nguyen.thunhan

New Member

Download miễn phí Tình hình hoạt động tại Công ty cổ phần liên hợp thực phẩm Hà tây





Lời mở đầu 1

Phần 1:Tổng quan về công ty cổ phần liên hợp thực phẩm Hà tây 3

1. Lịch sử hình thành và phát triển công ty cổ phần liên hợp thực phẩm Hà tây 3

2. Tổ chức bộ máy hoạt động của công ty cổ phần LHTP Hà Tây 7

Phần 2: Tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty cổ phần liên hợp thực phẩm Hà Tây 11

1. Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty cổ phần liên hợp thực phẩm Hà Tây. 11

2. Những khó khăn của công ty cổ phần liên hợp thực phẩm Hà Tây. 14

Phần 3: Phương hướng hoạt động sản xuất kinh doanh 16

của công ty cổ phần LHTP Hà Tây. 16

Phần 4: Kết luận 19

 

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


Lời mở đầu
Trong điều kiện kinh tế thị trường như hiện nay, với cơ chế hạch toán kinh doanh, để tồn tại trong sự canh tranh sôi động các cơ sở, đơn vị sản xuất nói chung và các đơn vị sản xuất kinh doanh nói riêng phải đảm bảo tự chủ trong hoạt động sản xuất kinh doanh và hoạt động có lãi. Thực hiện được điều đó bắt buộc các doanh nghiệp phải quan tâm hơn đến tất cả các khâu của quá trình sản xuất kinh doanh, từ khi bỏ vốn tới khi thu hồi vốn về.
Song có thể khẳng định trong các khâu của quá trình sản xuất kinh doanh thì khâu tiêu thụ sản phẩm có vai trò đặc biệt quan trọng, đặc biệt là với các doanh nghiệp sản xuất. Qua tiêu thụ, sản phẩm chuyển từ hình thái hiện vật sang hình thái tiền tệ và kết thúc một vòng luân chuyển vốn. Có tiêu thụ sản phẩm mới có vốn để tiến hành tái sản xuất mở rộng, tăng nhanh tốc độ luân chuyển vốn, nâng cao hiệu quả sử dụng vốn. Nhưng đẩy mạnh khâu tiêu thụ đòi hỏi nhà quản lí phải sử dụng nhiều công cụ khác nhau, trong đó công tác chiến lược đóng vai trò quan trọng trong việc thực hiện chiến lược tổng quát của danh nghiệp. Mỗi loại chiến lược điều mang tính độc lập tương đối, giải quyết những giải pháp chiến lược tương đối trọn vẹn trong một lĩnh vực hoạt động chức năng cụ thể. Trên cơ sở phối hợp tốt các chiến lược chức năng với nhau doanh nghiệp mới có thể khai thác hết tiềm năng của mình vào đúng những thời điểm xuất hiện cơ hội hay cần giảm bớt hay xoá bỏ đe doạ xuất hiện.
Trong mỗi thời kì chiến lược, để đảm bảo điều kiện thực hiện hệ thống mục tiêu chiến lược, doanh nghiệp phải hoạch định nhiều chiến lược chức năng khác nhau như: Chiến lược maketing, chiến lược nguồn nhân lực, chiến lược sản xuấtTrong đó chiến lược maketing nhằm nâng cao năng lực, đáp ứng trước thay đổi của thị trường và của đối thủ, đồng thời chuẩn bị phương án đối phó với những cơ hội và rủi ro tiềm tàng nảy sinh trong suốt thời kì chiến lượcTừ đó giúp các nhà quản lí biết được tình hình kinh doanh của công ty để kịp thời đưa ra những quyết định phù hợp thúc đẩy sản xuất kinh doanh, mở rộng cơ hội phát triển thị trường nhằm đạt mục tiêu cao nhất là tối đa hoá lợi nhuận.
Phần 1:Tổng quan về công ty cổ phần liên hợp thực phẩm Hà tây
1. Lịch sử hình thành và phát triển công ty cổ phần liên hợp thực phẩm Hà tây
-Tên công ty: Công ty cổ phần liên hợp thực phẩm Hà Tây;
- Địa chỉ: 267 Quang Trung, Hà Đông. Hà Nội (Hà Tây cũ)
- Ngành nghề kinh doanh: rượu, bia, nước giải khát, bánh kẹo.
- Tel: 0433824794/0433824230 Fax: 0433827836
Công ty cổ phần liên hợp thực phẩm Hà Tây trước đây là một doanh nghiệp nhà nước được thành lập theo quyết định số 467/QĐ-UBHC ngày 02/01/1971 của uỷ ban hành chính Hà Sơn Bình (nay thuộc Hà Nội)
Công ty bắt đầu khởi công xây dựng từ những năm 1969 và đến năm 1971 thì hoàn thành và đi vào sản xuất mang tên “Nhà máy bánh mì Ba Lan”.trong những năm đầu này, nhiệm vụ chủ yếu của nhà máy là chế biến lương thực và sản xuất bánh mì, bánh quy với nguyên vật liệu nhập ngoại là chính.Và sự giúp đỡ của những chuyên gia Ba Lan, Liên Xô cũ, Rumani hoạt động sản xuất của công ty được xem là dẫn đầu tỉnh.
Năm 1974 được phép của uỷ ban hành chính tỉnh cùng với sự chỉ đạo của Sở công nghiệp, nhà máy nhận thêm cơ sở sản xuất bánh kẹo, phân xưởng sản xuất mì sợi, và đạt công suất 6000 tấn/năm. Nhà máy đổi tên thành “Nhà máy liên hợp thực phẩm Hà Sơn Bình”.
Năm 1980, trước sự khan hiếm nguồn nguyên vật liệu nhập ngoại cho bánh mì và mì sợi, nhà máy dần thu hẹp và dừng hẳn sản xuất hai mặt hàng này và chuyển sang sản xuất bánh phồng tôm với nguyên liệu chính là bột sắn. Sản phẩm của nhà máy có thể xuất sang các nước Đông Âu như Liên Xô, Ba Lan với công suất 2000 tấn/năm. Quá trình sản xuất tạo điều kiện cho nhà máy mở rộng và phát triển sản xuất thêm một số sản phẩm khác như: lạc bọc đường và bánh phở khô xuất khẩu đi Ba Lan, Mông Cổ, Đức trong những năm 1987-1988.
Năm 1989 các nước Đông Âu có nhiều biến động lớn về chính trị đã ảnh hưởng xấu đến xuất khẩu, do vậy các mặt hàng phở khô và phồng tôm của nhà máy không tiêu thụ được bị thu hẹp dần và dừng hẳn vào giữa năm 1989. Không chịu thất bại, nhà máy đã tìm ra một giải pháp mới để ổn định sản xuất và bảo đảm đời sống cho người lao động, Nhà máy đã chuyển sang lắp đặt dây chuyền sản xuất bia hơi, trong điều kiện tận dụng phân xưởng bánh phồng tôm, phở khô và một dây chuyền nước giải khát ra đời.
Tháng 7/1993 nhà máy đầu tư thêm một dây chuyền sản xuất keọ cứng của Ba Lan với công suất 600 kg/giờ. Cũng trong năm đó công suất bia hơi tăng 5.000.000 lít/năm, nước giải khát tăng từ 500.000 lít/năm lên 1.000.000 lít/năm
Đến năm 1995, nhà máy đầu tư thêm một dây chuyền bánh quy xốp với công suất 1.000 tấn/năm và một dây chuyền sản xuất rượu vang
Ngày 01/10/1997 nhà máy đổi tên thành” Công ty liên hợp thực phẩm Hà Tây”. Trong những năm 1997 đến 1999, công ty đã đầu tư thêm một số dây chuyền sản suất như sản xuất bánh lương khô, sản xuất bánh kem xốp
Năm 2005, công ty thực hiện cổ phần hoá và lấy tên là” Công ty cổ phần liên hợp thực phẩm Hà Tây” với số vốn điều lệ là 9,35 tỷ đồng.
Trải qua quá trình phát triển hơn 35 năm, công ty cổ phần liên hợp thực phẩm Hà Tây đã nổ lực không ngừng để cải tiến chất lượng cũng như mẫu mã sản phẩm đáp ứng yêu cầu cạnh tranh khỗc liệt. Trong những năm này, công ty tiến hành cải tạo, nâng cấp nhà xưởng, đổi mới trang thiết bị, công nghệ hiện đại. Đến nay công ty đã có chỗ đứng vững chắc trên thị trường, đặc biệt là trên thị trường tỉnh, chiếm được cảm tình của khách hàng.
Từ năm 2000 đến nay, công ty đã dần ổn định và nâng cao công suất các dây chuyền để đáp ứng được nhu cầu của thị trường, công ty đã 3 lần vinh dự được nhà nước trao tặng Huân chương lao động hạng 3 và hạng 2, sản phẩm của công ty đã nhận được nhiều huy chương bằng khen tại các hội chợ trong và ngoài tỉnh.
Chỉ tiêu
2006
2007
2008
SL
(người)
%
SL
(người)
 %
SL
(người)
%
Tổng số lao động
395
100
350
100
340
100
LĐ gián tiếp
100
26
100
29
100
25
LĐ trực tiếp
295
74
250
71
240
75
Theo trình độ
395
100
350
100
340
100
ĐH và trên ĐH
100
26
100
29
100
25
CĐ và trung cấp
70
18
50
15
40
12
LĐ phổ thông,CN
225
56
200
56
200
63
Bảng 2: Cơ cấu lao động công ty cổ phần LHTP Hà Tây
Như vậy trong 3 năm gần đây, công ty không có sự thay đổi lớn về số lượng lao động. Đội ngũ lao động của công ty chủ yếu là trong tỉnh Hà Tây. Độ tuổi trung bình từ 20-25 tuổi. Trong đố số lao động trẻ chiếm tỉ trọng khá lớn. Trình độ lao động của công nhân viên được chia thành 3 mức trong đó: Đại học và trên đại học chiếm 25%, cao đẳng và trung cấp 12%, lao động phổ thông chiếm 63%. Cơ cấu lao động ở công ty cổ phần LHTP Hà Tây là rất hợp lí khi mà tỉ trọng lao động trực tiếp luôn lớn hơn lao động gián tiếp ở cả 3 năm, vì đây là một doanh nghiệp sản xuất.
2. Tổ chức bộ máy hoạt động của công ty cổ phần...

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Tình hình thu gom và quản lý rác thải sinh hoạt ở Chợ Đầu Mối Phường Phú Hậu Thành Phố Huế Luận văn Kinh tế 0
D Tình hình hoạt động của Công ty Tài chính Bưu điện Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tình hình hoạt động kinh doanh của công ty TNHH MTV Bảo Trân Châu Luận văn Kinh tế 0
D Tình hình hoạt động của các doanh nghiệp nhà nước và một số các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả Luận văn Kinh tế 0
D Tác động của việc tham gia các hoạt động tình nguyện đối với sự hình thành kỹ năng giao tiếp và kỹ năng làm việc nhóm của sinh viên trường đại học Văn hóa, Xã hội 0
D Phân tích phương thức đấu thầu quốc tế và đánh giá tình hình hoạt động đấu thầu quốc tế tại Việt Nam hiện nay Luận văn Kinh tế 0
Y Phân tích thống kê tình hình sử dụng vốn sản xuất kinh doanh và kết quả hoạt động tài chính của Xí n Luận văn Kinh tế 0
C Vận dụng một số phương pháp thống kê phân tích tình hình sử dụng vốn sản xuất, kinh doanh và kết quả hoạt động tài chính Luận văn Kinh tế 2
D Phân tích tình hình hoạt động & xây dựng chiến lược marketing nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh tại Luận văn Kinh tế 0
T Phân tích tình hình hoạt động tín dụng của chi nhánh NHCT AG qua ba năm 2001-2003 Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top