rica17

New Member
Ta cần tìm hiểu qua về phân bố của cá hổ indo
cá hổ Indonesia (Indonesian tigerfish) phân bố ở Borneo và Sumatra. Các sọc ở loài này thay đổi tùy từng cá thể nhưng chúng thường nhiều hơn so với Datnioides pulcher. Với những cá thể mà thân cũng có ba sọc như Datnioides pulcher thì phải dựa trên các sọc nhỏ ở gốc đuôi để phân biệt. Datnioides microlepis có ba sọc ở gốc đuôi, hai sọc phía sau bằng nhau trong khi Datnioides pulcher chỉ có hai sọc, sọc trước lớn hơn rất nhiều so với sọc sau. Kích thước tối đa của loài này lên đến 60 cm.


Cá hổ Sumatra 3s, 4s (S.I.T) Sumatra Indo Tiger: do sinh sống trên sông Musi, đảo Sumatra : chiếm số lượng ít, không phổ biến, đặc biệt cá hổ 3s Sumatra cực kỳ hiếm không kém gì Mekong và giá cũng đắt đỏ; 4s Sumatra dễ tìm hơn. Đặc điểm nổi bật là màu vàng chanh đẹp (Khi nhìn vào đỉnh đầu cá chỉ có màu vàng, không có ánh đỏ), độ ổn định màu cao, body bản cao hơn cá hổ Borneo, đầu hơi hơi gãy, nếu cùng size thì Sumatra mắt to hơn Borneo.





Cá hổ Sumatra 4s​




Ưu điểm là màu đẹp, sáng, độ ổn định màu cao, thậm chí màu 24/24


Vậy làm sao để phân biệt cá hổ Sumatra thuần chủng với hổ Indo Borneo?





Câu trả lời là rất khó. Khi chọn mua cá bạn cần lưu ý hổ Sumatra sẽ có mầu ổn định, 2 vạch ở giữa song song và cân đều không có cái nào to, nhỏ hơn, body cao. Nhưng lưu ý đây không phải là đặc điểm nhận dạng, vì những cá thể cá hổ Indo Borneo xuất sắc thì cũng có thể như vậy.
Và luôn nhớ, Ranh giới giữa các hổ Indo thường và hổ Sumatra là không rõ rệt và thực chất chúng cũng chỉ là 1 loài, do sự khác biệt về phân bố địa lý nên có 1 số đặc đính khác nhau thôi.


Sumatra thường có vạch ở cổ hơi gãy về phía trước


Ngoài ra body cũng là yếu có quan trọng để giúp phân biệt. chú bên phải là hổ sumatra
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top