thien_tinh_nho

New Member

Download miễn phí Một số giải pháp thúc đẩy hoạt động tiêu thụ sản phẩm bia hơi tại Công ty sản xuất kinh doanh đầu tư và dịch vụ Việt Hà





Lời mở đầu 1

CHƯƠNG I: Tổng quan về Công ty sản xuất kinh doanh đầu tư và dịch vụ Việt Hà 3

1. Giới thiệu chung về Công ty sản xuất kinh doanh đầu tư và dịch vụ Việt Hà. 3

1.1. Quá trình hình thành và phát triển của công ty sản xuất kinh doanh đầu tư và dịch vụ Việt Hà. 4

1.2. Một số đặc điểm của công ty: 6

1.2.1.Sơ đồ bộ máy tổ chức sản xuất và quản lý của công ty Việt Hà: 7

1.2.2.Chức năng nhiệm vụ của các phòng ban: 8

2.Một số kết quả hoạt động kinh doanh của công ty sản xuất kinh doanh đầu tư và dịch vụ Việt Hà từ năm 2003 đến 2005. 10

2.1. Kết quả hoạt động kinh doanh của công ty 10

 2.2. Đánh giá một số chỉ tiêu kết quả hoạt động kinh doanh .11

2.2.1: Đánh giá kết quả về Doanh thu. 12

2.2.2: Đánh giá kết quả về Lợi nhuận : 12

2.2.3: Đánh giá kết quả về Năng suất lao động : 13

2.3: Ðánh giá hiệu quả sử dụng vốn 14

2.4: Ðánh giá tình hình tài chính 15

3: Một số đặc điểm kinh tế kỹ thuật ảnh hưởng đến công tác tiêu thụ tại công ty Việt Hà: 15

 3.1: Ðặc điểm về sản phẩm bia hơi của Công ty Việt Hà. 15

3.2: Ðặc điểm về thị trường của công ty SXKD đầu tư và DV Việt Hà. 17

3.3: Ðặc điểm về thị phần và đối thủ cạnh tranh 19

3.4: Ðặc điểm về công nghệ sản xuất bia hơi của công ty Việt Hà. 21

3.5: Ðặc điểm lao động của công ty Việt Hà. 24

3.6: Ðặc điểm về TSCÐ và TSLÐ của công ty Việt Hà 25

CHƯƠNG II: Thực trạng hoạt động tiêu thụ sản phẩm tại Công ty sản xuất kinh doanh đầu tư và dịch vụ Việt Hà 28

1.Phân tích kết quả tiêu thụ sản phẩm bia hơi của Công ty sản xuất kinh doanh đầu tư và dịch vụ Việt Hà. 28

1.1. Kết quả tiêu thụ sản phẩm theo thời gian : 28

 1.2. Kết quả tiêu thụ sản phẩm theo khu vực thị trường 29

2.Thực trạng các hoạt động hỗ trợ tiêu thụ tại công ty sản xuất kinh doanh đầu tư và dịch vụ Việt Hà: 31

 2.1:Thực trạng công tác nghiên cứu thị trường: 31

2.2: Thực trạng chính sách giá tiêu thụ sản phẩm. 32

2.3: Thực trạng hệ thống phân phối sản phẩm của công ty. 34

2.4: Công tác lập kế hoạch tiêu thụ 37

 2.5. Thực trạng hoạt động quảng cáo, khuyến mại .39

 3. Đánh giá chung về tình hình tiêu thụ sản phẩm của Công ty Việt Hà.41

3.1. Thành tựu: 41

3.2. Những hạn chế và nguyên nhân cần giải quyết: 42

CHƯƠNG III: Một số giải pháp thúc đẩy hoạt động tiêu thụ sản phẩm bia hơi tại công ty sản xuất kinh doanh đầu tư và dịch vụ Việt Hà 45

1. Những thuận lợi và khó khăn của công ty. 45

1.1 Thuận lợi 45

1.2 Khó khăn: 46

 1.3. Định hướng phát triển của công ty. 46

2. Một số giải pháp nhằm thúc đẩy hoạt động tiêu thụ sản phẩm tại Công ty sản xuất kinh doanh đầu tư và dịch vụ Việt Hà . 48

2.1. Không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm : 48

2.2. Tăng cường và hoàn thiện công tác nghiên cứu thị trường: 50

2.3. Xây dựng chính sách giá cả hợp lý: 53

2.4. Tăng cường hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm: 55

2.5. Hoàn thiện kênh phân phối sản phẩm trên thị trường mục tiêu 58

2.6. Tiếp cận với công nghệ mới: 62

3. Kiến nghị . 62

Kết luận 65

Tài liệu tham khảo 67

 

 

 

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


8,11 tr.đ. Điều này chứng tỏ rằng qui mô hoạt động của công ty đã có chiều hướng gia tăng, công ty làm ăn không bị thua lỗ mất vốn.
CHƯƠNG II
Thực trạng hoạt động tiêu thụ sản phẩm tại Công ty sản xuất kinh doanh đầu tư và dịch vụ Việt Hà
1.Phân tích kết quả tiêu thụ sản phẩm bia hơi của Công ty sản xuất kinh doanh đầu tư và dịch vụ Việt Hà.
1.1. Kết quả tiêu thụ sản phẩm theo thời gian :
- Bia hơi là một sản phẩm đáp ứng nhu cầu cho đông đảo nhân dân lao động. Chính vì vậy nó có 1 thị trường vô cùng rộng lớn nhất là các khu công nghiệp - thành phố - thị xã - thị trấn - khu du lịch... Bia hơi là sản phẩm mang tính mùa vụ biểu hiện là tiêu thụ mạnh vào mùa hè còn mùa đông thì nhu cầu thị trường giảm đi. Do đó điều kiện về nhiệt độ thời tiết có ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động tiêu thụ sản phẩm của Công ty. Thường khi mùa lạnh sản phẩm của công ty tiêu thụ chậm và giảm đang kể . Mùa hè nóng nực lại có nhiều sản phẩm mát thay thế, điều này khó khăn cho hoạt động của tiêu thụ sản phẩm của Công ty.
Bảng 13 :Tình hình tiêu thụ theo quí (2003 - 2005)
Đơn vị tính: Triệu đồng
STT
Năm
2003
Năm 2004
Năm 2005
So sánh 04/03
So sánh 05/04
Tuyệt đối
%
Tuyệt đối
%
1.Quý I
7992,43
8577,22
9114,44
584,79
7,31
537,22
6,26
2. Quý II
13701,31
14984,30
16074,54
1283,99
9,36
1090,24
7,27
3. Quý III
15604,28
17051,43
18339,35
1447,15
12,16
1287,92
7,55
4. Quý IV
10275,98
11057,05
11710,67
781,07
7,60
653,62
5,91
Tổng cộng
47574
51670
55239
4096
8,6
3596
6,9
( Nguồn : Phòng Marketing và bán hàng )
Từ bảng tổng hợp tình hình tiêu thụ sản phẩm của công ty theo quý cho thấy:
- Doanh thu tiêu thụ sản phẩm vẫn tăng đều sau các quý từ năm 2003 đến 2005.
- Doanh thu thực tế đạt được phản ánh đúng tính mùa vụ của sản phẩm tuy nhiên tốc độ tiêu thụ của năm 2005 theo từng quý thấp hơn so với từng quý năm 2004 chứng tỏ hoạt đông tiêu thụ sản phẩm của công ty chưa hiệu quả.
1.2. Kết quả tiêu thụ sản phẩm theo khu vực thị trường:
Trong những năm gần đây, mỗi năm đòi hỏi sự thích ứng về sản phẩm ngày càng tăng. Để hoà nhập với cơ chế thị trường sôi động và sự cạnh tranh giữa các đối thủ ngày càng gay gắt thì Công ty đã hình thành mạng lưới tiêu thụ rộng khắp (trong đó 1 cửa hàng giới thiệu sản phẩm) được giải đều khắp miền Bắc và miền Trung. Tuy nhiên, do tình hình thị trường miền Bắc và Hà nội rất phức tạp, còn là thị trường mới ( miền Trung ) đối với Công ty do vị trí địa lý quá xa phương tiện vận chuyển và thiết bị bảo quản bia còn nhiều hạn chế vì vậy có ảnh hưởng rất lớn đến quá trình tiêu thụ.
Thị trường của công ty được chia thành các khu vực như sau :
Thị trường Hà Nội.
Thị trường miền Bắc : Bao gồm các tỉnh từ Ninh bình trở ra như: Ninh bình , Hà nam , Nam định , Thái bình , Hà tây , Vĩnh phúc , Phú thọ , Lào cai , Yên bái , Hoà bình , Lai châu , Sơn la , Hải phòng ,Hải dương, Quảng ninh ...
Thị trường miền Trung : Bao gồm các tỉnh như : Đà nẵng , Huế , Quảng bình , Quảng trị , Nghệ an , Hà tĩnh , Thanh hoá.
Bảng sau đây cho ta thấy rõ hơn tình hình tiêu thụ ở từng khu vực thị trường.
Bảng 14:Tình hình tiêu thụ tính theo doanh thu của các khu vực thị trường
(năm 2003 - 2005)
Đơn vị tính: Triệu đồng
STT
DT tiêu thụ năm 2003
DT tiêu thụ năm 2004
DT tiêu thụ năm 2005
So sánh 04/03
So sánh 05/04
Tuyệt đối
%
Tuyệt đối
%
1. Hà Nội
26836,49
29291,72
28249,23
2455,23
9,15
-1042,49
- 3,56
2. KV miền Bắc
13896,36
15216,81
17041,24
1320,45
9,72
1824,43
11,99
3. KV miền Trung
6841,15
7161,47
9948,53
320,32
4,68
2787,06
38,92
Tổng cộng
47574
51670
55239
4096
8,6
3569
6,9
( Nguồn :phòng Marketing – Bán hàng)
Nhìn vào bảng số liệu ta thấy, doanh thu tiêu thụ ở các vùng có sự chênh lệch tương đối lớn. Thị trường Hà nội vẫn chiếm tỷ trọng lớn nhất sau đó là đến thị trường các tỉnh miền Bắc.
Mặc dù với diện tích rất là hẹp so với các khu vực khác nhưng khu vực Hà Nội có mức tiêu thụ tương đối lớn chứng tỏ rằng Hà Nội là một thị trường hiện tại và tiềm năng lớn của Công ty, doanh thu tiêu thụ năm 2004 tăng đáng kể so với năm 2003 ( tăng 9,15%). Nhưng doanh thu tiêu thụ của thị trường này năm 2005 lại giảm so với năm 2004. Vì vậy công ty cần chú ý đến các biện pháp hỗ trợ tiêu thụ cho thị trường này .
Khu vực miền Bắc là thị trường hấp dẫn của Công ty. Với sự năng động của đội ngũ Marketing của Công ty, thị trường miền Bắc được khai thác triệt để, Công ty mở rộng thị trường đến hầu hết các tỉnh cả những tình miền núi xa xôi như Sơn La, Lai Châu, Hà Giang, Tuyên Quang. Từ đó lượng tiêu thụ khu vực miền Bắc luôn tăng qua các năm.
Năm 2004 doanh thu tiêu thụ khu vực miền Bắc đạt 15216,81 triệu đồng và tăng 9,7% so với năm 2003.
Năm 2005 doanh thu tiêu thụ khu vực miền Bắc đạt 17041,24 triệu đồng và tăng 11,99 % so với năm 2004
- Dự kiến sang năm 2006 lượng tiêu thụ còn tăng 18 % với năm 2005 có thể đạt 20.000 triệu đồng. Các tỉnh : Hà tây , Vĩnh phúc , Hải phòng , Hải dương , Quảng ninh có mức tiêu thụ cao hơn các tỉnh khác trong khu vực miền Bắc, các tỉnh này có thị trường tiềm năng rất lớn cần được khai thác triệt để và có hiệu quả.
Đối với thị trường Miền Trung được coi là thị trường dễ tính. Mấy năm gần đây công ty đã trú trọng hơn đến thị trường này dần dần sản phẩm bia hơi Việt Hà đã thâm nhập tốt và đã có chỗ đứng trên thị trường một số tỉnh như: Đà nẵng , Nghệ an , Quảng bình. Doanh thu tiêu thụ hàng năm tăng dần. Năm 2004 doanh thu tiêu thụ đạt 6841,15 triệu đồng và tăng 4,68% so với năm 2003. Năm 2005 doanh thu tiêu thụ đạt 9948,53 triệu đồng và tăng 38,92 % so với năm 2004.Dự kiến doanh thu tiêu thụ còn tăng cao trong những năm tới.
2.Thực trạng các hoạt động hỗ trợ tiêu thụ tại công ty sản xuất kinh doanh đầu tư và dịch vụ Việt Hà:
2.1:Thực trạng công tác nghiên cứu thị trường:
Công tác nghiên cứu thị trường của công ty do phòng Marketing và bán hàng đảm nhiệm.Phòng này có 15 nhân viên,để thực hiện công việc này phòng đã giao cho một số nhân viên thị trường,mỗi nhân viên này đảm nhiệm một khu vực thị trường như:
Khu vực Hà nội .
Khu vực thuộc các tỉnh : Hà tây; Hà nam; Nam định; Thái bình; Ninh bình.
Khu vực thuộc các tỉnh Thanh hoá và các tỉnh miền trung.
Khu vực các tỉnh Tây bắc.
Khu vực đông bắc gồm: Hải dương; Hải phòng; Quảng ninh...
Các nhân viên này thu thập các thông tin về đối thủ cạnh tranh tại khu vực mình quản lý. Theo dõi tình hình biến động về sản lượng tiêu thụ thực tế cũng như khả năng tiêu thụ tại khu vực thị trường đó.
Ngoài ra nhân viên thị trường còn thu thập các thông tin về đặc điểm của khách hàng như: thói quen tiêu dùng, khả năng thu nhập, thu thập các thông tin phản ánh của khách hàng về chất lượng của sản phẩm.Các thông tin này thu thập bằng cách quan sát trực tiếp tại các cửa hàng bán bia hơi Việt Hà thông qua các chủ cửa hàng và nhân viên của của hàng đó.
Tất cả các thông tin nay được tập hợp về phòng Marketing và báo cáo lãnh đạo công ty để ra quyết định. Tuy vậy qua tìm hiểu hoạt động Maketing tại công ty Việt Hà cho thấy việc thu thập và xử lý thông tin từ thị trường còn mang t

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động marketing tại Công ty TNHH TM&DV Thanh Kim Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Nhằm Hoàn Thiện Hoạt Động Marketing Tại Công Ty TNHH Midea Consumer Electric Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Hoàn Thiện Công Tác Tuyển Dụng, Đào Tạo Và Phát Triển Nguồn Nhân Lực Luận văn Kinh tế 0
D Một số giải pháp về thị trường tiêu thụ sản phẩm đóng tàu của Tập đoàn công nghiệp tàu thuỷ Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nhằm hoàn thiện hệ thống kênh phân phối tại công ty tnhh hàn việt hana Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tình hình tiêu thụ và một số giải pháp marketing nhằm đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm ở công ty may xuất khẩu Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức xã Văn hóa, Xã hội 0
D Một số Giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh dịch vụ ăn uống tại khách sạn Thắng Lợi Luận văn Kinh tế 0
D Đánh giá hiện trạng môi trường nước mặt và đề xuất một số giải pháp quản lý chất lượng nước trên địa bàn Huyện Mê Linh Nông Lâm Thủy sản 0
D nghiên cứu giải pháp công nghệ sản xuất một số loại rau ăn lá trái vụ bằng phương pháp thủy canh Nông Lâm Thủy sản 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top