bu_n01

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối

Lời nói đầu

Dòng chảy thời gian đang đưa nhân loại tới những năm đầu của thiên niên kỉ mới. Đối với nhiều quốc gia, thời điểm lịch sử này đang khẳng định và nhân lên các thành tựu về khoa học công nghệ. Riêng đối với Việt Nam, một thách thức lớn đang đặt ra là mục tiêu đẩy lùi cùng kiệt nàn, lạc hậu để thực hiện thành công sự nghiệp Công Nghiệp Hoá _ Hiện Đại Hoá đất nước, xây dựng một nền kinh tế vững mạnh, độc lập, tự chủ.
Một yêu cầu tất yếu và khách quan đối với các quốc gia phát triển nói chung và Việt Nam nói riêng là quá trình hội nhập kinh tế. Mục tiêu của hội nhập kinh tế là tự do hoá thương mại và đầu tư ; nghĩa là hàng rào thuế quan và phi thuế quan bị xoá bỏ, mở cửa thị trường nội địa. Do vậy, muốn phát triển các quốc gia luôn có những giải pháp, chính sách tối ưu để thu hút đầu tư. Một trong những công cụ đắc lực góp phần thu hút đầu tư, nâng cao hiệu quả kinh tế-xã hội chính là thuế. Thuế là nguồn thu chính của ngân sách Nhà nước. Ngân sách Nhà nước chỉ có thể tăng khi nền kinh tế có sự tăng trưởng và đạt năng suất và hiệu quả cao.
Xuất phát từ sự nhận thức rõ về tầm quan trọng của thuế trong thời kì hội nhập kinh tế quốc tế của nước ta hiện nay nên en chọn đề tài “Thuế thu nhập doanh nghiệp với khuyến khích đầu tư “.
Bài viết của em gồm 3 phần:
ã Vai trò của thuế đối với sự phát triển kinh tế
ã Thuế thu nhập doanh nghiệp trong bối cảnh nước ta hiện nay
ã Giải pháp nâng cao hiệu quả thu thuế
Nội dung

I. Vai trò của thuế đối với sự phát triển kinh tế.
1. Khái niệm :
Thuế là một hình thức đóng góp nghĩa vụ theo luật định của các tổ chức kinh tế và dân cư cho Nhà nước bằng cổ phần thu nhập của mình. Nghĩa vụ đóng thuế này được qui định trong Hiến pháp của các nước trên thế giới.
2. Phân loại :
Căn cứ vào cách chuyển giao gánh nặng của thuế, thuế được chia làm 2 loại : Thuế trực thu và Thuế gián thu.
Loại thuế ảnh hưởng trực tiếp đến lợi ích của doanh nghiệp là thuế thu nhập doanh nghiệp. “ Đây là loại thuế trực thu đánh vào thu nhập của tổ chức, cá nhân trong một kỳ sản xuất kinh doanh nghiệp nhất định”.
Vai trò của thuế thu nhập doanh nghiệp nói riêng và của thuế nóichung .
Thuế thu nhập doanh nghiệp nằm trong hệ thống thuế nói chunglà công cụ quản lí vĩ mô của Nhà nước, nó tác động vào lợi ích kinh tế của doanh nghiệp, của Nhà nước và của dân cư.
Thuế bảo đảm nguồn thu chủ yếu cho Nhà nước để trang trải các chi tiêu của mình. Ngân sách Nhà nước vững mạnh phải dựa vào nguồn thu từ nội bộ nền kinh tế quốc dâ
Trong hệ thống đòn bẩy cơ chế mới, thuế giúp phân phối và phân phối lại tổng sản phẩm xã hội và thu nhập quốc dân theo đường lối xây dựng xã hội chủ nghĩa. Từ đó, thuế có vai trò quan trọng đối với đầu tư,
Thuế là công cụ ảnh hưởng đến thu hút vốn đầu tư, cơ cấu vốn đầu tư, cơ cấu kinh tế. Không có đầu tư sẽ không có sự tăng trưởng kinh tế. Quá trình đầu tư mạnh sẽ có sự tăng trưởng mạnh. Để kích thích tăng trưởng, biện pháp thường được quan tâm là thực hiện các ưu đãi về thuế thông qua qui định về thuế suất, miễn thuế, giảm thuế.
Nhà kinh tế học Laffer đã kết luận rằng : “ Thuế suất cần được xây dựng ở mức xác định đủ để kích thích năng suất và hiệu quả kinh tế. Trong trường hợp đó kích thích tổng số thu thuế tăng lên và là động lực kích thích tăng đầu tư và tăng sản lượng, thu nhập quốc dân “.
Đầu tư cũng là động lực thay đổi cơ cấu kinh tế đồng bộ hơn, hiện đại hơn. Có đầu tư mới khai thác được tiềm năng của các vùng miền địa phương. Có đầu tư mới đổi mới được công nghệ, trang thiết bị mới cho các nghành, cho nền kinh tế quốc dân để có năng suất cao hơn, có tính cạnh tranh, nguồn tích luỹ cao hơn. Từ đó, công ăn việc làm được tạo ra, tăng thu nhập cho dân, giải quyết nạn thất nghiệp, hạn chế tệ nạn xã hội.
Chính sách thuế hợp lí sẽ kích thích các nhà đầu tư lựa chọn ngành nghề, địa điểm để đầu tư vốn. Họ sẽ đầu tư vốn vào đâu mà tạo ra hiệu quả sử dụng vốn có lợi nhất cho họ. Vì mục đích của các nhà kinh doanh là lợi nhuận.
mục lục
Trang
Lời Mở Đầu .........................................................................................1
Nội Dung.............................................................................................2
I. Vai trò của thuế đối với sự phát triển kinh tế.....................................................2
1.Khái niệm..............................................................................................................2
2.Phân loại................................................................................................................2
3.Đối tượng nộp thuế thu nhập doanh nghiệp...........................................................3
4.Căn cứ tính thuế thu nhập doanh nghiệp................................................................3
II.Thuế thu nhập doanh nghiệp trong bối cảnh xã hội nước ta
hiện nay.....................................................................................................................4
1. Sự ra đời của thuế thu nhập doanh nghiệp nước ta................................................5
2.Hiện trạng thuế thu nhập doanh nghiệp nước ta.....................................................6
III.Giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả thu thuế........................................................7
Kết luận...............................................................................................................…9

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:

Các chủ đề có liên quan khác

Top