baongoc_bi

New Member

Download miễn phí Đề tài Quản lý dạy và học nghề phổ thông trung học





Lời nói đầu 1

Giới thiệu chương trình 2

Phần1: Phân tích và thiết kế hệ thống quản lý dạy và học nghề 3

Chương1: Mô tả hệ thống 3

1.1. Mô hình hoạt động ở các Trung tâm Giáo dục Kĩ thuật tổng hợp 3

1.2. Thực trạng quản lý dạy học nghề tại các Trung tâm Giáo dục Kĩ thuật tổng hợp và nhu cầu tin học hoá 4

Chương 2: Phân tích thiết kế hệ thống 5

2.1. Các chức năng chính của hệ thống 5

 2.1.1. Chức năng Quản lí giáo viên với các công việc sau 5

 2.1.2. Chức năng Quản lí học sinh với các công việc sau 5

 2.1.3.Chức năng Quản lí chương trình đào tạo với các công việc sau 5

2.2. Thiết kế cơ sở dữ liệu 8

2.3. Thiết kế các Form 11

 2.3.1. Form TRUONG.SCX &&Cập nhật danh sách Trường, Lớp 11

 2.3.2. Form BPCGD.SCX &&Cập nhật bảng phân công giảng dạy` 12

Phần 2: Chương trình 13

Chương1: Ngôn ngữ lập trình Visual FoxPro 13

1.1. Lựa chọn ngôn ngữ lập trình 13

Chương 2: Cài đặt và sử dụng chương trình 14

2.1. Cài đặt chương trình 14

 2.1.1. Yêu cầu thiết bị 14

 2.1.2. Cài đặt 14

2.2. Sử dụng chương trình 15

 2.2.1. Khởi động chương trình 15

 2.2.2. Các danh sách 15

 2.2.3. Học kì 1 21

 2.2.4. Học kì 2 và cả năm 23

 2.2.5. Tra cứu 24

 2.2.6. Hệ thống 25

Đánh giá và kết luận 27

Tài liệu tham khảo





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


ùng cho công tác quản lý, là một ngôn ngữ dễ, được sử dụng rộng rãi vì vậy chúng em đã sử dụng ngôn ngữ này để làm đồ án cho mình với đề tài: Quản lý dạy và học nghề trường trung học nghề.
Qua đây, em xin chân thành Thank thầy Lê Quang Huy người đã tận tình giúp em hoàn thành đồ ấn này.
Giới thiệu chương trình
1. Đề tài: Quản lý dạy và học nghề phổ thông trung học
II. Mục đích, yêu cầu của đề tài :
Xây dựng một chương trình nhằm tin học hoá công tác cập nhật, lưu trữ, phân tích, thống kê kết quả Dạy và Học nghề phổ thông, khi cần có thể đưa ra kết quả theo yêu cầu một cách nhanh chóng.
Đảm bảo sự chính xác cao độ, tránh các thay đổi, sửa chữa một cách tuỳ tiện.
Lưu trữ tốt, tránh mất mát dữ liệu.
Khi cần có thể tìm kiếm nhanh.
Cung cấp kịp thời các thông tin theo yêu cầu của Ban Giám đốc Trung tâm, Sở GDĐT, Ban Giám hiệu các trường PTTH cũng như các học sinh.
Giảm bớt tới mức tối thiểu các công đoạn ghi chép và báo cáo thủ công, sử dụng một cách có hiệu quả các trang thiết bị tin học đang có.
Đồ án bao gồm hai phần:
Phần I: Phân tích và thiết kế hệ thống Quản lí dạy và học nghề tại các Trung tâm Giáo dục Kĩ thuật tổng hợp.
Phần II: Chương trình.
Phần I
Phân tích và thiết kế hệ thống Quản lí dạy và học nghề
Chương 1
Mô tả hệ thống
1.1. Mô hình hoạt động ở các Trung tâm Giáo dục Kĩ thuật tổng hợp
Vào đầu mỗi năm học, song song với việc học tập văn hoá tại các trường PTTH, các học sinh từ lớp 10 đến lớp 12 phải học thêm nghề phổ thông tại các TTGDKTTH. Mỗi một nghề tại Trung tâm được phân thành một ban, ví dụ: ban Tin học, ban Điện, ban May, ban Điện kĩ thuật... Việc học ban nào do học sinh tự chọn và đăng kí với giáo viên chủ nhiệm tại trường PTTH, từ đó giáo viên chủ nhiệm gửi lên Ban giám hiệu và gửi tới Trung tâm học nghề kèm theo các thông tin khác về học sinh.
Vào đầu mỗi học kì của các năm học, căn cứ vào số lượng học sinh mà các trường PTTH gửi đến, chương trình đào tạo mà Ban giám đốc Trung tâm thông báo kế hoạch giảng dạy cho các ban. Các ban tiến hành phân chia lớp, tổ và lập bảng phân công giảng dạy cụ thể cho từng giáo viên và thông báo kế hoạch đó cho Ban giám đốc Trung tâm. Dựa vào quỹ phòng học hiện có, hệ thống trang thiết bị thực hành, yêu cầu giảng dạy và các bảng phân công giảng dạy của các ban mà Ban giám đốc Trung tâm xây dựng thời khoá biểu cho Trung tâm trong cả học kì. Từ thời khoá biểu chung này, Trung tâm trích ra và cấp phát thời khoá biểu cho các lớp, các giáo viên và Ban quản lí phòng học và thực hành. Theo thời khoá biểu này mà các giáo viên, học sinh cùng Ban quản lí phòng học thực hiện dưới sự quản lí của Ban giám đốc Trung tâm.
Trong quá trình học tập, mỗi học sinh phải đạt yêu cầu trong các đợt kiểm tra miệng, kiểm tra 15 phút và 45 phút, điểm thực hành 1, điểm thực hành 2 và điểm thi kết thúc học kì.
Cuối mỗi học kì, các ban tập hợp bảng điểm, kết quả học tập của học sinh các lớp và báo cáo tổng hợp kết quả lên Ban giám đốc Trung tâm, từ đó gửi cho Ban giám hiệu các trường PTTH. Mặt khác, các ban cũng tiến hành sơ, tổng kết theo từng giáo viên, ban, tổ và toàn Trung tâm.
1.2. Thực trạng quản lí dạy và học nghề tại các Trung tâm Giáo dục Kĩ thuật tổng hợp và nhu cầu tin học hoá
Ta thấy ở mô hình hoạt động của hệ thống cũ vẫn còn theo cách cổ truyền, thủ công hay mới chỉ áp dụng tin học ở mức thấp, bán tự động. Thực tế này đòi hỏi phải tốn rất nhiều công sức và thời gian trong công tác quản lí. Các công việc cần tiến hành nhiều lần trong suốt học kì như việc cập nhật điểm các đợt kiểm tra, số buổi học và nghỉ của học sinh, theo dõi việc thực hiện đúng chương trình đào tạo của giáo viên... Công việc tổng kết và xếp loại cho học sinh cuối mỗi học kì cũng rất phức tạp và tốn nhiều thời gian, đòi hỏi nhiều người tham gia nếu chỉ dùng cách thủ công... Mặt khác, trong hệ thống cũng cần đáp ứng được các nhu cầu tra cứu nhanh chóng, thuận tiện khi có yêu cầu của các cấp lãnh đạo cũng như của giáo viên và học sinh.
Trước thực trạng như vậy và trước xu hướng tin học ngày càng được ứng dụng một cách mạnh mẽ trong mọi lĩnh vực của đời sống, đề tài đã mạnh dạn đưa ra một chương trình nhằm quản lí việc dạy và học nghề phổ thông nhằm đưa việc thực hiện công tác này tiến lên một bước mới.
Dữ liệu đầu vào của chương trình là các tệp cơ sở dữ liệu ghi các thông tin về các tổ, ban, giáo viên, các trường PTTH, danh sách học sinh các lớp, điểm kiểm tra, số buổi học và nghỉ học kì I, học kì II của từng học sinh...
Đầu ra của chương trình là các bảng kiểm diện và ghi điểm cho các lớp, tính điểm trung bình và xếp loại cho học sinh, in kết quả theo từng lớp, tạo các báo cáo tổng hợp kết quả...
Chương 2
Phân tích hệ thống
2.1. Các chức năng chính của hệ thống
Công tác quản lí dạy và học nghề tại các TTGDKTTH bao gồm rất nhiều chức năng phức tạp, đòi hỏi nhiều cấp, ban ngành tham gia, dưới góc độ một đề tài nhằm đưa công tác tin học vào quản lí, đề tài xin đưa ra các chức năng chính của hệ thống như sau:
2.1.1. Chức năng Quản lí giáo viên với các công việc sau:
- Cập nhật thông tin về các giáo viên
- Quản lí hồ sơ giáo viên
- Tra cứu điện thoại, địa chỉ giáo viên
- Nhận phân công giảng dạy
- Quản lí công tác giảng dạy của giáo viên
2.1.2. Chức năng Quản lí học sinh với các công việc sau:
- Nhận đăng kí học nghề theo ban của học sinh
- Lên danh sách lớp
- Xử lí điểm kiểm tra và thi kết thúc học kì học sinh
- Thống kê số buổi học và nghỉ của từng học sinh
- Sơ/ tổng kết, xếp loại học kì I và cả năm
2.1.3. Chức năng Quản lí chương trình đào tạo với các công việc sau:
- Nhận chương trình đào tạo, kế hoạch giảng dạy từng học kì
- Quản lí danh sách trường, lớp, tổ, ban
- Xây dựng, cập nhật bảng phân công giảng dạy
- Xây dựng, cấp phát thời khóa biểu toàn Trung tâm, cho giáo viên, học sinh, ban quản lí phòng học, thực hành và giám sát việc thực hiện thời khoá biểu
- Lập báo cáo tổng hợp kết quả (theo giáo viên, tổ, ban, toàn Trung tâm và các trường).
Trên đây là sự phân rã chức năng chính (Quản lí dạy và học nghề) của hệ thống thành ba chức năng con. Tiếp tục ta tổng hợp, phân tích các công việc của từng chức năng con để phân rã tiếp thành các chức năng ở mức tiếp theo.
Ta có sơ đồ chức năng nghiệp vụ của hệ thống Quản lí dạy và học nghề phổ thông như sau:
Quản lí hồ sơ giáo viên
Theo dõi giảng dạy
Tra cứu
Lập phân công giảng dạy
Sơ/ tổng kết học kì
Theo dõi kế hoạch giảng dạy học kì
Quản lí thời khoá biểu
Thu thập thông tin
Quản lí dạy và học nghề phổ thông
Quản lí giáo viên
Quản lí
Chương trình đào tạo
Cập nhật, xử lí điểm, số buỏi nghỉ học
Lập danh sách lớp
Quản lí học sinh
Mục tiêu: Quản lí công tác dạy và học nghề phổ thông, đưa ra được kết quả học sinh, các báo cáo tổng hợp kết quả
Trách nhiệm: Liên quan đến Ban giám đốc trung tâm, Ban giám hiệu trường PTTH, các tổ, ban...
Sơ đồ chức năng nghiệp vụ của hệ thống “Quản lí dạy và học nghề tại các...

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
A Giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và dạy học trực tuyến Luận văn Sư phạm 3
D SKKN các giải pháp để đẩy mạnh việc ứng dụng CNTT trong giảng dạy và quản lý tại Trường TH Ba Cụm Bắc Luận văn Sư phạm 0
N Thiết kế chương trình quản lý giảng dạy trường đại học Công nghệ thông tin 0
O Nghiên cứu nâng cao năng lực quản lý - điều hành - giảng dạy theo tín chỉ của bộ môn giáo dục thể ch Luận văn Sư phạm 0
T Quản lý Nhà nước đối với hoạt động dạy nghề trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên Luận văn Kinh tế 0
D Một số giải pháp quản lý cơ sở vật chất và thiết bị dạy học nhằm nâng cao chất lượng đào tạo ở trườn Luận văn Sư phạm 0
T Quản lý nhà nước trong lĩnh vực dạy nghề ở Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
T Biện pháp quản lý hoạt động dạy học của hiệu trưởng các trường Tiểu học huyện Tam Đảo – Vĩnh Phúc Luận văn Sư phạm 0
T Một số giải pháp quản lý hoạt động dạy học ở các trường Tiểu học quận 11 Thành phố Hồ Chí Minh Luận văn Sư phạm 0
T Một số giải pháp quản lý hoạt động dạy học ở các Trường Tiểu Học Huyện Ninh Giang, Tỉnh Hải Dương Luận văn Sư phạm 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top