cayraumuong

New Member
LINK TẢI LUẬN VĂN MIỄN PHÍ CHO AE KET-NOI
HẦN NỘI DUNG 3

CHƯƠNG I: TỔNG QUAN VỀ HỆ QUẢN TRỊ CSDL ORACLE 3

I. Giới thiệu chung về CSDL Oracle8 3

II. Kiến trúc Oracle Server 6

2.1 Cấu trúc của CSDL và cách quản lý không gian lưu trữ dữ liệu trong Oracle 8

2.1.1 Các cấu trúc logic của một CSDL 8

2.1.2 Các cấu trúc vật lý của một CSDL (Oracle files) 11

2.2 Cấu trúc bộ nhớ và các tiến trình 15

2.2.1 Cấu trúc bộ nhớ 15

2.2.2 Các tiến trình 18

III. Các chức năng của Hệ quản trị cơ sở dữ liệu Oracle 23

3.1 An toàn và bảo mật trong Oracle 24

3.1.1 Quản lý người dùng 24

3.1.2 Cơ chế phân quyền 24

3.2 Tính toàn vẹn dữ liệu và cơ chế khoá 25

3.2.1 Toàn vẹn dữ liệu 25

3.2.2 Cơ chế khoá (lock) 26

IV. Liên kết dữ liệu 27

4.1 Equijoins 27

4.2 Non-equijoins 27

4.3 Outer joins 27

4.4 Self joins 27

CHƯƠNG II : SỬ DỤNG NGÔN NGỮ LẬP TRÌNH TRONG CSDL ORACLE 28

I. Ngôn ngữ SQL 28

1.1 Ưu điểm của SQL 28

1.2 Soạn thảo, thực thi một chương trình 29

1.3 Kết xuất màn hình 30

II. Các thành phần của SQL 30

2.1 Các schema object 30

2.2. Kiểu dữ liệu (Datatype) 31

2.3 Dữ liệu rỗng (Null) 33

3.1 Curval và Nextval 34

3.2 Level 35

3.3 Rowid 35

3.4 RowNum 36

IV. Các lệnh SQL 36

4.1 Tổng quan về tập lệnh 36

4.2 Phân loại tập lệnh 36

V. PL/SQL 37

5.1 SQL trong PL/SQL 37

5.2 Cấu trúc chương trình PL/SQL 37

5.3Khối PL/SQL (PL/SQL block) 38

CHƯƠNG 3: TỔNG QUAN VỀ ORACLE DEVELOPER/2000 39

I. Các đặc trưng phát triển 39

II. Các đặc trưng chính của Developer/2000 39

III. Các thành phần của Developer/2000 40

3.1 Form Builder 40

3.2 Report Builder 43

PHẦN KẾT LUẬN 44

1. Các kết quả đạt được 44

2. Kết luận 44

TÀI LIỆU THAM KHẢO 45

trong thời đại thông tin ngày nay, bài toán cơ bản và cốt yếu là: làm thế nào lu trữ thông tin an toàn, chắc chắn, đồng thời lại truy cập chính xác và dễ dàng chúng. theo thời gian, yêu cầu của bài toán ngày càng cao với lợng thông tin cần lu trữ, xử lý ngày càng nhiều và đa dạng.
các nhà tin học đã đa ra nhiều lời giải đáp cho bài toán trên. các giải pháp ngày càng hoàn chỉnh cùng với sự hoàn thiện của lý thuyết và công nghệ. hệ quản trị cơ sở dữ liệu (csdl) oracle là một trong những giải pháp tốt nhất, đợc công nhận trên thị trờng tin học thế giới hiện nay.
oracle (thực chất là oracle8i) là csdl đã đợc triển khai trên mô hình client/server, đặc biệt là triển khai trên các web site. với tất cả dữ liệu đợc quản lý một cách chuyên nghiệp và đợc lu trữ an toàn trong các server chính của oracle, chúng ta có thể chắc chắn rằng các nhân viên có thể truy cập các thông tin mới nhất nhằm thực hiện các quyết định kinh doanh một cách sáng suốt.
đối với các csdl lớn thì việc sử dụng oracle trong quản lý là hoàn toàn hợp lý. nó đợc thừa nhận là đảm bảo tính an toàn dữ liệu cao, quản lý lu trữ rất mềm dẻo. nó không chỉ cung cấp khả năng quản lý hệ thống dữ liệu phức tạp cho các doanh nghiệp lớn mà còn cung cấp các công cụ hữu hiệu để bảo trì hệ thống, dễ dàng cho việc phân tán dữ liệu đến ngời dùng, quản lý tốt các tài nguyên có sẵn của hệ thống.
hiện nay, ở việt nam thị trờng dành cho hệ quản trị oracle còn rất ít do nhiều nguyên nhân mà đặc biệt là vấn đề kinh tế . tuy nhiên với sự bùng nổ dữ liệu cùng với sự phát triển rất nhanh chóng của xã hội thì việc đa oracle vào trong các bài toán quản lý trên diện rộng đã, đang và sẽ đợc triển khai ở việt nam.
với ý nghĩa phát triển nh vậy em đã chọn đề tài “tìm hiểu hệ quản trị csdl oracle trong môi trờng windows server 2000” làm đề án môn học.
khái niệm tài liệu phần mềm là một thuật ngữ riêng trong đề án đợc đa ra để chỉ đối tợng cần quản lý. hệ thống quản lý tài liệu phần mềm nguồn trên mạng là một hệ thống quản lý mới, trên thị trờng cũng cha thấy phổ biến những hệ thống tợng tự. đây là một hệ thống làm việc trên mạng ứng dụng trong lĩnh vực công nghệ phần mềm (phục vụ các nhóm làm việc phát triển phần mềm quy mô một cơ quan, một viện nghiên cứu, một công ty,...); là một hệ thống có các đặc trng tiêu biểu cho hệ quản lý ứng dụng theo mô hình quan hệ (có nhiều đối tợng tơng tác, nhiều mối quan hệ chéo nhau, nhiều nhu cầu liên kết, lọc dữ liệu, tổng hợp thông tin...).
qua quá trình tìm hiểu, nghiên cứu, đề án này em chia thành 3 phần nh sau:
phần mở đầu
phần nội dung
chơng 1. tổng quan về hệ quản trị csdl oracle8
chơng2 . sử dụng ngôn ngữ lập trình trong csdl oracle
chơng 3. tổng quan về oracle developer/2000
phần kết luận
phần nội dung


chơng i
tổng quan về hệ quản trị csdl oracle

i. giới thiệu chung về csdl oracle8
oracle là một công ty phần mềm lớn của mỹ với công nghệ siêu đẳng trong hệ thống quản lý csdl cũng nh các sản phẩm bảo mật internet nổi tiếng nh: hệ quản trị csdl oracle, developer 2000, designer 2000. hiện nay, hệ quản trị csdl oracle đợc đánh giá là u việt nhất đối với các chức năng tiên tiến nh: phân tán, sao bản, bảo mật cao, tính nhất quán dữ liệu, thủ tục chạy ngầm (procedure stored), đoạn mã xử lý sự kiện kích hoạt (trigger), khoá dữ liệu trên từng hàng. hệ csdl oracle đảm bảo chạy thông suốt trên nhiều phần cứng và trên nhiều hđh khác nhau. nó hỗ trợ các nghi thức mạng và nó cũng là csdl đầu tiên trên thế giới tích hợp web. đặc biệt từ khi oracle8 đợc đa ra đã đánh dấu sự xâm nhập của oracle vào lĩnh vực csdl quan hệ - đối tợng với khả năng quản lý các kiểu dữ liệu không quan hệ, đồng thời cũng hứa hẹn chức năng hỗ trợ csdl quy mô lớn.
chúng ta đã biết, một csdl là một tập hợp dữ liệu của một tổ chức đợc lu trữ trong máy tính, đợc nhiều ngời sử dụng và việc thực hiện nó đợc chi phối bằng một mô hình dữ liệu. và một hệ quản trị csdl là một phần mềm cho phép khai thác một cách hợp lý một csdl, nói cách khác, phần mềm này cho phép mô tả, lu giữ, thao tác, xử lý các tập hợp dữ liệu tạo nên csdl đồng thời nó bảo đảm sự an toàn và bí mật của các dữ liệu trong môi trờng có nhiều ngời sử dụng.
csdl oracle8 hay oracle8 server sẽ đợc cài đặt trên máy chủ cho nhiều ngời sử dụng đồng thời. đây là hệ quản trị csdl tốt nhất cho phép quản lý mọi thông tin. oracle8 server cung cấp việc quản trị dữ liệu cho hàng loạt các ứng dụng phức tạp nhng mềm dẻo nhằm phân tán dữ liệu cho ngời sử dụng một cách an toàn, tin cậy và hiệu quả, đồng thời sẵn sàng khả năng tăng quy mô để đạt đợc năng lực tối u từ các tài nguyên thiết bị sẵn có. hệ quản trị csdl oracle bao gồm csdl oracle, các môi trờng phát triển thiết kế phần mềm designer 2000, các công cụ developer 2000 và các trình ứng dụng viết trên đó đợc hoạt động theo mô hình xử lý client/server (khách/chủ). oracle8 server thích ứng hoàn toàn với bộ công cụ phát triển oracle designer, oracle developer do chúng đều dựa trên cùng một ngôn ngữ chuẩn mở rộng oracle pl/sql. các ứng dụng tạo ra sẽ tối u xử lý trên csdl oracle.











csdl oracle bao gồm các lớp nh sau:
- mức ngoài cùng là lớp ứng dụng.
- sau đó là lớp các công cụ cde (cooporative development environment) và các ngôn ngữ sql, pl/sql.
- mức tiếp theo là lớp của oracle server và hđh.
- trong cùng là lớp dữ liệu.
mô hình này đảm bảo đợc các yêu cầu đối với một hệ quản trị csdl lớn (các chức năng toàn vẹn dữ liệu, bảo mật csdl,...). ngoài ra, nó còn cung cấp những điều kiện thuận lợi cho việc nâng cấp và phát triển các ứng dụng.
oracle8 server tích hợp chặt chẽ với oracle application server giúp cho việc triển khai các ứng dụng sử dụng công nghệ web. công nghệ web cho khả năng tăng số ngời sử dụng và giảm chi phí thiết bị, phần mềm cũng nh giảm lợng thông tin truyền trên mạng đồng thời kết nối với các mạng diện rộng nh internet. cùng với công cụ tự động phát sinh ứng dụng web động oracle designer web generator, việc xây dựng các mô đun tra cứu dựa trên các trình duyệt xét (web browser) sẽ nhanh chóng và giảm đợc chi phí.
oracle8 server cho phép quản lý mọi loại dữ liệu từ dữ liệu thông thờng đến dữ liệu multimedia nh ảnh, video, văn bản phức hợp (rich text) kể cả dữ liệu phi cấu trúc dùng trong quản lý tra cứu nguồn dữ liệu văn bản lớn.
oracle8 server có cấu trúc quản lý tập trung và khai thác phân tán. khả năng phân tán dữ liệu xuống các cơ sở trong hệ thống tơng lai đợc hỗ trợ mạnh bởi oracle8 server. oracle8 server enterprise edition cho phép dữ liệu đợc cập nhật ở mọi nơi tự động lan truyền tới csdl trung tâm và ngợc lại mà không phải dùng đến các hình thức gửi tệp hay e-mail. việc quản trị csdl dễ dàng nhờ các công cụ trực quan đi kèm oracle enterprise manager cho phép quản trị toàn bộ hệ thống thông tin một cách tập trung, qua web và từ trạm làm việc.
oracle8 server cho phép bảo mật dữ liệu và phân quyền theo nhóm ngời sử dụng một cách chi tiết và chặt chẽ ở mức csdl. oracle8 server cũng cung cấp khả năng dò xét tích hợp, tin cậy và mềm dẻo đảm bảo tất cả các truy cập dữ liệu đợc ghi lại ở các mức độ chi tiết thích hợp cho việc tìm ra các thao tác bất hợp pháp. với một tuỳ chọn oracle8 advanced networking option của phiên bản xí nghiệp (enterprise edition), các luồng dữ liệu truyền trên mạng có thể đợc mã hoá qua nhiều giao thức mạng khác nhau. oracle8 server cho phép tăng tốc độ hoạt động đáng kể nhờ vào kỹ thuật khoá mức hàng trong môi trờng nhiều ngời sử dụng đồng thời.
oracle8 server là csdl đầu tiên hỗ trợ tiếng việt theo chuẩn đang dùng hiện nay.
ii. kiến trúc oracle server
oracle là một hệ thống quản lý cơ sở dữ liệu (csdl) cung cấp cách quản lý thông tin lớn, dễ và hoàn toàn thống nhất. một oracle bao gồm một csdl và một oracle instance. oracle quản lý và xử lý dữ liệu dựa trên ngôn ngữ sql.


Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:

Các chủ đề có liên quan khác

Top