manhtruong_z

New Member

Download miễn phí Đề tài Tìm hiểu bằng chứng kiểm toán và phương pháp thu thập bằng chứng kiểm toán trong kiểm toán Báo cáo tài chính tại Công ty cổ phần Kiểm toán và Tư vấn





Với xu hướng phát triển kinh tế như hiện nay, việc công khai hoá tài chính là một yêu cầu cần thiết. Bởi vì doanh nghiệp phải nộp báo cáo tài chính và chịu sự kiểm tra kiểm soát của cơ quan Nhà nước có liên quan. Mặt khác, báo cáo tài chính phải được công khai cho bên thứ ba (nhà đầu tư, ngân hàng, chủ nợ .V.v. ), có như vậy doanh nghiệp mới đảm bảo vay được vốn, thu hút được nhà đầu tư và đảm bảo hoạt động đúng pháp luật, do đó báo cáo tài chính phải được kiểm toán. Hơn thế nữa, trong sự phát triển gắn với xu thế hội nhập quốc tế, nhu cầu về thông tin ngày càng tăng và không có giới hạn. Sự chính xác của thông tin, độ tin cậy của thông tin đòi hỏi cao hơn bao giờ hết và trở thành sức mạnh trong cạnh tranh kinh tế. Tất cả những lý do trên khẳng định một nhu cầu cao về kiểm toán. Kiểm toán vừa là công cụ để Nhà nước quản lý kinh tế, vừa hỗ trợ giúp các doanh nghiệp hoạt động có hiệu quả, đúng pháp luật.

 Ngành kiểm toán Việt Nam còn non trẻ nhưng đang phát triển và hoàn thiện cả về lý luận và thực tiễn, phấn đấu ngang tầm quốc tế. Được sự hỗ trợ của Nhà nước và quốc tế, với hơn 12 năm hình thành và phát triển, số lượng các công ty kiểm toán Việt Nam đã tăng lên đáng kể, đa dạng về loại hình công ty. Điều này chứng tỏ kiểm toán ngày càng trở nên có vai trò quan trọng và đã trở thành một môn khoa học, một lĩnh vực nghiên cứu riêng.

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


hứng thu thập sẽ được tổng hợp và dựa vào đó để đánh giá lại kết quả trên các khía cạnh sau: - Tính đầy đủ và thích hợp của bằng chứng kiểm toán.
- Sự công khai trên Báo cáo tài chính.
- Soát xét lại các tài liệu.
- Sự soát xét độc lập: Soát xét độc lập do một người không tham gia vào Hợp đồng kiểm toán đảm nhiệm để đảm bảo cuộc kiểm toán đã được thực hiện đúng quy định và kết luận do kiểm toán viên đưa ra khách quan và chính xác.
Kết thúc kiểm toán, kiểm toán viên phát hành Báo cáo kiểm toán. Báo cáo kiểm toán do kiểm toán viên và công ty kiểm toán lập, công bố để nêu rõ ý kiến chính thức của mình về Báo cáo tài chính của đơn vị được kiểm toán.
Chương II. Thực trạng thu thập bằng chứng kiểm toán
trong kiểm toán Báo cáo tài chính tại công ty cổ phần kiểm toán và tư vấn
2.1. công ty cổ phần kiểm toán và tư vấn với thu thập bằng chứng kiểm toán
2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển
Tên công ty: công ty cổ phần kiểm toán & tư vấn.
(thay cho công ty kiểm toán & tư vấn trước đây).
Tên giao dịch: Auditing and consulting joint stock company.
Tên viết tắt: A&c CO.
Trụ sở chính:
229 Đồng Khởi, Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.
ĐT: (84.8)8272295 Fax: (84.8)8272300 Email: [email protected].
Website:
Các chi nhánh:
+ Chi nhánh Nha Trang: 100 Quang Trung, Thành phố Nha Trang.
ĐT: (84.58)811591 Fax(84.58)811593
+ Chi nhánh Hà Nội: 41B Lý Thái Tổ, Quận Hoàn Kiếm, Thành phố
Hà Nội.
ĐT(84.4)9344489 Fax:(84.4)9344891.
Ngày 13/02/1995, Công ty A&C được thành lập theo Quyết định số 107 TC/QĐ/TCCB của Bộ trưởng Bộ Tài chính. Tiền thân của Công ty A&C là Chi nhánh Công ty Kiểm toán Việt Nam(VACO) tại Thành phố Hồ Chí Minh.
Ngày 13/03/1995, Công ty A&C chính thức đi vào hoạt động theo Giấy phép đăng ký kinh doanh số 102218 do Uỷ ban kế hoạch Thành phố Hồ Chí Minh cấp. Công ty A&C có trụ sở chính đặt tại 229 Đồng Khởi, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh với số vốn kinh doanh ban đầu 1.800.000.000 đồng. Trong quá trình hoạt động, Công ty A&C luôn chứng tỏ là một trong những công ty hàng đầu tại Việt Nam trong việc cung cấp các dịch vụ kiểm toán và tư vấn thuộc lĩnh vực quản trị doanh nghiệp-tài chính kế toán-thuế-đầu tư. Trình độ và năng lực chuyên môn của nhân viên là yếu tố hàng đầu đảm bảo sự tồn tại và phát triển của Công ty A&C . Công ty đã xây dựng được đội ngũ gồm 220 kiểm toán viên và nhân viên. Đội ngũ kiểm toán viên và kỹ sư của Công ty đều có ít nhất một bằng cử nhân hay thạc sỹ, được đào tạo chính quy tại Việt Nam hay nước ngoài theo các chuyên ngành tài chính-kế toán-quản trị-ngân hàng-xây dựng-kiến trúc-giao thông-thuỷ lợi-điện-tin học. Khoảng 60% nhân viên kiểm toán có chứng chỉ Kiểm toán viên do Bộ Tài chính Việt Nam cấp và khoảng 15% nhân viên có bằng Thạc sỹ, bằng ACCA hay đang được đào tạo theo chương trình ACCA.
Để mở rộng phạm vi hoạt động, Công ty A&C đã thành lập các chi nhánh và văn phòng tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Nha Trang-Khánh Hoà, Thừa Thiên-Huế,.. nhằm tạo điều kiện tiếp cận và tổ chức phục vụ khoảng 600 khách hàng thường xuyên trong và ngoài nước.
Khách hàng bao gồm:
- Doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, hợp đồng hợp tác kinh doanh
hoạt động theo luật đầu tư nước ngoài tại Việt Nam, văn phòng đại
diện doanh nhân nước ngoài tại Việt Nam.
- Doanh nghiệp Việt Nam thuộc các lĩnh vực nghành nghề và hình thức
sở hữu khác nhau.
- Ban quản lý dự án công trình đầu tư xây dựng cơ bản.
- Các cơ quan tổ chức trong nước và quốc tế có nhu cầu cung cấp dịch
vụ.
Tại Hà Nội, do số lượng khách hàng ngày càng tăng, Ban Giám đốc Công ty A&C quyết định chuyển văn phòng thay mặt của Công ty tại Hà Nội thành Chi nhánh. Ngày 01/03/2002, Chi nhánh tại Hà Nội được thành lập theo Quyết định số 1144/QĐ-UB của Uỷ ban nhân dân thành phố Hà Nội. Chi nhánh có trụ sở đặt tại 41B Lý Thái Tổ, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, hoạt động chính thức theo Giấy phép đăng ký kinh doanh số 3212488 cấp ngày 16/03/2001, thực hiện chức năng cung cấp các dịch vụ Kiểm toán và Tư vấn. Chi nhánh là đơn vị kinh tế có tư cách pháp nhân, có tài khoản giao dịch riêng, có quyền độc lập ký kết các hợp đồng kiểm toán và phát hành báo cáo kiểm toán.
Ngày 30/06/2003, theo Quyết định số 1962/QĐ-BTC, Công ty Kiểm toán và Tư vấn(A&C) chuyển hình thức sở hữu từ Doanh nghiệp nhà nước(DNNN) thành Công ty cổ phần với tên gọi: công ty cổ phần kiểm toán và tư vấn(A&C).
Ngày 09/12/2003, A&C CO chính thức đi vào hoạt động theo Giấy phép đăng ký kinh doanh số 4103001964 do Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh cấp.
Khi toàn Công ty được cổ phần hoá, chi nhánh Công ty tại Hà Nội cũng được đổi tên thành: chi nhánh công ty cổ phần Kiểm toán và Tư vấn tại Hà Nội, hoạt động theo Giấy phép đăng ký kinh doanh số 0113003559 do Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội cấp ngày 15/01/2004.
Sau hơn 12 năm hoạt động dưới hình thức là DNNN trong lĩnh vực Kế toán, Kiểm toán và Tư vấn, Công ty đã không ngừng phát triển về số lượng và chất lượng dịch vụ cung cấp. Đến nay, Công ty đã hoàn tất các thủ tục pháp lý cho việc chuyển đổi sang Công ty cổ phần, nhưng mọi hoạt động của A&C CO vẫn tiếp tục kế thừa từ DNNN trước đây.
Như vậy, lịch sử hình thành và phát triển của Công ty A&C gắn liền với quá trình hình thành và phát triển ngành kiểm toán Việt Nam. Trong những năm đầu mới thành lập Công ty, lý luận về kiểm toán chưa phát triển như ngày nay, do đó trình độ và kinh nghiệm của các kiểm toán viên còn nhiều hạn chế. Mặt khác, việc thu thập bằng chứng kiểm toán gần như phụ thuộc hoàn toàn vào trình độ và kinh nghiệm kiểm toán viên, dẫn đến chất lượng kiểm toán có thể bị ảnh hưởng. Hơn nữa, do hạn chế về kinh nghiệm trong những năm đầu mới thành lập nên các kiểm toán viên chưa thuần thục trong việc sử dụng, kết hợp các phương pháp thu thập bằng chứng kiểm toán.
Một nguyên nhân nữa cũng góp phần làm hạn chế việc thu thập bằng chứng kiểm toán là do nguồn vốn ban đầu trong giai đoạn mới thành lập không nhiều vì thế Công ty chưa có điều kiện để cung cấp đầy đủ cơ sở vật chất giúp kiểm toán viên làm nhiệm vụ như: Một số phương tiện giao thông, thiết bị làm việc,..
Công ty A&C hoạt động hiệu quả, tốc độ tăng trưởng khá khi còn là DNNN. Nhưng khi Công ty được cổ phần hoá, huy động được nhiều vốn hơn đã giúp Công ty cải thiện được công nghệ và phát triển kinh doanh, mở rộng thị trường, mở rộng danh mục dịch vụ cung cấp cho khách hàng. Đặc biệt, nhân viên kiểm toán của Công ty có cơ hội được đào tạo chuyên sâu, thành thạo về tin học và có đủ trình độ kiểm tra các đơn vị lưu trữ thông tin trong máy vi tính để thu thập được các bằng chứng cần thiết, đồng thời biết ứng dụng các phần mềm kiểm toán để thu thập các bằng chứng kiểm toán giúp kiểm toán viên giảm thiểu rủi ro và giảm thời gian thu thập bằng chứng kiểm toán. Với các bằng chứng kiểm toán đặc biệt, Công ty sử dụng chính các chuyên gia trong Công ty mà không phải thuê chuyên gia bên ngoài, điều này làm tăng độ tin cậy của bằng chứng kiểm toán.
Việc thu thập bằng chứng kiểm toán đã hiệu ...

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
H Tìm hiểu phương pháp sinh ảnh bằng fractal Luận văn Kinh tế 0
P Tìm hiểu công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động quảng cáo bằng Panô, ápphích trên địa bàn Hà Nộ Luận văn Kinh tế 0
T Tìm hiểu về bằng chứng kiểm toán và các phương pháp thu thập bằng chứng kiểm toán Luận văn Kinh tế 0
V Tìm hiểu bệnh ty thể ở người bằng phương pháp sinh học phân tử Luận văn Sư phạm 0
L Xác định thành phần của bã bùn từ hệ thống xử lý nước thải Công ty Giấy Bãi Bằng và tìm hiểu khả năn Luận văn Sư phạm 0
D Tìm hiểu kỹ thuật cân bằng tải File Server Công nghệ thông tin 0
D Tìm hiểu mức sẵn lòng chi trả của người dân về việc thu gom xử lý rác thải bằng phương pháp tạo dựng Khoa học Tự nhiên 1
H Tìm hiểu về đời sống văn hóa tinh thần ở nông thôn đồng bằng Bắc Bộ (nghiên cứu trường hợp tại xã Vũ Văn hóa, Xã hội 0
P Tìm hiểu một số biến đổi các hoạt động giải trí văn hóa của nông dân đồng bằng Bắc Bộ hiện nay Văn hóa, Xã hội 0
H Tìm hiểu giai cấp địa chủ Việt Nam ở đồng bằng Bắc Bộ từ đầu thế kỷ XX đến trước cuộc cải cách ruộng Lịch sử Việt Nam 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top