Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối
MỤC LỤC

LỜI MỞ ĐẦU 1
CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY TNHH NHÀ NƯỚC MỘT THÀNH VIỀN TM&XNK VIETTEL 3
1.1. Lịch sử hình thành và phát triển. 3
1.2. Cơ cấu tổ chức 4
1.3. Đặc điểm kinh tế kỹ thuật. 11
CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG CÔNG TÁC ĐÀO TẠO NGUỒN NHÂN LỰC TẠI CÔNG TY TNHH NHÀ NƯỚC MỘT THÀNH VIỀN TM & XNK VIETTEL 20
2.1. Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh. 20
2.2. Đào tạo và tầm quan trọng của đào tạo nguồn nhân lực. 22
2.3. Xây dựng chương trình đào tạo. 25
2.4. Thực trạng công tác đào tạo nguồn nhân lực của công ty TNHH Nhà nước một thành viên TM&XNK Viettel. 32
CHƯƠNG 3: MỘT SỐ KIẾN NGHỊ HOÀN THIỆN CÔNG TÁC ĐÀO TẠO NGUỒN NHÂN LỰC TẠI CÔNG TY TNHH NHÀ NƯỚC MỘT THÀNH VIỀN TM&XNK VIETTEL. 48
3.1. Phương hướng phát triển công tác đào tạo trong thời gian tới. 48
3.2. Các biện pháp nhằm hoàn thiện Công ty TNHH nhà nước một thành viên TM&XNK Viettel . 49
KẾT LUẬN 61
TÀI LIỆU THAM KHẢO 63
- Tất cả các khóa đào tạo nội bộ tại cơ sở (sử dụng giáo viên , hoc viên chương trình nội bộ) khi lập kế hoạch các đơn vị phải thông qua bộ phận quản lý nghiệp vụ là Ban đào tạo - phòng Tổ chức Lao động Công ty.
- Đối với các khóa đào tạo có liên kết bên ngoài, các đơn vị cần tuân thủ chặt chẽ quy trình tổ chức đào tạo.
2.4. Thực trạng công tác đào tạo nguồn nhân lực của công ty TNHH Nhà nước một thành viên TM&XNK Viettel.
2.4.1. Nhận thức của lãnh đạo và nhân viên trong Công ty về vấn đề đào tạo nguồn nhân lực.
Trong thời đại ngày nay khi mà sự cạnh tranh giữa các công ty thể hiện trên tất cả các mặt: công nghệ, quản lý, tài chính, chất lượng, giá cả, v.v... Nhưng trên hết, yếu tố đứng đằng sau mọi cuộc cạnh tranh là con người. Thực tế đã chỉ ra rằng đối thủ cạnh tranh đều có thể copy mọi bí quyết của công ty về sản phẩm, công nghệ, v.v... Duy chỉ có đầu tư vào yếu tố con người là ngăn chặn được đối thủ cạnh tranh sao chép bí quyết của mình. Mặt khác, lực lượng lao động trẻ hiện nay không đáp ứng được yêu cầ của các nhà tuyển dụng. Do đó thực hiện công tác đào tạo trong các công ty là điều tất yếu. Các nhà lãnh đạo cũng đã nhận thức được điều này và đã có những kế hoạch đào tạo phù hợp với tình hình của Công ty mình.Với lãnh đạo của Công ty TNHH Nhà nước một thành viên TM&XNK Viettel thì vấn đề đào tạo nguồn nhân lực là một vấn đề quan trọng cần được chú ý quan tâm. Sự quan tâm của ban lãnh đạo Công ty với vấn đề này được thể hiện bằng những hành động cụ thể như Công ty đã xây dựng ban Đào tạo - phòng Tổ chức Lao động Công ty chuyên phụ trách về công tác này. Đồng thời công ty cũng cũng cấp kinh phí cho việc đào tạo (chi phí đào tạo năm 2010 là 400 triệu đồng). Ban lãnh đạo cũng thường xuyên họp mặt với các cán bộ đào tạo đào tạo để cạp nhật tinh hình công tác này của Công ty để có thể đưa ra các quyết định hợp lý. Tuy nhiên, có một vấn đề đó là tuy nhận thức được tầm quan trọng của công tác đào tạo nhưng công tác tổ chức tiến hành hoạt động này vẫn còn nhiều hạn chế. Lý do cho việc này một phần có thể do các nhà lãnh đạo không trực tiếp biết được nhu cầu thực tế mà chỉ qua các báo cáo nên nhiều khi các quyết định chưa có sự phối hợp giữa nhu cầu của cá nhân và chiến lược của công ty.
Về phía nhân viên thì phần lớn nhân viên trong Công ty đã có nhận thức tích cực về công tác đào tạo nguồn nhân lực. Mỗi người lao đông đều hiểu rằng,việc đào tạo đem lại rất nhiều lợi ích cho bản thân họ. Nhũng khóa đào tạo giúp người lao động hoàn thiện bản thân để thực hiện tốt được công việc của mình,khi họ hoàn thành tốt công việc thì chắc chắn họ sẽ có lợi. Đặc biệt có một số lao động đặc biệt là lao động trẻ ,họ có nhu cầu đào tạo rất lớn và luôn muốn được nâng cao các kỹ năng của mình để hoàn thiện bản thân. Ngoài các khóa học của công ty, ho học thêm các khóa ở ngoài, học trên mạng, đọc thêm sách báo,.. .Họ nhận thấy lợi ích và tầm quan trọng của việc đào tạo. Bên cạnh đó cũng có một số nhân viên thờ ơ với công tác đào tạo, họ tham gia các khóa đào tạo của công ty một cách miễn cưỡng tuy nhiên thì số lượng những người này rất nhỏ.
Như vậy nhận thức của người lãnh đạo và người lao động có ảnh hưởng rất lơn tới công tác đào tạo. Nếu cả 2 đối tượng trên đều nhận thức đúng đắn về tầm quan trọng của công tác đào tạo thì hiệu quả của công tác này sẽ rất cao. Điều này đặt ra cho những người làm công tác đào tạo cần có những biện pháp hợp lý để giúp 2 đối tượng trên có cái nhìn đúng về công tác đào tạo.
2.4.2. Thực trạng công tác đào tạo nguồn nhân lực của Công ty.
2.4.2.1. Hoạch định chương trình đào tạo
Ở công tác đánh giá nhu cầu đào tạo, Công ty đã tổ chức cho các đơn vị tự đánh giá nhu cầu của đơn vị mình, sau đó tổng hợp gửi cho ban đào tạo của Công ty để ban Đào tạo lên kế hoạch đào tạo trình giám đốc phê duyệt. Công ty cũng dưa vào các yếu tố như cung - cầu, mục tiêu kinh doanh của Công ty để đưa ra những đánh giá hợp lý nhất. Cụ thể trong năm 2010 có 10 chuyên đề được tổ chức,ví dụ như:kỹ năng bán hàng, kỹ năng quản lý, phần mềm quản lý,... Công ty cũng đã liên kết vớicác doanh nghiệp bạn, các trung tâm công nghệ, các trường đại học để mở các khóa đào tạo. Tùy theo tính chất nội dung của kóa học mà Công ty chọn giáo viên nội bộ hay thuê giáo viên ngoài. Công ty liên kết với các trường đại học như ĐH Kinh tế quốc dân để mở các khóa về quản lý, kỹ năng thyết trình,... Công ty cũng đã phân chia các khóa đào tạo theo đặc điểm công việc của lao động như quản lý, nhân viên,... theo loại hình đào tao trong nước và ngoài nước,...
Ta đi xem xét bảng so sánh kế hoạch và thực hiện quy mô đào tạo năm 2010 của Công ty:
Bảng 2.3. Bảng so sánh kế hoạch và thực hiện quy mô đào tạo năm 2010.
Nội dung Số khóa đào tạo (khóa) Số lượt đào tạo (lượt) Thời gian đào tạo (giờ)
Thực hiện 40 2930 4320
Kế hoạch 38 2852 4956
Tỷ lệ thực hiện (%) 105 103 87
(Nguồn: Ban đào tạo - Phòng Tổ chức Lao động Công ty )
Nhận xét: Dựa vào bảng số liệu trên ta thấy số khóa đào tạo thực hiện năm 2010 là 40 khóa vượt 5% so với kế hoạch, số lượt đào tạo là 2930 lượt tăng 3% so với kế hoạch. Tuy nhiên thời lượng đào tạo lại giảm chỉ bằng 87% so với kế hoạch.Việc so sánh giưã thực hiện và kế hoạch cho thấy những chênh lệch mà công ty cần xem xét điều chỉnh lại. Nguyên nhân của sự sai lệch này hay là công tác lập kế hoạch còn nhiều yếu kém, không sát thực tế đặt ra, không đoán được những biến động của các nhân tố ảnh hưởng hay là công tác tổ chức thực hiện không tốt, còn yếu kém, không đi sâu sát vào kiểm tra, kiểm soát, thả lỏng làm kém hiệu quả đào tạo. Từ đó cho thấy công tác đánh giá nhu cầu đào tạo của Công ty là chưa tốt, giữa kế hoạch và thực hiện vẫn còn lệch nhau nhiều, đánh giá chưa sát nhu cầu của người lao động. Các khóa đào tạo về công tác quản lý đã được thực hiện nhiều nhưng nhiều cán bộ quản lý vẫn không có chuyên môn. Cũng như vậy khoảng 30% nhân viên bán hàng không hiểu rõ về sản phẩm mình đang bán, nhân viên bảo hành chăm sóc khách
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

trinhhoaphat

New Member
Re: [Free] Công tác đào tác đào tạo phát triển nguồn nhân lực tại Công ty TNHH nhà nước một thành viên TM&XNK Viettel

THANKS BẠN NHE
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Thực trạng công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại FSI Luận văn Kinh tế 0
D Một Số Giải Pháp Hoàn Thiện Công Tác Tuyển Dụng, Đào Tạo Và Phát Triển Nguồn Nhân Lực Luận văn Kinh tế 0
D Nghiên cứu, ứng dụng mô hình matlab - simulink để tính toán đánh giá lưới điện phục vụ công tác đào tạo Khoa học kỹ thuật 0
D Liên hệ thực tiễn công tác đánh giá kết quả đào tạo và phát triển nhân lực tại FPT Telecom Luận văn Kinh tế 0
D Công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực trong doanh nghiệp và sự liên hệ ở các doanh nghiệp tại Việt Nam hiện nay Luận văn Kinh tế 0
A Một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Công ty cổ phần Đ Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại xí nghiệp đá hoa granito Hà Nội Luận văn Kinh tế 3
C Một số giải pháp hoàn thiện công tác tổ chức giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại công Luận văn Kinh tế 0
T Tổ chức lại công tác quản lý sản xuất tại công ty cổ phần đầu tư sản xuất và thương mại Đào Thịnh Luận văn Kinh tế 0
V Một số giải pháp hoàn thiện công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực trong cơ quan Thanh tra ch Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top