huucong246

New Member

Download miễn phí Đề tài Một số giải pháp đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ máy tính và thiết bị máy tính tại Công ty cổ phần thương mại (CPTM) Việt Hoàng Sơn





LỜI MỞ ĐẦU 1

CHƯƠNG 1: NHỮNG VẤN ĐỀ LÝ LUẬN CƠ BẢN VỀ TIÊU THỤ HÀNG HOÁ TẠI DOANH NGHIỆP THƯƠNG MẠI VÀ TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI VIỆT HOÀNG SƠN 3

I. Những vấn đề lý luận cơ bản về tiêu thụ hàng hóa tại doanh nghiệp thương mại. 3

1. Khái niệm và vai trò của hoạt động tiêu thụ hàng hoá trong doanh nghiệp thương mại 3

1.1. Khái niệm tiêu thụ hàng hóa tại doanh nghiệp thương mại 3

1.2. Vai trò của tiêu thụ hàng hoá trong Doanh nghiệp Thương mại 4

2. Nội dung hoạt động tiêu thụ hàng hoá trong doanh nghiệp thương mại 5

2.1 Nghiên cứu thị trường 5

2.2 Lựa chọn mặt hàng kinh doanh 5

2.3 Lựa chọn hình thức bán hàng 5

2.3.1 Bán lẻ 5

2.3.2 Bán buôn 6

2.4 Định giá tiêu thụ và các chính sách hỗ trợ bán hàng 6

2.5 Quảng cáo và các hoạt động xúc tiến bán hàng 6

2.5.1. Quảng cáo 6

2.5.2 Các hoạt động hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm khác 7

2.6 Thực hiện bán hàng 7

2.6.1 Chuẩn bị bán hàng 7

2.6.2 Tiến hành bán hàng 7

2.6.3 Các dịch vụ sau bán 7

2.7 Đánh giá kết quả hoạt động tiêu thụ 7

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


tại các loại máy tính của HP, Lenovo, Dell được tiêu thụ mạnh nhất.
Về sản phẩm dịch vụ: Công ty đã cung cấp các dịch vụ có chất lượng cao và đưa ra nhiều chính sách ưu đãi như gia tăng thời hạn bảo hành, bảo hành, sửa chữa, bảo trì tại điểm đặt máy, tư vấn, hỗ trợ khách hàng 24/24, ưu đãi về giá linh kiện, thiết bị khi sử dụng dịch vụ của công ty để thu hút khách hàng.
Các nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động tiêu thụ máy tính và thiết bị máy tính tại công ty
Các nhân tố bên trong doanh nghiệp
1.1 Giá cả của máy tính và thiết bị máy tính
Giá cả hàng hóa là nhân tố trực tiếp tác động tới hoạt động tiêu thụ hàng hoá. Giá cả hàng hóa có thể kích thích hay hạn chế cung cầu trên thị trường và từ đó ảnh hưởng đến hoạt động tiêu thụ. Do nhận thức được tầm quan trọng của giá cả đến việc tiêu thụ hàng hóa nên công ty đã có chính sách giá cả hợp lý, có tính cạnh tranh cao do tìm được nguồn cung hàng hoá giá rẻ, chất lượng bảo đảm. Công ty đã thực hiện chính sách giá thấp để thu hút khách hàng, thúc đẩy khối lượng tiêu thụ hàng hoá, thu được lợi nhuận cao nhất hay tránh được ứ đọng, hạn chế thua lỗ. Tuỳ khu vực thị trường mà công ty đặt giá cao, thấp nên đã thu hút được khách hàng từ nhiều nơi. Hơn nữa công ty cũng điều chỉnh giá cả linh hoạt trong từng giai đoạn kinh doanh, từng thời kỳ phát triển hay chu kỳ kinh doanh để nhằm thu hút khách hàng và kích thích sự tiêu dùng, làm tăng tốc độ tiêu thụ sản phẩm hàng hóa của doanh nghiệp. Chẳng hạn như công ty đã có những sự điều chỉnh giảm giá đối với các mặt hàng máy tính và thiết bị máy tính vào thời điểm lễ, tết.
Với việc định giá thấp thì giá trở thành vũ khí cạnh tranh của công ty nhất là trong điều kiện thu nhập của người dân còn thấp như hiện nay. Tuy nhiên trong cạnh tranh nếu lạm dụng vũ khí gía cả nhiều trường hợp không những không thúc đẩy được tiêu thụ mà còn bị thiệt hại. Do đó phải hết sức thận trọng trong việc cạnh tranh bằng giá, việc định hướng, xây dựng kế hoạch đúng đắn về giá cả là một điều kiện quan trọng cho việc tăng số lượng tiêu thụ sản phẩm, hàng hóa của các doanh nghiệp hiện nay.
1.2 Chất lượng máy tính và thiết bị máy tính
Chất lượng sản phẩm ảnh hưởng lớn đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng. Trong điều kiện hiện nay, do hiệu quả sản xuất của các doanh nghiệp ngày càng tăng lên nên giá cả của cùng một mặt hàng do các nhà sản xuất khác nhau cung cấp ngày càng có xu hướng chênh lệch ít. Bên cạnh đó khách hàng ngày càng có nhu cầu cao, không chỉ quan tâm đến mẫu mã, công dụng mà ngày càng quan tâm nhiều đến chất lượng. Nhiều khi chất lượng là yếu tố duy nhất dẫn đến quyết định mua hàng của khách hàng. Do đó chất lượng ngày càng có xu hướng quyết định tính cạnh tranh của doanh nghiệp. Chính vì thế, ngay từ khi mới thành lập công ty đã luôn chú trọng đến chất lượng của mặt hàng máy tính và thiết bị máy tính. Tuy tuổi đời của công ty còn trẻ nhưng công ty đã tạo lập được mối quan hệ làm ăn với các đối tác sản xuất kinh doanh có danh tiếng nên chất lượng máy tính và thiết bị máy tính của công ty luôn có chất lượng cao, đảm bảo tối đa nhu cầu cho khách hàng. Điều đó tạo ra lợi thế cạnh tranh và thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm của công ty.
1.3 Mặt hàng máy tính và thiết bị máy tính
Với mặt hàng kinh doanh của công ty là các thiết bị máy móc điện tử viễn thông, một mặt hàng thiết yếu cho cuộc sống ngày nay do đó đối tượng khách hàng của công ty rất đa dạng bao gồm các cơ quan bộ ngành, các doanh nghiệp, trường học, bệnh việnBên cạnh đó, trong bối cảnh Việt Nam đã gia nhập WTO tham gia vào quá trình hội nhập quốc tế thì việc ứng dụng công nghệ thông tin vào các lĩnh vực của đời sống ngày càng nhiều và vì thế số lượng khách hàng sử dụng các thiết bị máy móc điện tử viễn thông sẽ ngày càng tăng lên. Từ những đặc điểm về khách hàng và thị trường như vậy ta có thể nhận thấy hoạt động tiêu thụ hàng hoá của công ty tiềm năng phát triển cao vì nhu cầu hàng hoá do đó thu hút được nhiều khách hàng, tăng doanh số tiêu thụ hàng hoá. Ngoài ra với chính sách mặt hàng đúng đắn, cơ cấu mặt hàng hợp lý luôn có sẵn đầy đủ các mẫu mã, chủng loại máy tính và thiết bị máy tính mà thị trường đang có nhu cầu cao do đó công ty luôn đảm bảo đáp ứng đầy đủ nhu cầu khách hàng, tránh tình trạng thiếu hụt hàng cung ứng, thúc đẩy tiêu thụ nhiều hơn, từ đó lợi nhuận của công ty cũng tăng cao và quá trình mở rộng sản xuất của công ty nhanh chóng hơn. Đồng thời với một cơ cấu mặt hàng hợp lí như vậy sẽ giúp công ty dễ dàng đáp ứng sự thay đổi nhanh của nhu cầu thị trường và giảm rủi ro cho công ty như hàng lỗi thời không bán được.
1.4 Quảng cáo
Ngay từ khi mới thành lập công ty đã nhận thức được quảng cáo đóng vai trò rất quan trọng trong việc quảng bá hình ảnh công ty đến đông đảo người dân. Quảng cáo và các hoạt động xúc tiến bán hàng sẽ giúp công ty tăng doanh số bán hàng, tăng cường và củng cố vị thế của công ty, giúp công ty chiếm lĩnh thị trường, ngăn chặn sự tấn công của đối thủ cạnh tranh. Và nó có vai trò đặc biệt quan trọng khi công ty TMCP Việt Hoàng Sơn là công ty mới thành lập và khi bối cảnh công nghệ thông tin phát triển cao, các sản phẩm máy tính, thiết bị máy tính mới được tung ra thị trường với tốc độ nhanh chóng.
Nhận thức được vai trò quan trọng của quảng cáo cùng với xu hướng thời đại và vị thế của công ty trong ngành do đó công ty đã có chính sách quảng bá sản phẩm thông qua việc thiết lập các địa điểm giao dịch trên mạng để quảng cáo thương hiệu và thực hiện các giao dịch trên mạng, đăng quảng cáo trên báo, tạp chí và báo mạng; phát tờ rơi, dán áp phích quảng cáo, thực hiện các chương trình khuyến mại để thu hút khách hàng, Chính vì thế, công ty ngày càng thu hút thêm nhiều khách hàng. Số lượng khách hàng cá nhân có xu hướng tăng lên.
Khi thực hiện chính sách quảng cáo sản phẩm, công ty luôn thực hiện quy tắc quảng cáo trung thực, giảm thiểu tối đa chi phí để nâng cao lợi nhuận. Do đó hoạt động quảng cáo của công ty đã có những kết quả khả quan. Tuy nhiên do tình hình tài chính của công ty còn chưa tốt nên công ty chưa thực sự đầu tư đúng mức vào quảng cáo vì thế hoạt động quảng cáo của công ty chưa thực sự chuyên nghiệp. Các hoạt động quảng cáo chủ yếu là gián tiếp nên việc quảng bá hình ảnh công ty bị hạn chế, số lượng khách hàng cá nhân chưa cao, phần lớn khách hàng của công ty là những khách hàng đã quen biết. Tình hình tiêu thụ sản phẩm máy tính và thiết bị máy tính chưa phát triển đúng với tiềm năng của thị trường và khách hàng. Do vậy, trong thời gian tới công ty cần đầu tư nhiều hơn vào quảng cáo, nâng cao hiệu quả của quảng cáo để thúc đẩy tiêu thụ máy tính và thiết bị máy tính đồng thời luôn cân đối giữa chi phí quảng cáo bỏ ra và lợi nhuận thu được để tránh rơi vào tình trạng quảng cáo không hiệu quả.
1.5 Mạng lưới kênh phân phối và dịch vụ sau bán hàng
Vì công ty là đại lý bán hàng nên công ty đã sử dụng ba kênh tiêu thụ. T...

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động marketing tại Công ty TNHH TM&DV Thanh Kim Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Nhằm Hoàn Thiện Hoạt Động Marketing Tại Công Ty TNHH Midea Consumer Electric Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Hoàn Thiện Công Tác Tuyển Dụng, Đào Tạo Và Phát Triển Nguồn Nhân Lực Luận văn Kinh tế 0
D Một số giải pháp về thị trường tiêu thụ sản phẩm đóng tàu của Tập đoàn công nghiệp tàu thuỷ Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nhằm hoàn thiện hệ thống kênh phân phối tại công ty tnhh hàn việt hana Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tình hình tiêu thụ và một số giải pháp marketing nhằm đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm ở công ty may xuất khẩu Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức xã Văn hóa, Xã hội 0
D Một số Giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh dịch vụ ăn uống tại khách sạn Thắng Lợi Luận văn Kinh tế 0
D Đánh giá hiện trạng môi trường nước mặt và đề xuất một số giải pháp quản lý chất lượng nước trên địa bàn Huyện Mê Linh Nông Lâm Thủy sản 0
D nghiên cứu giải pháp công nghệ sản xuất một số loại rau ăn lá trái vụ bằng phương pháp thủy canh Nông Lâm Thủy sản 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top