Helaku

New Member
Download Đề tài Thực tập y sĩ tại Bệnh viện Đa khoa huyện Thanh Oai miễn phí
Mục Lục
Phần I: Cơ cấu chức năng, hoạt động của trạm Y tế xã Thanh Cao 5
1. Cơ cấu 5
2. Chức năng nhiệm vụ hoạt động của trạm 7
Phần II: Cơ cấu chức năng, nhiệm vụ, hoạt động của bệnh viện Thanh Oai 9
1. Cơ cấu 9
2. Chức năng nhiệm vụ 11
Phần III: Chỉ tiêu tay nghề 14
I. Chỉ tiêu tay nghề nhận xét tại trạm y tế xã Thanh Cao 14
1. Chỉ tiêu 14
2. Nhận xét 16
II. Chỉ tiêu tay nghề, nhận xét tại bệnh viện Thanh Oai 17
1. Chỉ tiêu 17
2. Nhận xét 22
Phần VI: Kiến nghị và hướng giải quyết 24
1. Trạm Y tế xã Thanh Cao 24
2. Bệnh viện huyện Thanh Oai 25
Phần V: Kết luận chung 27

Có nhà Triết học đã từng nói:
“ Khi có sức khoẻ ta có ngàn ước mơ
Khi không có sức khoẻ ta chỉ có một ước mơ là sức khoẻ”
Đã bao đời nay người ta thường nói sức khoẻ là quan trọng nhất vì “ Có sức khoẻ là có tất cả ”. Cuộc đời như một dòng sông, nếu muốn đi trên dòng sông đó để thực hiện được những ước mơ, khát vọng đó thì chúng ta đều phải mang theo bên mình những hành trang cho riêng mình như: Nghị lực, tài năng, trí thức. Nhưng có một hành trang luôn là động lực làm nên tất cả những hành trang ấy mà không ai có thể thiếu được đó là “Sức khoẻ”.
Đúng vậy sức khoẻ là tài sản vô giá mà tạo hoá đã ban tặng cho mỗi con người. Đầu tư cho sức khỏe là đầu tư cho sự phát triển kinh tế - văn hoá- xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống của mỗi cá nhân và gia đình. Khi không có sức khoẻ thì thành công gì đó cũng chỉ là hư vô, để biến các hư vô đó thành hiện thực, là phần trọng trách không thể thiếu của ngành y tế.
Chính vì như vậy từ lâu em đã có ước mơ là sẽ được khoác trên mình chiếc áo Blue trắng để có thể trở thành một nhân viên của ngành y, để góp phần nhỏ bé nào đó phục vụ chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân. Và giờ đây em đang thực hiên ước mơ đó.
Là một người y sỹ như em sẽ không ngừng phấn đấu tìm tòi, học hỏi các kỹ năng từ các anh chị đồng nghiệp đi trước để nâng cao tay nghề, và có thái độ - trách nhiệm cao trong công việc. Trong đó quan trọng hơn là phải có phẩm chất, đạo đức tốt, tinh thần trách nhiệm cao, luôn trung thực và chính xác, để phấn đấu vươn lên làm tốt lời dạy của Bác Hồ “Lương y như từ mẫu”. Các y sỹ hiện nay không còn là trợ tá phục tùng theo sự chỉ đạo của bác sỹ. Mà họ đã đủ khả năng làm việc độc lập, chủ động khám, chẩn đoán, kê đơn, điều trị để phục vụ nhu cầu chăm sóc sức khoẻ của người bệnh.
Đối với mục tiêu đào tạo y sỹ với đầy đủ chuyên môn và đạo đức nghề nghiệp.
Từ nhu cầu thực tế, trường trung học y tế Hà Tây trước kia và nay là trường Cao đẳng Y Tế Hà Đông với bề dầy 50 năm thành lập đã đào tạo ra nhiều thế hệ y tế, điều dưỡng viên có kỹ năng và tay nghề cao đã và đang làm việc tại nhiều cơ sở y tế trên toàn quốc. Hiện nay trường đang đào tạo ra những y sỹ, nữ hộ sinh, điều dưỡng viên Trung học và Cao đẳng có kiến thức – kỹ năng – đạo đức – trách nhiệm cao để cống hiến sức lực, trí tuệ, công tác khám chữa bệnh và chăm sóc sức khoẻ toàn diện cho cộng đồng.
Là học sinh Trường Cao Đẳng Y Tế Hà Đông với em là niềm vui, niềm tự hào. Ban đầu thật khó khi phải làm quen với những tiết học của ngành y. Nhưng với sự giúp đỡ, chỉ bảo tận tình của thầy cô giáo cùng với lòng quyết tâm của bản thân em đã vượt qua nững khó khăn đó. Đến nay sau 2 năm học tập tại trường em đã có vốn kiến thức cho riêng mình, kỳ thi tốt nghiệp sắp tới là vượt qua thử thách để kiểm chứng kết quả học tập của bản thân em trong 2 năm qua.
Bước chân vào cuộc sống mới sẽ rất nhiều khó khăn, thử thách đòi hỏi bản thân em nói riêng và học sinh ngành y sỹ nói chung phải tự trang bị cho mình kiến thức, kỹ năng vững vàng và lòng say mê nghề nghiệp, đặc biệt phải có lòng yêu thương để vượt qua mọi thử thách nhằm giúp chúng em chuẩn bị tốt hành trang đó và có cơ hội gần gũi với cộng đồng.
Ban giám hiệu nhà trường và phòng đào tạo đã tạo điều kiện tốt để cho lớp y sỹ 1G chúng em đi thực tế tại hai cơ sở:
1. Trạm y tế xã Thanh Cao – Thanh Oai.
2. Bệnh viện Đa khoa huyện Thanh Oai.
Qua 8 tuần đi thực tế em viết bài báo cáo này để tổng kết tóm tắt quá trình đi thực tế tại 2 cơ sở trên.
Trong khuôn khổ hạn hẹp về thời gian và còn ít kinh nghiệm về nghề nghiệp chuyên môn,việc hoàn thành thu hoạch này em không thể tránh khỏi thiếu sót, khiếm khuyết của bản thân. Em rất mong được sự đóng góp ý kiến của các thầy cô giáo, các cô chú cán bộ công nhân viên y tế. Đồng thời em cũng kính mong các thầy cô giáo bỏ qua những thiếu sót khuyết điểm đó.
Em rất Thank bạn bè xung quanh đã đóng góp ý kiến giúp em hoàn thành tốt bản báo cáo này.
Em xin chân thành cảm ơn!
Hà Nội Ngày 29/04/2011
Đặng Thị Luyện
Mục Lục
Phần I: Cơ cấu chức năng, hoạt động của trạm Y tế xã Thanh Cao 5
1. Cơ cấu 5
2. Chức năng nhiệm vụ hoạt động của trạm 7
Phần II: Cơ cấu chức năng, nhiệm vụ, hoạt động của bệnh viện Thanh Oai 9
1. Cơ cấu 9
2. Chức năng nhiệm vụ 11
Phần III: Chỉ tiêu tay nghề 14
I. Chỉ tiêu tay nghề nhận xét tại trạm y tế xã Thanh Cao 14
1. Chỉ tiêu 14
2. Nhận xét 16
II. Chỉ tiêu tay nghề, nhận xét tại bệnh viện Thanh Oai 17
1. Chỉ tiêu 17
2. Nhận xét 22
Phần VI: Kiến nghị và hướng giải quyết 24
1. Trạm Y tế xã Thanh Cao 24
2. Bệnh viện huyện Thanh Oai 25
Phần V: Kết luận chung 27
PHẦN I
*************
CƠ CẤU CHỨC NĂNG HOẠT ĐỘNG CỦA TRẠM Y TẾ XÃ THANH CAO
I. Cơ cấu chức năng,nhiệm vụ hoạt động của trạm y tế xã Thanh Cao (thời gian từ 07/02/2011 – 01/04/2011 )
1. Cơ cấu:
Ra khỏi cánh cổng trường thân yêu, nơi dừng chân đầu tiên của chúng em trong chuyến đi thực tế là trạm y tế xã Thanh Cao. Để chúng em có thể tìm tòi, học hỏi, bổ sung kiến thức tại trạm y tế cơ sở.
Xã Thanh Cao là một trạm y tế thuộc Huyện Thanh Oai, nằm tại trung tâm xã, cạnh đường 71B, cách bệnh viện Thanh Oai khoảng 5km, diện tích tự nhiên của xã là 4,7km2, số nhân khẩu là 9500 người, gồm 7 thôn: Thượng Thanh, Thanh Thần, Cao Mật Thượng, Cao Mật hạ, Ninh Dương, Thanh Giang Trong, Thanh Giang Ngoài.
Phía Đông giáp : Xã Bình Minh
Phía Tây giáp : Huyện Chương Mỹ
Phía Nam giáp : Xã Thanh Mai
Phía Bắc giáp : Xã Cao Viên
Thanh Cao là một xã thuần nông với thu nhập từ nông nghiệp là chính, đời sống nhân dân trong xã còn gặp nhiều khó khăn, còn nhiều thói quen, tập tục ảnh hưởng đến sức khoẻ nhân dân, tốc độ đô thị hoá cao, nhiều công trường mọc lên đã gây ô nhiễm môi trường. Đó là những nguy cơ xảy ra các dịch bệnh nguy hiểm như: Sốt xuất huyết, tiêu chảy cấp, cúm A(H1N1), cúm A(H5N1), nhiễm khuẩn hô hấp cấp, bệnh ký sinh trùng.
Qua đó cho thấy cơ cấu dịch bệnh đã diễn biến rất phức tạp, tốc độ lây lan nhanh gây khó khăn trong công tác khống chế và dập dịch.
Trạm y tế nằm tại trung tâm xã, là nơi chăm sóc sức khoẻ ban đầu cho người dân. Nhờ sự liên kết chặt chẽ giữa Đảng uỷ, UBND và trạm y tế nên công tác chăm sóc sức khoẻ cho người dân ngày càng được nâng cao, sự hiểu biết của người dân về y tế cũng từng bước được cải thiện.
Trạm Y Tế Thanh Cao với tổng diện tích 2944m2 đươc xây dựng khang trang cách UBND xã khoảng 300m, xung quanh trạm có tường xây kín, nhiều cây xanh tạo không khí thoáng mát cho trạm. Trạm nằm trong khuôn viên gồm 2 dãy nhà được quy hoạch kho...

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

daigai

Well-Known Member
Trích dẫn từ trantuantu90:
minh xin một xuất


Suất của bạn đây, nhớ thank cho tác giả nhé
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top