jayhong89

New Member

Download miễn phí Tình hình chung của xí nghiệp xây lắp điện và nội thất





Vật liệu là một thứ không thể thiếu là một yếu tố cơ bản của quá trình sản xuất. Là đối tượng lao động được thể hiện dưới dạng vật hóa, chỉ tham gia vào một chu kỳ sản xuất kinh doanh nhất định và toàn bộ giá trị vật liệu được chuyển hết một lần vào chi phí kinh doanh trong kỳ. Vì vậy việc cung cấp vật liệu có đầy đủ kịp thời hay không đều có ảnh hưởng lớn đến kế hoạch sản xuất kinh doanh.

Vật liệu thường chiếm tỉ trọng lớn trong tổng số chi phí sản xuất để tạo ra sản phẩm. Do vậy phải quản lý chặt chẽ ở khâu thu mua vật liệu – bảo quản – dự trữ thật tốt và vật liệu thì phải đảm bảo đúng quy cách, phẩm chất.

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


đốc các đơn vị thi công, các phòng ban liên quan thực hiện công việc theo tiên lượng hàng ngày phải báo cáo giám đốc về tình hình thi công.
Phòng ban liên quan đều tích cực tham gia vào tiến độ thi công như: giám sát công trình, quản lý tiến độ, cử cán bộ an toàn kiểm tra, cấp phát vật tư. Phòng tổ chức hành chính chịu trách nhiệm giải quyết kịp thời những hiện tượng vi phạm kỷ luật lao động.
*Khi công trình đã hòan thành, đơn vị thi công phải lập hồ sơ nghiệm thu công trình, lập bản quyết toán vật tư thu hồi bản vẽ hoàn công gửi phòng kỹ thuật để kiểm tra, trình giám đốc để nghiệm thu nội bộ.
VI. Những thuận lợi và khó khăn chủ yếu ảnh hưởng đến hạch toán và tin học hóa của xí nghiệp trong thời kỳ hiện nay.
1. Thuận lợi
- Đội ngũ cán bộ công nhân viên có năng lực, giàu kinh nghiệm và được đào tạo có trình độ cao.
- Các phòng ban đều được trang bị đầy đủ, được tin học hóa các bộ phận giúp cho việc quản lý xí nghiệp tốt hơn, xí nghiệp đã ứng dụng rộng rãi chương trình kế toán máy vào công tác hạch toán, phần mềm tin học vào quản lý nhân sự, thiết kế thi công
- Ngoài hoạt động sản xuất kinh doanh chính là xây lắ xí nghiệp còn có những hoạt động kinh doanh khác như sản xuất cấu kiện kim loại, bê tông, vật liệu xây dựng, vận tải phục vụ sản xuất kinh doanh điều này đã tạo điều kiện cho quá trình sản xuất diễn ra liên tục, cung cấp đầy đủ kịp thời nguyên vật liệu, việc xây dựng xây lắp và các hoạt động kinh doanh khác luôn diễn ra.
- Do áp dụng tốt hình thức nhật ký – chứng từ trong công tác hạch toán kế toán nên đã giảm nhẹ khối lượng công tác hạch toán, nâng cao chất lượng công tác kế toán và việc phân công kế toán được triệt để và tính thống nhất trong công tác kế toán được đảm bảo.
- Sự quan tâm của cấp trên cũng là điều kiện thuận lợi thúc đẩy sự phát triển của xí nghiệp.
2. Khó khăn
Bên cạnh những thuận lợi trên công ty còn gặp một số khó khăn sau:
- Do là một xí nghiệp xây lắp nên quá trình sản xuất không diễn ra tập trung trong phạm vi nhất định mà nằm rải rác ở nhiều nơi – Do đó việc quản lý gặp nhiều khó khăn, công tác hạch toán kế toán có phần chậm trễ, chưa đáp ứng nhanh nhất cho sản xuất.
- Khả năng huy động vốn của xí nghiệp còn hạn chế, đây cũng là vấn đề khó khăn của xí nghiệp cũng như của các doanh nghiệp khác.
phần ii: nghiệp vụ chuyên môn
Chương I: kế toán lao động tiền lương
I. Những vấn đề chung về kế toán tiền lương
Tiền lương có vai trò quan trọng đối với cả người lao động và xí nghiệp, tiền lương có tác dụng bù đắp lại sức lao động cho người lao động đồng thời động viên khuyến khích người lao động yên tâm làm việc. Ngoài tiền lương trong tổng thu hhập người lao động còn có các khoản khác do quỹ xã hội đài thọ như trợ cấp khó khăn, tai nạn
Xuất phát từ đặc điểm trên nên việc thực hiện tốt kế toán lao động tiền lương góp phần thực hiện đường lối chính sách của Đảng và nhà nước đối với người lao động. Hạch toán tốt lao động tiền lương giúp công tác quản lý đi vào nề nếp, việc chấp hành kỷ luật lao động được thực hiện nghiêm chỉnh, là điều kiện cần thiết để thanh toán chi phí sản xuất và giá thành sản phẩm. Bên cạnh đó cũng khuyến khích người lao động nhiệt tình, hăng say trong công việc, không ngừng nâng cao năng suất lao động tăng khối lượng sản phẩm, cải thiện đời sống người lao động.
Do vậy nhiệm vụ của kế toán tiền lương là phải ghi chép phản ánh một cách liên tục kịp thời, đầy đủ, chính xác tình hình hiện có sự biến động trong xí nghiệp. Tính toán chính xác, đúng chế độ các khoản tiền lương, tiền thưởng phụ cấp cho người lao động, đồng thời kế toán phản ánh kịp thời, đầy đủ tình hình thanh toán các khoản cho người lao động, tính toán và phân bổ chính xác, đúng đối tượng các khoản tiền lương, trích BHXH
II. Công tác kế toán lao động tiền lương tại Xí nghiệp Xây lắp điện và Nội thất
Xí nghiệp xây lắp điện và nội thất áp dụng hai chế độ trả lương theo thời gian và theo khối lượng sản phẩm.
- Hình thức trả lương theo sản phẩm: được áp dụng để tính tiền lương cho đối tượng là công nhân trực tiếp sản xuất như tổ sản xuất 1,2, tổ gia công cơ khí Hình thức này có đặc thù là khoán theo khối lượng sản phẩm công trình hoàn thành.
- Hình thức trả lương theo thời gian: được áp dụng để tính lương cho đối tượng là tất cả các nhân viên làm việc tạo các phòng ban quản lý, không trực tiếp thi công công trình như: ban giám đốc, kế toán
1. Quy định hạch toán tiền lương
Căn cứ vào chế độ kế toán lao động tiền lương. Xí nghiệp đã hạch toán tiền lương theo sơ đồ sau:
Quy trình hạch toán tiền lương
Giấy nghỉ ốm phép, họp
Bảng chấm công
Chứng từ xác định kết quả lao động
Bảng thanh toán lương tổ, bộ phận
Bảng phân bổ
số 1
Bảng tổng hợp thanh toán lương toàn xí nghiệp
Ghi chú:
Ghi hàng tháng
Ghi cuối tháng
Hàng ngày căn cứ vào các chứng từ gốc như: giấy nghỉ phép, học họp tổ trưởng ghi đầy đủ vào bảng chấm công của tổ. Bảng chấm công là tài liệu quan trọng để tổng hợp đánh giá tình hình sử dụng thời gian lao động là cơ sở để tính lương cho cán bộ công nhân viên.
Cuối tháng căn cứ vào bảng chấm công và các chứng từ khác có liên quan kế toán tiến hành tính và chi lương cho từng người, đây là cơ sở để lập bảng thanh toán lương của tổ. Bảng này phản ánh tất cả các khoản lương, phụ cấp lương phải trả cho công nhân viên trong tháng và các khoản khác có liên quan đến thanh toán lương như: các khoản khấu trừ vào lương (tạm ứng, BHXH:5%, BHYT:1%). Sau khi đã làm bảng thanh toán lương của tổ, kế toán xí nghiệp lập bảng thanh toán lương của toàn xí nghiệp, mỗi tổ, bộ phận, phòng ban được ghi một dòng. Từ bảng thanh toán lương ta có cơ sở để lập bảng phân bổ tiền lương và BHXH.
2. Hình thức thanh toán lương
Hiện nay xí nghiệp xây lắp điện và nội thất áp dụng hình thức trả lương theo sản phẩm và lương theo thời gian.
- Lương sản phẩm được tính cho lao động trực tiếp như các tổ sản xuất, tổ gia công cơ khí
- Lương thời gian được tính cho lao động gián tiếp như phòng giám đốc, kế toán
2.1. Hình thức lương sản phẩm
Căn cứ vào bảng chấm công thực tế của người lao động gồm có: công khoán, công làm thêm giờ, công ốm và công phép được tính trực tiếp cho công nhân sản xuất và toàn bộ nhân viên quản lý dưới phân xưởng.
Dựa vào bảng chấm công tính được số công của người lao động làm trong một tháng. Bảng chấm công sẽ chấm số giờ làm việc của công nhân viên trong một ngày. Cuối tháng kế toán tổng hợp số giờ làm việc của người lao động chia cho số giờ làm việc theo chế độ trong một ngày (8 giờ)- tính ra số công của người lao động trong tháng
Số công làm việc của một công nhân trong tháng
=
Tổng số giờ làm việc của 1 công ty trong tháng
8 giờ
Sau khi tính được số công dựa vào đơn giá lươngôn tính ra lương sản phẩm của người lao động trong 1 tháng
Lương sản phẩm của 1 CN trong tháng
=
Đơn giá lương
x
Số công làm việc trong tháng
Tùy theo tính chất c...

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top