minhhong_286

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối

LỜI MỞ ĐẦU 1
CHƯƠNG 1: CỞ SỞ LÝ LUẬN VỀ CHIẾN LƯỢC KINH DOANH VÀ XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC KINH DOANH 2
1.1.Chiến lược kinh doanh 2
1.1.1.Khái niệm chiến lược kinh doanh 2
1.1.2. Vai trò của chiến lược kinh doanh: 2
1.1.3.Phân loại chiến lược kinh doanh: 3
1.1.3.1. Theo phạm vi tác động của chiến lược: 3
1.1.3.2. Theo phân cấp quản lý doanh nghiệp: 3
1.1.3.3. Theo tính chất của chiến lược kinh doanh: 3
1.2. Quá trình xây dựng chiến lược: 6
1.2.1. Xác định nhiệm vụ và mục tiêu của chiến lược: 6
1.2.2. Phân tích môi trường kinh doanh bên ngoài doanh nghiệp: 8
1.2.2.1. Môi trường vĩ mô: 8
1.2.2.2. Môi trường tác nghiệp: 9
1.2.3. Phân tích thế mạnh và điểm yếu của doanh nghiệp: 11
1.2.3.1. Sản phẩm và lĩnh vực kinh doanh: 11
1.2.3.2. Quản trị nhân lực của doanh nghiệp thương mại: 11
1.2.3.3. Các yếu tố về tài chính: 12
1.3. Phân tích, đánh giá và lựa chọn chiến lược kinh doanh: 13
1.3.1. Phân tích chiến lược kinh doanh: 13
1.3.2. Đánh giá chiến lược kinh doanh 14
1.2.3. Các yêu cầu khi lựa chọn chiến lược kinh doanh: 14
1.4. Nội dung chiến lược: 15
1.4.1. Tư tưởng, phương châm chiến lược của doanh nghiệp: 15
1.4.2. Mục tiêu và nhiệm vụ chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp: 15
1.4.3. Các biện pháp và chính sách của chiến lược kinh doanh 16
CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG CÔNG TY PVC- HANOI 18
2.1. Giới thiệu tổng quan về công ty PVC-Hanoi: 18
2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển của PVC-Hanoi: 18
2.1.2. Cơ cấu tổ chức quản lý và hoạt động sản xuất kinh doanh: 20
2.1.4. Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh từ năm 2005-2007 23
2.1.5. Đánh giá chung về thực trạng hiện nay của công ty: 23
2.2. Chiến lược phát triển của PVC-hanoi: 24
2.2.1. Quan điểm và nguyên tắc phát triển: 24
2.2.2. Mục tiêu tổng quát 25
2.2.3. Mục tiêu cụ thể: 26
2.2.4. Định hướng triển khai cụ thể: 31
2.2.5. Giải pháp thực hiện chiến lược của công ty PVC-hanoi: 34
2.2.5.1. Giải pháp về tổ chức và quản lý 35
2.2.5.2. Giải pháp phát triển nguồn nhân lực 35
2.2.5.3. Giải pháp về đầu tư 35
2.2.5.4. Giải pháp về tài chính : 36
2.2.5.5. Giải pháp về phát triển khoa học công nghệ: 37
2.2.5.6. Giải pháp về liên doanh liên kết 37
2.3. Đánh giá chiến lược của công ty PVC-Hanoi: 38
2.3.1.1. Đánh giá việc thưc hiện các chỉ tiêu năm 2008: 38
2.3.2. Đánh giá về công tác đầu tư: 39
2.3.3. Đánh giá về công tác quản lý kỹ thuật và an toàn lao động: 40
2.3.4. Đánh giá về công tác tiếp thị, đấu thầu: 41
2.3.5. Đánh giá công tác tài chính: 42
2.3.6. Đánh giá công tác tổ chức và đào tạo cán bộ : 43
2.3.6.1. Công tác tổ chức: 43
2.3.6.2. Công tác tuyển dụng, đào tạo: 44
2.3.7.Đánh giá điểm mạnh, thế yếu của PVC- Hanoi : 45
2.3.8. Đánh giá môi trường bên ngoài tác động tới doanh nghiệp: 46
2.3.8.1. Môi trường vĩ mô: 46
2.3.8.2. Môi trường tác nghiệp của công ty: 47
2.3.8.3. Đánh giá cơ hội và nguy cơ của PVC- Hanoi : 49
CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM THỰC HIỆN THÀNH CÔNG CHIẾN LƯỢC CỦA PVC – HANOI 50
3.1. Giải pháp về tổ chức và quản lý 50
3.2.Giải pháp phát triển nguồn nhân lực 51
3.3.Giải pháp về đầu tư 57
3.4.Giải pháp về tài chính : 58
3.5.Giải pháp về phát triển khoa học công nghệ: 63
3.6.Giải pháp về liên doanh liên kết 65
KẾT LUẬN 68
TÀI LIỆU THAM KHẢO 69
Trong nền kinh tế thị trường hiện nay, các doanh nghiệp luôn muốn tối đa hóa lợi nhuận, muốn khẳng định thương hiệu cũng như uy tín của mình trên thị trường. Để thực hiện việc này, doanh nghiệp phải có một chiến lược phát triển đúng đắn, phù hợp với những biến đổi thường xuyên của môi trường.
Chiến lược kinh doanh có vai trò quyết định đến việc thành bại của doanh nghiệp. Nhất là trong điều kiện Việt Nam đã là thành viên của Tổ chức thương mại thế giới (WTO), các doanh nghiệp càng phải có chiến lược phát triển với các mục tiêu rõ ràng, đúng đắn nhằm tận dụng triệt để các lợi thế của mình, phân bổ các nguồn lực một cách hợp lý.
Sau qua trình thực tâp, nắm bắt thực tế của mình (từ 21/1/2009 đến 7/5/2009) tại Công ty TNHH một thành viên xây lắp dầu khí Hà Nội (PVC- Hanoi ), em quyết định chọn chiến lược kinh doanh của công ty là chuyên đề báo cáo thực tập của mình. Chuyên đề của em có tên “Chiến lựoc phát triển của công ty TNHH một thành viên xây lắp dầu khí Hà Nội (PVC- Hanoi) được trình bày với nội dung sau:
Chương 1: Cơ sở lý luận về chiến lược kinh doanh và xây dựng chiến lược kinh doanh.
Chương 2: Thực trạng công ty PVC- Hanoi.
Chương 3:Một số giải pháp nhằm thực hiện thành công chiến lược của PVC- Hanoi.


CHƯƠNG 1: CỞ SỞ LÝ LUẬN VỀ CHIẾN LƯỢC KINH DOANH VÀ XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC KINH DOANH

1.1.Chiến lược kinh doanh
1.1.1.Khái niệm chiến lược kinh doanh
Theo nghĩa thông thường, thuật ngữ chiến lược (strategy) được dùng trong quân sự để chỉ kế hoạch dàn trận và phân bố lực lượng với mục tiêu chiến thắng kẻ thù. Ngày nay,các tổ chức kinh doanh cũng áp dụng khái niệm chiến lược giống như trong quân đội.
Vậy “chiến lược kinh doanh là định hướng hoạt động kinh doanh có mục tiêu trong một thời gian dài cùng hệ thống chính sách, biện pháp và cách thức phân bổ nguồn lực để thực hiện mục tiêu của doanh nghiệp trong khoảng thời gian tương ứng.”
1.1.2. Vai trò của chiến lược kinh doanh:
Thứ nhất, chiến lược kinh doanh giúp doanh nghiệp thấy rõ mục đích và hướng đi của doanh nghiệp trong hoạt động kinh doanh. Từ đó doanh nghiệp thấy cần tổ chức bộ máy kinh doanh theo hướng nào và cần biết được khi nào doanh nghiệp đã đạt được những mục tiêu đã định.
Thứ hai, trong điều kiện môi trường kinh doanh biế đổi nhanh chóng, tạo ra vô số cơ hội cũng như đầy rẫy những rủi ro trong việc tìm kiếm lợi nhuận,chiến lược kinh doanh sẽ giúp doanh nghiệp tận dụng tối đa các cơ hôi và giảm thiểu các tác động của các rủi ro.
Thứ ba, chiến lược kinh doanh sẽ giúp doanh nghiệp gắn liền các quyết định của mình với các điều kiện của môi trường, giúp cân đối giữa một bên là tai nguyên, nguồn lực và mục tiêu của doanh nghiệp với bên kia là các cơ hội để thục hiên tốt các mục tiêu đề ra.
Thứ tư, chiến lược kinh doanh sẽ giúp doanh nghiệp xác đinh được đối thủ cạnh tranh, từ đó đề ra các giải pháp tổng thế nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp trên thị trường.
Thứ năm, Chiến lược kinh doanh tạo cơ sở để tăng lòng tin,sự liên kết gắn bó của nhân viên công ty trong việc thực hiện mục tiêu của doanh nghiệp.
1.1.3.Phân loại chiến lược kinh doanh:
1.1.3.1. Theo phạm vi tác động của chiến lược:
Người ta chia ra thành chiến lược tổng quát và chiến lược các bộ phận hợp thành. Trong đó, chiến lược tổng quát đề cập đến những vấn đề quan trọng,bao trùm nhất có ý nghĩa lâu dài,quyết định sự sống còn của doanh nghiệp như phương hướng kinh doanh,thị trường tiêu thụ,các mục tiêu tài chính và các chỉ tiêu tăng trưởng của doanh nghiệp trong tương lai. Còn các chiế lược các bộ phận hợp thành xác định cách thức hoạt động cho từng lĩnh vực, từng mặt hoạt động cụ thể của doanh nghiệp. vì vậy, các chiến lược này đóng vai trò là các chiến lược giải pháp để thực hiện hệ gắn bó với nhau.

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

harry01

Member
Re: [Free] Chiến lược phát triển của công ty TNHH một thành viên xây lắp dầu khí Hà Nội (PVC- Hanoi)

các bạn giúp mình tài liệu này với nhé, Mình Thank mọi người.
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top