Mal

New Member

Download miễn phí Các biện pháp nâng cao lợi nhuận của doanh nghiệp X (công ty may xuất khẩu Phương Mai)





MỤC LỤC TIỂU LUẬN

` A-LỜI MỞ ĐẦU: 2

B-NỘI DUNG: 3

 I-Những vấn đề cơ bản về lợi nhuận đối với doanh nghiệp

 trong cơ chế thị trường 3 1-Các nhân tố ảnh hưởng tới tỷ suất lợi nhuận. 3

 2-Lợi nhuận đối với doanh nghiệp. 4

 II-Thực trạng lợi nhuận của công ty may xuất khẩu Phương Mai. 5

 1-Giới thiệu về công ty. 5

 1.1-Khái quát qúa trình hình thành và phát triển 5

 1.2-Bộ máy quản lý. 6

 1.3-Đặc điểm hoạt động kinh doanh và tình hình tài chính 6

 2-Thực trạng lợi nhuận của công ty trong mấy năm qua 7

 III-Giải pháp nhằm tăng lợi nhuận của công ty may Phương Mai. 8

 1-Đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm 8

 2-Giảm tối đa chi phí 9

C-KẾT LUẬN:

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


A- LỜI MỞ ĐẦU
Từ khi đất nước ta chuyển từ nền kinh tế tập trung sang nền kinh tế thị trường có sự điều tiết của Nhà nước, các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế khác nhau đều phải chuyển mình và thay đổi hoàn toàn để thích nghi được với môi trường và không ngừng đi lên. Để đạt được điều đó, doanh nghiệp phải đáp ứng được yêu cầu, những đòi hỏi của thị trường mà một trong những đòi hỏi bức bách đó là hoạt động kinh doanh nghiệp phải thu được lợi nhuận.
Trong cơ chế thị trường, lợi nhuận đã trở thành nền tảng cho sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp. Lợi nhuận là đòn bẩy kinh tế, là mục tiêu hàng đầu, là mục đích cuối cùng mà tất cả doanh nghiệp đều theo đuổi.
Kể từ ngày thành lập đến nay, cùng với sự cố gắng nỗ lực của toàn thể cán bộ công nhân viên, công ty may xuất khẩu Phương Mai đã từng bước khắc phục khó khăn, đạt được những thành công nhất định. Thành tích đó là kết quả của những mục tiêu, những chính sách đầu tư hợp lý, mà mục tiêu hàng đầu đó là hoạt động sản xuất kinh doanh phải có lợi nhuận và lợi nhuận phải tăng theo các năm.
Xuất phát từ tầm quan trọng của lợi nhuận, em đã chọn đề tài tiểu luận của mình là:"Các biện pháp nâng cao lợi nhuận của doanh nghiệp X” (công ty may xuất khẩu Phương Mai).
Em chia bài viết của mình ra làm ba phần:
I- Những vấn đề cơ bản về lợi nhuận.
II- Thực trạng lợi nhuận của công ty may xuất khẩu Phương Mai.
III- Biện pháp nhằm tăng lợi nhuận ỏ công ty may xuất khẩu Phương Mai.
B - NỘI DUNG
I-Những vấn đề cơ bản về lợi nhuận đối với doanh nghiệp trong cơ chế thị trường:
1-Các nhân tố ảnh hưởng đến tỷ suất lợi nhuận:
Nguồn gốc của lợi nhuận là giá trị thặng dư, và giá trị thặng dư thực chất chỉ là do sức lao động của công nhân sáng tạo ra trong quá trình sử dụng sức lao động, mà giá trị của nó thể hiện ở tư bản khả biến. Lợi nhuận là giá trị thặng dư so sánh với số tư bản đã bỏ vào sản xuất; nhìn bề ngoài giá trị thặng dư ấy có vẻ như là kết quả của số tư bản ấy. Vì vậy Mác gọi lợi nhuận là hình thức biến tướng của giá trị thặng dư. Và như vậy, hình thức lợi nhuận đã che dấu quan hệ bóc lột bằng cách tạo ra quan niệm sai lầm rằng: lợi nhuận là do chính bản thân tư bản đẻ ra,các hình thức của quan hệ sản xuất tư bản chủ nghĩa đã làm lu mờ và che dấu quan hệ bóc lột của nó.
Nếu gọi lợi nhuận là p, thì công thức GT=c+v+m=k+m sẽ chuyển hoá thành GT=k+p hay giá trị hàng hoá=chi phí sản xuất+lợi nhuận, thoạt nhìn ta thấy rằng p cũng là m.Tuy nhiên giữa lợi nhuận và giá trị thặng dư không phải là hoàn toàn thống nhất mà giữa chúng có sự khác nhau:
Về mặt chất: giá trị thặng dư phản ánh nguồn gốc sinh ra từ tư bản lưu động, là biểu hiện của lao động thặng dư, còn lợi nhuận được xem là do toàn bộ tư bản ứng trước đẻ ra. Giá trị thặng dư là biểu hiện của quan hệ giai cấp, còn lợi nhuận biểu hiện mối quan hệ giữa vật với vật.
Về mặt lượng: nếu hàng hoá bán đúng giá trị thì người ta đã thực hiện được một lợi nhuận rồi. Lợi nhuận đó bằng giá trị thừa ra ngoài chi phí sản xuất hàng hoá, tức là bằng toàn bộ giá trị thặng dư chứa đựng trong giá trị hàng hoá. Nhưng nhà tư bản vẫn bán hàng hoá dưới giá trị mà vẫn có lời. Bởi vì chừng nào giá bán của hàng hoá còn cao hơn chi phí sản xuất thì dù giá bán hàng hoá có thấp hơn giá trị thì bao giờ cũng vẫn thực hiện được một bộ phận giá trị thặng dư chứa đựng trong nó. Như vậy lợi nhuận thuộc phạm trù lưu thông. Nhà tư bản thu được lợi nhuận nhiều hay ít phụ thuộc vào giá trị hàng hoá.
2-Lợi nhuận đối với doanh nghiệp:
Nếu như trong cơ chế kế hoạch hoá tập chung đã biến các doanh nghiệp trở thành những kho chứa hàng thực hiện việc giao nộp, cung ứng một cách đơn thuần, dẫn đến thủ tiêu chức năng động, sáng tạo trong sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp bởi tách rời chức năng sản suất và kinh doanh, doanh nghiệp sẽ không quan tâm đến mục tiêu lợi nhuận vì giá cả thì được định trước còn sản phẩm thì luôn có người mua. Ngược lại, trong nền kinh tế thị trường, lợi nhuận lại giữ một vị trí quan trọng trong sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Vì thế, lợi nhuận được coi là đòn bẩy kinh tế quan trọng, là động lực thúc đẩy doanh nghiệp tìm mọi cách để nâng cao năng suất lao động, hiện đại hoá trang thiết bị... nhằm giảm tối thiểu chi phí, không ngừng nâng cao lợi nhuận.
Lợi nhuận là một chỉ tiêu đánh giá hiệu quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Lợi nhuận là thước đo sự nỗ lực của doanh nghiệp, của tất cả những cố gắng từ khâu tìm hiểu thị trường, tiến hành sản xuất, đến khâu tiêu thụ sản phẩm. Có thể nói vai trò của lợi nhuận là thúc đẩy doanh nghiệp nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh.
Lợi nhuận có tác động đến tình hình tài chính của doanh nghiệp, vì vậy việc thực hiện được chỉ tiêu lợi nhuận là điều kiện quan trọng đảm bảo cho tình hình tài chính của doanh nghiệp được bảo đảm vững chắc. Có tự chủ về tài chính, doanh nghiệp mới có thể thực hiện tái sản xuất mở rộng, không ngừng mở rộng quy mô sản xuất. Rõ ràng rằng lợi nhuận là yếu tố quyết định cho sự tồn tại và đi lên của doanh nghiệp trong cơ chế thị trường cạnh tranh gay gắt như ngày nay.
II-Thực trạng lợi nhuận của công ty may xuất khẩu Phương Mai:
1-Giới thiệu về công ty:
1.1-Khái quát quá trình hình thành và phát triển:
Công ty may xuất khẩu Phương Mai thuộc Tổng công ty xây dựng và phát triển nông thôn-Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn. Cơ sở vật chất ban đầu chỉ gồm một dãy nhà kho, một dãy nhà cấp bốn cùng một số máy móc thiết bị cơ bản như máy khâu, bàn là... với nhiệm vụ chủ yếu là sản xuất quần áo bảo hộ lao động và quần áo xuất khẩu.
Sau khi Liên Xô và các nước Đông Âu tan rã, xí nghiệp đã gặp rất nhiều khó khăn bởi phần lớn các hợp đồng xuất khẩu là sang các nước này. Trong bối cảnh đó, xí nghiệp đã tổ chức lại bộ máy quản lý, sắp xếp lại lực lượng sản xuất, mua sắm thêm máy móc thiết bị... do đó đã có những khách hàng mới. Trong quá trình hoạt động công ty đã đầu tư cải tạo lại nhà xưởng, mua sắm trang thiết bị, máy móc hiện đại. Là một doanh nghiệp có cơ sở vật chất tương đối tốt, đội ngũ lao động có chuyên môn cao, bước đầu công ty đã tạo được uy tín trên thị trường, đã ký được hợp đồng với nhiều khách hàng như Triều Tiên, Nhật Bản, Singapore...
Trong quá trình hình thành và phát triển, cùng với sự nỗ lực của toàn thể cán bộ công nhân viên, công ty đã đạt được những kết quả khả quan. Tuy nhiên, những khó khăn mà công ty phải đối mặt cũng không phải là ít: diện tích mặt bằng nhà xưởng còn chật hẹp, chưa đáp ứng được nhu cầu vệ sinh công nghiệp... Chính vì vậy công ty cần có những biện pháp cụ thể để khắc phục những khó khăn tồn tại, không ngừng nâng cao hiệu quả sản xuất.
1.2-Bộ máy quản lý:
_ Giám đốc: phụ trách một số phòng ban chính, quản lý giám sát mọi hoạt động của công ty.
+ Phòng kế toán: thực hiện công tác kế toán tài chính, ghi chép, tính...

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D các biện pháp phòng ngừa và ứng phó sự cố hóa chất cho các cảng container tại khu vực Hải Phòng - Quảng Ninh Khoa học kỹ thuật 0
D Các nhân tố ảnh hưởng đến chi phí kinh doanh Khách sạn và du lịch và các biện pháp tiết kiệm chi phí trong các doanh nghiệp Khách Sạn Du lịch Luận văn Kinh tế 0
D Khảo sát bệnh toan huyết, kiềm huyết và ceton huyết ở bò sữa tại một số cơ sơ chăn nuôi các Tỉnh phía bắc, biện pháp phòng trị Nông Lâm Thủy sản 0
D Các biện pháp nâng cao chất lượng điện năng trong lưới điện phân phối huyện phú bình Khoa học kỹ thuật 0
D Nghiên cứu đề xuất các biện pháp bảo vệ môi trường cho Nhà máy xử lý chất thải nguy hại Huy Thịnh Nông Lâm Thủy sản 0
D Vấn đề tranh chấp tên miền và các biện pháp giải quyết Công nghệ thông tin 0
D Các biện pháp khẩn cấp tạm thời trong giải quyết tranh chấp kinh doanh thương mại Luận văn Kinh tế 4
D Thặng dư và thâm hụt cán cân thanh toán quốc tế - Các biện pháp điều chỉnh của Việt Nam trong giai đoạn hiện nay Luận văn Kinh tế 0
D Nghiên cứu kiến thức, thái độ, thực hành về các biện pháp tránh thai của sinh viên một số trường Đại học Cao đẳng Y dược 0
D Biện pháp quản lý công tác chủ nhiệm lớp ở các trường thcs thành phố hạ long Luận văn Sư phạm 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top