Kort

New Member

Download miễn phí Tình hình hoạt động tại Công ty cổ phần Phong Lan





LỜI NÓI ĐẦU 1

PHẦN I TỔNG QUAN VỀ TÌNH HÌNH CÔNG TY 2

1.1. Lịch sử hình thành và phát triển của công ty 2

1.1.1. Quá trình phát triển của công ty 2

1.1.2. Kết quả hoạt động kinh doanh của công ty cổ phần Phong Lan qua năm

 2006, 2007 và 2008 (ĐVT VND): 4

1.2. Đặc điểm kinh doanh và tổ chức hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty 5

1.2.1. Đặc điểm hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty 5

1.2.2.Đặc điểm về qui trình công nghệ sản xuất kinh doanh 5

1.2.3.Đặc điểm tổ chức sản xuất kinh doanh của công ty 6

1.3. Đặc điểm tổ chức bộ máy quản lý của công ty 7

PHẦN II: THỰC TRẠNG CÔNG TÁC KẾ TOÁN TẠI CÔNG TY 10

2.1. Tổ chức bộ máy kế toán trong công ty 10

2.1.1.Nhiệm vụ của bộ máy kế toán 10

2.1.2.Mô hình bộ máy kế toán và chức năng của từng bộ phận 10

2.2.Đặc điểm vận dụng chế độ chính sách kế toán tại công ty 13

2.2.1. Chế độ kế toán 13

2.2.2.Mô hình kế toán 13

2.2.3. Đặc điểm vận dụng hệ thống chứng từ kế toán 14

2.2.3.1. Phân loại chứng từ: 14

2.2.3.2. Hạch toán chi tiết 15

2.2.3.3. Hạch toán tổng hợp 15

2.2.4. Đặc điểm vận dụng hệ thống sổ sách kế toán 15

2.3. Đặc điểm tổ chức một sốphần hành kế toán của công ty. 18

2.3.1. Các phần hành kế toán chủ yếu: 18

2.3.2. Kế toán phần hành vốn bằng tiền và thanh toán 19

2.3.2.1. Kế toán vốn bằng tiền 19

2.3.2.2. Các nghiệp vụ thanh toán với khách hàng và nhà cung cấp 22

2.3.2.3. Thanh toán với nhà nước 25

2.3.2.4. Kế toán các khoản ký quỹ, ký cược. 27

2.3.3. Tổ chức kế toán Nguyên vật liệu: 27

2.3.4.Hạch toán tổng hợp chi phí giá sản xuất kinh doanh và tính giá thành sản

phẩm 31

PHẦN III: ĐÁNH GIÁ NHỮNG ƯU ĐIỂM, HẠN CHẾ CỦA CÔNG TÁC

KẾ TOÁN TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN PHONG LAN 35

3.1. Ưu điểm của công tác kế toán 35

3.2.Hạn chế của bộ máy kế toán 36

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


ại quỹ, tiền ngân hàng, và tiền đang chuyển. Hàng ngày kế toán tiền mặt phản ánh tình hình thu ột xuất theo yêu cầu chi tiền mặt, giám sát việc chấp hành định mức tồn quỹ tiền mặt, đối chiếu tiền mặt tồn quỹ và tiền mặt ghi trên sổ sách, phát hiện và xử lý kịp thời các sai phạm về tiền mặt. Ngoài ra kế toán vốn bằng tiền còn phải kiểm tra tình hình biến động tăng giảm về tiền ngân hàng và tiền đang chuyển.
Kế toán hàng tồn kho kiêm TSCĐ, kiêm CPQL, kiêm chi phí hoạt động khác trước hết phải chi chép tính toán chính xác thông tin quản lý NVL về số lượng, chất lượng và giá thành thực tế của NVL nhập kho. Hàng ngày kế toán phản ánh kịp thời và chính xác số lượng và đơn giá của NVL xuất kho và kiểm tra tình hình tồn kho. Bên cạnh đó kế toán còn phải mở sổ hạch toán chi tiết và tập hợp các chi phí phát sinh trong kỳ có liên quan.
Kế toán tiền lương và các khoản trích theo lương có nhiệm vụ tổng hợp tiền lương và các khoản trích theo lương từ các số liệu vê sô lượng, thời gian lao động đồng thời phân bổ chi phí tiền lương theo đung đối tượng sử dụng. Kế toán tiền lương còn có nhiệm vụ hướng dẫn kiểm tra các nhân viên các xí nghiệp thực hiện ghi chép đầy đủ các thông tin ban đầu về lao động tiền lương và theo dõi tình hình thanh toán tiền lương, tiền thưởng, phụ cấp cho cán bộ công nhân viên chức của công ty. Cuối kỳ kế toán tiền lương phải lập các báo cáo về lao động và tiền lương để phục vụ cho công tác quản lý .
Kế toán các khoản phải thu, phải trả có nhiệm vụ theo dõi và phản ánh đúng tình hình các khoản phải thu phải trả phát sinh trong kỳ và luỹ kế từ các kỳ trước
Kế toán thanh toán kiêm thuế có nhiệm vụ theo dõi và phản ánh tình hình thanh toán các khoản phải thu phải trả với các cá nhân trong và ngoài đơn vị, đồng thời kê khai đúng các khoản thuế phải nộp, phản ánh kịp thời số thuế đã nộp tạm thời cho nhà nước hay số chính thức, đẩy mạnh việc thanh toán với nhà nước đảm bảo đúng thời hạn ối tượng, chi tiết cho từng công trình. Cuối kỳ, kế toán sẽ tổng hợp toàn bộ chi phí phát sinh trong kỳ và lập các báo cáo tổng hợp chi phí giá thành. Công ty thực hiện việc tổng hợp chi phí giá thành theo phương pháp kê khai thường xuyên.
Kế toán tiêu thụ có trách nhiệm phản ánh quy định.
Kế toán tập hợp chi phí giá thành có nhiệm vụ theo dõi, kiểm tra việc phân bổ các chi phí trong kỳ vào các đđầy đủ và kịp thời tình hình giao nhận công trình, tính toán các khoản bị giảm trừ, các khoản thuế phải nộp và các chi phí liên quan trong quá trình giao nhận đồng thời tính ra kết quả tiêu thụ trong kỳ.
Kế toán các xí nghiệp xây lắp hay công trình hàng ngày phải tập hợp các nghiệp vụ kinh tế phát sinh trong kỳ tại xí nghiệp. Định kỳ kế toán phải lập các bảng tổng hợp(bảng kê tổng hợp) và đưa số liệu về phòng Tài vụ công ty .
Thủ quỹ là người trực tiếp quản lý tiền mặt tại quỹ của công ty, hàng ngày lập các báo cáo quỹ đồng thời phải liên tục kiểm tra và so sánh số tiền mặt thực tế tại quỹ có hợp với số tiền mặt được phản ánh trên sổ sách hay không để nhanh chóng tìm ra và giải quyết những sai phạm trong quản lý tiền mặt.
Đặc điểm vận dụng chế độ chính sách kế toán tại công ty
Chế độ kế toán
Công ty cổ phần Phong Lan thực hiện công tác kế toán theo quyết định số 1864/1998/QĐ-BTC ngày 16/12/1998 của Bộ Tài chính – chế độ kế toán riêng cho các doanh nghiệp xây lắp.
Mô hình kế toán
Công ty cổ phần Phong Lan tổ chức bộ máy kế toán theo mô hình tập trung. Mô hình này được áp dụng ở công ty để đáp ứng các đặc điểm tình hình thực tế của công ty.
Công ty có quy mô lớn bao gồm 5 xí nghiệp xây lắp lớn nhỏ nằm dải rác trên khắp địa bàn thành phố Hà Nội. Tại mỗi đơn vị hàng ngày phải thực hiện các hoạt động thường xuyên liên tục, các hoạt động thi công các công trình . Đặc điểm của hoạt động xây láp là các sản phẩm xây lắp thì cố định trong khi các điều kiện xây lắp như trang thiết bị, nguyên vật liệu. Do vậy ở từng xí nghiệp xây lắp của công ty cần có bộ máy kế toán riêng hoạt động trong quan hệ nội bộ chặt chẽ với phòng Tài vụ của công ty để đảm bảo cho việc kiểm tra và phản ánh một cách chính xác và kịp thời cho từng công trình và hạng mục công trình. Công tác hạch toán kế toán ở các xí nghiệp được thực hiện bởi các kế toán viên ở từng xí nghiệp.
Mô hình tổ chức quản lý của công ty cổ phần Phong Lan là mô hình trực tuyến theo các cấp độ khác nhau. Bộ máy kế toán của công ty phải đạt được mục đích tham mưu và hỗ trợ cho công tác quản lý về phương diện tài chính. Bởi vậy mà bộ máy kế toán cũng được thiết kế sao cho phù hợp với bộ máy tổ chức của công ty tức là phải quản lý tập trung về một đầu mối đó là phòng Tài vụ của công ty. Đứng đầu bộ máy kế toán, phòng Tài vụ có quan hệ phối hợp trực tiếp với các phòng ban trong công ty, chịu sự quản lý của giám đốc và các phó giám đốc công ty. Các kế toán ở xí nghiệp và đội xây lắp hàng ngày sẽ căn cứ vào tình hình thực tế phát sinh tại đơn vị phản ánh vào các loại sổ chi tiết, tổng hợp vào các bảng kê và đưa lên cho phòng Tài vụ. Nhờ vậy mà tình hình tài chính của công ty được quản lý một cách chặt chẽ và bao quát toàn bộ công ty. Mô
Một nguyên nhân quan trọng ảnh hưởng đến cơ cấu của bộ máy kế toán của công ty đó là trình độ của đội ngũ cán bộ công nhân viên chức kế toán.
Đặc điểm vận dụng hệ thống chứng từ kế toán
Phân loại chứng từ:
Hàng ngày căn cứ vào các nghiệp vụ kinh tế phát sinh kế toán các đơn vị phản ánh vào các chứng từ có liên quan theo đúng quy định hiện hành. Hệ thống chứng từ của công ty được phân loại theo bản chất của chúng bao gồm các loại chứng từ sau:
Hàng ngày căn cứ vào các nghiệp vụ kinh tế phát sinh kế toán các đơn vị phản ánh vào các chứng từ có liên quan theo đúng quy định hiện hành. Hệ thống chứng từ của công ty được phân loại theo bản chất của chúng bao gồm các loại chứng từ sau:
- Chứng từ quỹ (ký hiệu là Q)
Chứng từ quỹ được đánh số từ 1 đến n và được tập hợp hàng tháng hay hàng quý. Đây là những chứng từ phản ánh việc thu chi tiền mặt tại quỹ như là phiếu thu, phiếu chi...Đi kèm với các chứng từ này là các chứng từ gốc có liên quannhư: Giấy xin tạm ứng, hoá đơn mua hàng, giấy đề nghị thanh toán, sec bảo chi.
- Chứng từ ngân hàng (Ký hiệu là NH)
Chứng từ ngân hàng được đánh số từ 1 đến n và được tập hợp hàng tháng hay hàng quý là những chứng từ có liên quan đến việc trao đổi, giao dịch với ngân hàng như ;à giấy báo Nợ, giấy báo Có của ngân hàng và các chứng từ khác như Bảng kê nộp tiền, Uỷ nhiệm thu, Uỷ nhiệm chi...
- Chứng từ thanh toán (Ký hiệu là NK)
Chứng từ thanh toán được đánh số từ 1 đến gồm những hoá đơn thanh toán vật tư, hàng hoá dịch vụ mua ngoài, hồ sơ quyết toán đối với các trường hợp tự gia công chế biến và các chứng từ có liên quan như Hợp đồng thanh lý hàng hoá, bảng kê chứng từ thanh toán
- Chứng từ vật tư vật liệu (ký hiệu là VL)
Chứng từ vật tư được đánh số từ...

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Tình hình thu gom và quản lý rác thải sinh hoạt ở Chợ Đầu Mối Phường Phú Hậu Thành Phố Huế Luận văn Kinh tế 0
D Tình hình hoạt động của Công ty Tài chính Bưu điện Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tình hình hoạt động kinh doanh của công ty TNHH MTV Bảo Trân Châu Luận văn Kinh tế 0
D Tình hình hoạt động của các doanh nghiệp nhà nước và một số các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả Luận văn Kinh tế 0
D Tác động của việc tham gia các hoạt động tình nguyện đối với sự hình thành kỹ năng giao tiếp và kỹ năng làm việc nhóm của sinh viên trường đại học Văn hóa, Xã hội 0
D Phân tích phương thức đấu thầu quốc tế và đánh giá tình hình hoạt động đấu thầu quốc tế tại Việt Nam hiện nay Luận văn Kinh tế 0
Y Phân tích thống kê tình hình sử dụng vốn sản xuất kinh doanh và kết quả hoạt động tài chính của Xí n Luận văn Kinh tế 0
C Vận dụng một số phương pháp thống kê phân tích tình hình sử dụng vốn sản xuất, kinh doanh và kết quả hoạt động tài chính Luận văn Kinh tế 2
D Phân tích tình hình hoạt động & xây dựng chiến lược marketing nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh tại Luận văn Kinh tế 0
T Phân tích tình hình hoạt động tín dụng của chi nhánh NHCT AG qua ba năm 2001-2003 Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top