rhett162

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối
PHẦN I: TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY TNHH XNK CƯỜNG THỊNH 7
I. QUÁ TRèNH HèNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CễNG TY TNHH XUẤT NHẬP KHẨU CƯỜNG THỊNH 7
1. Giai đoạn 1997-2000. 7
2. Giai đoạn 2001 - đến nay 8
3. Chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của Công ty 8
3.1. Chức năng, nhiệm vụ của Công ty. 8
3.2. Cơ cấu tổ chức bộ máy 9
3.3. Chức năng nhiệm vụ của các phũng ban 10
3.3.1. Ban giám đốc 10
3.3.2. Cỏc bộ phận kinh doanh: 11
3.3.3. Phũng tổ chức hành chớnh 12
3.3.4 Phũng tài chớnh kế toỏn 13
4. Đặc điểm về lao động 15
5. Đặc điểm về tài chính: 16
6. Đặc điểm về maketing: 20
6.1 Sản phẩm: 20
6.2 Xỳc tiến quảng cỏo: 20
6.3 Định giá: 21
6.4 Định vị tỡm kiếm thị trường: 21
III. CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CỦA CễNG TY 23
PHẦN 2. THỰC TRẠNG XUẤT KHẨU HÀNG THỦ CễNG MỸ NGHỆ (TCMN) TẠI CễNG TY TNHH XNK CƯỜNG THỊNH 24
I. TèNH HèNH HOẠT ĐỘNG XUẤT KHẨU CỦA CÔNG TY TRONG NHỮNG NĂM QUA 24
1. Kim ngạch xuất khẩu theo cơ cấu mặt hàng 25
2. Kim ngạch xuất khẩu theo thị trường 27
II. NHỮNG NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN HOẠT ĐỘNG XUẤT NHẬP KHẨU CỦA CÔNG TY 29
1. Công tác thị trường 29
1.1 Thị trường xuất khẩu 29
1.2 Thị trường nguồn hàng. 30
III. ĐÁNH GIÁ CHUNG VỀ HOẠT ĐỘNG XUẤT KHẨU HÀNG THỦ CÔNG MỸ NGHỆ TẠI CÔNG TY 31
1. Những thành tựu Công ty đó đạt được 31
2. Những hạn chế của Cụng ty 32
3. Nguyờn nhõn 33
PHẦN 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM THÚC ĐẨY HOẠT ĐỘNG XUẤT KHẨU HÀNG THỦ CÔNG MỸ NGHỆ TẠI CÔNG TY TNHH XNK CƯỜNG THỊNH 34
I. ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN CỦA CÔNG TY TNHH XNK CƯỜNG THỊNH TRONG GIAI ĐOẠN 2006-2010. 34
1. Định hướng phát triển 34
1.1 Về kinh doanh: 34
1.2 Về cụng tỏc quản lý: 34
1.3 Về cụng tác thị trường: 34
II. MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM THÚC ĐẨY HOẠT ĐỘNG XUẤT KHẨU CỦA CÔNG TY CƯỜNG THỊNH 35
1. Tăng cường công tác nghiờn cứu và hoàn thiện hệ thống thu thập và xử lý thụng tin 35
1.1. Tăng cường công tác nghiên cứu và xây dựng chiến lược thị trường toàn diện. 35
1.2 Tăng cường hoạt động giao tiếp, khuếch trương và quảng bá sản phẩm. 37
1.3 Hoàn thiện hệ thống thu thập và xử lý thụng tin. 38
2. Nâng cao khả năng cạnh tranh 39
2.1 Lựa chọn mặt hàng chiến lược 39
2.2 Nâng cao chất lượng sản phẩm 39
2.3. Đa dạng hoá sản phẩm 39
2.4 Thực hiện tiết kiệm vật tư 40
3. Huy động tối đa nguồn vốn kinh doanh 40
4 . Nõng cao hiệu quả nghiệp vụ kinh doanh 40
5. Hoàn thiện cụng tỏc lónh đạo và tổ chức nhân sự và nâng cao chất lượng tay nghề công nhân . 41
5.1 Hoàn thiện cụng tỏc lónh đạo và tổ chức nhân sự 41
5.2 Nõng cao chất lượng tay nghề công nhân 42
III. MỘT SỐ KIẾN NGHỊ ĐỐI VỚI NHÀ NƯỚC 43
1. Chính sách hỗ trợ và xúc tiến thương mại 43
2. Tạo lập môi trường cạnh tranh lành mạnh cho các đơn vị sản xuất, xuất khẩu TCMN để thúc đẩy nâng cao tính linh hoạt và khả năng thích ứng nhanh . 44
3. Tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư và có chính sách phù hợp để thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu xuất khẩu mặt hàng TCMN theo hướng tích cực. 44
4. Năng cao kỹ năng xuất khẩu và văn hoá thúc đẩy hợp tác giữa các doanh nghiệp sản xuất hàng TCMN 45
5. Tiếp tục hoàn thiện và phát triển môi trường thể chế để thúc đẩy xuất khẩu 45
6. Phỏt triển mạnh cỏc loại hỡnh dịch vụ cần thiết hỗ trợ cho xuất khẩu 46
7. Tiếp tục đẩy mạnh và cải cách hành chính, cắt giảm chi phí cho xuất khẩu và kiện toàn cụng tỏc xỳc tiến 47
8. Tăng cường ưu đói đầu tư sản xuất kinh doanh hàng TCMN 47
9. Đơn giản hoá thủ tục xuất khẩu 48
10. Nhà nước tạo điều kiện giúp đỡ các doanh nghiệp 48
11. Thành lập các trung tâm, các cơ sở xúc tiến 49
12. Kiện toàn bộ máy cán bộ hải quan và đơn giản hoá thủ tục xuất khẩu 50
13. Chớnh sỏch phỏt triển cỏc làng nghề thủ cụng mỹ nghệ truyền thống. 51
14. Chính sách tín dụng nâng cao khả năng quản lí hệ thống ngân hàng 52
15. Thu hỳt khỏch du lịch quốc tế 52
KẾT LUẬN 54
TÀI LIỆU THAM KHẢO 55
Năm 2003 so với năm 2002:
Doanh thu bán hàng năm 2003 là 18475tr.đ tăng so với 5250tr.đ năm
2002.
Chi phí bán hàng và chi phí quản lý năm 2003 đều tăng so với năm
2002 nhưng ở một tỷ lệ phù hợp hơn sơ với tổng doanh thu.
Lợi nhuận từ HĐ kinh doanh xuất khẩu năm 2003 là 838,95tr.đ so với
năm 2002 là 171,6tr.đ. Lợi nhuận từ HĐTC vẫn giảm từ –75,27tr.đ xuống –
286,62 tr.đ , chứng tỏ lĩnh vực tài chính doanh nghiệp kinh doanh không
hiệu quả. Lợi nhuận từ hoạt động BT cũng giảm từ 53 tr.đ xuống 10 tr.đ nên
về mặt này doanh nghiệp cũng không đạt hiệu quả kinh doanh. Như vậy,
năm 2003 doanh nghiệp đã đạt hiệu quả kinh doanh về lĩnh vực sản xuất
kinh doanh, điều chỉnh lại mức lợi nhuận so với năm 2002. Kết quả là lợi
nhuận sau thuế của doanh nghiệp tăng từ 101,54 tr.đ lên tới 382,58 tr.đ, một
kết quả đáng khen của công ty trong tình hình hiện nay cũng nhờ vào sự nỗ
lực của toàn công ty cũng như kế hoạch cụ thể của ban quản lý trong việc
giảm chi phí bán hàng và chi phí quản lý nhằm giảm giá thành sản phẩm,
tăng doanh thu và tăng lợi nhuận sau thuế.
Năm 2004 so với năm 2003:
Tổng doanh thu tăng từ 18475tr.đ lên 25230tr.đ . Đó là một kết quả
đáng mừng đối với toàn công ty. Chi phí bán hàng và chi phí quản lý tăng là
điều tất nhiên vì tỷ lệ thuận với doanh thu, làm cho lợi nhuận từ HĐ kinh
doanh xuất khẩu tăng từ 838,95 lên 854,37 tr.đ.
Lợi nhuận từ HĐTC từ mức thâm hụt là -286,62 lên mức thâm hụt nhỏ
hơn là -33tr.đ, kết quả này làm cho lợi nhuận sau thuế tăng lên.Trong khi
HĐTC có dấu hiệu khả quan thì lợi nhuận HĐBT vẫn giảm từ lãi 10 triệu xuống thâm hụt –22 triệu đồng làm cho lợi nhuận sau thuế giảm xuống,
nhưng mức giảm này nhỏ hơn so với mức tăng của lợi nhuận từ HĐ kinh
doanh xuất khẩu và mức giảm thâm hụt từ HĐTC nên LN sau thuế của
doanh nghiệp năm 2004 tăng lên so với năm 2003, tăng từ 382,58 tr.đ lên
543,57 tr.đ
Chúng ta vừa phân tích sơ bộ tình hình kinh doanh của công ty trong 4
năm gần đây. Nhìn vào bảng biểu ta cũng thấy một thực tế là tổng doanh thu
từ thị trường xuất khẩu liên tục tăng và ở mức cao hơn nhiều so với DT từ
thị trường trong nước. Điều đó chứng tỏ rằng, thị trường tiêu thụ chính của
doanh nghiệp đã và đang dần thay đổi. Từ thị trường trong nước sang thị
trường xuất khẩu và hướng mạnh về thị trường này. Nên doanh thu tăng
trong những năm qua cũng có một phần là do chiến lược kinh doanh của
công ty đã thay đổi. Đó cũng chính là lý do mà chi phí bán hàng của công
ty tăng chậm trong khi chi phí quản lý tăng nhanh để tìm kiếm và thâm nhập
thị trường nước ngoài. Đó là chiến lược kinh doanh đúng đắn của công ty
trong tình hình hiện nay khi mà xu hướng toàn cầu hoá đang và sẽ tác động
đến mọi ngành nghề, mọi thành phần kinh tế, hơn nữa trong thời gian tới
Việt Nam sẽ chính thức gia nhập AFTA, là một sự kiện kinh tế to lớn, ảnh
hưởng đến tất cả các doanh nghiệp đang tồn tại. Vì vậy, một doanh nghiệp
muốn tồn tại và phát triển được thì không chỉ thoả mãn nhu cầu trong nước
mà phải có chiến lược thâm nhập thị trường quốc tế - một thị trường đầy cơ
hội nhưng cũng đầy thách thức với sự cạnh tranh cao, rủi ro cao luôn luôn đi
cùng với siêu lợi nhuận.
Cũng từ bảng trên ta thấy: lĩnh vực kinh doanh chính mang lại lợi
nhuận cho công ty là lĩnh vực sản xuất kinh doanh. Còn về hoạt động tài
chính và hoạt động bất thường thì hầu như không thu được lợi nhuận. Như
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động marketing tại Công ty TNHH TM&DV Thanh Kim Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Nhằm Hoàn Thiện Hoạt Động Marketing Tại Công Ty TNHH Midea Consumer Electric Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Hoàn Thiện Công Tác Tuyển Dụng, Đào Tạo Và Phát Triển Nguồn Nhân Lực Luận văn Kinh tế 0
D Một số giải pháp về thị trường tiêu thụ sản phẩm đóng tàu của Tập đoàn công nghiệp tàu thuỷ Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nhằm hoàn thiện hệ thống kênh phân phối tại công ty tnhh hàn việt hana Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tình hình tiêu thụ và một số giải pháp marketing nhằm đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm ở công ty may xuất khẩu Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức xã Văn hóa, Xã hội 0
D Một số Giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh dịch vụ ăn uống tại khách sạn Thắng Lợi Luận văn Kinh tế 0
D Đánh giá hiện trạng môi trường nước mặt và đề xuất một số giải pháp quản lý chất lượng nước trên địa bàn Huyện Mê Linh Nông Lâm Thủy sản 0
D nghiên cứu giải pháp công nghệ sản xuất một số loại rau ăn lá trái vụ bằng phương pháp thủy canh Nông Lâm Thủy sản 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top