Download miễn phí Phân tích được tình hình thị trường, các yếu tố ảnh hưởng việc phân đoạn thị trường, sản phẩm, cạnh tranh, phân phối





LỜI MỞ ĐẦU 1

CHƯƠNG I: GIỚI THIỆU TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY CHUYỂN PHÁT NHANH TNT-VIETRANS 3

1.Tổng quan lịch sử phát triển 3

1.2. Đặc điểm khác biệt của ngành chuyển phát nhanh: 5

2. Thị trường chuyển phát nhanh: 8

2.1. Các nhân tố chi phối tới nhu cầu chuyển phát: 8

2.2. Phân đoạn thị trường: 9

3. Đối thủ cạnh tranh: 11

CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG ỨNG DỤNG MARKETING TRONG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA PHÒNG KINH DOANH CHI NHÁNH HÀ NỘI 20

1. Tình hình hoạt động kinh doanh của TNT tại Hà Nội: 20

1.1. Kết quả kinh doanh của TNT từ năm 2001-2006: 20

1.2. Doanh thu của các tỉnh phía Bắc: 21

1.3. Kết quả hoạt động kinh doanh của chi nhánh tại Hà Nội: 22

2. Thực trạng hoạt động marketing tại doanh nghiệp: 23

2.1. Nhận thức của công ty về hoạt động marketing của doanh nghiệp 23

2.2. Chiến lược cung cấp các sản phẩm dịch vụ: 24

2.2.1. Sản phẩm: 24

2.2.2. Giá dịch vụ TNT cung ứng: 30

2.2.3. Kênh phân phối mà TNT cung cấp dịch vụ cho khách hàng 31

2.2.4. Xúc tiến hỗn hợp: 32

2.2.4.1. Quảng cáo: 32

2.2.4.2. Tặng quà, khuyến mãi 35

2.2.4.3.Quan hệ công chúng: 38

2.2.4.4.Bán hàng cá nhân 38

2.2.5. Con người trong cung cấp dịch vụ: 42

3. Những tồn tại của hoạt động marketing tại chi nhánh Hà Nội: 44

3.1. Thành công của hoạt động marketing tại TNT: 44

3.2. Tồn tại của hoạt động marketing tại TNT: 46

CHƯƠNG III: XÂY DỰNG, HOÀN THIỆN CHIẾN LƯỢC VÀ CÁC GIẢI PHÁP MARKETING NÂNG CAO KHẢ NĂNG CẠNH TRANH CỦA TNT TẠI VIỆT NAM 54

1.Phân tích ảnh hưởng tới môi trường trong nước và quốc tế tới chuyển phát nhanh: 54

1.1. Xu hướng phát triển của ngành chuyển phát nhanh: 54

1.1.1.Những tác động của xu hướng toàn cầu hoá thương mại trên thế giới cho các doanh nghiệp Bưu Chính: 54

1.2. Cơ hội thách thức, điểm mạnh, điểm yếu: 57

1.2.1. Cơ hội, thách thức: 57

1.2.2. Điểm mạnh, điểm yếu: 59

3. Các giải pháp nâng cao và hoàn thiện chất lượng dịch vụ trong hoạt động marketing: 62

3.1. Các giải pháp chung: 62

3.2. Các giải pháp cụ thể: 69

4. Chiến lược phát triển của TNT toàn cầu trong những năm tới: 74

KẾT LUẬN 77

DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 78

PHỤ LỤC 79

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


ó doanh thu cao và thường xuyên sử dụng dịch vụ, TNT có các mức giá triết khấu cho lô hàng gửi và chi thưởng từ 20% đến 40% trên tổng doanh thu cước từ 1000USD trở lên.
Bên cạnh đó, các chương trình khuyến mãi, giảm giá trong từng giai đoạn của năm cũng khuyến khích được lượng lớn khách hàng tham gia và sử dụng dịch vụ của TNT với số lượng lớn. Chỉ trong vòng từ tháng 8/2006 tới nay, có những 5 chương trình khuyến mãi. Từ ngày 1/8 đến tháng 30/9, tặng đồng hồ giá trị cho khách hàng lần đàu tiên sử dụng dịch vụ đặc biệt vận chuyển các hàng hóa đặc biệt như hàng hóa nguy hiểm, các loại hàng mẫuTNT đưa ra trên 21 các phương tiện thông tin đại chúng như VTV1, Thời Báo Kinh Tế, Hà Nội Mới, Sài Gòn tiếp thị, Diễn Đàn Doanh NghiệpChương trình chuyển phát nhanh đặc biệt tại Việt Nam trong cùng một giờ, một ngày một loạt sản phẩm mới của họ sẽ cùng một lúc tung ra thị trường. Chương trình “Tự hào Việt Nam”, từ ngày 15/09 đến 15/12 khách hàng gửi đi quốc tế được tặng một thẻ cào với cơ hội trúng các giải thưởng hấp dẫn như Honda Spacy, dây chuyền bạch kim PNJ, chuyến du lịch lý thú cho hai người đi Singapo cùng hàng loạt các giải thưởng hấp dẫn khác như: túi xách thời trang sang trọng, bút bi TNT. Chương trình khuyến mại này tổng giá trị lớn nhất trong năm lên tới 526 triệu đồng. Chương trình thứ tư, tặng 3.500 mũ bảo hiểm cho học sinh tiểu học Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh trong năm học 2006, 2007 đến ngày 20/10 tổng số tiền tài trợ lên tới gần 40.000 USD. Chương trình tặng đũa và bộ chén bát ăn cơm sang trọng và giá trị cho khách hàng đầu tiên sử dụng dịch vụ hai chiều xuất và nhập hàng (giống như vé khứ_hồi), thời gian áp dụng chương trình từ 15/3 đến 31/5.
Trên thế giới TNT vừa mở rộng hoạt động tại Đức bằng cách sở hữu công ty Post Con Deutschland_1 công ty thư tín lớn nhất nưỡc Đức, giúp TNT tăng đáng kể nhu cầu dịch vụ và tăng cường vị trí để trở thành đối thủ cạnh tranh của Bưu Điện Đức. PostCon có trụ sở ở Beclin, 300 người ở 12 trung tâm thực hiện giao dịch cho 1,2 triệu bức thư/ngày, có khoảng 1000 khách hàng là các công ty. Bên cạnh đó, TNT lắp đặt trạm “ công nhân di động ” vào ngày 24/08 nhằm phục vụ cho các phương tiện chuyển phát thông qua mạng lưới toàn cầu của hãng trong hai năm tới thêm 14.000 trạm viễn thông. Có thể gửi và nhận thông tin về gói hàng chuyển phát bằng thời gian thực thông qua máy scan đã hoạt động tại 25 quốc gia và ứng dụng tại cá quốc gia mới: Trung Quốc, Nam Phi và ý. Khoảng 17 nước nữa vào cuối năm 2008. Ngoài ra, TNT mở thêm chi nhánh Ba Lan và Séc. Nhìn chung hoạt động Marketing đều rất tốt từ chăm sóc khách hàng đến tăng lượng cầu trong những dịp giảm sút doanh thu. TNT cam kết tận tâm với từng khách hàng và bảo đảm về chất lượng dịch vụ từ quá trình nhận hàng tới giao hàng. Chính cam kết này giúp TNT nhận được nhiều giải thưởng uy tín lớn như chứng chỉ ISO 9002 cho hệ thống quản lý chất lượng, chứng chỉ LIP về đào tạo và phát triển nhân lực và giải thưởng TPG master dành cho công ty TNT hoạt động hiệu quả nhất trên toàn thế giới. Tất cả các nhân viên tiếp xúc trực tiếp với khách hàng đều đeo thẻ, mặc đồng phục theo quy chuẩn của công ty, tạo nên ấn tượng tốt đẹp về đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp. TNT luôn cung cấp những giải pháp đúng đắn và phù hợp, bất kể bạn đang kinh doanh cái gì và ở đâu, TNT luôn hiểu sâu sắc về khách hàng. TNT có thể cung cấp cho bạn chi phí bảo hiểm toàn phần cho những kiện hàng có giá trị. Khách hàng có thể lựa chọn chi phí bảo hiểm và tiến hành làm hợp đồng. Tất cả các hàng gửi đều phải được đóng gói phù hợp và có dán tên người gửi để đảm bảo an toàn khi vận chuyển bằng đường hàng không. Đối với khách hàng có account đều được phép thanh toán sau 7 ngày. Ngoài ra với các khách hàng quan trọng và chung thủy, nếu có thư bảo đảm có thể thanh toán với thời hạn dài hơn.
ii. Chính sách “đẩy”:
Ngoài các chính sách “kéo” khách hàng đến với TNT như đã nêu ở trên thì TNT còn áp dụng các chính sách “đẩy” với các nhân viên trong công ty. Cụ thể là: với các nhóm bán hàng nào đạt được trên 100% chỉ tiêu đặt ra trong một năm sẽ được thưởng. Nhóm bán hàng nào đạt được 95% so với chỉ tiêu thì đựơc thưởng 1.5 triệu, đạt được 100% được thưỏng tầm 2.5 triệu, đạt được 100%-110% sẽ được thưởng từ 3.5 triệu, từ 110%-120% được thưởng 4.5 triệu cho mỗi thành viên của nhóm. Các nhân viên hỗ trợ như quản lí hành chính, quản lí hệ thống thông tin mà tất cả các đội đều đạt trên 100% thì được thưởng là 3triệu, còn một đội nào mà không đạt được thì những nhân viên này cũng không được thưởng. Ngoài lương, thưởng, bằng khen các nhân viên xuất sắc quý, năm, tháng đều được hỗ trợ đi du lịch và đặc biệt tất cả các nhân viên trong công ty đều được đi du lịch một năm hai lần. Và đặc biệt với bất kể nhân viên dù làm ở bất kì công tác nào hay là người ngoài công ty mà giới thiệu một khách hàng mới sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh của TNT đều được thưởng 250.000vnd/người.
2.2.4.3.Quan hệ công chúng:
Quan hệ công chúng là những hoạt động nhằm tuyên truyền giới thiệu với các giới dân chúng khác nhau trong và ngoài nước. Bao gồm các như tổ chức họp báo, hội thảo khách hàng, quan hệ cộng đồng hay những hoạt động khuyếch trương khác như hoạt động từ thiện, hoạt động tài trợ cho các sự kiện giải trí, thể thao bóng đá giúp cho doanh nghiệp có khả năng xây dựng hình ảnh đẹp trước khách hàng hay giành quyền quảng cáo. Đây là hoạt động được các công ty lớn sử dụng.
TNT cũng khá quan tâm tới việc đầu tư vào hoạt động này. Cụ thể TNT luôn luôn đạt trong sứ mạng của mình là vượt xa sự mong đợi của khách hàng tạo ra giá trị khách hàng. Trong làm việc đảm bảo chất lượng dịch vụ hướng tới khách hàng, đầu tư vào con người thử thách bản thân. Vì vậy, chiến dịch khuyếch trương của mình TNT làm những chương trình “vì con người”, công ty cung cấp tiền bạc, con người, phương tiện vận chuyển tới các nước Châu Phi cứu đói, tới các đất nước bị sóng thần, đưa đồ cứu trợ Chương trình “đi bộ vì người nghèo”_”walk for the poor”, mỗi kilomet bạn đi đều đóng góp tiền vào quỹ này. Chương trình “helmet for kid”_”trao mũ bảo hiểm cho trẻ em”. Tất cả các hoạt động khuyếch trương thực sự tạo nên một hình ảnh TNT vì con người. Đây cũng là một trong những thành công của TNT trong hoạt động marketing.
2.2.4.4.Bán hàng cá nhân
Bán hàng cá nhân là hành vi thương mại, là sự giao tiếp trực tiếp giữa người bán hàng với khách hàng tiềm năng. Trong đó người bán hàng có nghĩa vụ giao hàng, chuyển quyền sở hữu cho người mua và nhận tiền. Bán hàng cá nhân thực hiện mục đích kinh doanh của doanh nghiệp, nó ảnh hưởng tới niềm tin, uy tín và sự tái tạo hành vi mua của khách hàng. Bán hàng đó là vũ khí mạnh mẽ của các doanh nghiệp thương mại trong quá trình cạnh tranh trên thương trường. Nhân viên bán hàng vừa phải xác định rõ mục tiêu tiếp cận cho các khách hàng hiện có cũng như các khách hàng triển vọng. Họ phải cung cấp thông tin cần thiết, đầy đ...

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D phân tích luận điểm Nếu nước độc lập mà dân không được hưởng hạnh phúc, tự do thì độc lập cũng chẳng có ý nghĩa gì Môn đại cương 0
D Phân tích sản phẩm chăn ga gối đệm everon của công ty cổ phần everpia được định vị như thế nào trên thị trường Marketing 0
A Phương pháp tổng hợp và phân tích thứ cấp (phương pháp chủ đạo), phương pháp thực tế có được từ nhữn Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích, đánh giá về số liệu, cơ cấu các loại hình DN, lĩnh vực KĐ & quy mô các DN được thành lập Luận văn Kinh tế 0
S Phân tích luận điểm: Thẩm định dự án đầu tư được xem là công cụ quản lý đầu tư hữu hiệu trong doanh Tài liệu chưa phân loại 0
A Phân tích các điều kiện để quyết định xử lý vi phạm kỷ luật lao động được coi là hợp pháp. Tài liệu chưa phân loại 0
N Một số kiến nghị nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh được rút ra thông qua phân tích hoạt độn Tài liệu chưa phân loại 0
T Phân tích nhận định: Những gì được hình thành trong 5, 6 năm đầu đời thì khó mất đi và những gì chưa Tài liệu chưa phân loại 0
P Tiểu luận: Phân tích các chính sách tiền tệ được Việt Nam sử dụng trong giai đoạn 2010 - 2011 Luận văn Kinh tế 0
C Phân tích một trong bốn đặc điểm của báo trực tuyến đã được học Tài liệu chưa phân loại 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top