Download miễn phí Đề tài Nâng cao hiệu quả hoạt đông văn phòng Thanh tra thành phố Hà Nội





 

 

LỜI NÓI ĐẦU 1

PHẦN I: KHÁI QUÁT CHUNG VỀ QUÁ TRÌNH HOẠT ĐỘNG CỦA THANH TRA THÀNH PHỐ HÀ NỘI 3

I. SỰ HÌNH THÀNH VÀ TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG CỦATHANH TRA THÀNH PHỐ HÀ NỘI. 3

I.1. Hoàn cảnh ra đời của Thanh tra thành phố Hà Nội 3

I.2. Vị trí địa lý và cơ sở vật chất 4

I.3. Ngành Thanh tra thành phố Hà Nội giai đoạn năm 1990 đến nay 4

II. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG CỦA THANH TRA THÀNH PHỐ HÀ NỘI 7

II.1. Chức năng- nhiệm vụ của Thanh tra thành phố Hà Nội 7

II.2. Cơ cấu tổ chức 7

III. KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG CỦA THANH TRA THÀNH PHỐ HÀ NỘI 11

III.1. Những thành tựu đạt được từ năm 1999 đến năm 2002 11

III.2. Phương hướng, nhiệm vụ công tác Thanh tra năm 2003 13

III.3. Một số tồn tại mà Thanh tra thành phố Hà Nội cần tiếp tục tập trung giải quyết. 15

PHẦN II: VĂN PHÒNG THANH TRA THÀNH PHỐ HÀ NỘI

VÀ NHỮNG VẤN ĐỀ ĐẶT RA HIỆN NAY 17

I. NHẬN THỨC CHUNG VỀ VĂN PHÒNG 17

I.1. Khái niệm về văn phòng. 17

I.2. Chức năng và nhiệm vụ của văn phòng 18

II. CHỨC NĂNG-NHIỆM VỤ CỦA VĂN PHÒNG THANH TRA THÀNH PHỐ HÀ NỘI 19

II.1. Chức năng của văn phòng Thanh tra thành phố Hà Nội 19

II.2. Nhiệm vụ của văn phòng Thanh tra thành phố Hà Nội 20

III. MÔI TRƯỜNG HOẠT ĐỘNG VÀ CÁC MỐI QUAN HỆ CỦA VĂN PHÒNG THANH TRA THÀNH PHỐ HÀ NỘI. 21

III.1. Môi trường bên ngoài 21

III.2. Môi trường bên ngoài. 22

IV. BỘ MÁY VĂN PHÒNG VÀ CÁC NGHIỆP VỤ CHỦ YẾU CỦA VĂN PHÒNG THANH TRA THÀNH PHỐ HÀ NỘI 23

1. Chánh văn phòng 24

2. Phó văn phòng 25

3. Bộ phận văn thư - lưu trữ 25

4. Bộ phận đánh máy 25

5. Bộ phận kế toán. 26

6. Nhân viên thủ quỹ 26

7. Bộ phận lái xe 27

8. Bộ phận bảo vệ 27

9. Nhân viên tạp vụ 27

V. CÁC HOẠT ĐỘNG TRONG VĂN PHÒNG THANH TRA

THÀNH PHỐ HÀ NỘI 27

V.1. Công tác văn thư - lưu trữ: 27

V.2. Công tác tiếp khách và hội nghị. 32

V.3. Công tác hậu cần. 34

V.4. Công nghệ thông tin 35

V.5. Bố trí và trang thiết bị văn phòng. 36

PHẦN III: NHẬN XÉT ĐÁNH GIÁ VÀ MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG VĂN PHÒNG TRONG THANH TRA THÀNH PHỐ HÀ NỘI 37

I. VỀ TỔ CHỨC NHÂN SỰ VÀ ĐIỀU HÀNH HOẠT ĐỘNG. 37

II. VỀ CÔNG TÁC VĂN THƯ- LƯU TRỮ. 39

III. VỀ ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN VÀO CÔNG TÁC

VĂN PHÒNG 41

IV. VỀ CÔNG TÁC HẬU CẦN PHỤC VỤ CHO HOẠT ĐỘNG

CỦA THANH TRA THÀNH PHỐ HÀ NỘI. 42

KẾT LUẬN 44

BẢNG CHỮ CÁI VIẾT TẮT 45

TÀI LIỆU THAM KHẢO 46

 

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


có các cấp độ khác nhau với các tên gọi khác nhau. Ví dụ: các cơ quan quản lý nhà nước ở Trung ương có Văn phòng quốc hội, Văn phòng Chủ tịch nước, Văn phòng chính phủ và Văn phòng các Bộ, văn phòng của các cơ quan, đoàn thể ở Trung ương; ở địa phương có văn phòng HĐND và UBND các cấp, các sở, Ban, ngành thuộc UBND tỉnh, đơn vị sự nghiệp tổ chức xã hội, đơn vị lực lượng vũ trang, doanh nghiệp đều có tổ chức văn phòng giúp việc hay phòng hành chính.
Cho đến nay có nhiều ý kiến khác nhau về văn phòng. Theo Nguyễn Hữu Thân – Tác giả cuốn sách “ Quản lý hành chính văn phòng” thì Văn phòng là nơi diễn ra các hoạt động kiểm soát nghĩa là nơi soạn thảo, sử dụng và tổ chức hồ sơ, công văn, giấy tồ nhằm mục đích thông tin sao cho có hiệu quả.
Bên cạnh đó tác giả Tạ Hữu ánh trong cuốn “ Công tác hành chính văn phòng trong cơ quan Nhà nước” cho rằng văn phòng được hiểu theo hai nghĩa:
-Thứ nhất theo nghĩa rộng văn phòng là bộ máy giúp việc cho cơ quan, thủ trưởng cơ quan. Những cơ quan lớn thì có văn phòng; những cơ quan nhỏ thì có phòng hành chính.
-Thứ hai theo nghĩa hẹp văn phòng là trụ sở của cơ quan nơi cán bộ, công chức, viên chức làm việc là địa điểm giao tiếp đối nội, đối ngoại và các hoạt động khác của cơ quan, thủ trưởng cơ quan.
ở đây, cần phân biệt văn phòng với phòng hành chính-quản trị. Văn phòng và phòng hành chính không phải chỉ khác nhau về tên gọi mà khác nhau về phạm vi chức năng, từ đó dẫn đến khác nhau về tổ chức hoạt động.
Văn phòng là tổ chức hoạt động hành chính của cơ quan theo phạm trù hành chính với nghĩa rộng tức là quản lý, điều hành.
Còn phòng hành chính- quản trị là xác định giới hạn hoạt động hành chính của cơ quan trong phạm vi hành chính theo nghĩa hẹp đó là công tác sự vụ về giấy tờ và quản trị.
Nhưng dù khác nhau song đều có những điểm chung nhất.
I.2. Chức năng và nhiệm vụ của văn phòng
Chức năng chung của văn phòng là giúp việc phục vụ sự lãnh đạo, chỉ đạo điều hành của lãnh đạo cơ quan được tập trung thống nhất, bảo đảm các điều kiện vật chất, kỹ thuật cho mọi hoạt động của cơ quan được thường xuyên liên tục có hiệu quả.
Như vậy văn phòng có hai chức năng chính:
-Tham mưu tổng hợp là công việc nghiên cứu, phát hiện, đề xuất để giúp việc cho lãnh đạo đề ra các quyết định để chỉ đạo, điều hành công việc có hiệu quả.
-Bảo đảm các điều kiện vật chất, kỹ thuật (còn gọi là hậu cần) cho mọi hoạt động của lãnh đạo và cán bộ, công chức của cơ quan để làm việc thuận lợi, hiệu quả được nâng cao.
Trong công tác của văn phòng hai chức năng trên được đặt ngang nhau thường trong chỉ đạo của thủ trưởng cơ quan công tác tham mưu tổng hợp được đặt cao hơn có ý nghĩa quyết định hơn. Đối với của các cơ quan quản lý nhà nước ở TW và văn phòng của HĐND và UBND cấp tỉnh, cấp huyện, công tác tham mưu được đặt vị trí lên đầu.
Từ chức năng chung của văn phòng, nhiệm vụ chính của văn phòng tập trung vào các công việc sau:
+ Xây dựng, kế hoạch công tác (tuần, tháng, quý, năm ) của cơ quan hay thủ trưởng cơ quan.
+Thu thập, tổng hợp và xử lý thông tin giúp cho lãnh đạo cơ quan ra quyết định quản lý
+Theo dõi và đôn đốc, nhắc nhở việc thực hiện các quyết định, chỉ đạo của lãnh đạo cơ quan.
+Biên tập và phát hành quản lý văn bản.
+Tổ chức phục vụ các cuộc họp, tiếp khách của cơ quan.
+Tổ chức phục vụ giao tiếp đối nội, đối ngoại của cơ quan, xây dựng và củng cố mối quan hệ của cơ quan nói chung, của văn phòng nói riêng với cơ quan cấp trên , ngang cấp (có liên quan) với công dân và với các bộ phận trong cơ quan.
+Quản lý và thực hiện sự chỉ đạo của lãnh đạo cơ quan trong việc sử dụng kinh phí, cơ sở vật chất, máy móc trang thiết bị, vật tư của cơ quan có hiệu quả.
II. chức năng-nhiệm vụ của văn phòng Thanh tra thành phố Hà Nội
Như ta đã biết một tổ chức là một thực thể tồn tại khách quan nhằm thực hiện một chức năng nhất định . Để thực hiện được những chức năng của mình , tổ chức văn phòng phải thông qua việc thực hiện các nhiệm vụ tương ứng với chức năng đó . Mỗi một chức năng có thể bao gồm 1 hay nhiều nhiệm vụ . Ngày 01/10/1995 Chánh thanh tra Thành phố ra quyết định số 604/TTHN đổi tên Văn phòng – Tổng hợp thành Văn phòng với chức năng và nhiệm vụ như sau:
II.1. Chức năng của văn phòng Thanh tra thành phố Hà Nội
Văn phòng có chức năng giúp lãnh đạo quản lý công tác hành chính, quản trị , phục vụ cho sự điều hành công việc, chăm lo cơ sở vật chất, trang thiết bị cơ quan và quản lý về tài chính.
Trong hoạt động văn phòng của một tổ chức, đơn vị chúng ta cần hiểu được mối quan hệ trực tuyến và tham mưu để từ đó có sự điều hành công việc sao cho hợp lý nhất . Chức năng trực tuyến là những chức năng có trách nhiệm trực tiếp hoàn thành các nhiệm vụ, mục tiêu của tổ chức, còn chức năng tham mưu sẽ giúp cho những người quản lý trực tuyến làm việc có hiệu quả nhất trong việc thực hiện các mục tiêu của tổ chức . Để thực hiện tốt chức năng tham mưu của mình ,văn phòng Thanh tra thành phố Hà Nội đã có sự phân công công tác cụ thể cho từng người thuộc văn phòng.
Chức năng tham mưu là chức năng nghiên cứu, đề xuất tham mưu cho lãnh đạo đề ra các quyết định chỉ đạo, điều hành công việc có hiệu quả hơn.
Chức năng tổng hợp là thu thập, phân tích và tổng hợp thông tin đầu vào, đầu ra, thông tin nội bộ giúp cho lãnh đạo hiểu được tình hình hoạt động của cơ quan và để lãnh đạo đưa ra những quyết định quản lý kịp thời, chính xác.
Chức năng hậu cần tại cơ quan Thanh tra thành phố Hà Nội đã có những nhu cầu về vật chất và tinh thần phục vụ cho các hoạt động khác nhau của cơ quan như tổ chức, sắp xếp các cuộc họp, hội nghịLàm tốt chức năng hậu cần sẽ là tiền đề hoàn thành chức năng tham mưu.
II.2. Nhiệm vụ của văn phòng Thanh tra thành phố Hà Nội
Văn phòng có nhiệm vụ phối hợp với các phòng xây dựng lịch công tác và đôn đốc theo dõi việc thực hiện . Thực hiện các công tác liên quan đến văn bản, văn thư, lưu trữ, lập kế hoạch và mua sắm, quản lý tài sản và tài chính trong cơ quan như : lập kế hoạch (dự toán ) cho các vấn đề chi tiêu, các khoản tiền lương, thưởng, phụ cấp, các khoản cho công tác hậu cần nhằm đảm bảo cho đời sống cán bộ nhân viên .
Văn phòng tổng hợp công việc hàng ngày, hàng tuần, tháng, quý, năm cho lãnh đạo để lãnh đạo nắm được tình hình hoạt động của cơ quan. Tiếp nhận khai thác thông tin, phân tích, đánh giá, xử lý thông tin để lãnh đạo ra quyết định quản lý. Phòng văn thư có nhiệm vụ quản lý công văn đến , công văn đi sau đó các văn bản được lưu trữ hồ sơ, tài liệu của cơ quan và quản lý sử dụng con dấu cơ quan theo đúng quy định của Nhà nước.
Văn phòng bố trí trụ sở làm việc cho toàn cơ quan như nhà cửa, xe cộ, thiết bị trong các phòng, banVăn phòng phải biết tổ chức đối ngoại, đối nội, tổ chức các cuộc họp, hội nghị, tiếp khách
Văn phòng có nhiệm vụ về công tác tổ chức, xây dựng lực lượng, thi đua, thanh tra nhân dân, tổng hợp báo cáo, bộ phận thư

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Giải pháp nâng cao hiệu quả quy trình sau tuyển dụng nhân sự của Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Thuận Lợi Quản trị Nhân lực 0
D Nâng cao hiệu quả cho vay ngắn hạn tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Việt Á chi nhánh Bình Dương Luận văn Kinh tế 0
D Một Số Biện Pháp Nâng Cao Hiệu Quả Sản Xuất Kinh Doanh Của Công Ty Hyundai Thái Bình Luận văn Kinh tế 0
N Nâng cao hiệu quả chuỗi cung ứng sản phẩm thép của Công ty TNHH MTV Thép Hòa Phát Quản trị chuỗi cung ứng 1
D Nâng cao hiệu quả bán hàng của công ty TNHH thương mại và dịch vụ Toàn Phượng Luận văn Kinh tế 0
D Nâng cao hiệu quả áp dụng các phương pháp địa chất và địa vật lý hiện đại nghiên cứu địa chất môi trường vùng đồng bằng sông hồng và cửu long Khoa học Tự nhiên 0
D Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động Môi giới chứng khoán tại Công ty cổ phần chứng khoán VNDirect Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của ngân hàng TMCP Việt Nam sau M&A Luận văn Kinh tế 0
D Nâng cao hiệu quả hoạt động của Văn phòng Sở Nội vụ tỉnh Điện Biên Văn hóa, Xã hội 0
D Các giải pháp nhằm tăng cường thu hút và nâng cao hiệu quả của hoạt động chuyển giao công nghệ qua các dự án FDI vào Việt Nam Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top