dat2004_nd

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
Lời mở đầu


Thực tế sản xuất kinh doanh đã chứng minh rằng để có thể tồn tại và phát triển trên thị trường, các doanh nghiệp bắt buộc phải thực hiện tốt công tác tiêu thụ sản phẩm. Chỉ khi sản phẩm được tiêu thụ thì doanh nghiệp mới có thể bù dắp được chi phí sản xuất kinh doanh và thu thêm lợi nhuận để có thể đảm bảo cho quá trình tái sản xuất mở rộng diển ra liên tục với hiệu quả ngày một cao. Thực hiện tốt công tác tiệu thụ sản phẩm giúp doanh nghiệp không ngừng mở rộng quy mô sản xuất, tăng khả năng cạnh tranh, khẳng định vị trí của doanh nghiệp trên thị trường. Các doanh nghiệp đều đặt công tác tiêu thụ sản phẩm lên vị trí hàng đầu vì nó chi phối mạnh mẽ tới các hoạt động khác của quá trình sản xuất kinh doanh.
Công ty TNHH một thành viên máy kéo và máy nông nghiệp là một trong những công ty có truyền thống, uy tín, hoạt động trong lĩnh vực sản xuất máy kéo và máy nông nghiệp. Trong những năm gần đây, do sự thay đổi của nền kinh tế thị trường và sự cạnh tranh gay gắt của một số công ty cùng ngành, sự xâm nhập mạnh mẽ của hàng nhập khẩu nên tình hình sản xuất kinh doanh của Công ty, nhất là hoạt động tiêu thụ sản phẩm gặp nhiều khó khăn và trở ngại. Để có thể đứng vững trong tình hình hiện nay trên thị trường máy kéo và máy nông nghiệp. Công ty cần thực hiện nhiều biện pháp cấp bách cũng như lâu dài để nhằm đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm, phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh, giữ vững uy tín và vị thế của doanh nghiệp trên thị trường từ trước tới nay.
Nhận thấy tầm quan trọng đặc biệt của hoạt động tiêu thụ sản phẩm ở Công ty hiện nay, em xin chọn đề tài nghiên cứu cho chuyên đề tốt nghiệp” Giải pháp đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm của công ty TNHH một thành viên Máy kéo và máy nông nghiệp”. Chuyên đề gồm 2 chương.
Chương I: Thực trạng công tác tiêu thụ sản phẩm của công ty TNHH một thành viên máy kéo và máy nông nghiệp.
Chương II: Một số giải pháp đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm của công ty TNHH một thành viên máy kéo và máy nông nghiệp.
Do thời gian và kiến thức còn nhiều hạn chế vì vậy bài viết của em không thể tránh khỏi thiếu sót. Em rất mong nhận được sự chỉ bảo hướng dẫn của các thầy cô để rút ra những bài học, kinh nghiệm để nâng cao và hoàn thiện kiến thức của bản thân.

Chương I
Thực trạng công tác tiêu thụ sản phẩm của công ty TNHH một thành viên
máy kéo và máy nông nghiệp

1.1 Giới thiệu chung về công ty TNHH một thành viên máy kéo và máy nông nghiệp
1.1.1 Giới thiệu chung về công ty
Tên tiếng Việt: Công ty TNHH Nhà nước một thành viên Máy kéo và Máy nông nghiệp.
Tên tiếng Anh: Tractor and Agricultural Machinery Company.
Địa chỉ: Số 4, Phố Chu Văn An, Thị xã Hà Đông, Thành phố Hà Nội.
Điện thoại/Fax: 04-8542747
Email: [email protected]
Điện thoại liên lạc mua sản phẩm: 034-824448, 034-514606
Tình trạng: đang hoạt động.
Loại hình doanh nghiệp: Công ty TNHH một thành viên
Giám đốc: ông Lê Ngọc Dậu
Các chi nhánh:
+ Đường Nguyễn Trãi, Phường Lê Lợi, Thành phố Vinh, Tỉnh Nghệ An (Ki ốt của Nhà máy cơ khí xây dựng). Tel: 038-843573
+ Phường Trần Quang Diệu, Thành phố Quy Nhơn, Bình Định (Ki ốt của Nhà máy cơ khí Quang Trung). Tel: 056-841260
Công ty được thành lập ngày 22/10/1960. Chuyên sản xuất các loại máy kéo nhỏ 2 bánh và 4 bánh có công suất từ 8 đến 20 mã lực.
Sản phẩm của Công ty đã được Trung tâm Giám định máy nông nghiệp - Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cấp giấy chứng nhận "Sản phẩm hợp chuẩn theo TCVN 1773-91".


1.1.2 Qúa trình ra đời và phát triển của công ty
Công ty TNHH một thành viên Máy kéo và Máy nông nghiệp thuộc Tổng công ty máy động lực và máy nông nghiệp – Bộ Nông nghiệp, chuyên sản xuất máy móc, thiết bị phục vụ nông nghiệp, ngư nghiệp trong toàn quốc.
Để đáp ứng nhu cầu trang bị cơ giới khi phục vụ sản xuất nông nghiệp của đất nước, ngày 19-10-1959 ông Lê Thanh Nghị Bộ trưởng Bộ Công nghiệp nặng đã ký quyết định cho xây dựng một doanh nghiệp cơ khí chế tạo công cụ phục vụ sản xuất nông nghiệp, ban đầu thành lập công ty được tiếp quản 2000m2¬ nhà xưởng do nhà máy thuốc lá thăng long bàn giao tại khu yết kiêu ( nay là phuòng yết kiêu ) thị xã Hà Đông tỉnh Hà Tây với tên “ nhà máy nông cụ “, nay là công ty TNHH một thành viên máy kéo và máy nông nghiệp. Công ty chính thúc khánh thanh và bàn giao và đưa vào sử dụng ngày 22 tháng 10 năm 1960. Sau hơn 10 tháng xây dựng đánh dấu sự ra đời của nhà máy cơ khí chế tạo máy móc, thiết bị phục vụ nông nghiệp đầu tiên của đất nước.
Năm năm đầu khi mới thành lập trên cơ sơ sát nhập 5 tập đoàn sản xuất nhỏ của cán bộ miền Nam tạo kết chuyên sản xuất các loại công cụ cải tiến cày bừa, cuốc bàn đồ mộc và cơ khí nhỏ, ban đầu công ty chỉ có 131 công nhân viên, chủ yếu là công nhân quân giới và 36 thiết bị cũ của Pháp để lại. Nhiệm vụ chính là đáp ứng nhu cầu nông cụ cho sản xuất nông nghiệp trong giai đoạn xây dựng và phát triển hợp tác xã nông nghiệp, với các sản phẩm cày chìa vôi, cày 51, bừa xạ , bừa đinh… Ngoài ra còn sản xuất các loại cày treo 3 lưỡi, 5 lưỡi, bừa đĩa , chục lăn lắp đất vào máy kéo MTZ50, phục vụ chương trình khai hoang của đất nước.
Tới giai đoạn những năm 1966-1975, khi cả nước thực hiện kế hoạch 5 năm lần thứ 2 đây cũng là thời kỳ mà giặc Mỹ bắn phá ác liệt trên miền bắc. Nhiệm vụ của công ty “vừa sản xuất vừa chiến đấu” trong những điều kiện phức tạp của đất nước nhưng công ty luôn hoàn thành nhiệm vụ đề ra.
Ngày 16 tháng 07 năm 1966 “ Nhà máy cơ khí nông cụ” được đổi tên thành “ nhà máy cơ khí nông nghiệp”. thời kỳ này công ty phát triển mọi mặt, không chỉ duy trì và phát triển sản phẩm trruyền thống của công ty mà còn hợp tác sản xuất máy kéo Tháng 8 50CV phục vụ sản xuất nông nghiệp đáp ứng cho nhưng nông quốc doanh tham gia chương trinh khai hoang, bên cạnh đó còn chế tạo xích tải chai cho các nhà máy thực phẩm, xích tàu cá cho tàu đánh cá.
- Nội dung quảng cáo: Thực chất là thông điệp mà Công ty gửi đến người tiêu dùng. Trong một thời gian và chi phí có hạn, thông điệp nay bao gồm các từ ngữ, hình ảnh, âm thanh phải ngắn gọn, xúc tích, dễ hiểu, vừa mang tính nghệ thuật lại vừa rõ ràng đơn giản và phải hàm chứa lượng thông tin cao. Đó là những thông tin về truyền thống quy mô, uy tín của Công ty. Các sản phẩm bảo đảm chất lượng và giá cả cùng các dịch vụ kèm theo đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Phải làm sao gây ấn tượng cuốn hút, thuyết phục được khách hàng nhất là khách hàng truyền thống, tạo sự chú ý gợi mở nhu cầu với khách hàng mới.Với các mặt hàng đã có từ lâu, các nội dung quảng cáo của Công ty nên tập trungvào việc củng cố hình ảnh trong khách hàng về những sản phẩm truyền thống mang nhãn hiệu "Bông Sen" uy tín, làm cho thương hiệu trở lên gần gũi hơn với người tiêu dùng.
- Phương tiện quảng cáo: Hiện nay Công ty mới chỉ quảng cáo trên một số báo như Lao động, Đại đoàn kết, tạp chí Nông nghiệp và phát triển nông thôn, một vài tấm pano, một số Catalogue nhưng nói chung rất ít và chưa có tác dụng. Công ty cần xúc tiến việc quảng cáo qua báo chí nhiều hơn nữa: phải quảng cáo trên những tờ báo, tạp chí thu hút sự quan tâm của nhiều độc giả như báo Thời báo kinh tế, báo Tiền phong, Sử dụng hình thức quảng cáo trực tuyến trên những trang web như Vietnamnet.vn, nongthon.vn, agriviet…Trong tương lai Công ty nên xây dựng một trang web riêng để khách hàng có thể tìm kiếm thông tin về sản phẩm và đặt mua trực tiếp với Công ty.
- Việc quảng cáo trên radio cũng cần được chú trọng bởi chi phí thấp, nhiều người sử dụng và tác động đến mọi vùng địa lý. Thời điểm và số lần lặp lại nên là buổi trưa hay buổi tối khi mà mọi người ở nhà. Có một phương tiện quảng cáo nữa mà Công ty nên tập trung ngay vào làm đó là áp phích, pano. Đây là phương tiện quảng cáo rẻ tiền, dễ làm mà Công ty hoàn toàn có thể quyết định về kích thước, màu sắc hình ảnh, thời gian và chủ đề quảng cáo. Ngoài ra, Công ty có thể duy trì hoạt động thiết kế các Catalo giới thiệu về sản phẩm và về Công ty, việc thiết kế này được tổ chức thường xuyên quanh năm, và được đưa đến các chi nhánh, đại lý, và cửa hàng của Công ty trong cả nước, sao cho bất cứ lúc nào khách hàng đến với Công ty sẽ đều nhận được những thông tin cụ thể thông qua các Catalo này, và tất nhiên chỉ những khách hàng có nhu cầu sản phẩm của Công ty với số lượng lớn thì mới cung cấp cho catalo, còn các khách hàng với số lượng ít thì sẽ được quảng cáo thông qua hình thức giới thiệu, tư vấn thuộc trách nhiệm của nhân viên bán hàng.
Tuy nhiên, hoạt động quảng cáo luôn phải tính đến chi phí quảng cáo, bởi mọi hoạt động, trong đó có quảng cáo đều phải nhằm mục đích cuối cùng là tối đa hóa lợi nhuận. Do vậy, Công ty cần xây dựng cho mình một chiến lược quảng cáo tổng hợp và năng động sao cho tiết kiệm và hiệu quả.
*/ Xúc tiến và yểm trợ bán hàng
Hiện tại thị trường sản phẩm máy kéo và máy nông nghiệp có nhiều nhãn hiệu sản phẩm của các cơ sở sản xuất trong và ngoài nước sản xuất, lắp ráp.Vì vậy các hoạt động xúc tiến bán hàng cũng tăng lên, người tiêu dùng có nhiều sự lựa chọn và khả năng trung thành với nhãn hiệu của họ giảm đi, do vậy càng ngày càng cần nhiều các hoạt động xúc tiến và yểm trợ bán hàng để thu hút khách hàng đối với Công ty vốn chưa quan tâm đúng mức đến hoạt động này, thời gian tới cần:
- Tổ chức lại các cửa hàng giới thiệu sản phẩm để không những là nơi bán hàng đơn thuần mà còn phải là nơi Công ty giao tiếp với khách hàng, truyền tải những thông điệp từ Công ty với toàn bộ người tiêu dùng. Lập thêm các cửa hàng bán và giới thiệu sản phẩm ở các khu vực đông dân cư, các đầu mối giao thông để tăng khả năng tiếp cận sản phẩm của Công ty đối với khách hàng.
- Tích cực tham gia hơn nữa vào các hội chợ, triển lãm hàng tiêu dùng, hàng công nghiệp trong và ngoài nước. Đồng thời không chỉ tham gia các hội chợ tổ chức tại Hà Nội mà còn ở các nơi khác, đáng chú ý là hội chợ tại thành phố Hồ Chí Minh được tổ chức mấy năm trở lại đây có chất lượng và các nơi khác như Đà Nẵng, Cần Thơ... Đó không những là dịp để Công ty tìm hiểu về khách hàng, bạn hàng, tăng cường giao tiêp và để bán hàng mà còn là nơi Công ty có thể học hỏi kinh Vinapro.


Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:

Ngochyun

New Member
Mình cần tham khảo tài liệu
Đề tài Giải pháp đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm của công ty TNHH một thành viên Máy kéo và máy nông nghiệp

tks nhóm!
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Thực trạng và giải pháp đẩy mạnh hoạt động kinh doanh dịch vụ giao nhận hàng hóa Luận văn Kinh tế 0
D Những giải pháp thúc đẩy phát triển nghành du lịch Ninh Bình Văn hóa, Xã hội 0
D Phân tích tình hình tiêu thụ và một số giải pháp marketing nhằm đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm ở công ty may xuất khẩu Luận văn Kinh tế 0
D Thực Trạng Và Giải Pháp Nhằm Đẩy Mạnh Chính Sách Cho Vay Bất Động Sản Ở Các Ngân Hàng Thương Mại Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp đẩy mạnh hoạt động bán hàng sản phẩm cốm dinh dưỡng của Công ty TNHH Du Lịch và Dịch Vụ Hà Long Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp thúc đẩy xuất khẩu hàng dệt may Việt Nam sang thị trường Nhật Bản Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm tại công ty cổ phần Everpia Việt Nam Marketing 0
D giải pháp thúc đẩy dịch vụ hỗ trợ vận tải biển việt nam trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế Luận văn Kinh tế 1
D Giải pháp đẩy mạnh xây dựng nông thôn mới tại huyện yên khánh, tỉnh ninh bình Nông Lâm Thủy sản 1
D Giải pháp góp phần đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa, hội nhập quốc tế ở việt nam hiện nay Môn đại cương 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top