hidenam

New Member

Download miễn phí Đề tài Phát triển hoạt động kinh doanh thẻ tại ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam





LỜI MỞ ĐẦU 1

NỘI DUNG 3

CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN CHUNG VỀ THẺ NGÂN HÀNG. 3

I. NHỮNG VẤN ĐỀ CƠ BẢN VỀ THẺ NGÂN HÀNG. 3

1. Đặc điểm và các hỡnh thức TTKDTM. 3

1.1. Đặc điểm các hỡnh thức TTKDTM. 3

1.2. Cỏc hỡnh thức TTKDTM. 4

1.1.1. Thanh toỏn bằng sộc: 4

1.1.2. Thanh toỏn bằng Uỷ nhiệm chi- Chuyển tiền: 4

1.1.3. Thanh toỏn bằng uỷ nhiệm thu 5

1.1.4. Thanh toán bằng thư tín dụng 5

1.1.5. Thanh toỏn bằng ngõn phiếu thanh toỏn: 5

1.1.6. Thanh toỏn bằng thẻ thanh toỏn: 6

2. Lịch sử hỡnh thành thẻ ngõn hàng. 6

3. Khỏi niệm và phõn loại thẻ ngõn hàng. 8

1.1. Khỏi niệm 8

1.2. Phõn loại 8

1.1.1. Theo cụng nghệ sản xuất: cú 3 loại 8

1.1.2. Theo chủ thể phỏt hành 9

1.1.3. Theo tớnh chất thanh toỏn: 10

1.1.4. Theo phạm vi lónh thổ: 11

4. Đặc điểm của thẻ 12

1.1. Đặc điểm cấu tạo 12

1.1.1. Kích thước: 12

1.1.2. Mặt trước: 12

1.1.3. Mặt sau 13

1.2. Đặc tính của thẻ 13

1.1.1. Tớnh linh hoạt: 13

1.1.2. Tớnh tiện lợi: 13

1.1.3. Tớnh an toàn: 14

5. Lợi ớch của việc sử dụng thẻ 14

1.1. Đối với khách hàng( Chủ thẻ- Cardholder): 14

1.2. Đối với các điểm chấp nhận thẻ: 17

1.3. Đối với các NHTM 17

1.4. Đối với nền kinh tế-xó hội 20

6. Rủi ro trong kinh doanh thẻ 21

1.1. Đơn xin phát hành thẻ với thông tin giả mạo: 21

1.2. Thẻ giả: 22

1.3. Thẻ bị mất cắp, thất lạc: 22

1.4. Chủ thẻ không nhận được thẻ do NHPH gửi. 22

1.5. Tài khoản chủ thẻ bị lợi dụng: 22

1.6. Thẻ bị giả mạo để thanh toán qua thư, điện thoại: 23

1.7. Nhân viên CSCNT giả mạo hoá đơn thanh toán thẻ 23

1.8. Tạo băng từ giả: 23

1.9. Rủi ro khỏc: 23

7. Các nhân tố ảnh hưởng đến kinh doanh thẻ. 24

1.1. Thói quen tiêu dùng của người dân: 24

1.2. Trỡnh độ dân trí: 24

1.3. Thu nhập của người dùng thẻ: 24

1.4. Trỡnh độ công nghệ của NH: 25

1.5. Môi trường pháp lý: 25

II. NGHIỆP VỤ PHÁT HÀNH VÀ THANH TOÁN THẺ NGÂN HÀNG. 25

1. Cỏc chủ thể tham gia vào quỏ trỡnh phỏt hành và thanh toỏn thẻ 25

1.1. Ngõn hàng phỏt hành thẻ: 25

1.2. Ngõn hàng thanh toỏn thẻ: 26

1.3. Chủ thẻ: 26

1.4. Cơ sở chấp nhận thẻ: 26

1.5. Tổ chức thẻ quốc tế: 26

1.6. Trung tõm dịch vụ thẻ: 27

2. Cơ sở pháp lý cho hoạt động phát hành và thanh toỏn thẻ 27

3. Các nghiệp vụ cơ bản trong kinh doanh thẻ của NHTM 29

1.1. Nghiệp vụ phỏt hành thẻ 31

1.2. Nghiệp vụ thanh toỏn thẻ 33

CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH THẺ TẠI NHNN&PTNT VN. 34

I. TỔNG QUAN NHNN&PTNT VN. 34

1. Lịch sử hỡnh thành và tỡnh hỡnh kinh doanh của NHNo&PTNT Việt Nam 34

1.1. Lịch sử hỡnh thành 34

1.2. Tỡnh hỡnh hoạt động kinh doanh 35

2. Khỏi quỏt về Trung tõm Thẻ NHNo&PTNT Việt Nam 37

1.1. Quỏ trỡnh hỡnh thành 37

1.2. Cơ cấu tổ chức và hoạt động của Trung tâm Thẻ. 38

1.1.1. Cơ cấu tổ chức 38

II. THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH THẺ CỦA NGÂN HÀNG. 41

1. Tổng quan thị trường thẻ Việt Nam. 41

2. Thực trạng kinh doanh thẻ ở NHNo&PTNT Việt Nam . 45

1.1. Cỏc sản phẩm thẻ của agribank. 45

1.1.1. Thẻ ghi nợ: 45

1.1.2. Thẻ tín dụng nội địa: 46

1.2. Hoạt động phát hành và thanh toán thẻ của NHNo&PTNT Việt Nam. 47

1.1.1. Thẻ Ghi nợ nội địa( Success) 47

1.1.2. Thẻ Tín dụng nội địa 51

1.1.3. Thẻ quốc tế 53

1.1.4. Thẻ liờn kết 55

III. ĐÁNH GIÁ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH THẺ CỦA NHNo&PTNT VIỆT NAM 55

1. Kết quả đạt được: 55

2. Hạn chế và nguyờn nhõn 58

1.1. Hạn chế 58

1.2. Nguyờn nhõn 60

1.1.1. Từ phía thị trường 60

1.1.2. Từ phớa ngõn hàng 62

CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP TĂNG CƯỜNG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH THẺ TẠI NHNo&PTNT VIỆT NAM 63

I. ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ THẺ CỦA NHNo&PTNT VIỆT NAM TRONG THỜI GIAN TỚI 63

1. Những thuận lợi và khó khăn của Agribank trong kinh doanh thẻ Ngân hàng. 63

1.1. Điểm mạnh: 63

1.2. Điểm yếu: 65

2. Định hướng phát triển 66

II. GIẢI PHÁP 68

1. Chớnh sỏch về cụng nghệ 68

2. Về quy trỡnh nghiệp vụ 69

3. Về nguồn nhõn lực 70

4. Về hoạt động Marketing 71

1.1. Chiến lược sản phẩm 71

1.2. Chớnh sỏch giỏ cả 72

1.3. Chiến lược phân phối: 73

1.4. Chiến lược về quảng cáo và khuyến mói: 74

III. KIẾN NGHỊ 74

1. Với Chớnh phủ và cỏc Bộ, Ngành liờn quan 74

2. Với Ngõn hàng Nhà nước 76

3. Với Hội thẻ ngõn hàng Việt Nam. 76

KẾT LUẬN 79

TÀI LIỆU THAM KHẢO 81

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


ng thanh toỏn thẻ của cỏc Ngõn hàng chủ yếu gồm:
Xõy dựng và quản lý hệ thống thụng tin khỏch hàng CSCNT.
Tổ chức thanh toỏn cỏc giao dịch sử dụng thẻ cho cỏc đơn vị chấp nhận thẻ.
Cung cấp dịch vụ khỏch hàng.
Tổ chức tập huấn kiến thức thanh toỏn thẻ cho nhõn viờn cỏc ĐVCNT.
Cung cấp cỏc trang thiết bị, vật tư cho thanh toỏn thẻ.
THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH THẺ TẠI NHNN&PTNT VN.
TỔNG QUAN NHNN&PTNT VN.
Lịch sử hỡnh thành và tỡnh hỡnh kinh doanh của NHNo&PTNT Việt Nam
Lịch sử hỡnh thành
Năm 1988, Ngõn hàng phỏt triển Nụng thụn Việt Nam được thành lập theo Nghị định số 53/HĐBT ngày 26/03/1988 của Hội đồng Bộ trưởng( nay là Chớnh phủ) về việc thành lập cỏc Ngõn hàng chuyờn doanh, trong đú cú Ngõn hàng Phỏt triển Nụng thụn Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực Nụng nghiệp, nụng thụn. Đến năm 1990, Ngõn hàng Nụng nghiệp Việt Nam được thành lập thay thế cho Ngõn hàng Phỏt triển Nụng thụn Việt Nam với mục tiờu là Ngõn hàng thương mại đa năng, hoạt động chủ yếu trờn lĩnh vực nụng nghiệp, nụng thụn. Ngày 15/11/1996, được thủ tướng Chớnh phủ uỷ quyền, Thống đốc Ngõn hàng Nhà nước Việt Nam ký quyết định đổi tờn Ngõn hàng Nụng nghiệp Việt Nam thành Ngõn hàng Nụng nghiệp và phỏt triển Nụng thụn Việt Nam như hiện nay.
Ngõn hàng Nụng nghiệp và Phỏt triển Nụng thụn hoạt động theo mụ hỡnh Tổng cụng ty 90, là doanh nghiệp nhà nước hạng đặc biệt, hoạt động theo luật Cỏc tổ chức tớn dụng và chịu sự quản lý trực tiếp của Ngõn hàng Nhà nước Việt Nam. Với tờn gọi mới, ngoài chức năng của một Ngõn hàng thương mại, Ngõn hàng Nụng nghiệp và Phỏt triển Nụng thụn được xỏc định thờm nhiệm vụ đầu tư phỏt triển đối với khu vực nụng thụn thụng qua việc mở rộng đầu tư vốn trung và dài hạn để xõy dựng cơ sở vật chất kỹ thuật cho sản xuất nụng lõm nghiệp, thuỷ hải sản, gúp phần thực hiện thành cụng sự nghiệp cụng nghiệp hoỏ, hiện đại hoỏ nụng nghiệp nụng thụn.
Ngõn hàng Nụng nghiệp và Phỏt triển nụng thụn Việt Nam là Ngõn hàng thương mại lớn nhất Việt Nam với tổng nguồn vốn huy động tớnh đến 31/12/2003 là 132.000 tỷ đồng, chiếm 37% tổng nguồn vốn huy động trong toàn hệ thống Ngõn hàng Việt Nam., tổng dư nợ lớn nhất 118.000 tỷ đồng, số lượng khỏch hàng lớn nhất 10 triệu khỏch hàng thuộc cỏc thành phần kinh tế, cú mạng lưới phục vụ rộng lớn trờn 1.800 chi nhỏnh trờn toàn quốc…Năm 2001, đề ỏn tỏi cơ cấu Ngõn hàng Nụng nghiệp và Phỏt triển Nụng thụn Việt Nam 10 năm từ 2001-2010 trờn cơ sở thành tựu hơn 10 năm đổi mới và những vấn đề tồn tại được chớnh phủ phờ duyệt thỏng 10/2001 gồm cỏc nội dung chớnh là: đỏnh giỏ thực trạng Ngõn hàng Nụng nghiệp và Phỏt triển Nụng thụn Việt Nam, tầm nhỡn 10 năm tới, lộ trỡnh cơ cấu lại nợ, lành mạnh hoỏ tài chớnh, cơ cấu lại tổ chức và hoạt động Ngõn hàng nụng nghiệp, xỏc định lộ trỡnh và kinh phớ.
Ngõn hàng Nụng nghiệp và Phỏt triển Nụng thụn Việt Nam được khẳng định là ngõn hàng chủ đạo, chủ lực trong thị trường tài chớnh nụng thụn, đồng thời là Ngõn hàng thương mại đa năng, giữ vị trớ hàng đầu trong hệ thống Ngõn hàng thương mại ở Việt Nam.
Tỡnh hỡnh hoạt động kinh doanh
Đến cuối năm 2005, hoạt động kinh doanh của Ngõn hàng Nụng nghiệp và Phỏt triển Nụng thụn Việt Nam đó cú nhiều thành quả đỏng ghi nhận. Tổng nguồn vốn đến 30/11/2005 đạt 180.152 tỷ, tăng 13,6% so với đầu kỳ. Tiền gửi khỏch hàng đạt 171.431 tỷ, chiếm 95,1% trong tổng nguồn vốn. Tổng dư nợ cho vay và đầu tư trờn 170.000 tỷ, trong đú cho vay hộ sản xuất chiếm 59%. Nợ xấu chiếm tỷ lệ 3,3% tổng dư nợ. Dư nợ cú mức tăng phự hợp với tốc độ tăng trưởng của nền kinh tế, khẳng định vai trũ chủ đạo của NHNo&PTNT Việt Nam trong lĩnh vực nụng nghiệp và nụng thụn.
Thực hiện chủ trương đưa ngõn hàng tiếp cận sỏt dõn, đỏp ứng nhu cầu vốn của doanh nghiệp và hộ nụng dõn, ngoài hơn 200 chi nhỏnh NHNo&PTNT Việt Nam cũn cú hơn 700.000 ngõn hàng lưu độngvà hơn 200.000 tổ nhúm vay vốn, tiết kiệm ở khắp mọi nơi từ đồng bằng đến miền nỳi rừng và hải đảo. NHNo&PTNT Việt Nam cũng đó ban hành cỏc chớnh sỏch nhằm đơn giản hoỏ thu tục vay vốn, giỳp người dõn tiếp cận nguồn tớn dụng ngõn hàng thuận tiện hơn. Đồng thời thực hiện đề ỏn “đưa chứng khoỏn về nụng thụn”. Đõy là mục tiờu quan trọng của NHNo nhằm khai thỏc lợi thế sẵn cú về mạng lưới và vốn để cung cấp cỏc dịch vụ tài chớnh và củng cố vị trớ mỡnh trờn thị trường nụng thụn rất giàu tiềm năng, hỗ trợ đắc lực cho cụng tỏc cổ phần hoỏ đang diễn ra ngày càng sõu rộng tại cỏc vựng nụng thụn.
Trong quỏ trỡnh phỏt triển, NHNo&PTNT Việt Nam luụn phấn đấu mở rộng thị phần, kinh doanh đa năng, cung ứng cỏc sản phẩm dịch vụ ngõn hàng hiện đại đỏp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khỏch hàng trong nước và nước ngoài, phỏt triển bền vững theo hướng trở thành tập doàn tài chớnh ngh hiện đại, chuẩn bị những điều kiện cần thiết cho quỏ trỡnh hội nhập với khu vực và thế giới. Đến thỏng 11/2005, NHNo&PTNT Việt Nam đó thiết lập quan hệ đại lý với 918 ngõn hàng tại 111 quốc gia.
Cụng tỏc hiện đại hoỏ ngõn hàng cũng là lĩnh vực luụn được quan tõm và tạo điều kiện phỏt triển. Hiện nay, Dự ỏn hiện đại hoỏ thanh toỏn và kế toỏn khỏch hàng( IPCAS) đang tớch cực triển khai giai đoạn 2, cú kế hoạch mở rộng mạng lưới ATM lờn trờn 600 mỏy vào cuối 2005. Việc triển khai thanh toỏn 1 tài khoản, chiến lược phỏt triển mạng WAN…cũng đó được triển khai đồng bộ.
Hoạt động tiếp thị, quảng bỏ thương hiệu và xõy dựng giỏ trị thương hiệu đạt được nhiều kết quả tớch cực, tạo điểm nhấn quan trọng đưa thương hiệu NHNo&PTNT Việt Nam lan toả sõu rộng thụng qua cỏc hoạt động lớn về kinh tế, xó hội, thể thao, văn hoỏ như: giải búng đỏ quốc tế mang tờn AGRIBANK CUP, quảng bỏ vàng miếng” 3 chữ A”…Cụng tỏc đào tạo cũng tiếp tục được quan tõm chỉ đạo thường xuyờn, nõng cao trỡnh độ mọi mặt cho đội ngũ nhõn lực mới của NHNo.
Những kết quả đạt được đó khẳng định NHNo&PTNT Việt Nam đó và đang triển khai đỳng đề ỏn 10 năm 2001-2010 do thủ tướng Chớnh phủ phờ duyệt, tiếp tục giữ vững và phỏt huy vai trũ chủ đạo trờn thị trường tài chớnh tớn dụng, phỏt triển kinh tế nụng nghiẹp và nụng thụn theo hướng Cụng nghiệp hoỏ, hiện đại hoỏ. Trong thời gian tới, mục tiờu hoạt động của NHNo&PTNT Việt Nam là tập trung sức vào thực hiện những nội dung cơ bản theo đề ỏn cơ cấu 10 năm, duy trỡ tăng trưởng ở mức hợp lý, đảm bảo cõn đối, an toàn và khả năng sinh lời, đỏp ứng yờu cầu chuyển dịch sản xuất nụng nghiệp, nụng thụn, mở rộng, nõng cao chất lượng dịch vụ ngõn hàng . Đồng thời tập trung đầu tư hiện đại hoỏ, đào tạo nhõn lực, đổi mới cụng nghệp nhằm tạo đà cho tiến trỡnh hội nhập trong những năm tiếp theo.
Khỏi quỏt về Trung tõm Thẻ NHNo&PTNT Việt Nam
Quỏ trỡnh hỡnh thành
Nhằm đẩy mạnh phỏt triển nghiệp vụ thẻ, gúp phần thực hiện chớnh sỏch tiền tệ của Nhà nước, hạn chế sử dụng tiền mặt trong lưu thụng, đồng thời nõng cao chất lượng ...

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Phát triển hoạt động cho vay tại tổ chức tài chính vi mô trách nhiệm hữu hạn một thành viên tình thương Luận văn Kinh tế 0
D Các giải pháp nâng cao hoạt động đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Công ty TNHH Phú Long Việt Nam Quản trị Nhân lực 0
D Giải pháp phát triển hoạt động cho vay đối với khách hàng doanh nghiệp tại Ngân hàng TMCP Quân Đội Luận văn Kinh tế 0
D Phát triển hoạt động cho vay mua nhà ở khách hàng cá nhân tại ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín Luận văn Kinh tế 0
D phát triển ngôn ngữ cho trẻ 3 4 tuổi thông qua hoạt động kể chuyện Luận văn Sư phạm 0
D Thiết kế hoạt động trải nghiệm theo định hướng phát triển năng lực sáng tạo học phần sinh học cơ thể Luận văn Sư phạm 0
D Phát triển hoạt động kinh doanh nhập khẩu của công ty cổ phần Tổng Bách Hóa Công nghệ thông tin 0
D Thực trạng phát triển hoạt động logistics của nhật bản và bài học kinh nghiệm cho việt nam Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện hoạt động chăm sóc khách hàng tại ngân hàng Đầu tư & phát triển Việt Nam chi nhánh Đà Nẵng Luận văn Kinh tế 0
D Đánh giá tác động của hoạt động du lịch đến môi trường tự nhiên và nhân văn ở khu dự trữ sinh quyển rừng ngập mặn Cần Giờ TP.HCM theo hướng phát triển Khoa học Tự nhiên 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top