Barrak

New Member

Download miễn phí Đề tài Một số giải pháp nhằm hoàn thành kế hoạch chiến lược của Công ty Cổ Phần Đại Thắng





Chương I 1

Thực trạng về kế hoạch chiến lược của công ty cổ phần đại thắng trong những năm vừa qua 1

I.Giới thiệu về công ty Cổ Phần Đại Thắng 1

1.Quá trình hình thành và phát triển 1

2.Chức năng nhiệm vụ của công ty Cổ Phần Đại Thắng 1

3.Cơ cấu tổ chức của công ty 1

4.Kết quả hoạt động kinh doanh của công ty trong ba năm gần đây 4

II.Đặc điểm hoạt động sản xuất kinh doanh 7

1.Đặc điểm về thị trường, sản phẩm của công ty 7

1.1 Đặc điểm về sản phẩm của ngành xây dựng 7

1.2 Về thị trường và một số hạn mục công trình công ty đã thi công trong thời gian qua 7

2. Đặc điểm về vốn, trang thiết bị 8

2.1 Đặc điểm về vốn 8

2.2.Tài sản cố định 9

2.3 Đặc điểm về máy móc thiết bị của công ty 10

3.Đặc điểm về nhân lực của công ty 11

3.1 Đặc điểm về đội ngũ lao động của công ty 12

3.2 Tình hình thu nhập của cán bộ công nhân trong công ty 13

III. Công tác xây dựng kế hoạch chiến lược 14

1.Quá trình xây dựng kế hoạch ở công ty Cổ Phần Đại Thắng 14

1.1.Căn cứ vào kết quả nghiên cứu nhu cầu thị trường 15

1.2. Căn cứ vào nguồn lực hiện có của công ty 15

1.3. Căn cứ vào tình hình thực hiện kế hoạch các năm trước 15

2. Kế hoạch sản xuất kinh doanh của công ty trong giai đoạn 2005-2010 (kế hoạch dài hạn) 16

2.1. Mục tiêu chiến lược của công ty trong giai đoạn 2005-2010 16

2.2.Kế hoạch sản phẩm-thị trường 17

2.3. Kế hoạch nhân sự 19

2.4. Kế hoạch kinh doanh 21

2.5. Kế hoạch đấu thầu 22

2.5.1.Kế hoạch đấu thầu dựa chủ yếu vào ưu thế giá 22

2.5.2.Kế hoạch đấu thầu dựa chủ yếu vào ưu thế kỹ thuật công nghệ 23

Chương 2 24

Một số phương hướng hoàn thiện kế hoạch chiến lược kinh doanh đến năm 2010 của 24

Công ty Cổ Phần Đại Thắng 24

I. Đánh giá thực trạng tình hình kế hoạch hoá hoạt động kinh doanh của Công ty Cổ phần Đại Thắng trong thời gian qua 24

1. Những kết quả đạt được 24

2. Những tồn tại 25

II.Một số giải pháp nhằm hoàn thành kế hoạch chiến lược của Công ty Cổ Phần Đại Thắng 27

1.Tích cực phân tích và dự báo các nhân tố ảnh hưởng đến chiến lược kinh doanh của Công ty 27

1.1.cách tiến hành 27

1.2.Điều kiện thực hiện biện pháp 28

1.3.Hiệu quả của biện pháp 29

2. Cần hình thành các chiến lược kinh doanh của Công ty có thể theo đuổi. 29

2.1.cách tiến hành 29

2.1.1.Đối với lĩnh vực xây dựng 29

2.1.2.Đối với các lính vực kinh doanh của Công ty 32

2.2.Điều kiện thực hiện biện pháp 33

2.3. Hiệu quả của biện pháp 33

3.Truyền đạt kế hoạch chiến lược đã được xây dựng tới các thành viên của Công ty 34

3.1.cách tiến hành 34

3.2. Điều kiện cần của biện pháp 37

3.3. Hiệu quả của biện pháp 37

Kết luận 38

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


ài mức lương cơ bản ở trên công ty còn đề ra chính sách thưởng phạt hợp lý nhằm động viên cán bộ công nhân viên làm việc tốt hơn do đó đời sống người lao động trong công ty ngày càng được đảm bảo.
III. Công tác xây dựng kế hoạch chiến lược
1.Quá trình xây dựng kế hoạch ở công ty Cổ Phần Đại Thắng
Trên thực tế, ở Công ty Cổ Phần ĐạI Thắng chưa có văn bản cụ thể về công tác hoạch định chiến lược kinh doanh của công ty. Hiện nay ở công ty có hai loại kế hoạch là kế hoạch dài hạn và kế hoạch ngắn hạn. Kế hoạch dài hạn thường được xây dựng trong khoảng thời gian 5 năm, kế hoạch ngắn hạn được xây dựng cho 1 năm. Trong phạm vi của đề tài nghiên cứu này chúng ta chỉ đi sâu tìm hiểu kế hoạch dài hạn của công ty còn kế hoạch ngắn hạn được xem như là sự điều chỉnh kế hoạch dài hạn trong từng năm. Qua tìm hiểu và phân tích quá trình xây dựng kế hoạch ở công ty có thể thấy quá trình xây dựng kế hoạch tiến hành theo sơ đồ sau:
Sơ đồ : Quá trình xây dựng kế hoạch của công ty
Phân tích môi trường kinh doanh
Xác định mục tiêu
Đề ra các giải pháp
Công ty lập kế hoạch sản xuất kinh doanh trong từng giai đoạn dựa vào các căn cứ sau đây:
1.1.Căn cứ vào kết quả nghiên cứu nhu cầu thị trường
Trong nền kinh tế thị trường thì thị trường là nhân tố chủ yếu quyết định Công ty sản xuất gì, sản xuất như thế nào và khối lượng bao nhiêu. Vì thế công tác điều tra nghiên cứu thị trường là khâu đầu tiên và là khâu quan trọng nhất làm cơ sở cho việc lập kế hoạch sản xuất kinh doanh.
Công ty Cổ Phần Đại Thắng cũng không vượt khỏi quy luật này, tuy nhiên công ty chưa có phòng ban chuyên môn để chuyên nghiên cứu và phân tích nhu cầu thị trường cho nên khi xây dựng công ty chỉ dựa vào chiến lược phát triển kinh tế đầu tư xây dựng của các ngành, của các tỉnh mà công ty có khả năng tham gia đấu thầu và khả năng (tỷ lệ) thắng thầu của công ty để lập kế hoạch.
1.2. Căn cứ vào nguồn lực hiện có của công ty
Nhu cầu thị trường là cơ sở, là điều kiện để công ty xây dựng kế hoạch song một căn cứ không thể thiếu được đó là nguồn lực của công ty. Nhu cầu thị trường có nhiều đến đâu thì mãi chỉ là một cơ hội chứ không thể là hiện thực hay nói cách khác để tiến hành hoạt động sản xuất kinh doanh thì phải có cơ sở vật chất, kỹ thuật, lao động, kinh tế tài chính, công ty lại kinh doanh trong lĩnh vực xây dựng sản phẩm có giá trị kinh tế cao, ảnh hưởng đến nhiều mặt đời sống kinh tế, kỹ thuật, xã hội vì vậy đòi hỏi nguồn lực cũng phải lớn cụ thể nguồn lực ở đây chính là nguồn vốn ,tài sản cố định và nguồn lực lao động đó chính là những căn cứ cơ bản nhất giúp cho ban lãnh đạo công ty hoạch định được chiến lược phát triển đúng đắn cho công ty mình.
1.3. Căn cứ vào tình hình thực hiện kế hoạch các năm trước
Xem xét khả năng thực hiện kế hoạch là bao nhiêu % đạt được những kết quả gì, còn những tồn tại nào và nguyên nhân không hoàn thành kế hoạch, khả năng khắc phục được của công ty đến đâu. Từ đó rút ra kinh nghiệm cho việc lập kế hoạch cho năm sau, từng bước nâng cao chất lượng của công tác xây dựng kế hoạch đó là đảm bảo tính tiên tiến và hiện thực.
2. Kế hoạch sản xuất kinh doanh của công ty trong giai đoạn 2005-2010 (kế hoạch dài hạn)
2.1. Mục tiêu chiến lược của công ty trong giai đoạn 2005-2010
Nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của Công ty Cổ Phần Đại Thắng là thâm nhập vào thị trường ngành xây dựng bằng sản phẩm chính là xây dựng các công trình giao thông, xây dựng dân dụng, thuỷ lợi và kinh doanh vật liệu máy móc thiết bị thông qua sử dụng những kinh nghiệm lâu năm, hệ thống máy móc thiết bị và công nhân rẻ. Với nhiệm vụ sản xuất đó, sẽ xác định được mục tiêu của công ty.
Nhận thức rõ được những thuận lợi cũng như khó khăn thách thức của đất nước, của ngành và của công ty khi bước vào thế kỷ XXI, căn cứ vào mục tiêu chiến lược 10 năm ( 2001 - 2010 ) của Đảng, Công ty Cổ Phần Đại Thắng cần xác định định hướng và mục tiêu phát triển trong 5 năm tới cho công ty như sau :
* Định hướng : Xây dựng và phát triển công ty trở thành một doanh nghiệp tư nhân vững mạnh lấy hiệu quả kinh tế xã hội làm thước đo chủ yếu cho sự phát triển bền vững. Thực hiện đa dạng hóa lĩnh vực kinh doanh trên cơ sở duy trì và phát triển ngành nghề xây dựng để đảm bảo Công ty Xây dựng 699 là một chủ thể tham gia dự thầu mạnh. Phát huy cao độ mọi nguồn lực để nâng cao năng lực cạnh tranh góp phần quan trọng vào sự nghiệp công nghiệp hóa hiện đại hóa đất nước.
* Mục tiêu chiến lược tới năm 2010 cho công ty
Trên cơ sở nguồn lực trong công ty và định hướng phát triển ngành, quy hoạch tổng thể phát triển vùng Duyên Hải Phía Bắc của Chính Phủ công ty phấn đấu tới năm 2010 đạt được một số chỉ tiêu sau :
- Phấn đấu đạt mức tăng trưởng bình quân hàng năm từ 13% - 15%.
- Tổng giá trị sản xuất kinh doanh đạt 100 tỷ đồng
- Doanh thu đạt 90 đến 95 tỷ đồng
- Vốn kinh doanh bình quân năm từ 50 đến 60 tỷ đồng
- Lợi nhuận bình quân năm đạt từ 5 đến 6 tỷ đồng
- Lao động bình quân hàng năm từ 400 đến 500 người
- Thu nhập bình quân 1 người/ tháng từ 1,5 đến 2,0 triều đồng
Bảng 9: Các chỉ tiêu kế hoạch giai đoạn 2005 - 2010
Đvt : Triệu đồng
Stt
Các chỉ tiêu
2005
2006
2007
2008
2009
2010
1
Giá trị sản lượng
58.240
70.128
83.085
85.425
95.500
100.000
2
Tổng giá trị đầu tư
5.860
3.912
2.714
1.966
1.800
1.500
3
Các chỉ tiêu tài chính
3.1
Tổng doanh thu
60.500
72.710
75.028
80.102
90.000
95.000
3.2
Lợi nhuận thực hiện
2.048
2.982
3.820
4.018
5.000
6.000
3.3
Các khoản nộp Nhà nước
1.000
1.620
2.392
2.600
3.000
3.500
3.4
Tài sản và nguồn vốn
+ Nguồn vốn kinh doanh
30.500
32.602
35.741
40.012
50.000
60.000
+ Vốn cố định
32.420
32.113
30.310
27.870
30.000
32.000
+ Quỹ phát triển sản xuất
520
634
670
629
660
660
4
Lao động và tiền lương
4.1
Tổng số cán bộ CNV
330
345
360
400
450
500
4.2
Thu nhập bq/ người/ tháng
1,5
1,7
1,8
2,0
2,5
3,0
2.2.Kế hoạch sản phẩm-thị trường
Trên cơ sở hệ thống mực tiêu đã xác định, phân tích môi trường kinh doanh cho thấy doanh nghiệp cần có phương hướng xâm nhập thị trường. Chiến lược thị trường có nhiệm vụ xác định và cụ thể hóa thêm lĩnh vực sản phẩm kinh doanh mà hệ thống mực tiêu đã đề ra. Chiến lược sản phẩm- thị trường bao gồm các chiến lược hay các hướng chiến lược sau:
- Chiến lược thị trường chuyên môn hóa hẹp: chỉ tập trung vào một thị trường chủ yếu chuyên môn hóa theo sản phẩm xây dựng.
- Chiến lược thị trường mở rộng: tức là lựa chọn kinh doanh theo nhiều thị trường với những tỷ lệ khác nhau. Trong đó có các thị trường chính và thị trường bổ trợ.
- Chiến lược thị trường tổng hợp: không chỉ hoạt động trong phạm vi thị trường xây lắp mà còn vươn ra chiếm lĩnh những thị trường khác như: vận tải, sản xuất vật liệu xây dựng, kinh doanh xuất nhập khẩu.
Qua đó, kết hợp toàn bộ những phân tích trên công ty Cổ Phần Đại Thắng có thể xác định chiến lược thị trường của công ty là chiến lược thị trường tổng hợp (chi

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động marketing tại Công ty TNHH TM&DV Thanh Kim Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Nhằm Hoàn Thiện Hoạt Động Marketing Tại Công Ty TNHH Midea Consumer Electric Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Hoàn Thiện Công Tác Tuyển Dụng, Đào Tạo Và Phát Triển Nguồn Nhân Lực Luận văn Kinh tế 0
D Một số giải pháp về thị trường tiêu thụ sản phẩm đóng tàu của Tập đoàn công nghiệp tàu thuỷ Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nhằm hoàn thiện hệ thống kênh phân phối tại công ty tnhh hàn việt hana Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tình hình tiêu thụ và một số giải pháp marketing nhằm đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm ở công ty may xuất khẩu Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức xã Văn hóa, Xã hội 0
D Một số Giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh dịch vụ ăn uống tại khách sạn Thắng Lợi Luận văn Kinh tế 0
D Đánh giá hiện trạng môi trường nước mặt và đề xuất một số giải pháp quản lý chất lượng nước trên địa bàn Huyện Mê Linh Nông Lâm Thủy sản 0
D nghiên cứu giải pháp công nghệ sản xuất một số loại rau ăn lá trái vụ bằng phương pháp thủy canh Nông Lâm Thủy sản 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top