vanhiep240594

New Member
Bếp là vật dụng luôn luôn phải có với bất kỳ gia đình nào. Sản phẩm (bếp điện từ - bếp cảm ứng từ) được xem như là an toàn nhất trong lúc này.

Cơ chế truyền nhiệt năng

Với bếp ga và bếp điện hồng ngoại, nguyên lý hoạt động của chúng là biến điện năng hay đốt nhiên liệu để trực tiếp tạo nên nhiệt năng. Lượng nhiệt năng rất lớn này sẽ làm chín thức ăn, nhưng thông qua trung gian là đáy nồi.

Trong quá trình truyền nhiệt năng, chỉ khoảng 40% (với bếp gas) - 60% (với bếp điện hồng ngoại) nhiệt năng sinh ra được đáy nồi hấp thụ, phần còn lại sẽ tỏa ra môi trường xung quanh. Mặt khác, lượng nhiệt lượng được nồi hấp thụ cũng không hoàn toàn dùng để chín thực phẩm trong nồi, mà phần nào đã làm nóng nồi và truyền ra môi trường ngoài. Theo đó, rõ rệt việc sử dụng các loại bếp trên có hiệu suất rất thấp. Rất nhiều nhiệt lượng sinh bị hao phí, truyền qua môi trường xung quanh, biến gian bếp của bạn thành một cái lò sưởi khổng lồ.

Ngoài hao phí, bếp điện và bếp ga luôn ẩn chứa các rủi ro rất có khả năng xảy ra bất cứ lúc nào. Với bếp ga, qua một thời điểm sử dụng, hẳn các ống dẫn ga hay các van khóa ga sẽ không còn bảo đảm an toàn, khiến ga bị rò rỉ. Theo đó, nếu lượng ga rò rỉ này quá lớn, nhẹ, chúng có thể làm bạn ngạt, nặng hơn, với một tia lửa nhỏ, chúng sẽ gây ra các hậu quả khó lường. Còn bếp điện, tuy không gây cháy nổ như bếp ga, tuy vậy nếu vô tình chạm vào bề mặt vừa nấu có khả năng gây bỏng cho người dùng (nhất là với trẻ em).

Khác với hai loại bếp trên, tỏ ra an toàn và hữu dụng hơn. Nguyên lý hoạt động của loại bếp này hoàn toàn khác, khá đơn giản, dựa trên nguyên tắc của dòng điện Foucault (hay có cách gọi khác là dòng điện xoáy). Cụ thể, đây là dòng điện được sinh ra khi đặt một vật dẫn điện vào trong một từ trường biến đổi theo thời gian hay vật dẫn chuyển động cắt ngang từ trường. Nguyên lý này do nhà vật lý người Pháp Léon Foucault (1819-1868) chứng minh, rằng có sự tồn tại của các dòng điện cảm ứng trong vật dẫn nhờ tác dụng của một từ trường biến thiên. Và với nguyên tắc này, ở bếp từ, trong khoảng cách vài mi-li-mét trên bề mặt bếp, một từ trường biến đổi được tạo ra khi người dùng khởi động bếp. Theo đó, đáy nồi bằng kim loại nằm trong từ trường này sẽ nóng dần lên, nấu chín thức ăn.

Kiểm soát điều hành được cường độ

Bởi không phải là biện pháp tạo nhiệt lượng trực tiếp bên ngoài nồi, cạnh đó, chỉ có đáy nồi phát sinh nhiệt lượng, truyền trực tiếp vào thực phẩm bên trong, bạn lại có thể Kiểm soát dễ dàng cường độ của từ trường thông qua các nấc chỉnh, vì vậy, công suất sử dụng năng lượng của bếp không hề nhỏ, ít gây hao phí.

Nhìn vấn đề ở mặt khác, không có nhiệt lượng hao phí truyền ra môi trường xung quanh, rõ ràng gian bếp của bạn cũng mát hơn. bạn có thể sử dụng loại bếp này trong phòng lạnh, nơi mọi người trong gia đình quây quần bên nhau, cùng ngồi bên… nồi lẩu chẳng hạn. Và cũng sử dụng điện như bếp điện, nhưng chắc rằng bạn sẽ đỡ nặng gánh hóa đơn cuối tháng hơn, nếu có cùng tần suất sử dụng.

Khách Hàng Xem Thêm:
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
N Nhờ tải giúp em Thực trạng và các yếu tố tác động đến việc làm thêm của sinh viên Thành phố Hồ Chí Minh hiện nay (Luận văn thạc sĩ) - Phan Thị ThuThảo Khởi đầu 3
D Quan điểm cơ bản của đảng ta về phát triểu kinh tế trong giai đoạn hiện nay Luận văn Kinh tế 0
T Nhờ ad tải giúp mình tài liệu "Quan điểm cơ bản của đảng ta về phát triểu kinh tế trong giai đoạn hiện nay" với ạ Kinh tế chính trị 5
D Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ theo pháp luật việt nam hiện nay Luận văn Kinh tế 0
D Phát triển sức mạnh chiến đấu của lực lượng Cảnh sát cơ động hiện nay Văn hóa, Xã hội 0
D lý luận về sản xuất hàng hóa (kinh tế hàng hóa) và sự phát triển của kinh tế hàng hóa ở việt nam hiện nay Môn đại cương 0
D lý luận về sản xuất hàng hóa và vận dụng trong phát triển kinh tế thị trường ở việt nam hiện nay Môn đại cương 0
D lý luận về sản xuất hàng hóa (kinh tế hàng hóa) và phát triển kinh tế hàng hóa ở việt nam hiện nay Luận văn Kinh tế 0
D Hoạt động bồi dưỡng kỹ năng công tác xã hội cho cán bộ Đoàn tại Hà Nội hiện nay Văn hóa, Xã hội 0
D Công cụ chính sách ngoại thương của việt nam hiện nay Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top