thaipvep

New Member

Download miễn phí Tình hình hoạt động tại Công ty cổ phần xây dựng Lý Quý Hà tĩnh





Lựa chọn hình thức tổ chức công tác kế toán,tổ chức bộ máy kế toán thích hợp với đặc điểm, tính chất và quy mô hoạt động của công ty.

- Lựa chọn hình thức kế toán phù hợp với khả năng, trình độ với đội ngũ nhân viên kế toán hiện có.

- Có kế hoạch sử dụng các phương tiện kỷ thuật, tính toán nhằm cung cấp thông tin kinh tế kịp thời, chính xác cho công tác quản trị của Công ty.

-Thường xuyên bồi dưỡng nâng cao trình độ nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ , nhân viên trong phòng.

- Thực hiện chế độ báo cáo kế toán theo đúng qui định.

- Xuất trình các loại hồ sơ chứng từ tài chính thuộc lĩnh vực quản lý cho các đoàn thanh tra, kiểm tra, kiểm toán khi được các cơ quan chức năng yêu cầu.

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


Trường Đại học Ktqd hà nội
báo cáo thực tập tổng hợp
Đơn vị thực tập: Công ty cổ phần xây dựng Lý Quý Hà tĩnh
Giáo viên hướng dẫn
:
Nguyễn Hồng Thuý
Sinh viên thực hiện
:
Trần Thị Hiếu
Lớp
:
K36a
hà tĩnh, 11/2007
Phần 1: Tổng quan về công ty xây dựng lý quý
1.1, Lịch sữ hình thành và phát triển ở công ty xây dựng Lý Quý Hà tĩnh
Công ty xây dựng Lý Quý là công ty thành viên thuộc Sở Kế hoạch Đầu tư Hà tĩnh được thể hiện qua những giai đoạn sau:
Năm 2000: Thành lập công ty xây dựng Vi Co Hà tĩnh (Quyết định: 96QĐ-KHĐT ngày 24/9/2000).
Đến năm 2004: Để thuận tiện cho việc giao dịch và ký kết các hợp đồng cũng như sự thống nhất trong việc đặt tên cho các Doanh nghiệp thuộc Sở Kế hoạch đầu tư theo quyết định số 06-QĐ/KHĐT ngày 02/01/2004 công ty xây dựng Vi cô đổi thành công ty xây dựng Lý Quý.
Công ty xây dựng Lý Quý được chuyển thành công ty cổ phần Xây dựng Lý quý (theo quyết định số 09/07/2004 của Sở KHĐT).
1.2, Chức năng nhiệm vụ ở công ty xây dựng Lý Quý Hà tĩnh
Công ty cổ phần xây dựng Lý Quý Hà tĩnh là một doanh nghiệp hạch toán độc lập, có con dấu riêng, có tài khoản riêng, có đầy đủ tư cách pháp nhân.
Trú Sở chính đặt tại: 209 Phường Trần Phú - Thành phố Hà tĩnh - Tĩnh Hà tĩnh.
Nhiệm vụ chính của công ty là nhận thầu, xây lắp các công trình, hạng mục công trình liên tục từ khi khởi công xây dựng cho tới khi hoàn thành bàn giao. Sản phẩm xây dựng của công ty thường là công trình hay hạng mục công trình. Các công trình được ký kết tiến hành thi công đều được dựa trên đơn đặt hàng, hợp đồng cụ thể của bên giao thầu xây lắp cho nên nó phụ thuộc vào nhu cầu của khách hàng và thiết kế kỹ thuật của công trình đó. Khi có khối lượng xây lắp hoàn thành, đơn vị xây lắp phải đảm bảo ban giao đúng tiết độ, đúng thiết kế kỹ thuật, đảm bảo chất lượng công trình. Mục tiêu của công ty là phát triển xản xuất kinh doanh, phát huy tối đa tiềm năng lao động, vốn kinh doanh để tối đa hoá lợi nhuận, lợi tức, tạo việc làm và mức thu nhập ổn định cho người lao động.
1.3, Đặc điểm tổ chức bộ máy quản lý của công ty
Công ty cổ phần xây dựng Lý Quý trực thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà tĩnh, hoạt dộng theo mô hình công ty cổ phần với cơ cấu tổ chức, điều hành quản lý công ty theo kiểu trực tuyến - chức năng bộ máy quản lý công ty gồm:
Hội đồng quản trị
Giám đốc, các phó giám đốc
Ban kiểm soát
Phòng kế hoạch kỷ thuật
Phòng kế toán trưởng
Phòng tổ chức hành chính
Phòng KD bất động sản
Ban vật tư thiết bị
Ban quản lý dự án
Các bộ phận công trường
Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý của công ty cổ phần xây dựng Lý Quý thông qua sơ đồ sau:
Sơ đồ 1: Bộ máy quản lý của công ty cổ phần xây dựng Lý Quý Hà tĩnh
Ban kiểm soát
Hội đồng quản trị
Ban giám đốc
Kế toán trưởng
P. giám đốc kỹ thuật thi công
P. giám đốc kinh doanh
P. tài chính
kế toán
P. tổ chức
hành chính
P. kế hoạch
kỹ thuật
Ban vật tư
kỹ thuật
Ban quản lý
dự án
P. kinh doanh bất động sản
Đội xây
dựng số 1
Đội xây
dựng số 2
Đội xây
dựng số .
Đội điện
nước
Xưởng sản xuất bê tông
Đội thi công cơ giới
Công trình
số 1
Công trình
Số.
Tổ sản xuất
Tổ sản xuất
..
..
..
Theo quy định ban hành kèm theo quyết định số 78/QĐ/CTLQ - TCHC ngày 15/10/2004 của giám đốc công ty cổ phần xây dựng Lý Quý quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và trách nhiệm của các phòng ban như sau:
Đại hội đồng cổ đông: có quyền dự họp và biểu quyết theo quyết định, là cơ quan quyết định cao nhất của công ty gồm: Đại hội đồng cổ đông thành lập, đại hội đồng cổ đông thường niên đại hội đồng cổ đông bất thường.
Hội đồng quản trị: có 5 thành viên, do đại hội đồng cổ đông bầu hay miễn nhiệm, là cơ quan quản lý công ty, quyết định mọi vấn đề liên quan đến mục đích, quyền lợi của công ty, trừ những vấn đề thuộc thẩm quyền của đại hội đồng cổ đông.
Giám đốc: Do Hội đồng quản trị bổ nhiệm và miễn nhiệm, là người thay mặt pháp nhân của công ty trong mọi giao dịch kinh doanh, là người điều hành mọi hoạt động kinh doanh của công ty. Giám đốc chịu trách nhiệm trước hội đồng quản trị và đại hội đồng cổ đông về điều hành công ty.
Ban kiểm soát: do đại hội đồng cổ đông bầu ra bãi nhiệm Ban kiểm soát là người thay mặt cổ động để kiểm soát mọi hoạt động kinh doanh quản trị và điều hành của công ty.
Phòng tài chính - kế toán: Cung cấp thông tin giúp lãnh đạo quản lý vật tư, tài sản, tiền vốn và các quỹ, trong quá trình sản xuất kinh doanh đúng pháp luật và có hiệu quả cao, thực hiện nghiêm túc pháp lệnh kế toán thống kê, đề xuất ý kiến về huy động vốn, các khả năng tiềm tàng có thể của các nguồn vốn có thể huy động để phục vụ sản xuất, thực hiện nghiêm túc các khoản thu nộp đối với ngân sách Nhà nước, các khoản công nợ phải thu được kiểm tra kiểm soát kịp thời, thường xuyên hạn chế các khoản nợ dây dưa khó đòi, lập kịp thời và chính xác các báo cáo tài chính.
Phòng tổ chức - hành chính: phụ trách quản lý cán bộ, tuyển dụng đào tạo nhân lực, lập kế hoạch tiền lương, phân phối tiền lương, tiền thưởng, giải quyết các công tác hành chính như văn thư, đánh máy, quản lý công tác thi đua, bảo vệ.
Phòng kế hoạch - kỹ thuật: phụ trách về thiết kế công trình, thiết kê công nghệ, cải tiến kỹ thuật.
Phòng kinh doanh - bất động sản: lập kế hoạch mua bán, bảo quản cung cấp cơ sở vật chất (hạ tầng ban đầu), ký kết các hợp đồng kinh doanh.
Các phòng ban chuyên môn khác: có chức năng tham mưu giúp việc cho hội đồng quản trị và giám đốc trong quản lý và điều hành công việc.
1.4,Đặc điểm tổ chức quy trình sản xuất:
Các công trình sản xuất là sản phẩm xây dựng, hạng mục công trình công trình dân dụng có đủ điều kiện đưa vào sử dụng và phát huy tác dụng. Sản phẩm của ngành xây dựng cơ bản luôn là được gắn liền với một địa điểm nhất định nào đó. Địa điểm đó là đất liền; mặt nước, mặt biển và có thềm lục địa. Vì vậy ngành xây dựng cơ bản khác hẳn với các ngành khác. Đặc điểm của sản phẩm xây dựng được thể hiện cụ thể như sau:
Sản phẩm xây dựng có quy mô lớn, kết cấu phức tạp, thời gian xây dựng dài và có giá trị rất lớn. Nó mang tính cố định, nơi sản xuất ra sản phẩm đồng thời là nơi sản phẩm hoàn thành đưa vào sử dụng và phát huy tác dụng. Nó mang tính đơn chiếc, mỗi công trình được xây dựng theo một thiết kế kỹ thuật riêng, có giá trị riêng và tại một địa điểm nhất. Điều đặc biêt sản phẩm xây dựng mang nhiều ý nghĩa tổng hợp về nhiều mặt kinh tế, chính trị, kỹ thuật, mỹ thuật.
Quá trình từ khởi công xây dựng cho đến khi hoàn thành bàn giao đưa vào sử dụng thường là dài, nó phụ thuộc vào quy mô và tính chất phức tạp về kỹ thuật của từng công trình. Quá trình thi công thường được chia thành nhiều giai đoạn, mỗi giai đoạn thi công bao gồm nhiều công việc khác nhau. Khi đi vào từng công việc cụ thể, do chịu ảnh hưởng lớn của thời tiết khí hậu làm ngưng quá trình sản xuất và làm giảm tiến độ thi cô...

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Tình hình thu gom và quản lý rác thải sinh hoạt ở Chợ Đầu Mối Phường Phú Hậu Thành Phố Huế Luận văn Kinh tế 0
D Tình hình hoạt động của Công ty Tài chính Bưu điện Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tình hình hoạt động kinh doanh của công ty TNHH MTV Bảo Trân Châu Luận văn Kinh tế 0
D Tình hình hoạt động của các doanh nghiệp nhà nước và một số các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả Luận văn Kinh tế 0
D Tác động của việc tham gia các hoạt động tình nguyện đối với sự hình thành kỹ năng giao tiếp và kỹ năng làm việc nhóm của sinh viên trường đại học Văn hóa, Xã hội 0
D Phân tích phương thức đấu thầu quốc tế và đánh giá tình hình hoạt động đấu thầu quốc tế tại Việt Nam hiện nay Luận văn Kinh tế 0
Y Phân tích thống kê tình hình sử dụng vốn sản xuất kinh doanh và kết quả hoạt động tài chính của Xí n Luận văn Kinh tế 0
C Vận dụng một số phương pháp thống kê phân tích tình hình sử dụng vốn sản xuất, kinh doanh và kết quả hoạt động tài chính Luận văn Kinh tế 2
D Phân tích tình hình hoạt động & xây dựng chiến lược marketing nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh tại Luận văn Kinh tế 0
T Phân tích tình hình hoạt động tín dụng của chi nhánh NHCT AG qua ba năm 2001-2003 Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top