Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối
I. Phần mở đầu. .1
1. Lí do chọn đề tài. .1
2. Cơ sở thực tiễn. .2
3. Phạm vi nghiên cứu. .3
4. Mục đích nghiên cứu . .3
II. Phần nội dung . .4
1. Tổng quan . .4
2. Thực trạng của vấn đề. .5
3. Kết quả nghiên cứu. .6
III. Phần kết luận . .7
IV. Kiến nghị . .8
Mục lục . .9
Tài liệu tham khảo. .10
III. PHẦN KẾT LUẬN
Việc dạy tốt phần phát âm tiếng Anh của tui xin trình bày cô đọng qua mấy điểm sau:
1. Copy ký hiệu phiên âm dùng trong sách giáo khoa, thêm phầm âm Việt tương đồng, phát cho học sinh vào đầu năm học. Yêu cầu học sinh lúc nào cũng mang theo để có thể lấy ra sử dụng bất cứ khi nào các em cần. Khuyến khích học sinh học thuộc lòng ít nhất là 5 từ có chứa âm đã học.
2. Áp dụng phương pháp dạy phát âm hiện hành, kết hợp với việc đọc cũng như phát âm các từ, câu, chậm rãi, rõ ràng, âm lượng đủ để học sinh có thể nghe theo và bắt chước. Chọn tự điển đáng tin cậy để học tập và nghiên cứu và thực hành phát âm.
3. Khi học sinh không chắc một từ nào đó về cách phát âm, bảo các em ghi chú, chữa cách đọc ngay vào trên hay dưới từ đó ngay trong SGK và cho các em học thuộc các ký hiệu phiên âm dùng trong sách.
4. Thực hành phát âm thường xuyên sẽ giúp nói tiếng Anh lưu loát. Hướng dẫn các em thường xuyên học từ vựng bằng cách viết và đọc từ đó ra. 30 phút mỗi ngày sẽ tốt hơn 2 giờ liên tục mỗi tuần.
5. Khi gặp một từ lạ, bảo các em học thuộc luôn cách phát âm và với nghĩa của từ đó cùng với câu ví dụ có chứa từ đó.
6. Động viên, kích thích tinh thần học tập bằng cách, cộng thêm điểm cho các em có nổ lực trong học tập. Khuyên các em viết ký hiệu phiên âm các từ khó dán vào một nơi nào thuận lợi để các em có thể nhìn thấy hằng ngày.
7. Khuyến khích học sinh ghi ký hiệu phát âm các từ khó càng nhiều lần càng tốt, để mà các em có thể nhìn thấy chúng thường xuyên và phát âm các từ này một cách tự nhiên.
8. Cho các em học thuộc lòng những câu hay, đoạn văn hay trong mỗi đơn vị bài học, nhưng phải đảm bảo rằng các câu hay đoạn văn này không quá dài và khó đối với các em.
IV. KIẾN NGHỊ
Đối với trường:
- Nhà trường nên tổ chức các cuộc thi về nói tiếng Anh theo chủ đề đã học, ít nhất mỗi năm tổ chức một lần. Hoạt động này sẽ kích thích việc học tiếng Anh của học sinh hơn.
- Sang năm học mới 2010 -2011 nhà trường nên sắm thêm hệ thống máy chiếu để tăng cường ứng dụng CNTT trong giảng dạy đạt kết quả.
Đối với Phòng Giáo dục & Đào tạo:
Phòng GD cũng nên tổ chức các cuộc thi hùng biện cho học sinh về tiếng Anh ít nhất một lần trong một năm học.
Tuy nhiên, những kết quả thực nghiệm đạt được mới chỉ là bước đầu, nên cần có thời gian tiếp tục hoàn thiện dần và đem áp dụng rộng rãi. tui rất mong muốn nhận được sự đóng góp ý kiến của các thầy giáo, cô giáo, các bạn đồng nghiệp để tui có thể đạt được kết quả cao hơn trong việc rèn luyện các kỹ năng Tiếng Anh cho học sinh.
tui xin chân thành cản ơn.
Ba Khâm, ngày 05 tháng 04 năm 2010.
Người viết

IV. TÀI LIỆU THAM KHẢO
1. Từ điển Wordpower dictionary for learners of English
2. Từ điển Oxford Advanced Learner’s Dictionary
3. Phần mềm Software Sephonics
4. Các bài tập của đồng nghiệp đưa lên mạng trực tuyến - Vietnam Online Library for English Teachers
5. Tiếng Anh Grade 6, 7, 8, 9
6. Phần mềm Pronunciation Power

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

nhitran97

New Member
Re: [Free] Đề tài Dạy tốt phần phát âm tiếng Anh ở THCS

bạn ơi cho m xin link down vs ạ.mình Thank ^^
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top