atrangbeo266

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối
B. Phần nội dung
i. cơ sở lý luận và cơ sở pháp lý về thực trạng và giải pháp quản lý, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên trường trung cấp nghề tỉnh hoà bình.
1.1. Cơ sở pháp lý.
Căn cứ theo chỉ thị số 40/CT/TW ngày 15/6/2004 của Ban bí thư trung ương về việc xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ Nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục.
Căn cứ theo quyết định 09/2005/QĐ-TTG ngày 11/01/2005 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt đề án “Xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ Nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục giai đoạn 2005-2010”.
Căn cứ theo nghị quyết Chi bộ Trường Trung cấp nghề tỉnh Hoà Bình.
Căn cứ theo dự thảo điều lệ Trường Trung cấp nghề tỉnh Hoà Bình.
1.2. Cơ sở lý luận.
Trong trường học, giáo viên và cán bộ quản lý là vấn đề mấu chốt và trung tâm của sự nghiệp giáo dục nói chung và của các Trường dạy nghề nói riêng. Việc đào tạo và bồi dưỡng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ đáp ứng yêu cầu phát triển sự nghiệp giáo dục có tầm quan trọng đặc biệt.
Bồi dưỡng giáo viên và cán bộ quản lý là sự cần thiết khách quan để nâng cao chất lượng công tác giáo dục – đào tạo
Nhà trường xã hội chủ nghĩa có nhiệm vụ thực hiện mục tiêu giáo dục, đó là “đào tạo con người Việt nam phát triển toàn diện, có đạo đức, tri thức, sức khoẻ, thẩm mỹ nghề nghiệp, trung thành với lý tưởng độc lập dân tộc và hủ nghĩa xã hội; hình thành và bồi dưỡng nhân cách, phẩm chất và năng lực công dân đáp ứng yêu cầu xây dựng và bảo vệ tổ quốc”
Muốn đạt mục tiêu quan trọng dó thì trước hết đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục phải không ngừng bồi dưỡng để nâng cao chất lượng, nâng cao trình độ, cụ thể là củng cố và mở rộng hiểu biết về chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, các kiến thức chuyên môn, các kiến thức về khoa học giáo dục, tâm lý học và lý luận dạy học nhằm nâng cao chất lượng giờ lên lớp và các hoạt động ngoài giờ. Việc tăng cường bồi dưỡng như thé cúng góp phần quan trọng bồi dưỡng nhân cách người hày giáo.
Các cơ quan quản lý giáo dục cần làm cho giáo viên ý thức đầy đủ rằng không bồi dưỡng nâng cao trình độ, năng lực thì không thể hoàn thành được nhiệm vụ người giáo viên trước những yêu cầu của sự nghiệp giáo dục - đào tạo.
Đối với cán bộ quản lý giáo dục phải tích cực tự bồi dưỡng để có đầy đủ năng lực lãnh đạo, năng lực nhà sư phạm số 1 trong trường năng lực quản lý các hoạt động giáo dục, năng lực kết hợp với lý luận, với thực tiễn, năng lực nhận thức sâu sắc về pháp luật nhất là các vấn đề liên quan đến giáo dục - đào tạo.
II. thực trạng chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên Trường Trung cấp nghề Hoà bình trong giai đoạn hiện nay.
2.1. Những mặt mạnh.
Đội ngũ cán bộ, giáo viên nhà trường đã phát huy mạnh những mặt tích cực trong 5 năm qua. Có bản lĩnh chính trị vững vàng, kiên định mục tiêu, con đường mà Đảng và Bác Hồ lựa chọn, hăng hái thực hiện thắng lợi đường lối chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước.
Các đồng chí lãnh đạo của Nhà trường đại đa số là các đồng chí Đảng viên có uy tín, trách nhiệm cao trong công tác. Liên tục nhiều năm liền đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua, giáo viên giỏi của tỉnh Hoà Bình, Quốc gia, thực sự làm cốt là hạt nhân của phong trào thi đua “dạy tốt - học tốt” trong Nhà trường. (Biểu 1).
Đa số cán bộ, giáo viên giữ vững đạo đức cách mạng “cần kiệm, liêm chính, chí công vô tư”, yêu ngành yêu nghề, thương yêu học sinh, có ý thức trách nhiệm và lương tâm nghề nghiệp.
Đội ngũ cán bộ và lực lượng giáo viên của Nhà trường trong công tác và sinh hoạt đều phát huy tốt tính gương mẫu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của Đảng, của chính quyền và đoàn thể giao phó.
Trình độ kiến thức chuyên môn và năng lực quản lý Giáo dục ngày càng được nâng cao, từng bước đáp ứng được sự đòi hỏi của sự đổi mới sự nghiệp giáo dục và sự phát triển kinh tế của tỉnh. Số giáo viên dạy giỏi cấp Trường, cấp Tỉnh và cấp Quốc gia mỗi năm một tăng, số giáo viên tham gia nghiên cứu học nâng cao trình độ sau Đại học (Thạc sĩ) đang có xu hướng phát triển trong lực lượng giáo viên trẻ.(Biểu 2).
Công tác mũi nhọn về nâng cao chất lượng dạy và học trong những năm qua luôn được duy trì, giữ vững. Tỉ lệ học sinh yếu về trình độ, trượt tốt nghiệp có xu hướng ra tăng. Nguyên nhân sự ra tăng đó là do lãnh đạo, giáo viên và học sinh của Trường quyết tâm thực hiện cuộc vận động “ hai không” của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo phát động – cũng như sự chỉ đạo của Bộ Lao động – Thương binh và xã hội. Cương quyết không để học sinh không đạt tiêu chuẩn đỗ tốt nghiệp. (Biểu 3).
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

dinhhieu17

New Member
Re: [Free] Tiểu luận: Thực trạng và giải pháp quản lý nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên Trường Trung cấp nghề tỉnh Hoà Bình trong thời kỳ đẩy mạnh Công nghiệp hoá - Hiện đại hoá đất nước

Mình mới tham gia thành viên của trang này, mong được add hướng dẫn cách tìm tài liệu và tải tài liệu lên.
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Thực trạng và một số yếu tố ảnh hưởng đến tỷ lệ tiêm chủng mở rộng tại huyện Tu mơ rông năm 2016 Y dược 0
N Nhờ tải giúp em Thực trạng và các yếu tố tác động đến việc làm thêm của sinh viên Thành phố Hồ Chí Minh hiện nay (Luận văn thạc sĩ) - Phan Thị ThuThảo Khởi đầu 3
D Thực trạng công tác kế toán tại công ty cổ phần xây dựng và đầu tư 492 Luận văn Kinh tế 0
T Nhờ tải TÌNH TRẠNG DINH DƯỠNG và THỰC TRẠNG NUÔI DƯỠNG NGƯỜI BỆNH tại KHOA hồi sức TÍCH cực Khởi đầu 1
D Thực trạng công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại FSI Luận văn Kinh tế 0
D Chính sách của việt nam với mỹ và quan hệ việt mỹ những năm đầu thế kỷ XXI, thực trạng và triển vọng Văn hóa, Xã hội 0
D Đánh giá thực trạng công tác giao đất, cho thuê đất và thu hồi đất trên địa bàn quận Hoàng Mai Văn hóa, Xã hội 0
D Đánh giá thực trạng sản xuất cà phê và giải pháp nâng cao chất lượng sản phẩm Nông Lâm Thủy sản 0
D thực trạng sử dụng thư viện của sinh viên trường đại học khoa học xã hội và nhân văn Luận văn Sư phạm 0
D Thực trạng và giải pháp đẩy mạnh hoạt động kinh doanh dịch vụ giao nhận hàng hóa Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top