langtu_quay2002

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
Lời mở đầu
Việt nam đã trở thành thành viên chính thức thứ 150 của tổ chức thương mại thế giới WTO mở ra nhiều cơ hội và không ít thách thức.Vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế ngày càng được nâng cao và khẳng định.Hòa chung với xu thế khu vực hóa,quốc tế hóa chủ trương của đảng và nhà nước về xây dựng một nền kinh tế mở Việt Nam sẽ có cơ hội mở rộng quan hệ quốc tế đối ngoại, mở rộng thị trường và đẩy mạnh xuất khẩu.
Ở nước ta,Công nghiệp Da-giày là một trong ba ngành kinh tế mũi nhọn có đóng góp to lớn trong kim ngạch xuất khẩu của cả nước,là ngành chịu tác động của quá trình hội nhập.Vì vậy việc phát triển mạnh ngành công nghiệp Da-giày là hoàn toàn phù hợp với chủ trương thay thế nhập khẩu hướng về xuất khẩu,tận dụng được lợi thế của đất nước về nhân công,tạo công ăn việc làm cho người lao động.
Công ty TNHH nhà nước 1 thành viên giày Thượng Đình là một trong những lực lượng quan trọng của ngành công nghiệp da giày nước ta.Tuy vậy hiệu quả xuất khẩu của công ty sang thị trường EU chưa cao do nhiều nguyên nhân.Trong đó có 2 nguyên nhân chủ yếu là:Một là do công ty gặp phải sự cạnh tranh rất lớn của các doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu giày dép khác trên thị trường EU.Hai là do công ty vẫn chỉ xuất khẩu giày sang thị trường EU qua trung gian.
Với thực tế như vậy,việc tìm ra giải pháp thúc đẩy hoạt động xuất khẩu giày sang thị trường EU một cách hiệu quả là một điều cần thiết.Vì vậy.em chọn đề tài: "Đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu giày của công ty TNHH nhà nước 1 thành viên Thượng Đình sang thị trường EU’’.
Đề án chia làm 3 phần
Phần 1: Cơ sở lý luận về xuất khẩu
Phần 2: Thực trạng hoạt động xuất khẩu giày của công ty TNHH Nhà nước một thành viên Giày Thượng Đình sang thị trường EU giai đoạn ( 2004-2007)
Phần 3: Giải pháp nâng cao hoạt động xuất khẩu giày của công ty TNHH Nhà nước một thành viên Giày Thượng Đình sang thị trường EU .
Em xin chân thành Thank sự giúp đỡ của PGS.TS.Nguyễn Mạnh Quân đã nhiệt tình hướng dẫn em thực hiện đề án của mình.
Phần I:Cơ sở lý luận về xuất khẩu.

1.1. Khái niệm về xuất khẩu
Xuất khẩu là hoạt động trao đổi hàng hóa và dịch vụ cho (ra) nước ngoài dưới hình thức mua bán thông qua quan hệ hàng hóa - tiền tệ, quan hệ thị trường nhằm mục đích lợi nhuận.
Dưới góc độ vĩ mô,xuất khẩu góp phần giải quyết công ăn việc làm cho người lao động,tăng thu nhập ngoại tệ cho đất nước và cho nhu cầu nhập khẩu phục vụ phát triển kinh tế,là mục tiêu quan trọng nhất của chính sách thương mại.
Dưới góc độ vi mô,xuất khẩu là cách thâm nhập thị trường phổ biến,giảm sự trì trệ, tăng chức năng động và phản ứng nhạy bén với những thay đổi của khách hàng ,các hàng rào cản trở và những thay đổi chiến lược của các đối thủ cạnh tranh.
1.2.Vai trò của xuất khẩu da giày đối với nền kinh tế quốc dân
Ngành da giày được xem là một trong những ngành công nghiêp mũi nhọn của Việt Nam với nhiều lợi thế cạnh tranh như nguồn nhân lực dồi dào,không đòi hỏi đầu tư quá nhiều vốn.Nhu cầu tiêu dùng giày dép của các nước trên thế giới ngày càng gia tăng cùng với sự cải thiện đời sống kinh tế.
1.2.1.Xuất khẩu giày dép làm tăng thu ngoại tệ cho đất nước
Giày dép là một trong những mặt hàng đem lại nguồn thu ngoại tệ lớn cho đất nước.Hoạt động xuất khẩu giầy dép góp phần không nhỏ vào giá trị tổng sản phẩm quốc nội (GDP), góp phần tăng khả năng nhập khẩu máy móc,trang thiết bị, công nghệ hiện đại,phục vụ cho quá trình CNH-HĐH đất nước.Ngoài ra còn góp phần cải thiện tình hình mất cân đối về thu chi tài chính quốc tế, giảm bớt nợ vay nước ngoài.
1.2.2. Xuất khẩu giày dép góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế sang nền kinh tế hướng ngoại,thúc đẩy sản xuất giày dép theo cả chiều rộng và chiều sâu.
Tăng liên tục kim ngạch xuất khẩu giày dép qua các năm đã và đang tạo điều kiện cho việc mở rộng quy mô sản xuất với công nghệ sản xuất ngày càng hiện đại ,sản xuất các sản phẩm ngày càng hoàn thiện về mẫu mã,chất lượng,đáp ứng tốt nhu cầu tiêu dùng của khách hàng.
Khi xuất khẩu giầy dép được chú trọng đầu tư thì các doanh nghiệp tận dụng hiệu quả nguồn nguyên liệu có sẵn để sản xuất giày dép. Cùng với sự phát triển của ngành công nghiệp thuộc da, các ngành cung cấp nguyên vật liệu cho sản xuất giày dép cũng phát triển những ngành chăn nuôi gia súc, sản xuất cao su...Ngoài ra,giầy dép là một phần của thời trang nên xuất khẩu giầy dép tăng kéo theo ngành công nghiệp thời trang cũng phát triển theo xu hướng phát triển của giầy dép.
1.2.3.Xuất khẩu giầy dép giải quyết công ăn việc làm cho người lao động và ổn định,cải thiện đời sống dân cư.
Hiện nay dây chuyền sản xuất giầy phần lớn là lạc hậu và bán tự động cho nên bên cạnh máy móc thì vai trò của con người trong việc vận hành dây chuyền công nghệ cho sản xuất là không nhỏ.Do hình thức gia công xuất khẩu giầy,thậm chí nhiều khâu còn làm thủ công nên nhu cầu về lao động ở nước ta rất lớn.Góp phần giảm tỷ lệ thất nghiệp,người lao động có thêm thu nhập,ổn định và nâng cao chất lượng cuộc sống.Tận dụng lợi thế nhân công rẻ của đất nước.
Ngoài ra, còn tạo nguồn vốn nhập khẩu vật phẩm cần thiết phục vụ trực tiếp cho đời sống và đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dân.
1.2.4.Xuất khẩu là cơ sở để mở rộng và thúc đẩy các quan hệ kinh tế đối ngoại của nước ta với các nước trên thế giới,tạo khả năng mở rộng thị trường xuất khẩu giầy dép của Việt Nam.
Việt Nam ra nhập các tổ chức kinh tế trên thế giới mở ra cơ hội thông thương dễ dàng với các nước trên thế giới,đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu hàng hóa ra nước ngoài.Tạo cơ hội cho Việt Nam không chỉ có một đối tác mà có nhiều đối tác làm ăn ở các nước khác nhau,Giúp Việt Nam thâm nhập vào các thị trường lớn trên thế giới.
1.3.Vai trò của xuất khẩu da giày đối với công ty TNHH Thượng Đình
1.3.1.Hoạt động xuất khẩu giày dép là một quá trình thực hiện mục tiêu lợi nhuận của công ty.
Hoạt động xuất khẩu giày dép chính là hoạt động tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp.Khi xuất khẩu,công ty có thể tiết kiệm được chi phí bởi vì công ty có thể trang trải chi phí cố định nhờ số lượng sản xuất ra lớn hơn,mua được nguyên phụ liệu với giá rẻ hơn,tiết kiệm chi phí vận chuyển do mua nguyên liệu với số lượng lớn,giúp công ty tăng lợi nhuận.
Thu ngoại tệ từ hoạt động xuất khẩu giầy dép,công ty có thể đầu tư vào cơ sở vật chất kỹ thuật, máy móc, thiết bị công nghệ, góp phần nâng cao năng suất lao động.Đầu tư vào hoạt động xúc tiến ,thâm nhập thị trường mới ,cải thiện và phát triển quan hệ trong kinh doanh.
1.3.2.Xuất khẩu giầy dép là một cách hiệu quả để công ty có thể tối đa hóa các biến động về nhu cầu giầy dép ở các thị trường khác nhau.
Do chu kì kinh doanh thay đổi từ nước này sang nước khác và các sản phẩm giầy dép có thể nằm trong giai đoạn khác nhau của chu kì sống của chúng ở các nước khác nhau,do đó mở rộng thị trường xuất khẩu các nhà sản xuất-xuất khẩu giầy dép có thêm nhiều khách hàng giảm nguy cơ bị mất đi một số khách hàng riêng lẻ nào đó và có khả năng kiểm soát tốt biến động về nhu cầu giầy dép trên thị trường.
1.3.3.Xuất khẩu giầy dép buộc công ty sản xuất, xuất khẩu giầy dép phải tự đổi mới mình.
Khi xuất khẩu giầy dép sang các thị trường khác nhau,công ty sẽ gặp phải một sự cạnh tranh rất khốc liệt của các đối thủ khác như Trung Quốc với các sản phẩm giầy dép có giá rẻ hơn và chủng loại,mẫu mã phong phú,đa dạng hơn rất nhiều và các nhà sản xuất sản phẩm chất lượng cao của EU.
Vì vậy để có thể cạnh tranh trên thị trường EU,thì công ty phải tổ chức lại sản xuất,hoàn thiện cơ cấu sản xuất hợp lý để thích nghi với môi trường kinh doanh
1.3.4.Hoạt động xuất khẩu giầy dép phát triển sẽ đóng góp trong việc phát triển các quỹ khen thưởng,phúc lợi,quỹ công đoàn của công ty
Hoạt động xuất khẩu giầy dép góp phần làm tăng ngoại tệ cho công ty.Khi mà thu ngoại tệ từ hoạt động xuất khẩu tăng lên sẽ giúp cho việc tạo lập các quỹ khen thưởng,quỹ phúc lợi ,làm tăng thu nhập và từ đó cải thiện đời sống của cán bộ công nhân viên của doanh nghiệp,cải thiện điều kiện làm việc thúc đẩy tăng năng suất lao động.
1.4. cách xuất khẩu giầy sang thị trường EU của công ty giầy Thượng Đình.
Cho đến nay công ty giầy Thượng Đình vẫn chỉ xuất khẩu giầy sang thị trường EU theo cách xuất khẩu qua trung gian.Công ty xuất khẩu qua 1 số khách hàng trung gian.
Trên cơ sở nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng cuối cùng tại EU mà các đại lý, các cửa hàng giầy dép tại thị trường EUsẽ đến gặp các nhà nhập khẩu giầy tại thị trường EU để đặt hàng theo các mẫu mà người tiêu dùng có nhu cầu.Tiếp theo, các nhà nhập khẩu giầy sẽ đến giao dịch, ký kết hợp đồng mua giày với ‘’ khách hàng trung gian” của công ty.
Các khách hàng trung gian này đóng vai trò như là những người thay mặt cho công ty giày Thượng Đình trong nắm bắt nhu cầu và thị hiếu của người tiêu dùng.Sau đó họ sẽ liên hệ với công ty giầy Thượng Đình để trao đổivà sửa chữa các mẫu giầy sao cho phù hợp với công nghệ cũng như trang thiết bị,trình độ tay nghề công nhân...Từ đó công ty giầy Thượng Đình sẽ tiến hành sản xuất theo các đơn đặt hàng yêu cầu và xuất khẩu các lô hàng này.Sản phẩm giầy của công ty sẽ đến tay người tiêu dùn cuối cùng.
Như vậy kim ngạch xuất khẩu của công ty giầy Thượng Đình thu được là kim ngạch xuất khẩu giầy cho các ‘’khách hàng trung gian’’.
Công ty giầy Thượng Đình xuất khẩu giầy sang thị trường EU qua trung gian.Ở đây có 3 hình thức gia công xuất khẩu cho các khách hàng trung gian mà công ty giầy Thượng Đình thực hiện đồng thời đó là:
Hình thức thứ nhất : Nhận nguyên liệu giao thành phẩm
Nhà trung gian cung cấp toàn bộ nguyên vật liệu hay bán thành phẩm cho công ty hay nói cách khác là công ty chỉ nhận vật tư, nguyên liêu từ khách hàng , và sau thời gian sản xuất,chế tạo,làm sản phẩm theo mẫu rồi xuất giao thành phẩm cho phía đối tác nước ngoài và nhận tiền phí gia công.
Hình thức thứ hai: Mua đứt bán đoạn
Công ty giày Thượng Đình mua lại toàn bộ nguyên vật liệu của đối tác nước ngoài và tự lo nguyên phụ liệu để sản xuất lô hàng xuất khẩu theo đơn đặt hàng của khách hàng trung gian sau đó bán thành phẩm cho họ với giá thỏa thuận dựa trên hợp đồng mua bán hàng dài hạn với đối tác nước ngoài.
Hình thức thứ ba: hình thức gia công kết hợp
Nhà trung gian cung cấp một phần nguyên vật liệu,phần còn lại là do công ty giầy Thượng Đình cung ứng để có thể hoàn thành được lô hàng. Những nguyên liệu mà công ty có thể chuẩn bị sẵn cho sản xuất như: Thùng, keo, bìa carton,cao su, hóa chất..., còn những nguyên vậtliệu khác không chuẩn bị được thì khách hàng sẽ gửi sang như :Đế,PU,PVC...Phần lớn nguyên vật liệu hiện nay mà công ty giầy Thượng Đình sử dụng cho sản xuất hàng xuất khẩu là nhập khẩu từ Trung Quốc, Đài Loan,Hàn Quốc. Sau khi gia công xong thì xuất giao hàng cho đối tác nước ngoài và nhận tiền.
Hiện nay công ty vẫn phải duy trì cả 3 hình thức này bởi lẽ công ty chưa có khả năng và điều kiện để có thể nghiên cứu trực tiếp thị trường EU để có thể thực hiện được hình thức xuất khẩu trực tiếp sang thị trường này.Mặt khác những ‘’ khách hàng trung gian’’ của công ty có khả năng và điều kiện để tìm hiểu và nghiên cứu tốt về thị trường EU,có máy móc và công nghệ hiện đại hơn công ty và có được nguồn nguyên liệu tốt,ổn định.Cho nên công ty vẫn tận dụng những điều kiện thuận lợi này để sản xuất và xuấtkhẩu giầy.Việc xuất khẩu trực tiếp giầy sang thị trường EU vẫn chưa thể thực hiện được còn là do công ty phải tạo công ăn việc làm,duy trì việc làm cho hàng trăm công nhân lao động,tăng thu nhập cho người lao động và cho công ty.
Tuy vậy thì việc chuyển dần từ xuất khẩu giầy sang thị trường EU qua trung gian theo hình thức thứ nhất sang hình thức thứ 2 và thứ 3 là một xu hướng tốt cho sự phát triển của công ty.Hiệu quả có thể cho thấy rõ rệt:giá của 1 đôi giày xuất khẩu theo hình thức thứ nhất chỉ từ 0,95-2 USD/ đôi trong khi đó giá của 1 đôi giày xuất khẩu theo hình thức thứ 2 ,thứ 3 từ 3-5 USD/ đôi.Việc chuyển hướng xuất khẩu như vậy đẫ, đang và sẽ mang lại hiệu quả to lớn cho hoạt động của công ty.

Công ty cũng phải thường xuyên tổ chức các buổi họp hội thảo về xuất nhập khẩu da giầy để nâng cao kiến thức chuyên môn,kiến thức về thị trường EU cho cán bộ nhân viên.
Ngoài ra công ty cũng cần có những chính sách hỗ trợ,khuyến khích về mặt vậtchất và tinh thần cho cán bộ công nhân viên để họ có thể có điều kiện tốt nhất trong việc trau dồi,nâng cao trình độ chuyên môn của mình và khả năng kết hợp với các phòng ban khác trong việc thực hiện mục tiêu đẩy mạnh xuất khẩu giầy sang thị trường EU.





Kết luận
Giày dép là một trong ba mặt hàng xuất khẩu chủ lực của nước ta. Trong thời gian qua, xuất khẩu giày dép sang thị trường EU đã đạt được những thành tựu rất đáng kể trong cơ cấu mặt hàng xuất khẩu chủ yếu của công ty TNHH nhà nước 1 thành viên giầy Thượng Đình nói riêng và Việt Nam nói chung.
Đạt được những thành tựu đó, bên cạnh sự nỗ lực cố gắng của bản thân công ty,phải kể đến sự tác động của hệ thống chính sách nhằm đẩy mạnh xuất khẩu của Nhà nước đã áp dụng trong thời gian qua và xuất khẩu giầy dép sang EU không nằm ngoài sự tác động đó.
Bên cạnh những thành tựu đạt được,việc xuất khẩu giầy dép sang thị trường EU vẫn còn tồn tại nhiều khó khăn gây trở ngại không nhỏ cho việc gia tăng kim ngạch xuất khẩu giày dép của nước ta.
Do đó, em mạnh dạn đưa ra một số giải pháp nhằm thúc đẩy hoạt động xuất khẩu giầy dép của công ty sang thị trường EU một cách hiệu quả trong những năm tới.Tuy nhiên những giải pháp này có thể còn mang tính lý thuyết nhưng em hy vọng rằng chúng cũng phần nào tạo ra cơ sở để mở ra hướng nghiên cứu sâu hơn của công ty về vấn dề này
Danh mục tài liệu tham khảo
1. Sách:
- Giáo trình Kinh doanh xuất nhập khẩu
- Giáo trình Quản trị kinh doanh tổng hợp
- Giáo trình Quản trị chiến lược
- Thâm nhập thị trường EU - những điều cần biết.
- Báo cáo sản xuất kinh doanh của Phòng Kinh doanh XNK Công ty giầy Thượng Đình.
2. Tạp chí thương mại:
- Số 7/2005: Giầy Thượng Đình kinh nghiệm và thành công
- Số 14/2005: Vai trò của xuất khẩu đối với sự phát triển kinh tế trong giai đoạn hiện nay
- Số 8/2006: Thực trạng và giải pháp xuất khẩu giầy dép
- Số 32/2007: Da giầy cần quan tâm mở rộng thị trường xuất khẩu
- Số 6/2008: Đẩy mạnh xuất khẩu vào thị trường EU.
3. Các trang web:
-
-
-

Mục lục
Lời mở đầu 1
Phần I:Cơ sở lý luận về xuất khẩu. 2
1.1. Khái niệm về xuất khẩu 2
1.2.Vai trò của xuất khẩu da giày đối với nền kinh tế quốc dân 2
1.2.1.Xuất khẩu giày dép làm tăng thu ngoại tệ cho đất nước 2
1.2.2. Xuất khẩu giày dép góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế sang nền kinh tế hướng ngoại,thúc đẩy sản xuất giày dép theo cả chiều rộng và chiều sâu. 2
1.2.3.Xuất khẩu giầy dép giải quyết công ăn việc làm cho người lao động và ổn định,cải thiện đời sống dân cư. 3
1.2.4.Xuất khẩu là cơ sở để mở rộng và thúc đẩy các quan hệ kinh tế đối ngoại của nước ta với các nước trên thế giới,tạo khả năng mở rộng thị trường xuất khẩu giầy dép của Việt Nam. 3
1.3.Vai trò của xuất khẩu da giày đối với công ty TNHH Thượng Đình 4
1.3.1.Hoạt động xuất khẩu giày dép là một quá trình thực hiện mục tiêu lợi nhuận của công ty. 4
1.3.2.Xuất khẩu giầy dép là một cách hiệu quả để công ty có thể tối đa hóa các biến động về nhu cầu giầy dép ở các thị trường khác nhau. 4
1.3.3.Xuất khẩu giầy dép buộc công ty sản xuất, xuất khẩu giầy dép phải tự đổi mới mình. 4
Phần II:Thực trạng hoạt động xuất khẩu giày của công ty TNHH Nhà nước một thành viên Giầy Thượng Đình sang thị trường EU giai đoạn ( 2004-2007) 7
2.1.Thực trạng hoạt động xuất khẩu giày của công ty TNHH Nhà nước một thành viên Giầy Thượng Đình sang thị trường EU giai đoạn ( 2004-2007) 7
2.1.1.Số lượng và kim ngạch xuất khẩu giày sang thị trường EU của công ty giai đoạn (2004-2007) 7
2.1.1.1.Số lượng giày xuất khẩu sang thị trường EUcủa công ty giai đoạn ( 2004-2007) 7
2.1.1.2.Kim ngạch xuất khẩu giày của công ty sang thị trường EU giai đoạn (2004-2007) 9
2.1.2.Cơ cấu giầy xuất khẩu của công ty giày Thượng Đình sang thị trường EU giai đoạn (2004-2007) 10
2.1.2.1Cơ cấu giầy xuất khẩu của công ty sang thị trường EU theo số lượng giai đoạn (2004-2007) 10
2.1.2.2.Cơ cấu kim ngạch xuất khẩu giày của công ty sang thị trường EU giai đoạn (2004-2007) 13
2.2.Các nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động xuất khẩu giầy của công ty 15
2.2.1Nhân tố kinh tế 15
2.2.2.Nhân tố chính trị, pháp luật 16
2.2.3 Khoa học kỹ thuật 16
2.2.4.Nguồn nhân lực 17
2.2.5.Nguồn nguyên kiệu đầu vào cho sản xuất. 17
2.3 Đặc điểm của thị trường EU 17
2.3.1.Sự già hoá dân số 17
2.3.2Thời tiết và thời vụ 18
2.3.3.Phong cách tiêu dùng 18
2.3.4.Mức sống dân cư 18
2.4. Đánh giá về hoạt động xuất khẩu giầy sang thị trường EU của công ty TNHH Nhà nước một thành viên giầy Thượng Đình trong những năm gần đây 19
2.4.1.Những thành tựu đạt được 19
2.4.2. Những tồn tại và hạn chế 20
2.4.3.Nguyên nhân 21
2.4.3.1.Công ty chưa có chiến lược xuất khẩu rõ ràng 21
2.4.3.2.Công tác quảng bá sản phẩm còn yếu 21
2.4.3.3.Hoạt động marketing 21
Phần III: Giải pháp nâng cao hoạt động xuất khẩu giày của công ty TNHH Nhà nước một thành viên Giày Thượng Đình sang thị trường EU 22
3.1 Mục tiêu và phương hướng phát triển của công ty TNHH nhà nước một thành viên giầy Thượng Đình trong thời gian tới 22
3.1.1.Định hướng chung giai đoạn 2001-2010 của công ty 22
3.1.2. Xu hướng xuất khẩu của công ty giầy Thượng Đình sang thị trường EU. 23
3.2. Một số giải pháp thúc đẩy hoạt động xuất khẩu giầy sang thị trường EU của công ty TNHH Nhà Nước một thành viên giầy Thượng Đình 24
3.2.2.Tích cực tham gia các hội trợ,triển lãm giầy dép được tổ chức ở các nước EU 25
3.2.3.Lựa chọn cách thâm nhập và chủ động thâm nhập vào thị trường EU 26
3.2.5.Nâng cao chất lượng và hạ giá thành giầy xuất khẩu sang thị trường EU của công ty. 28
3.2.6.Từng bước chuyển từ làm thuê sang làm chủ trong hoạt động xuất khẩu giầy sang thị trường EU 30
3.2.7.Huy động và sử dụng vốn kinh doanh có hiệu quả trong hoạt động sản xuất –xuất khẩu giầy sang thị trường EU. 30
3.2.8.Nâng cao trình độ nghiệp vụ của cán bộ công nhân viên 31
Kết luận 33
Danh mục tài liệu tham khảo 34


Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Thực trạng và giải pháp đẩy mạnh hoạt động kinh doanh dịch vụ giao nhận hàng hóa Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp đẩy mạnh hoạt động bán hàng sản phẩm cốm dinh dưỡng của Công ty TNHH Du Lịch và Dịch Vụ Hà Long Luận văn Kinh tế 0
D đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu dăm gỗ của công ty TNHH liên doanh nguyên liệu giấy huế Luận văn Kinh tế 0
M Giải pháp đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm bảo hộ lao động trên thị trường nội địa của công ty c Luận văn Kinh tế 0
Z Thực trạng và giải pháp đẩy mạnh hoạt động nhập khẩu thủy sản và nông sản ở công ty TNHH Nam Sơn Luận văn Kinh tế 0
K Đẩy mạnh hoạt động Marketing dịch vụ và một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả Marketing trong kinh Luận văn Kinh tế 0
H Phương hướng và biện pháp đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm tại nhà máy vật liệu chịu lửa - Công Luận văn Kinh tế 0
L Một số biện pháp đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu hàng hóa vào thị trường Châu Âu của các doanh nghiệp c Luận văn Kinh tế 0
M Một số biện pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm của công ty gạch ngói Hải Ninh Luận văn Kinh tế 0
T Một số biện pháp đẩy mạnh hoạt động sản phẩm ở công ty thực phẩm miền Bắc Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top