nanalv_08

New Member

Download miễn phí Đề tài Các đặc điểm chủ yếu của công ty trong sản xuất, kinh doanh





Trong tiến trình hộp nhập kinh tế thế giới, khi Việt Nam tham gia tổ chức thương mại thế giới, trở thành thành viên không thường trực của lien hợp quốc, chúng ta đứng trước những thách thức và khó khăn lớn. Các doanh nghiệp cũng vậy, họ có những cơ hội mới song cũng không trách khỏi những nguy cơ. Mặt hàng thức ăn chăn nuôi cũng chịu ảnh hưởng của những biến động này. Giá nguyên liệu đầu vào biến động, nhiều nhà đầu tư nước ngoài xây dựng nhà máy tại Việt Nam đưa ra những sản phẩm chất lượng được sản xuất từ những công nghệ tiên tiến. Trước tình hình đó công ty đã có những kế hoạch tiếp cận khách hàng và chiến lược phát triển kinh doanh mới.





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


LỜI MỞ ĐẦU
Việt Nam là một nước nông nghiệp đang phát triển. Theo thống kê, hiện tại có khoảng 68 % dân số sống và làm việc trong lĩnh vực nông nghiệp nông thôn. Diện tích đất đai có hạn cùng với nhu cầu về nhà ở ngày càng tăng cao, kéo theo đó các ngành công nghiệp, thương mại dịch vụ ngày càng phát triển, điều tất yếu là đất sử dụng cho trồng trọt giảm nghiêm trọng, thay vào đó là xu hướng phát triển chăn nuôi, mô hình kinh tế vườn trang trại. Chăn nuôi được đánh giá là một hướng đi đúng đắn và đem lại hiệu quả cao cho kinh tế tại nông thôn. Khi chăn nuôi trở thành một ngành được coi trọng, và là một nguồn thu chủ yếu của người làm kinh tế thì thức ăn chăn nuôi lại trở thành một ngành được các nhà đầu tư quan tâm đánh giá cao.
Công ty cổ phần phát triển công nghệ Nông thôn là một công ty hoạt động trong lĩnh vực thức ăn gia súc và thuỷ sản, buôn bán kinh doanh nguyên liệu nông sảnCông ty có nhà máy và trụ sở tại Khu CN Phô Nối A - Lạc Hồng – Văn Lâm – Hưng Yên.
Trong báo cáo tổng hợp này tui xin trình bày sơ bộ về quá trình hình thành và phát triển của công ty, cơ cấu tổ chức, hoạt động kinh doanh của công ty nhằm nghiên cứu và đưa ra một số kiến nghị hoàn thiện khâu tiêu thụ để công ty ngày càng phát triển.
Phần I: Lịch sử hình thành và phát triển của công ty
Phần II: Các đặc điểm chủ yếu của công ty trong sản xuất, kinh doanh
Phần III: Kết quả hoạt động kinh doanh của công ty
Phần IV: Định hướng phát triển công ty trong thời gian tới
Phần V: Kết luận
PHẦN I
LỊCH SỬ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN
CỦA CÔNG TY
1.Quá trình thành lập
Công ty cổ phần phát triển công nghệ nông thôn thành lập ngày 01/11/2001 theo giấy phép kinh doanh số 0103000601 do sở kế hoạch và đầu tư Thành phố Hà Nội cấp. Đăng ký thay đổi giấy phép kinh doanh ngày 30/08/2007 do Sở kế hoạch đầu tư Tỉnh Hưng Yên cấp.
Tên gọi: Công ty cổ phần phát triển công nghệ nông thôn
Tên giao dịch quốc tế: Rural Technology Development Joint Stock company.
Viết tắt: RTD.,JSC
Trụ sở chính: Khu công nghiệp Phố Nối A - Lạc Hồng – Văn Lâm – Hưng Yên
Điện thoại: 0321.980967 Fax: 0321.980347
Email: [email protected][email protected] Website: www.rtdjsc.com
Công ty có 2 chi nhánh:
Chi nhánh Hà Tây – Công ty cổ phần phát triển công nghệ nông thôn – KCN An Khánh – Hoài Đức – Hà Tây
Chi nhánh công ty cổ phần phát triển công nghệ nông thôn – KCN Sóng Thần – Dĩ An – Bình Dương
2.Quá trình phát triển
Công ty cổ phần phát triển công nghệ nông thôn khi mới thành lập có trụ sở giao dịch tại 104- C1B, phường Láng Hạ, quận Đống Đa, TP Hà Nội và nhà máy đầu tiên tại xã Đại Kim, huyện Thanh Trì, Hà Nội. Tuy mới thành lập ngày 01/11/2001 nhưng đến cuối năm công ty đã đạt doanh thu 12,389 tỷ đồng, nộp NSNN trên 2 tỷ đồng và có lợi nhuận trước thuế là 39,643 triệu đồng.
Trong năm 2002 công ty xây dựng một nhà máy thức ăn chăn nuôi và thuốc Thú y tại KCN An Khánh – Hoài Đức Hà Tây với số vồn là 38 tỷ đồng, tổng số nhân viên là 120 trong đó 20 nhân viên quản lý. Hoạt động của công ty có sự tăng trưởng qua các năm, từ doanh thu 12 tỷ năm 2001, năm 2002 doanh thu là 15 tỷ (tăng 25%) làm tổng số lãi sau thuế cũng tăng 51 triệu đồng. Đến 6 tháng đầu năm 2003 số công nhân viên tăng lên 160 người. Doanh thu đạt 24 tỷ tăng 60% so với cả năm 2002, lãi sau thuế là 81 triệu. Với mức tăng trưởng nhanh như trên công tiếp tục bỏ vốn đầu tư mở rộng sản xuất, đầu tư máy móc nhà xưởng, cải thiện đời sống công nhân viên. Ngày 11/05/2004 do việc giải phóng mặt bằng theo kế hoạch của UBND Thành phố, công ty chuyển toàn bộ nhà máy về khu CN An Khánh – Hoài Đức – Hà Tây. Để phục vụ việc mở rộng quy mô sản xuất, ngày 30 tháng 8 năm 2005 công ty chuyển trụ sở và nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi về Khu CN Phố Nối A - Lạc Hồng – Văn Lâm – Hưng Yên. Chi nhánh Hà Tây sản xuất thuốc thú y. Công ty phát triển ngày càng lớn mạnh với hệ thống đại lý trên toàn quốc.
3. Chức năng và nhiệm vụ
Công ty cổ phần phát triển công nghệ nông thôn có nhiệm vụ sản xuất thức ăn gia súc và thuốc thú y, kinh doanh mặt hàng nguyên liệu là nông sản, liên kết gia công sản phẩm cùng ngành cho các đơn vị khác, ứng dụng công nghệ bảo quản và chế biến nông sản, đại lý mua bán ký gửi hàng hoá, dịch vụ khoa học công nghệ phục vụ sản xuất nông nghiệp
PHẦN II
CÁC ĐẶC ĐIỂM CHỦ YẾU CỦA CÔNG TY
TRONG SẢN XUẤT KINH DOANH
1. Đặc điểm về sản phẩm, loại hình kinh doanh
Công ty cổ phần phát triển công nghệ nông thôn là đơn vị có uy tín trên thị trường trong lĩnh vực thức ăn chăn nuôi và thuốc thú y. Trên cơ sở biết tận dụng thế mạnh về chất lượng, chủng loại công ty đã tạo dựng được thương hiệu và có mối quan hệ lâu dài với các đại lý thức ăn chăn nuôi, thuốc thú y trên toàn quốc.
Đối tượng tiêu dùng sản phẩm chủ yếu là bà con nông dân. Việc kinh doanh theo mô hình đại lý cấp 1, cấp 2, Không bán lẻ trực tiếp tại công ty. Mỗi tỉnh do một nhân viên kinh doanh và một số nhân viên thị trường phụ trách. Các đại lý thuộc khu vực nào bán hàng cho khu vực đó, tránh tình trạng cạnh tranh khách hàng và giá bán.
Hiện nay công ty đang mở rộng thương hiêu, phát triển kinh doanh nguyên liệu nông sản, hỗ trợ kỹ thuật chăn nuôi và sản xuất cho hộ gia đình, luôn là người bạn tin cậy đối với bạn hàng và bà con nông dân.
Công ty cổ phần phát triển công nghệ nông thôn đã có nhiều sự phát triển vượt bậc so với những ngày đầu thành lập. Ngành nghề kinh doanh mở rộng. Tuy vậy, công ty vẫn duy trì các lĩnh vực kinh doanh chính:
Sản xuất kinh doanh thức ăn chăn nuôi, thuốc thú y
Kinh doanh nguyên liệu (Nguyên liệu nhập khẩu và nguyên liệu thu mua trong nước)
Hợp tác gia công với các đơn vị cùng ngành.
Mua bán, ký gửi hàng hoá
Đầu tư tài chính
2. Đặc điểm cơ cấu tổ chức của công ty
Sơ đồ cơ cấu tổ chức của công ty
Phòng KV - CT
Phòng KH - VT
Phòng HC - NS
Phòng TC - KT
Phó Tổng giám đốc
Phân xưởng SX
Đại hội cổ đông
Tổng giám đốc
Hội đồng quản trị
Phòng KD+KT
Phòng DVKH
Phó Tổng giám đốc
Chức năng và nhiệm vụ của các phòng ban
Hội đồng quản trị: Là quản lý công ty, nhân danh công ty quyết định mọi vấn đề liên quan đến hoạt động của công ty. Hội đồng quản trị bầu ra một người làm chủ tịch.
Tổng giám đốc: thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn theo phân cấp của chủ tịch hội đồng quản trị. Là người thay mặt theo pháp luật điều hành công ty, chịu trách nhiệm trước pháp luật và hội đồng quản trị về thực hiện quyền nhiệm vụ được giao, ký kết hợp đồng dân sự theo uỷ quyền của chủ tịch hội đồng quản trị. Quyết định theo phân cấp, uỷ quyền của chủ tịch hội đồng quản trị và điều lệ công ty các dự án đầu tư, mua bán tài sản, vay, cho vay, cho thuê và hợp đồng khác, uỷ quyền giới hạn ở một số ít hợp đồng.
Phó Tổng giám đốc: là người hỗ trợ trực tiếp Tổng giám đốc các công việc thuộc phạm vi được phân quyền. Quản lý, theo dõi, báo cáo công việc cho Tổng Giám đốc. Ký, duyệt các quyết định đầu tư, thay đổi nhân sự trong phạm vi được uỷ quyền.
Phòng Dịch vụ khách hàng
Tiếp nhận đơn hàng, bán hàng, quản lý và theo dõi khách hàng, tiếp nhận...

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Nghiên cứu đặc điểm của hệ thống gạt mưa rửa kính,thiết lập các bài tập thực hành và thí nghiệm trên mô hình hệ thống gạt mưa rửa kính Khoa học kỹ thuật 0
D Đề án Đặc điểm kế toán ở các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam Luận văn Kinh tế 3
D Nghiên cứu một số đặc điểm sinh học cây Vàng tâm (Magnolia fordiana) làm cơ sở cho việc bảo tồn các loài thực vật quý hiếm Khoa học Tự nhiên 0
D Đặc điểm hoạt động kiến tạo các hệ thống đứt gãy khu vực thủy điện Sông Tranh 2, tỉnh Quảng Nam Kiến trúc, xây dựng 1
D Các hệ thức liên quan đến điểm và đường đặc biệt trong tam giác Luận văn Sư phạm 0
D Nghiên cứu các đặc điểm đất ruộng bậc thang Huyện Mù Cang Chải Tỉnh Yên Bái Nông Lâm Thủy sản 0
D CÁC ĐẶC ĐIỂM CƠ BẢN CỦA MÁY PHÁT SỐ DVB-T Công nghệ thông tin 0
D Sự nghiên cứu các đặc điểm ngôn ngữ của các cụm từ chỉ sự rào đón trong các bài giảng bằng tiếng Anh Văn học 0
G Đặc điểm và các phương pháp tính giá thành chủ yếu trong doanh nghiệp hạch toán chi phí sản xuất và Luận văn Kinh tế 0
D Tìm hiểu phương pháp trích và sắp xếp các đặc trưng thể hiện quan điểm Công nghệ thông tin 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top