Download miễn phí Đề tài Thực trạng cơ cấu và công tác tổ chức quản lý của Công ty TNHH nhà nước một thành viên Diesel Sông Công





Phần giới thiệu 1

Chương I. Tổng quan về công tác tổ chức bộ máy quản lý 3

1. Khái niệm quản lý tổ chức 3

2. Bản chất của công tác tổ chức bộ máy quản lý 3

3. Nội dung của công tác tổ chức quản lý 4

3.1. Yếu tố cơ bản của cơ cấu tổ chức 4

3.2. Quá trình thực hiện công tác tổ chức quản lý 7

3.3. Những yêu cầu đối với cơ cấu tổ chức 9

3.4. Vai trò của công tác tổ chức bộ máy quản lý 9

3.5. Những nhân tố ảnh hưởng tới công tác quản lý 10

Chương II. Thực trạng công tác tổ chức bộ máy quản lý của Công ty TNHH Nhà nước một thành viên Diesel Sông Công 17

1. Giới thiệu tổng quan về công ty 17

1.1. Quá trình hình thành và phát triển của công ty 17

1.2. Sản phẩm của công ty hiện nay 20

1.3. Khách hàng chính và các đối thủ cạnh tranh hiện nay của công ty 21

1.4. Một số chính sách của chính phủ có ảnh hưởng tới kinh doanh của công ty 24

1.5. Tình hình sản xuất kinh doanh của công ty trong thời gian qua 24

1.6. Mục tiêu của công ty trong thời gian tới 25

1.7. chiến lược cạnh trang của công ty hiện nay và trong thời gian tới 26

1.8. Cơ cấu tổ chức của Công ty hiện nay

2. Đánh gía chung về công tác tổ chức bộ máy quản lý của công ty 40

2.1. Kết quả 40

2.2. Những tồn tại 43

Chương III. Một số giải pháp nhằm góp phần hoàn thiện công tác tổ chức quản lý của Công ty TNHH Nhà nước một thành viên Diesel Sông Công 46

1. Giải pháp về bộ máy tổ chức 46

2. Về quản lý sản xuất và tiêu thụ 48

3. Quản lý hoạt động nghiên cứu và phát triển 49

4. Đẩy mạnh chức năng kiểm tra, kiểm soát 49

5. Giải pháp về trình độ của người lao động 50

6. Giải pháp về quản lý nguyên vật liệu 51

Kết luận 52

Tài liệu tham khảo 54

 

 

 

 

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


à Nội: E1B Kim Liờn, quận Đống Đa, TP Hà Nội
ĐT: (04)8521770.
VP thay mặt tại Hải Phũng: Km số 5, quận Hồng Bàng, TP Hải Phũng
ĐT: (031) 850540.
Giấy phộp kinh doanh: 109438 cấp ngày 26/3/1995.
Cụng ty TNHH nhà nước một thành viờn Diesel Sụng Cụng tiền thõn là Nhà mỏy Diesel Sụng Cụng. Cụng ty là một cụng trỡnh hữu nghị do Nhà nước Liờn Xụ (cũ) giỳp đỡ Việt Nam xõy dựng. Cụng ty được thành lập theo quyết định số 118/CL - CB của Bộ trưởng Bộ Cơ khớ và luyện kim ngày 25/ 4/ 1980, là một doanh nghiệp nhà nước trực thuộc Bộ Cụng nghiệp.
Do yờu cầu sản xuất kinh doanh, Nhà mỏy được thành lập lại và đổi tờn thành Cụng ty Diesel Sụng Cụng (DISOCO) theo quyết định số 268 QĐ/TCNSĐT ngày 22/ 5/ 1993 của Bộ trưởng Bộ Cụng nghiệp nặng. Được Sở Kế hoạch & Đầu tư tỉnh Thỏi Nguyờn cấp giấy phộp kinh doanh.
Thực hiện chớnh sỏch sắp xếp và đổi mới doanh nghiệp của Chớnh phủ, Cụng ty đó được Bộ Cụng nghiệp quyết định chuyển đổi thành Cụng ty TNHH nhà nước một thành viờn Diesel Sụng Cụng theo quyết định số 148/ 2004/ QĐ - BCN ngày 1/ 12/ 2004
Cụng ty tiến hành hoạt động sản xuất trờn diện tớch 17 ha trong đú diện tớch nhà xưởng chiếm 80%, với một dõy truyền thiết bị đồng bộ sản xuất động cơ Diesel phục vụ cho phỏt triển cơ giới hoỏ nụng nghiệp và cỏc ngành kinh tế. Với tổng số vốn đầu tư ban đầu khoảng 46 triệu rỳp chuyển nhượng do Liờn Xụ viện trợ, cụng ty đó khụng ngừng vươn lờn.
Từ sau khi thực hiện chớnh sỏch sắp xếp, đổi mới lại doanh nghiệp tỡnh hỡnh của cụng ty đó cú chuyển biến, cú nhiều thay đổi về chất lượng hoạt động chung trong toàn cụng ty. Cụng ty đó từng bước ỏp dụng cỏc thành tựu khoa học kỹ thuật mới và cụng nghệ tiờn tiến vào sản xuất, quản lý theo tiờu chuẩn ISO 9000:2000,triển khai cỏc dự ỏn đầu tư chiều sõu, thay thế dần cỏc thiết bị cũ bằng những mỏy múc hiện đại để phục vụ cho sản xuất kinh doanh như: Nõng cấp xưởng đỳc và cỏc thiết bị chuyờn dựng, nhiều thiết bị đó phỏt huy tỏc dụng (lũ nấu luyện thuộc xưởng đỳc 1, lũ nung phụi thuộc xưởng rốn 1). Dự ỏn " Phụi rốn chất lượng cao" cú sự chuyển giao cụng nghệ của cụng ty Gohsyu (Nhật Bản) đó được triển khai, hoàn thành và đưa vào sử dụng được phớa đối tỏc đỏnh giỏ cao, sản phẩm của dự ỏn này sẽ mở ra một hướng sản xuất hiệu quả. Việc cải tạo, mở rộng hệ thống nấu luyện thộp khụng chỉ tạo mặt bằng sản xuất thộp mà cũn giỏn tiếp tạo mặt bằng cho sản xuất cỏc chi tiết đỳc. Đặc biệt, dự ỏn phụi rốn trục khuỷu cho cụng ty Honda Việt Nam đó chớnh thức đi vào hoạt động 4/ 2006 với cụng suất tối đa 120.000 sản phẩm/ thỏng, đõy là một thuận lợi rất lớn, tạo việc làm cho người lao động, mang lại doanh thu cho cụng ty nhưng đũi hỏi phải cú sự tổ chức, quản lý chặt chẽ, đồng bộ về cung ứng nguyờn vật liệu, sản xuất, đảm bảo chất lượng sản phẩm và giao hàng. Mức tiờu hao vật tư, năng lượng năm 2006 đó giảm so với năm 2005: tiờu hao thộp phế Ê 1,1kg/thộp thỏi (năm 2005 là 1,17), tiờu hao điện năng < 1.0 kWh/kg thộp thỏi.
Trong năm 2006 cụng ty tiếp tục hoàn thành cỏc cụng việc cũn lại của cỏc dự ỏn đưa vào khai thỏc. Việc cải tạo xưởng đỳc, xưởng rốn đó nõng được sản lượng đỳc chi tiết trong năm lờn gấp đụi ( ằ 400T/thỏng). Sửa chữa, vận hành lại 2 dõy truyền đỳc, đầu tư lũ trung tần, thỏo dỡ cỏc thiết bị thừa khụng sử dụng. Tập trung khai thỏc tốt cỏc mỏy CNC đó đầu tư, đầu tư cú chọn lọc cỏc thiết bị gia cụng nhằm đỏp ứng cỏc sản phẩm loại lớn cho cụng ty Futu 1.Với việc trang bị, nõng cấp nhiều thiết bị hiện đại mỗi năm cụng ty cú thể sản xuất 5.000 tấn phụi rốn, 10.000 tấn phụi đỳc cú chất lượng cao.
Cho đến nay cụng ty đó Thực hiện liờn doanh liờn kết với nước ngoài. Cụng ty đó liờn doanh với hóng Ford của Mỹ để sản xuất ụtụ với số vốn điều lệ 102 triệu USD đó đưa vào sản xuất. Từ năm 2001 đến nay cụng ty đó được chia lợi nhuận. Hiện nay cụng ty tiếp tục dự ỏn động cơ lớn, xỳc tiến đàm phỏn với cụng ty MMZ để cú thể hợp tỏc sản xuất động cơ MMZ và tiờu thụ tại Việt Nam.
Cú quan hệ làm ăn với cỏc liờn doanh nước ngoài tại Việt Nam ( Cỏc cụng ty TODIMAX, ZAMIL STEEL, HONDA VIET NAM) và cả cỏc cụng ty nước ngoài. Cụng ty đó thực hiện dự ỏn vay vốn ODA của Italia để sản xuất động cơ xăng nhỏ IM 350 với số vốn 5,3 triệu USD . Đó từng bước ứng dụng những cụng nghệ mới vào sản xuất, tiến hành đầu tư chiều sõu, thay thế dần những mỏy múc thiết bị cũ bằng những thiết bị hiện đại của Chõu Âu, cải tiến và nõng cao chất lượng quản lý, luụn tỡm kiếm và mở rộng thị trường trong và ngoài nước, mở rộng cỏc mặt hàng sản xuất. Sản phẩm cơ khớ của cụng ty được triển khai khỏ đa dạng: cả trong nước và xuất khẩu, mang lại nguồn doanh thu lớn cho cụng ty.
Tớnh đến thời điểm 1- 1- 2006 cụng ty đó cú số vốn và tài sản như sau:
- TSCĐ và đầu tư dài hạn: 323.640.000.000 đồng
TSCĐ và đầu tư ngắn hạn : 147.340.000.000 đồng
Nguồn vốn kinh doanh : 274.130.000.000 đồng
Vốn lưu động : 7.750.000.000 đồng
Với sự mạnh dạn và hướng đi đỳng đắn của mỡnh, cụng ty đó cú những bước đi thớch hợp , ổn định sản xuất, giải quyết cụng ăn việc làm, cải thiện đời sống cho cỏn bộ cụng nhõn viờn. Hiện nay cụng ty cú khoảng trờn 1000 lao động được bố trớ làm việc tại 10 phũng ban chuyờn mụn và 12 phõn xưởng sản xuất với mức lương bỡnh quõn đạt 1.300.000/ người/ thỏng.
1.2.Sản phẩm của cụng ty hiện nay.
Cụng ty TNHH nhà nước một thành viờn Diesel Sụng Cụng là một doanh nghiệp nhà nước trực thuộc Bộ Cụng nghiệp với nhiệm vụ ban đầu là sản xuất động cơ Diesel 50 mó lực (gọi tắt là D50 và D50L) phục vụ cơ giới hoỏ nụng nghiệp và cỏc ngành kinh tế khỏc (như để lắp mỏy kộo MTZ 50 và cỏc mỏy thuỷ lực loại nhỏ). Do hạn chế của nhu cầu thị trường một số sản phẩm truyền thống của cụng ty gặp khú khăn Nhằm tận dụng hết năng lực hiện cú, đỏp ứng nhu cầu mới của thị trường cụng ty đó mạnh dạn chuyển sang sản xuất thộp xõy dựng phục vụ thị trường trong nước và xuất khẩu. Sản phẩm chớnh của cụng ty hiện nay là:
Động cơ Diesel cỏc loại từ 4 - 100 mó lực.
Cỏc loại phụ tựng động cơ.
Mỏy thuỷ, hộp số, hộp giảm tốc cỏc loại phục vụ cho cỏc phương tiện vận tải đường sụng, biển, nuụi trồng thuỷ sản.
Cỏc sản phẩm cơ khớ phục vụ cho cỏc ngành kinh tế quốc dõn.
Cỏc sản phẩm thộp xõy dựng.
Để sản xuất được một sản phẩm thỡ phải thực hiện qua rất nhiều cụng đoạn: từ khõu tỡm kiếm nguyờn vật liệu, vận chuyển, đến khõu sản xuất, thời gian sản xuất thường kộo dài. Mỗi loại sản phẩm sản xuất ra mang tớnh đặc thự, cú giỏ trị sử dụng riờng tuỳ theo yờu cầu của khỏch hàng. Do vậy, trong quỏ trỡnh sản xuất cỏc sản phẩm cần đảm bảo tớnh chớnh xỏc, cần cú sự bố trớ, tớnh toỏn hợp lý để sản xuất được diễn ra nhịp nhàng nõng cao hiệu quả. Để giữ vững uy tớn với khỏch hàng và đủ sức cạnh tranh, mở rộng thị phần, cụng ty đó từng bước cải tiến quy trỡnh cụng nghệ s

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Thực trạng và một số ý kiến nhằm hoàn thiện công tác tổ chức lao động khoa học cho lao động quản lý tại Công ty cơ khí 79 Văn hóa, Xã hội 0
C Tìm Thực trạng và giải pháp về đầu tư và sử dụng vốn cho cơ sở hạ tầng nông nghiệp nông thôn Tài liệu chưa phân loại 0
D Thực trạng công tác đảm bảo an toàn vệ sinh lao động tại công ty cơ khí Hà Nội Văn hóa, Xã hội 0
D Thực trạng rối loạn cơ xương khớp của điều dưỡng, kỹ thuật viên tại bệnh viện đại học y hà nội Y dược 0
C Thực trạng thực hiện đấu thầu trong xây dựng công trình cơ bản ở Việt Nam hiện nay Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích thực trạng và các giải pháp cơ bản để nâng cao hiệu quả của KTĐN ở nước ta trong giai đoạn Luận văn Kinh tế 0
W Đánh giá thực trạng triển khai BHYT HS - SV tại cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Thực trạng và những giải pháp đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp của xã Phú Sơn Luận văn Kinh tế 0
H Thực trạng công tác kế toán, phân tích hoạt động kinh doanh tại công ty cơ khí sử chữa công trình cầ Luận văn Kinh tế 0
V Thực trạng quản lý vốn đầu tư xây dựng cơ bản của bảo hiểm xã hội Việt Nam Công nghệ thông tin 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top