daigai

Well-Known Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối
1. Đặt vấn đề
Sản phẩm là một công cụ marketing mà doanh nghiệp dùng để thực hiện
chiến lược thị trường của mình. Nó là một bộ phận rất quan trọng trong quá
trình sản xuất và kinh doanh của doanh nghiệp.
Khách hàng luôn có những nhu cầu và họ mua sản phẩm để thoả mãn những
nhu cầu đó. Do đó, doanh nghiệp nào không nhận định về công việc kinh doanh
của mình dựa trên nhu cầu khách hàng mà chỉ dựa trên sản phẩm/dịch vụ vật
chất thì có nguy cơ sẽ mất vị trí cạnh tranh trên thị trường. Việc tìm hiểu nghiên
cứu chiến lược sản phẩm một cách thấu đáo nhằm vận dụng vào sản xuất kinh
doanh của từng công ty là một đòi hỏi hết sức cần thiết không chỉ trong giai
đoạn hiện nay mà còn là công việc lâu dài.
Trong một vài năm gần đây, thị trường thực phẩm chế biến của Việt Nam
liên tục tăng trưởng và nhu cầu về thực phẩm chế biến của người dân ngày càng
tăng. Điều này giải thích vì sao có rất nhiều doanh nghiệp đang tham gia vào
lĩnh vực này từ những doanh nghiệp lớn như Vissan, Cầu Tre, Hạ Long,
Seaspimex… đến các doanh nghiệp nhỏ mới gia nhập thị trường như Viet Shin,
Linh Chi, Sao Viet… Để cạnh tranh và đứng vững trên thị trường, các doanh
nghiệp này đã không ngừng cải tiến và đưa ra nhiều sản phẩm mới nhằm đáp
ứng nhu cầu của người tiêu dùng.
Xí Nghiệp chế biến kinh doanh thực phẩm VISSAN có rất nhiều loại sản
phẩm được bán ra trên thị trường, cơ cấu sản phẩm cũng khá phong phú. Tuy
nhiên, nếu xí nghiệp chỉ dừng lại ở đây thì chưa đủ vì nhu cầu về thực phẩm chế
biến rất đa dạng và mau thay đổi. Thực tế này đòi hỏi Xí Nghiệp phải không
ngừng tìm hiểu thực chất khách hàng mong muốn những gì từ việc tiêu dùng sản
phẩm. từ đó tạo ra được những sản phẩm thỏa mãn đúng và tốt nhất theo đúng
những gì mà khách hàng mong đợi. Đây chính là giá trị mà xí nghiệp sẽ bán cho
khách hàng. Ví dụ, khi mua một sản phẩm thực phẩm, thì khách hàng không chỉ
muốn mua một loại thức ăn mà còn mua sự an toàn về chất lượng vệ sinh thực
phẩm của sản phẩm, sự ngon miệng, sự tiện lợi, sự đẹp mắt của sản phẩm sau
khi đã chế biến, có khi còn là sự sang trọng khi có sự hiện diện của sản phẩm
trên bàn tiệc…
Thông qua đề tài này, tui muốn đề xuất một số giải pháp nhằm hoàn thiện
chiến lược sản phẩm của Xí Nghiệp từ đó giúp cho doanh nghiệp có thể thu
được những lợi ích thiết thực trong kinh doanh.
2. Mục tiêu của đề tài
 Khảo sát thực trạng của xí nghiệp
 Tình hình kinh doanh của các dòng sản phẩm và sản phẩm cụ thể (nguồn
thông tin thứ cấp)
- Doanh số, phạm vi thị trường, thị phần, lợi nhuận
- Tình hình cạnh tranh trên thị trường (Số lượng đối thủ cạnh tranh, năng lực
đối thủ cạnh tranh, cơ cấu giá cả trên thị trường, nhu cầu, …)
- Tình hình cung ứng nguyên vật liệu (bao gồm cả bao bì, …)
- Tính kế thừa, bổ sung hay thay thế giữa các dòng sản phẩm cụ thể như thế
nào (kế thừa về danh tiếng thương hiệu, hệ thống phân phối, nguyên vật liệu,
trong tiêu dùng, máy mọc thiết bị, ….)
 Thông tin về nhu cầu của khách hàng: thiết kế bản câu hỏi khảo sát khách
hàng nhằm làm rõ những thông tin sau:
- Nhu cầu hiện hữu của khách hàng về các lọai sản phẩm chế biến
- Mức độ tiêu dùng của khách hàng về các lọai sản phẩm đó
- Nhận biết của khách hàng về các dòng sản phẩm (product lines), sản phẩm
cụ thể (product items) của Vissan
- Mức độ tiêu dùng của khách hàng về các dòng sản phẩm và sản phẩm cụ
thể của Vissan
- Mong đợi (lợi ích tìm kiếm) của khách hàng đối với sản phẩm thực phẩm
chế biến (khẩu vị, đa dạng, an tòan, bao bì, ….)
- Đánh giá cảm nhận của khách hàng về các dòng và sản phẩm cụ thể của
Vissan
3. Phạm vi nghiên cứu
3.1. Xem lại lý thuyết
- Các lý thuyết về chiến lược sản phẩm và các hoạt động marketing
hỗ trợ.
- Các xu hướng về việc sử dụng sản phẩm trên thị trường.
- Các mô hình về sản phẩm như nhãn hiệu, bao bì, đóng gói,… đang
phổ biến trên thị trường.
- …………….
3.2. Nghiên cứu khảo sát
- Thiết kế mẫu nghiên cứu:
+ Đối tượng nghiên cứu: người tiêu dùng sinh sống và làm việc tại thành phố
Hồ Chí Minh.
+ Phần tử nghiên cứu: người tiêu dùng là nữ - người quyết định trong việc
chọn thực phẩm chế biến cho gia đình, có độ tuổi từ 20 trở lên.
+ Các đơn vị mẫu: do thời gian nghiên cứu có hạn nên tui quyết định chọn
các quận: quận 3, quận 5, quận 6, quận Bình Thạnh và cũng vì các quận này tập
trung nhiều cửa hàng giới thiệu sản phẩm và đại lý của Vissan đặc biệt là quận
Bình Thạnh _ nơi tập trung rất nhiều cửa hàng giới thiệu sản phẩm vì gần nơi
phân phối, sẽ dễ dàng hơn trong việc phỏng vấn người tiêu dùng.
+ Phương pháp chọn mẫu: chọn mẫu ngẫu nhiên phi xác suất.
+ Kích thước mẫu: 50 mẫu
3.3. Phương pháp thu thập thông tin
- Thông tin thứ cấp: sử dụng thông tin có được thông qua doanh nghiệp và
thông qua thu thập trên internet, sách báo nói về thị trường thực phẩm ở Việt
Nam và các nước.
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động marketing tại Công ty TNHH TM&DV Thanh Kim Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Nhằm Hoàn Thiện Hoạt Động Marketing Tại Công Ty TNHH Midea Consumer Electric Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Hoàn Thiện Công Tác Tuyển Dụng, Đào Tạo Và Phát Triển Nguồn Nhân Lực Luận văn Kinh tế 0
D Một số giải pháp về thị trường tiêu thụ sản phẩm đóng tàu của Tập đoàn công nghiệp tàu thuỷ Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nhằm hoàn thiện hệ thống kênh phân phối tại công ty tnhh hàn việt hana Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tình hình tiêu thụ và một số giải pháp marketing nhằm đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm ở công ty may xuất khẩu Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức xã Văn hóa, Xã hội 0
D Một số Giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh dịch vụ ăn uống tại khách sạn Thắng Lợi Luận văn Kinh tế 0
D Đánh giá hiện trạng môi trường nước mặt và đề xuất một số giải pháp quản lý chất lượng nước trên địa bàn Huyện Mê Linh Nông Lâm Thủy sản 0
D nghiên cứu giải pháp công nghệ sản xuất một số loại rau ăn lá trái vụ bằng phương pháp thủy canh Nông Lâm Thủy sản 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top