Download miễn phí Tình hình hoạt động tại Công ty Cổ phần đầu tư thương mại Hải Nam





MỞ ĐẦU 1

Phần I : Giới thiệu chung về cơ sở thực tập 3

I: Giới thiệu chung, lịch sử hình thành, phát triển 3

a. Giới thiệu chung 3

b.Lịch sử phát triển 3

II.Chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức 4

a.Chức năng và nhiệm vụ 4

b.Cơ cấu tổ chức: 6

III. Hoạt động chính của cơ sở thực tập 9

a.Lĩnh vực hoạt động chính: 9

b.Kết quả hoạt động 3 năm gần nhất. 9

c. Phương hướng hoạt động trong thời gian tới 10

Phần II : Giới thiệu về hoạt động nghiệp vụ 13

trong quá trình thực tập 13

I.Giới thiệu về hoạt động nghiệp vụ được thực tập 13

a.Mô tả vị trí thực tập: 13

b.Mô tả nghiệp vụ được thực tập 13

II.Phân tích, đánh giá hoạt động nghiệp vụ được thực tập của cơ sở thực tập 16

a.Điểm mạnh. 16

b.Điểm yếu 17

c. Nguyên nhân. 17

Phần III. Phát hiện vấn đề nghiên cứu và đề xuất hướng 19

đề tài thực tập chuyên ngành. 19

I. Vấn đề tồn tại (trong các lĩnh vực hoạt động của cơ sở nghiên cứu hay trong các lĩnh vực quản lý của cơ sở nghiên cứu) 19

a.Vấn đề 1 (thực trạng, nguyên nhân): 19

b. Vấn đề 2 (thực trạng, nguyên nhân) 20

II. Đề xuất hướng đề tài thực tập chuyên ngành 21

KẾT LUẬN 26

 

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


ng của công ty:Công ty cổ phần thương mại Hải Nam là một doanh nghiệp chuyên hoạt động sản xuất kinh doanh sơn tường. Sản xuất kinh doanh các mặt hàng:
- Sơn các loại: + HT paint
+ MT super
+ Sơn Megatex
+ Sơn Menutex
+ Sơn Prado
+ Sơn Megapro
-Các chất phủ bề mặt
-Các chất phụ gia
- Và một số sản phẩm khác.
*Nhiệm vụ vủa công ty: Hoạt động theo nguyên tắc tự chụi trách nhiệm về hoạt động sản xuất kinh doanh. Thực hiện quyền làm chủ đầu tư các dự án sản xuất bằng vốn vay, vốn tự có của doanh nghiệp hay các nguồn vốn khác.
Chủ động xây dựng kế hoạch sản xuất kinh doanh.Chủ động trong việc cung ứng vật tư phục vụ cho sản xuất kinh doanh đạt chất lượng và hiệu quả cao.Chủ động nghiên cứu phương án mở rộng mạng lưới cấp sản xuất, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân, phù hợp với quy định của pháp luật.
Liên doanh, liên kết với các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước theo các ngành nghề đăng ký kinh doanh.Thực hiện nghĩa vụ nộp ngân sách nhà nước.Thực hiện chế độ thanh toán tiền lương hàng tháng trên cơ sở quỹ tiền lương và đơn giá tiền lương đã đăng ký. Thực hiện khen thưởng cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc góp phần vào hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh của Công ty.
Thực hiện chính sách BHXH, BHYT; luôn cái thiện điều kiện làm việc, trang bị đầu tư bảo hộ lao động, vệ sinh môi trường, thực hiện đúng chế độ nghỉ ngơi, bồi dưỡng độc hại đảm bảo sức khỏe cho người lao động.
Thường xuyên tổ chức đào tạo, bồi dưỡng kỹ thuật, nghiệp vụ, tay nghề cho cán bộ công nhân viên.
Phối hợp với tổ chức quần chúng: Đảng, Đoàn thể, Công đoàn, Đoàn thanh niên trong Công ty thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, phát huy quyền làm chủ của người lao động, chăm lo đời sống vật chất văn hóa và tinh thần của CBCNV.
Phối hợp với chính quyền sở tại giữ gìn an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, đảm bỏa an toàn tuyệt đối về người và tài sản của Công ty. Làm tròn nghĩa vụ an ninh quốc phòng toàn dân.
b.Cơ cấu tổ chức:
Công ty gồm có ba cổ đông sáng lập:
1.Nguyễn Văn Hải: Giám đốc
2. Nguyễn Văn Hoà : Phó giám đốc
3. Nguyễn Thị Thu Hạnh.
Sơ đồ bộ máy công ty:
Giám đốc
Phòng kinh doanh
Phòng kinh tài chính kế toán
Xưởng sản xuất
Xưởng pha màu tự động
Xưởng pha màu thủ công
Phó giám đốc
Trợ lý giám đốc
Phòng kiểm định chất lượng
Công ty áp dụng chế độ quản lý một thủ trưởng trên cơ sở thực hiện quyền làm chủ người lao động. Bộ máy quản lý của công ty có giám đốc giữ vai trò chỉ đạo chung toàn công ty, chỉ đạo tới phân xưởng, các phòng ban, chịu trách nhiệm trước nhà nước về kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của trách nhiệm trước nhà nước về kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty và cũng là người thay mặt quyền lợi cho cán bộ công nhân viên toàn công ty.
Phó giám đốc giúp việc cho giám đốc và có trách nhiệm hoàn thành tốt công việc được giao, thay mặt giám đốc giải quyết công việc trong giới hạn trách nhiệm của mình khi giám đốc vắng mặt.
Trợ lý giám đốc đóng vai trò làm tham mưu giúp việc và tư vấn cho giám đốc trong việc ra quyết định.
Các phòng ban chức năng được tổ chức theo yêu cầu quản lý và có các chức năng nhất định.
Phòng kinh doanh: Nghiên cứu nhu cầu, sự biến động trên thị trường, tiếp nhận thông tin của khách hàng, đề xuất mặt hàng mới, giới thiệu sản phẩm, thực hiện các dịch vụ trước và sau bán
Có nhiệm vụ xây dựng kế hoạch sản xuất tháng, quý, năm của công ty, giúp giám đốc theo dõi tiến độ, quá trình sản xuất...
Đảm nhận với chức năng tham mưu Ban Lãnh đạo trong việc phát triển mở rộng thị trường, thị phần; nghiên cứu chiến lược thị trường, nghiên cứu và phát triển sản phẩm, dịch vụ mới... giữ gìn và gia tăng giá trị thương hiệu của đơn vị. Và một số nhiệm vụ khác.
Phòng tài chính- kế toán: Tham mưu cho lãnh đạo công ty trong lĩnh vực quản lý các hoạt động tài chính - kế toán, trong đánh giá sử dụng tài sản, tiền vốn theo đúng chế độ quản lý tài chính của Nhà nước.Cung cấp thông tin, số liệu cần thiết về hoạt động sản xuất kinh doanh cho giám đốc, các cơ quan chức năng có liên quan và các bên quan tâm, phục vụ cho yêu cầu phân tích tài chính của công ty, cân đối sử dụng vổn trong kinh doanh nhằm đạt hiệu quả cao hơn. Các khoản công nợ phải thu, phải trả được kiểm tra, kiểm soát kịp thời, thường xuyên, hạn chế các khoản nợ đọng dây dưa kéo dài.:
Tổ chức công tác kế hoạch hoá, Lập kịp chính xác các báo cáo tài chính, quý , năm theo qui định hiện hành. Quản lý về mặt nhân sự cung cấp đủ nguồn lực, đáp ứng nhu cầu và nhiêm vụ sản xuất kinh doanh, quản lý quỹ lương, chế độ chính sách đối với cán bộ công nhân viên trong công ty.
Phòng kỹ thuật: Nhận nhiệm vụ lập kế hoạch và tổ chức điều hành sữa chữa lắp đặt máy móc thiết bị, xây dựng các quy trình quy phạm về vận hành máy móc, an toàn lao động, vệ sinh công nghiệp và môi trường, đảm bảo cho các yêu cầu về công nghệ, tổ chức kiểm tra máy móc thiết bị theo yêu cầu của nhà nước.
Phòng kiểm định chất lượng : Kiểm tra chất lượng sản phẩm ,chất lượng nguyên vật liệu, vật liệu các thiết bi đo lường xây dựng, áp dụng và duy trị hệ thống chất lượng phù hợp với tiêu chuẩn.
Xưởng sản xuất: có hai phân xưởng xưởng. Các phân xưởng triển khai sản xuất theo yêu cầu của công ty, đảm bảo chất lượng sản phẩm và thực hiện đúng quy trình công nghệ sản xuất, quy trình vận hành máy móc thiết bị, trung tu bảo dưỡng máy móc thiết bị theo lịch của công ty. Các phân xưởng này sản xuất ra các loại sơn và vecni.
Như vậy, mỗi phòng ban có một chức năng riêng nhưng chúng lại có mối quan hệ mật thiết với nhau, chịu sự chỉ đạo trực tiếp của giám đốc đã tạo nên một chuỗi mắt xích trong guồng máy hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Vị trí, vai trò của mỗi phòng ban khác nhau nhưng mục đích vẫn là đảm bảo sự sống còn và ngày càng phát triển đi lên của Công ty .
III. Hoạt động chính của cơ sở thực tập
a.Lĩnh vực hoạt động chính:
Công ty thực hiện cả hoạt động sản xuất và kinh doanh dịch vụ, chủ yếu là hoạt động sản xuất.
b.Kết quả hoạt động 3 năm gần nhất.
Bảng doanh thu , chi phí lợi nhuận: Đơn vị tỷ đồng
Chỉ tiêu
2006
2007
2008
2007/2006
(%)
2008/2007
(%)
Tổng doanh thu
11720
17110
25179
45,99
47,16
Tổng chi phí
10754
15765
23820
46,6
51,1
Lợi nhuận sau thuế
844,6
1158,79
1623,46
37,2
40,1
TNBQ đầu người lao động/ tháng
1,5
1,65
1.9
10
15,15
Qua bảng trên ta thấy hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty tăng đếu qua các năm từ 2006 đến 2008. Các chỉ tiêu cơ bản năm sau đều cao hơn năm trước chứng tỏ việc đầu tư lắp đặt dây chuyền sản xuất là có hiệu quả và thích hợp với tình hình và điều kiện sản xuất của công ty. Dây chuyền đã đi vào hoạt động ổn định, liên tục phát huy hiệu quảlàm tiền đề vững chắc cho công ty. Tổng giá trị sản xuất năm sau cao hơn năm trước đi kèm với nó là tốc độ tăng trưởng doanh thu cũng tăng theo. Điều này chứng tỏ sản phẩm của công ty được tiêu thụ tốt, các khách h

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Tình hình thu gom và quản lý rác thải sinh hoạt ở Chợ Đầu Mối Phường Phú Hậu Thành Phố Huế Luận văn Kinh tế 0
D Tình hình hoạt động của Công ty Tài chính Bưu điện Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tình hình hoạt động kinh doanh của công ty TNHH MTV Bảo Trân Châu Luận văn Kinh tế 0
D Tình hình hoạt động của các doanh nghiệp nhà nước và một số các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả Luận văn Kinh tế 0
D Tác động của việc tham gia các hoạt động tình nguyện đối với sự hình thành kỹ năng giao tiếp và kỹ năng làm việc nhóm của sinh viên trường đại học Văn hóa, Xã hội 0
D Phân tích phương thức đấu thầu quốc tế và đánh giá tình hình hoạt động đấu thầu quốc tế tại Việt Nam hiện nay Luận văn Kinh tế 0
Y Phân tích thống kê tình hình sử dụng vốn sản xuất kinh doanh và kết quả hoạt động tài chính của Xí n Luận văn Kinh tế 0
C Vận dụng một số phương pháp thống kê phân tích tình hình sử dụng vốn sản xuất, kinh doanh và kết quả hoạt động tài chính Luận văn Kinh tế 2
D Phân tích tình hình hoạt động & xây dựng chiến lược marketing nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh tại Luận văn Kinh tế 0
T Phân tích tình hình hoạt động tín dụng của chi nhánh NHCT AG qua ba năm 2001-2003 Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top