hoangthi1952

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối
NỘI DUNG Trang
Chương 1: GIỚI THIỆU 1
1.1. ĐẶTVẤN ĐỀ NGHIÊNCỨU 1
1.1.1.Sựcần thiết nghiêncứu . 1
1.1.2. Căncứ khoahọc vàcăncứ thực tiễn . 3
1.1.2.1. Căncứ khoahọc . 3
1.1.2.2. Căncứ thực tiễn . 4
1.2. MỤC TIÊU NGHIÊNCỨU 4
1.2.1.Mục tiêu chung . 4
1.2.2.Mục tiêucụ thể . 4
1.3. KIỂM ĐỊNH GIẢ THUYẾT VÀ CÂUHỎI NGHIÊNCỨU 5
1.3.1. Kiểm định giả thuyết . 5
1.3.2. Câuhỏi nghiêncứu . 5
1.4. PHẠM VI NGHIÊNCỨU 6
1.4.1. Không gian nghiêncứu . 6
1.4.2. Thời gian nghiêncứu . 6
1.5. LƯỢC KHẢO TÀI LIỆU LIÊN QUAN ĐẾN ĐỀ TÀI 6
Chương 2: PHƯƠNG PHÁP LUẬN VÀ PHƯƠNG PHÁP
NGHIÊNCỨU 8
2.1. PHƯƠNG PHÁP LUẬN 8
2.1.1. Mộtsố khái niệmvề dulịch . 8
2.1.1.1. Dulịch . 8
2.1.1.2. Dulịch sinh thái . 8
2.1.1.3. Khách dulịch . 8
2.1.1.4. Sản phẩm dulịch . 9
2.1.2. Nhucầu dulịchcủa con người . 9
2.1.2.1. Khái niệm nhucầu dulịch . 9
2.1.2.2.Các nhucầucủa khách dulịch . 10
2.1.3. Các phương pháp phân tíchsố liệu . 16
2.1.3.1. Phương pháp thống kê trong kinh doanh kinhtế . 16
2.1.3.2. Phương pháp so sánh . 17
2.1.3.3. Phương pháp willingness to pay (WTP). 17
2.1.3.4. Phương pháp phân tích nhântố (Factor analysis) . 18
2.1.3.5. Phương pháp phân phốitầnsố (Frequency Distribution) 19
2.2. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊNCỨU 20
2.2.1. Phương pháp chọn vùng nghiêncứu . 20
2.2.2. Phương pháp thu thậpsố liệu . 20
2.2.2.1. Số liệu thứcấp . 20
2.2.2.2. Số liệusơcấp . 21
2.2.3. Phương pháp phân tíchsố liệu . 22
Chương 3: ĐÁNH GIÁ HIỆN TRẠNG PHÁT TRIỂN DULỊCH
HẬU GIANG TRONG NHỮNGNĂMGẦN ĐÂY 24
3.1. GIỚI THIỆUTỔNG QUANVỀ DULỊCHHẬU GIANG 24
3.1.1. Vài nét chungvềtỉnhHậu Giang. 24
3.1.1.1. Lịchsử hình thành . 24
3.1.1.2.Vị trí địa lý . 24
3.1.2. Tài nguyên dulịchHậu Giang . 25
3.1.2.1. Tài nguyên dulịchtự nhiên . 26
3.1.2.2. Tài nguyên dulịch nhânvăn . 27
3.1.2.3. Cáccơsởvật chấtkỷ thuật . 30
3.1.3. Vị trícủa ngành dulịchHậu Giang . 30
3.2. PHÂN TÍCH HIỆN TRẠNG PHÁT TRIỂN DULỊCHHẬU
GIANG TRONG NHỮNGNĂMGẦN ĐÂY 31
3.2.1. Mộtsố tour dulịch tiêu biểu ởHậu Giang . 31
3.2.2. Cơsởvật chấtkỷ thuật vàcơsởhạtầng phụcvụ dulịch . 33
3.2.2.1. Cơsởvật chấtkỷ thuật . 33
3.2.2.2. Cơsởhạtầng . 34
3.2.3. Nguồn nhânlực . 35
3.2.4. Tình hình hoạt động kinh doanhcủaHậu Giang trong nhữngnămgần đây .
3.2.4.1. Tình hìnhlượng khách đến dulịchHậu Giang. 36
3.2.4.2. Doanh thutừ hoạt động dulịchtỉnhHậu Giang . 38
3.2.4.3.Dự án đầutư phát triển dulịchHậu Giang . 39
3.2.4.4. Công tác quảng bá xúc tiến dulịchHậu Giang . 40
3.3. ĐÁNH GIÁ DULỊCHHẬU GIANG THÔNG QUA
KHÁCH DULỊCH . 41
3.3.1. Đánh giátổnghợpcủa kháchvề các điểm dulịch
ởHậu Giang .41
3.3.2. Thời gianlưu trú và chi tiêucủa khách . 42
3.3.2.1. Thời gianlưu trúcủa khách . 43
3.3.2.2. Mức chi tiêu trung bình vàcơcấu chi tiêucủa khách. 44
3.3.3. Mức độ hài lòngcủa khách đốivới cácdịchvụ dulịch . 45
3.3.3.1. Đốivới cácdịchvụ chính . 46
Vềdịchvụ ănuống . 46
Vềdịchvụlưu trú . 47
3.3.3.2. Đốivới cácdịchvụ đặc trưng . 48
Vềsựhấpdẫncủa điểm đến . 48
Về hoạt động vui chơi, giải trí . 49
Về nhân viên phụcvụ . 50
Về môi trườngtự nhiên . 51
3.3.3.3. Đốivới cácdịchvụbổ sung . 52
Về quàlưu niệm . 52
Về tính an toàn (cả tínhmạnglẫn thực phẩm) . 53
3.3.4. Mức độ hài lòngcủa kháchvềmặt chi phí . 54
Chương 4: XÁC ĐỊNH NHUCẦUCỦA DU KHÁCH ĐỐIVỚI
DULỊCHHẬU GIANG56
4.1. CÁC ĐẶC ĐIỂM CÁ NHÂNCỦA KHÁCH 56
4.1.1. Mục đích đi dulịchcủa khách . 56
4.1.2. Thời gian đi dulịchcủa khách . 57
4.1.3. Kênh thông tin dulịch . 59
4.2. CÁC NHÂNTỐ ẢNHHƯỞNG ĐẾN NHUCẦUCỦA KHÁCH
KHI ĐI DULỊCH59
4.3. MỨC ĐỘ THU HÚTCỦA CÁC HOẠT ĐỘNG DULỊCHTẠI
ĐIỂM KHI ĐI DULỊCH ỞHẬU GIANG66
4.3.1. Về loại hình dulịch . 67
4.3.1.1. Loại hình dulịch khách đãtừng đi . 68
4.3.1.2. Loại hình dulịch khách thích nhất . 68
4.3.1.3. Loại hình dulịch kháchdự định đi trong thời giantới . 68
4.3.1.4.Mức độhấpdẫncủa các hình thức đi dulịch . 68
4.3.2. Mức độhấpdẫncủa các phương tiệnvận chuyển . 69
4.3.3. Mức độ thúvịcủa các hoạt động dulịchtại điểm
của du khách .74
4.4. NHỮNG MONG MUỐNCỦA KHÁCH ĐỐIVỚI DULỊCH
HẬU GIANG78
4.4.1. Đốivớisựhấpdẫncủa tài nguyên dulịch . 79
4.4.2. Đốivớisự tác độngcủa nhântố con người . 81
4.4.3. Đốivớicộng đồng địa phương . 82
Chương 5:MỘTSỐ GIẢI PHÁP ĐÁP ỨNG NHUCẦUCỦA
KHÁCH 85
5.1. CƠSỞ ĐỀ RA GIẢI PHÁP 85
5.1.1. Cơsởtừ phíatổ chức quản lý dulịchHậu Giang . 85
5.1.1.1. Địnhhướng phát triển ngành dulịchcủatỉnh . 85
5.1.1.2.Mục tiêu phát triển dulịchHậu giang đếnnăm 2010 . 85
5.1.2. Cơsởtừ phíacầu dulịch . 87
5.2. MỘTSỐ BIỆN PHÁP THU HÚT KHÁCH DULỊCH ĐẾN
HẬU GIANG88
5.2.1. Nhữngtồntạicủa dulịchHậu Giang . 88
5.2.2. Biện pháp thu hút khách dulịch đếnHậu Giang . 91
Chương 6:KẾT LUẬN VÀ LIẾN NGHỊ 95
6.1. KẾT LUẬN 95
6.2. KIẾN NGHỊ 96
6.2.1 ĐốivớiSở dulịchHậu Giang . 97
6.2.2. Đốivới Ủy ban nhân dântỉnhHậu Giang . 97
6.2.4. Đốivới người dânbản địa . 97
chúng ta hãy cùng xem đánh giá từ phía khách. Có đến 64/100 khách đánh giá ở
mức độ khá thú vị đến rất thú vị, mức độ trung bình thì có 27 khách đánh giá.
Riêng hai mức độ còn lại là không thú vị và không thú vị thì chiếm một tỷ lệ rất
nhỏ trong tổng số mẫu phỏng vấn, cụ thể là chỉ có 9 khách chọn lựa mức độ này.
Với những nhận xét vừa nêu ta có thể rút ra kết luận rằng khách đánh giá mức
hấp dẫn khá cao ở hoạt động giải trí này.
- Thứ ba là là hoạt động cùng người dân bắt cá hái rau. Hoạt động này
nhận được 48 ý kiến đóng góp của khách ở mức độ từ thú vị đến rất thú vị
(chiếm tỷ trọng 48 %). Riêng mức độ trung bình thì nhận được 27 % khách đánh
giá. Hai mức độ cuối cùng là ít thú vị đến không thú vị thì có 23 % khách đánh
giá. Điều này có thể kết lụân rằng theo ý kiến của khách thì hoạt động này chỉ đạt
ở mức độ khá thú vị.
- Bơi xuồng ngắm trăng nghe đờn ca tài tử là hoạt động thứ tư, trong
nhóm các hoạt động này. Theo ý kiến của khách thì hoạt động này chỉ đạt mức
độ trung bình. Bởi vì ngoài 20 % khách đánh giá mức độ thú vị ở mức độ trung
bình, 30% khách đánh giá là khá thú vị trở lên. Còn lại 50 % khách đánh giá là
hoạt động này từ ít thú vị đến rất ít thú vị.
- Thứ năm, tham quan làng nghề truyền thống. Hoạt động này nhận được
sự đánh giá khá cao từ phía khách du lịch. Bằng chứng là chỉ có 15/100 khách
đánh giá hoạt động này là không thú vị và rất ít thú vị. Riêng mức độ từ trung
bình trở lên chiếm tỷ trọng rất cao và có đến 60 /5 khách đánh giá hoạt động này
nằm ở mức khá thú vị đến rất thú vị.
- Hoạt động tham quan lễ hội là hoạt động thứ sáu. Ngoài hoạt động tham
quan làng nghề truyền thống thì hoạt động tham quan lễ hội cũng chiếm một vị
trí rất cao trong lòng mỗi du khách. Cụ thể là có đến gần 80 % khách đánh giá tữ
mức độ khá thú vị trở lên. Mức độ trung bình có 14 khách đánh giá. Riêng hai
mức độ cuối cùng thì có 4 khách đánh giá. Qua đó, ta thấy rằng hoạt động này
đối với khách là rất thú vị.
Thứ bảy là hoạt động thi bắt đom đóm. Hoạt động này thoáng nghe đã
thấy hấp dẫn nhưng lại không nhận được sự đồng tình ủng hộ của khách. Có gần
60 % trong số khách đánh giá rằng hoạt động này không thú vị. 21 % khách đánh
giá ở mức độ trung bình. Riêng mức độ khá thú vị trở lên thì chỉ có khoảng 16 %
khách đánh giá.
- Thứ tám là hoạt động trồng lúa nước. Cũng giống như hoạt động thi bắt
đom đóm vừa nêu, hoạt động này cũng không nhận được sự ủng hộ của du
khách. Biểu hiện cụ thể là có gần 65 % khách đánh giá ở mức độ ít thú vị trở và
không thú vị. Có 16 % khách cho rằng nó chỉ nằm ở mức độ trung bình và có
khoảng 20 % khách đánh giá ở mức độ khá thú vị trở lên.
- Thứ chín là hoạt động thi đi trên đường đất sau cơn mưa. Hoạt động này
cũng bị đánh giá là không thú vị. Bởi vì có đến 87 % khách đánh giá từ mức độ
trung bình trở xuống. Mức độ từ khá thú vị trở lên chiếm một tỷ lệ rất khiêm tốn
là 13 %.
- Thi soi ếch là hoạt động đứng thứ mười sau các hoạt động vừa nêu.
Cũng giống như biểu hiện của ba hoạt động vừa kể trên, hoạt động “thi soi ếch”
nghe rất hấp dẫn nhưng có lẽ vì khả năng thực hiện của hoạt động này là tương
đối khó. Nên đa số khách cho rằng đây là không thú vị. kết quả là 90 % khách
đánh giá ở mức độ trung bình trở xuống. Riêng mức độ khá thú vị và rất thú vị
thì chiếm 10 % tổng mẫu nghiên cứu.
Hai hoạt động cuối cùng là hoạt động khám phá khu bảo tồn thiên nhiên
và hoạt dộng về nguồn ôn lại truyền thống xưa nhận được rất nhiều sự đồng tình
của khách. Cụ thể là hoạt động khám phá khu bảo tồn thiên nhiên có gần 95 %
khách đánh giá ở mức độ trung bình khá trở lên. Hai mức độ còn lại chiếm tỷ
trọng rất nhỏ khoảng 5 %. Còn đối với hoạt động về nguồn ôn lại truyền thống
xưa thì có gần 90 % khách đánh giá từ mức độ trung bình đến rất thú vị. Còn lại
một tỷ lệ rất nhỏ thuộc về một số khách đánh giá ở mức độ không thú vị và ít thú
vị.
Tóm lại, với những kết quả vừa phân tích trên, chúng ta có thể rút ra được
kết lụân sau. Trong 12 hoạt động được liệt kê thì có khoảng 8 hoạt động được
khách đánh giá cao và cho rằng đây là các hoạt động thú vị khi tham gia du lịch
sinh thái ở các tỉnh ĐBSCL cũng như ở Hậu Giang. Tám hoạt động này bao
gồm đứng đầu là hoạt động tham quan lễ hội, khám phá khu bảo tồn thiên
nhiên, về nguồn ôn lại truyền thống xưa và hoạt động cùng người dân bắt cá
hái rau có tỷ lệ khách đánh giá mức độ thú vị là rất cao. Kế đến là nhóm các
hoạt động tham gia làng nghề truyền thống và hoạt động bơi xuồng ngắm
trăng nghe đờn ca tài tử. Các hoạt động còn lại gần như không nhận được nhiều
sự chú ý từ phía khách. Vì thế trong kinh doanh du lịch cần chú ý đến các hoạt
động này không nên đưa vào các chương trình du lịch những hoạt động mà khách
đánh giá là không thú vị. Nhiều khi như vậy sẽ gây nên cho khách cảm giác nhàm
chán hay không tham gia chương trình.
Từ mức độ ưa thích của du khách đối với các hoạt động du lịch, trong
phần giải pháp chúng ta có thể chọn ra những hoạt động phù hợp để làm hài
lòng du khách. Đồng thời sẽ làm phong phú thêm sản phẩm du lịch ở Hậu
Giang.
4.4. NHỮNG MONG MUỐN CỦA KHÁCH ĐỐI VỚI DU LỊCH HẬU
GIANG
Như chúng ta đã biết khi xã hội ngày càng phát triển thì nhu cầu của con
người ngày càng được nâng cao. Trong khi nhu cầu về vật chất còn có giới hạn
và có thể đáp ứng dễ dàng hơn thì nhu cầu tinh thần là một loại nhu cầu đặc biệt
và thường là không giới hạn. Khi nhu cầu tinh thần được đáp ứng thì nảy sinh
nhu cầu tinh thần khác phong phú và mức độ cao hơn. Do đó, để đánh giá được
nhu cầu của khách trong quá trình du lịch là một việc làm khó khăn cần có những
cơ sở chính xác và rõ ràng. Ngoài việc phân tích thực trạng để làm bước đệm cho
những phân tích tiếp sau. Thêm vào đó trên cơ sở đã xác định được những nhân
tố ảnh hưởng đến nhu cầu của khách khi đi du lịch nói chung và đánh giá mức độ
thu hút của các hoạt động du lịch theo ý kiến của khách. Chúng ta cần phân
tích và biết được những mong muốn và nguyện vọng của khách khi đến một
điểm nào đó. Cụ thể là những nguyện vọng và mong muốn của khách khi đi du
lịch ở Hậu Giang là gì? Thông qua việc lấy ý kiến trực tiếp khách du lịch giúp
tiếp thu được rất nhiều ý kiến bổ ích từ phía khách hàng, có thể tóm tắt những
mong muốn của khách thành ba nhóm cơ bản sau: Thứ nhất là mong muốn của
khách về sự hấp dẫn của tài nguyên du lịch, thứ hai là mong muốn của khách về
nhân tố liên quan đến sự tác động của nhân tố con người. Và cuối cùng là nguyện
vọng của khách về cộng đồng địa phương khi đi du lịch ở Hậu Giang.
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Đánh giá ảnh hưởng của bãi rác kiêu kỵ đến chất lượng nước dưới đất phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt củ Khoa học Tự nhiên 1
C Nhu cầu và thực trạng hoạt động nghề công tác xã hội hiện nay qua đánh giá của nhân viên công tác xã Văn hóa, Xã hội 2
M Nhu cầu thẩm mỹ và vai trò của nó trong hoạt động đánh giá, thưởng thức, sáng tạo nghệ thuật Kinh tế chính trị 0
D Đánh giá nhu cầu khám chữa bệnh của gia đình bệnh nhi tại Khoa điều trị tự nguyện A – Bệnh viện Nhi Luận văn Kinh tế 0
C Đánh giá dựa theo nhu cầu tài liệu tiếng Anh chuyên ngành “english course for nursing students” dành Ngoại ngữ 0
T Xây dựng công cụ hỗ trợ dự báo, đánh giá nhu cầu phụ tải điện theo vùng Khoa học kỹ thuật 0
T NGHIÊN CứU NHU CầU ĐIềU TRị NắN CHỉNH RĂNG HàM Và ĐáNH GIá HIệU QUả ĐIềU TRị THóI QUEN XấU ở TRẻ Từ Tài liệu chưa phân loại 0
A ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ CỦA PHƯƠNG PHÁP MATXA BỤNG TRONG ĐIỀU TRỊ CHẬM NHU ĐỘNG Ở TRẺ SƠ SINH TẠI BỆNH VIỆ Tài liệu chưa phân loại 0
F ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ CỦA PHƯƠNG PHÁP MATXA BỤNG TRONG ĐIỀU TRỊ CHẬM NHU ĐỘNG RUỘT Ở TRẺ SƠ SINH TẠI BỆN Tài liệu chưa phân loại 0
C Đánh giá việc đảm bảo các nhu cầu cơ bản của Việt Nam thời gian qua (từ 1993 đến nay) theo các tiêu Tài liệu chưa phân loại 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top