Download miễn phí Đề tài Một số giải pháp thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh xuất nhập khẩu của công ty cổ phần sản xuất dịch vụ xuất nhập khẩu từ liêm- Tultraco





Lời nói đầu 1

Chương I: Cơ sở lý luận chung về hoạt động sản xuất kinh doanh xuất nhập khẩu 2

I. Một số khái niệm 2

1. Khái niệm, bản chất của hoạt động sản xuất kinh doanh 2

1.1. Định nghĩa 2

1.2. Bản chất 2

 2. Khái niệm thương mại và kinh doanh thương mại 2

2.1. Khái niệm về thương mại 2

2.2. Khái niệm về kinh doanh thương mại 3

 3. Khái niệm, bản chất của hiệu quả sản xuất kinh doanh xuất nhập khẩu 3

3.1. Khái niệm hiệu quả sản xuất kinh doanh xuất nhập khẩu 3

3.2. Bản chất của hiệu quả sản xuất kinh doanh xuất nhập khẩu 3

4. Khái niệm về công ty cổ phần 4

II. Đặc điểm hoạt động kinh doanh của Công ty dịch vụ kinh doanh xuất nhập khẩu 4

1. Công ty XNK vàhoạt động kinh doanh thương mại trong nền kinh tế quốc dân 4

1.1. Vai trò XNK và hoạt động kinh doanh thương mại trong nền kinh tế quốc dân 4

1.1.1. Vai trò của kinh doanh nhập khẩu 4

1.1.2. Tầm quan trọng của xuất khẩu đối với quá trình phát triển kinh tế 5

1.2. Vị trí của Công ty XNK trong nền kinh tế quốc dân 6

1.2.1. Khái niệm hoạt động xuất nhập khẩu 6

1.2.2. Vị trí của công ty XNK trong nền kinh tế quốc dân 6

2. Các nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả sản xuất kinh doanh xuất nhập khẩu 7

2.1. Nhóm nhân tố khách quan 7

2.2. Nhóm nhân tố chủ quan 10

3. Hệ thống chỉ tiêu đánh giá hiệu quả sản xuất kinh doanh 12

3.1. Các chỉ tiêu hiệu quả kinh doanh tổng hợp 13

3.1.1. Các chỉ tiêu doanh lợi 13

3.1.2. Các chỉ tiêu hiệu quả kinh doanh theo chi phí 13

3.2. Một số chỉ tiêu hiệu quả kinh doanh theo lĩnh vực hoạt động 14

3.2.1. Hiệu quả sử dụng lao động 14

3.2.2. Hiệu quả sử dụng vốn 15

3.2.3. Hiệu quả sử dụng nguyên vật liệu 17

III. Nội dung cơ bản của hoạt động xuất nhập khẩu 17

1. Nghiên cứu tiếp cận thị trường xuất nhập khẩu 18

2. Xây dựng chiến lược và kế hoạch kinh doanh XNK 18

3. Tổ chức thực hiện chiến lược - kế hoạch kinh doanh XNK 19

4. Đánh giá hoạt động kinh doanh XNK 19

5. Phương hướng cơ bản nhằm thúc đẩy hoạt động kinh doanh XNK của doanh nghiệp 20

IV. Sự cần thiết nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh XNK 21

1. Đối với công ty 21

2. Đối với việc kinh doanh của công ty 21

3. Đối với Nhà nước 22

Chương II: Thực trạng về tình hình hoạt động sản xuất XNK của Công ty cổ phần sản xuất dịch vụ XNK Từ Liêm - TULTRACO 23

I. Tóm lược về tình hình chung của công ty 23

1. Quá trình hình thành và phát triển của doanh nghiệp 23

2. Chức năng và nhiệm vụ của Công ty cổ phần sản xuất dịch vụ XNK Từ Liêm - TULTRACO 24

2.1. Chức năng của công ty 24

2.2. Nhiệm vụ của công ty 25

3. Cơ cấu bộ máy quản lý của công ty 25

4. Đặc điểm kinh doanh của công ty 28

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


o vệ thực vật.
+ Phòng kinh doanh 8:Kinh doanh ăn uống đặc sản(335 Cầu giấy).
+ Phòng kinh doanh 9:Kinh doanh bất động sản và sân tennis.
+ Phòng kinh doanh 10:Chuyên về kinh doanh sắt thép.
+ Phòng kinh doanh 11:Kinh doanh khách sạn Quế Hương(97 Cầu Giấy).
Ngoài ra trong quý II năm 2003 thì phòng kinh doanh 10 được giao thêm chức năng kinh doanh xăng dầu. Ngày 25 tháng 1 năm 2005 khai trương siêu thị TULTRACO. Để trở thành công ty có tài chính mạnh, công ty đang từng bước tăng cường kinh doanh đa mặt hàng, từng bước chiếm lĩnh thị trường trong và ngoài nước.
4.Đặc điểm kinh doanh của công ty
4.1.Mặt hàng kinh doanh của công ty.
Là một công ty XNK rất nhiều mặt hàng nên phạm vi kinh doanh của Công ty hiện nay mang tính tổng hợp , kinh doanh XNK tất cả các hàng hoá mà nhà nước Việt nam không cấm xuất khẩu, không cấm NK. Hiện nay công ty đang kinh doanh những nhóm hàng chủ yếu sau:
- Da và sản phẩm da từ mọi nguồn nguyên liệu tự nhiên và nhân tạo.
- Giầy, dép, thành phẩm và bán thành phẩm các loại từ mọi nguồn nguyên liệu tự nhiên và nhân tạo.
- Quần áo và công cụ thể dục , thể thao.
- Các loại máy thu thanh, thu hình, cát sét, ghi âm, ghi hình, điều hoà nhiệt độ, tủ lạnh, nồi đun nước nóng, máy giăt, máy hút bụi...
-Các loại băng hình, băng ghi âm, băng nhựa , phim dùng trong điện ảnh, nhiếp ảnh, phim kỹ thuật, X. quang,...
-công cụ đồ chơi trẻ em bằng vải, gỗ và kim loại hợp kim.
-Dây và cáp các loại dùng cho thông tin liên lạc và phục vụ cho ngành điện lực chiếu sáng.
-Các loại sứ gốm cách điện và dân dụng mỹ nghệ.
-Các loại sản phẩm thuỷ tinh cho công nghiệp, thí nghiệm, y tế và dân dụng.
-Các loại đồ dùng trong nhà ăn, khách sạn, gia đình.
-Hàng nông, lâm, thổ, hải sản.
Công ty XNK hoạt động kinh doanh theo sự ảnh hưởng hết sức phức tạp của môi trừơng bên ngoài, cụ thể là: môi trường thiên nhiên của công ty là rất thuận lợi. Công ty nằm ở vùng rất đông dân cư và đặc biệt nơi đây đang từng bước xây dựng mạnh mẽ cơ sở hạ tầng và khu đô thị hiện đại, nên phù hợp với môi trường kinh doanh thuận lợi cho công tác giao dịch nắm bắt thông tin. Nhờ sự hiện đại hoá của kỹ thuật công nghệ, sự phát triển nhanh chóng của môi trường công nghệ mà Công ty có thể trang bị hiện đại cho cơ sở vật chất của mình, phục vụ tốt hơn hoạt động kinh doanh.
Công ty hoạt động trong môi trường kinh tế là hết sức sôi động, môi trường này tác động đến Công ty thông qua các chỉ tiêu vốn , nguồn lao động, các mức giá, khách hàng, các đối thủ cạnh tranh... Tuy nhiên có thể thấy một số thuận lợi như nguồn lao động dồi dào, trình độ cao, khách hàng nhiều. Nhưng cũng có rất nhiều khó khăn như : sự cạnh tranh, sự biến động của giá...
4.1.1.Về mặt hàng xuất khẩu
Công ty cổ phần sản xuất dịch vụ xuất nhập khẩu Từ Liêm là một trong những nhà xuất khẩu hàng đầu của Việt Nam trong lĩnh vực xuất khẩu các mặt hàng nông sản, thuỷ sản, thủ công mỹ nghệ, công ty đã thiết lập được mối quan hệ với rất nhiều các quốc gia và rất nổi tiếng về các chủng loại mặt hàng, đa dạng về hình thức và mẫu mã.
Công ty cổ phần sản xuất dịch vụ xuất nhập khẩu Từ Liêm được xem là một trong những nhà xuất khẩu hàng đầu trong lĩnh vực xuất khẩu các mặt hàng nông sản như cà phê, hạt tiêu, cao su, gạo, lạc nhân.công ty luôn tự hào là đơn vị đứng đầu của Việt Nam trong lĩnh vực xuất khẩu hạt tiêu và đứng thứ hai trong lĩnh vực xuất khẩu cà phê trên thị trường thế giới.
Các mặt hàng xuất khẩu của công ty rất đa dạng về chủng loại, phong phú về hình thức, chất lượng ngày càng được cải thiện, tiêu biểu là các mặt hàng tiêu dùng, linh kiện xe máy, điện tử, thiết bị điện và vật tư công nghiệp.
Hiện công ty đang thường xuyên nhập khẩu các mặt hàng tiêu dùng qua các nhà phân phối trong nước của một số hãng nỗi tiếng như: CocaCola, Unilever, P&G, LG, Debon và SAMSUNG, TOSIBA.
Sự thay đổi về mặt hàng xuất khẩu theo hướng hàng nông sản giữ vị trí ngày càng cao trong cơ cấu mặt hàng xuất khẩu của công ty qua số liệu thống kê của công ty qua hai năm 2004-2005 ta sẽ thấy được điều đó.
Bảng số 1 : Các mặt hàng xuất khẩu chủ yếu của công ty.
Đơn vị : USD
Chỉ tiêu
Năm 2004
2005
So sánh
Số lượng
(tấn )
Tổng trị giá
Tỷ trọng
(%)
Số lượng
(tấn )
Tổng
trị giá
Tỷ trọng
(%)
Số lượng
tỷ trọng
Cà phê
6.750
19.641.804
48,6
26.750
30.158.950
53,8
20.000
5,2
Hạt tiêu đen
2.378
18.528.329
33,5
4.568
21.897.852
35,7
2.190
2,2
Cao su
2.363
2.987.096
4,7
4.800
3.660.160
5,8
2.437
1,1
Lạc nhân
700
859..285
1,6
3.229
1.893.186
3
1.033.901
1,4
Hàng TCông _ MNghệ
978.980
1,7
689.319
1,3
-289.661
-0,4
Hàng khác
8.055.795
9.9
6.281.522
0,4
-1.774.273
-9,5
Tổng trị giá
51.051.289
100
64.580.989
100
1.005.406
(Nguồn : phòng tài chính kế toán cung cấp )
Qua bảng tổng hợp của hai năm qua, mặt hàng nông sản vẫn là mặt hàng chiếm tỉ lệ lớn nhất trong các mặt hàng xuất khẩu của Công ty. Mặc hàng nông sản chiếm tới 90% kim ngạch xuất khẩu, trong đó cà phê và hạt tiêu là hai mặt hàng xuất khẩu chủ yếu.
Như thế chỉ qua một năm sản lượng cà phê xuất khẩu tăng lên đáng kể gấp 4 lần về sản lượng năm 2004 và doanh thu tăng gấp 1,5 lần, qua đó cho ta thấy tiềm năng về khai thác mặt hàng này là rất có triển vọng trong những năm tới, trên thực tế diện tích trồng cà phê đang được quy hoạch và cơ cấu lại ở một số nơi, trong khu vực Tây Nguyên, Đắc Lắc với một số điều kiện thuận lợi về mặt điều kiện tự nhiên, sản lượng cà phê ngày càng tăng mạnh, trong khi đó lượng cà phê tồn trữ ở các nước nhập khẩu ngày càng lớn, điều này khiến cho giá cà phê tiếp tục giảm trong thời gian tới.
Đối với mặt hàng hạt tiêu đã tăng lên gấp 1,2 lần với doanh thu tăng, song mặt hàng này vẫn đứng sau mặt hàng cà phê, nhưng nó vẫn giữ một vai trò chủ đạo trong tổng kim nghạch các mặt hàng xuất khẩu của công ty. Bên cạnh đó mặt hàng cao su cung tăng lên đáng kể, điều này cho thấy tiềm năng để khai thác các mặt hàng nông sản này la rất lớn trong những năm tới, do đó công ty phải có kế hoạch thu mua và chế biến mang tầm chiến lược.
Trong bảng số liệu trên, nổi bật lên vẫn là mặt hàng lạc nhân,
Năm 2005 lượng hàng xuất khẩu tăng gấp 4.6 lần năm 2004 Bên cạnh đó có thể kể đến đó là mặt hàng thủ công mỹ nghệ, nhìn chung mặt hàng này có chiều hướng giảm qua các năm năm 2004 doanh thu từ mặt hàng này là 978980USU, nhưng sang năm 2005 doanh thu xuất khẩu chỉ đạt 689319USD,nhưng xét trên góc độ về lâu dài thì mặt hàng này đang ngày trở nên chiếm ưu thế trên thị trường quốc tế và một ưu thế hiện nay cho công ty đó là việc mở rộng và xây dựng mới các xí nghiệp, công xưởng sản xuất mặt hàng này càng nhiều, do đó công ty có thể tận dụng triệt để lợi thế này để đưa ra một kế hoạch thu mua hợp lý, nhằm phát huy những điểm mạnh có sẵn mà không phải đầu tư lượng vốn ban đầu, để đa dạng hóa dần các chủng loại mặt hàng xuất khẩu.
Mặc dù trong một môi trường xuất nhập khẩu khó khăn chung nhưng kim ngạch xuất nhập khẩu của công ty vẫn tiếp tục tăng qua các năm, điều này cho thấy sự cố gắng của công ty là rất lớn, qua đó c

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động marketing tại Công ty TNHH TM&DV Thanh Kim Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Nhằm Hoàn Thiện Hoạt Động Marketing Tại Công Ty TNHH Midea Consumer Electric Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Hoàn Thiện Công Tác Tuyển Dụng, Đào Tạo Và Phát Triển Nguồn Nhân Lực Luận văn Kinh tế 0
D Một số giải pháp về thị trường tiêu thụ sản phẩm đóng tàu của Tập đoàn công nghiệp tàu thuỷ Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nhằm hoàn thiện hệ thống kênh phân phối tại công ty tnhh hàn việt hana Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tình hình tiêu thụ và một số giải pháp marketing nhằm đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm ở công ty may xuất khẩu Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức xã Văn hóa, Xã hội 0
D Một số Giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh dịch vụ ăn uống tại khách sạn Thắng Lợi Luận văn Kinh tế 0
D Đánh giá hiện trạng môi trường nước mặt và đề xuất một số giải pháp quản lý chất lượng nước trên địa bàn Huyện Mê Linh Nông Lâm Thủy sản 0
D nghiên cứu giải pháp công nghệ sản xuất một số loại rau ăn lá trái vụ bằng phương pháp thủy canh Nông Lâm Thủy sản 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top