Dickon

New Member

Download miễn phí Đề tài Đặc điểm tổ chức hạch toán kế toán của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Long Dũng





Lời mở đầu 1

Phần 1: Tổng quan về Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Long Dũng 3

1.1. Lịch sử hình thành và phát triển của Công ty. 3

1.2. Đặc điểm tổ chức bộ máy quản lý của Công ty 5

1.3. Đặc điểm kinh doanh và tổ chức sản xuất kinh doanh của Công ty 7

1.3.1 Đặc điểm kinh doanh 7

1.3.2 Tổ chức sản xuất kinh doanh của Công ty 8

1.3.2.1 Bán buôn 8

1.3.2.2 Bán lẻ 8

1.3.2.3 cách gửi hàng đại lý kí gửi hàng hóa 9

1.4. Kết quả hoạt động kinh doanh của công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Long Dũng qua năm 2006 và 2007: 9

1.5 Định hướng phát triển: 11

Phần 2: Đặc điểm tổ chức hạch toán kế toán của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Long Dũng 12

2.1. Đặc điểm tổ chức bộ máy. 12

2.2. Hình thức tổ chức hệ thống sổ sách kế toán. 13

2.3. Phương pháp tính giá trong Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Long Dũng. 15

2.4. Đặc điểm tố chức phần hành kế toán của Công ty 16

Phần 3: Đánh giá thực trạng hoạt động sản xuất kinh doanh, hạch toán kế toán

 tại Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Long Dũng 22

3.1. Những ưu điểm: 22

3.2.Những hạn chế còn tồn tại 24

3.3. Những nguyên nhân 24

Kết luận 26

Danh mục tài liệu tham khảo 27

Các ký hiệu viết tắt 27

 

 

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


đào tạo, tin học, viễn thông.
Hiện tại, Công ty đã mở rộng thị trường tiêu thụ trong nước như: Hà Nội, Hà Tây, Hải Phòng, Thái Nguyên, Thành phố Hồ Chí Minh và nhiều địa phương khác.
1.2. Đặc điểm tổ chức bộ máy quản lý của Công ty
Sơ đồ khối về cơ cấu bộ máy
Phòng Kinh doanh
GI¸M §èC
Phòng Kế toán
Phòng Tổ chức hành chính
Các cửa hàng
Xưởng lắp ráp
Văn phòng chính của Công ty được đặt tại 507 – K7 – Bách Khoa – Hai Bà Trưng – Hà Nội. Ngoài trụ sở chính Công ty còn có các cửa hàng.
Ban quản lý của Công ty được tổ chức theo một cấp, ban lãnh đạo Công ty chỉ đạo trực tiếp xuống toàn Công ty. Do vậy việc tổ chức quản lý điều hành chung toàn Công ty là Giám đốc. Giúp việc cho Giám đốc là Phó Giám đốc và thư ký. Các phòng ban có mối liên hệ mật thiết với nhau; mối quan hệ chỉ đạo và quan hệ cung cấp thông tin cho nhau một cách chặt chẽ kịp thời, đảm bảo hoàn thành các công việc được giao.
Giám đốc Công ty: Chịu trách nhiệm chung điều hành mọi hoạt động của Công ty, vạch ra chiến lược kinh doanh, ra các quyết định cuối cùng và là người thay mặt cho mọi quyền lợi, nghĩa vụ của Công ty trước cơ quan pháp luật và cơ quan quản lý của nhà nước.
Phòng tổ chức hành chính: Đây là phòng quan trọng của Công ty. Phòng này có nhiệm vụ chính về tổ chức nhân sự, tổ chức lao động, bố trí nhân viên ở các vị trí công việc hợp lý để kinh doanh đạt hiệu quả cao. Bên cạnh đó, phòng còn tổ chức lao động tiền lương, tiền công, khen thưởng, kỷ luật và các chính sách, chế độ với người lao động, chăm lo đời sống cho cán bộ công nhân viên.
Phòng kinh doanh: Có nhiệm vụ theo dõi tình hình biến động giá cả thị trường, theo dõi mặt hàng bán ra của Công ty để lên kế hoạch mặt hàng, liên hệ nhà cung cấp. Phòng có trách nhiệm theo dõi tất cả số lượng, chất lượng hàng hóa trong kho; Xây dựng kế hoạch kinh doanh hàng năm, tổng hợp tình hình thực hiện kinh doanh trình giám đốc; Lập báo cáo định kỳ về hoạt động kinh doanh của Công ty; Nghiên cứu đề xuất các biện pháp đổi mới cách kinh doanh. Phòng Kinh doanh còn được giám đốc ủy quyền trong một số trường hợp ký kết hợp đồng mua bán, tạo nguồn hàng cung ứng cho các đơn vị và trực tiếp tham gia kinh doanh.
Phòng kế toán: Chịu trách nhiệm quản lý, theo dõi toàn bộ nguồn vốn của Công ty, chịu trách nhiệm trước giám đốc và thực hiện các chế độ hạch toán kế toán của nhà nước; Kiểm tra thường xuyên việc chi tiêu của Công ty; Tăng cường công tác quản lý để việc sử dụng vốn mang lại hiệu quả. Thông qua việc quản lý bằng tiền, kế toán giúp cho giám đốc nắm được toàn bộ hoạt động kinh doanh của Công ty.
Các cửa hàng là nơi tiêu thụ cũng như kế hoạch cung ứng vật tư, thiết bị cho những kỳ tiếp theo. Để tiếp cận thị trường Công ty tổ chức hệ thống các cửa hàng chuyên kinh doanh có nhiệm vụ kinh doanh tại thị trường nội thành và một số huyện lân cận.
Xưởng lắp ráp: bên cạnh các hoạt động kể trên, Công ty có xưởng lắp ráp để phục vụ các dự án lớn cũng như chuyển giao dây chuyền công nghệ.
1.3. Đặc điểm kinh doanh và tổ chức sản xuất kinh doanh của Công ty
1.3.1 Đặc điểm kinh doanh
Với một Công ty thương mại thì việc sản suất kinh doanh là việc mua sản phẩm hàng hóa và tiêu thụ hàng hóa do vậy trong công ty với rất nhiều các sản phẩm hàng hóa khác như:
Các nhóm hàng hoá chính của Công ty:
* Thiết bị công nghiệp và tự động hoá
- Thiết bị điều khiển khả trình, màn hình, hiển thị
- Động cơ điện, máy phát điện, cáp điện
- Hệ thống tủ bù công suất, chuyển đổi tự động lưới
- Các thiết bị chấp hành bảo vệ
- Hệ thống máy nén khí
- Cẩu trục, xà trục nâng hạ( 2 tấn - đến 20 tấn)
Các máy uốn và ép thủy lực.
Tư vấn và dịch vụ kỹ thuật.
* Xây dựng dự án, thành lập và nâng cấp các phòng máy, phòng multimedia, phòng thực hành hàn cắt kim loại, phòng thực hành điện, điện tử, thực hành nghề gia công cắt gọt kim loại, phòng hàn phục vụ các dây truyền sản xuất sản phẩm công nghiệp.
* Tư vấn công nghệ, giải pháp kỹ thuật đồng bộ cho hệ thống tổng đài điện thoại của các cơ quan nhà máy.
- Sửa chữa, bảo hành, bảo trì các sản phẩm và thiết bị liên quan.
- Máy tính, máy in, máy fax và thiết bị ngoại vi.
- Máy in thẻ chuyên dụng.
- Thiết bị dạy kỹ thuật công nghiệp nhiệt, máy lạnh, điều hòa
- Thiết bị giảng dạy và đào tạo dạy nghề về kỹ thuật thêu, may công nghiệp, kỹ thuật sửa chữa máy thêu, may công nghiệp. Chủ yếu là của các hãng Barudan, Tajima và Sunstar.
1.3.2 Tổ chức sản xuất kinh doanh của Công ty
1.3.2.1 Bán buôn
+ cách bán buôn qua kho: là cách mà trong đó hàng bán được xuất ra từ kho bảo quản của công ty. Bán buôn qua kho thể hiện dưới hai hình thức:
- Bán buôn qua kho theo cách giao hàng trực tiếp: theo hình thức này, bên mua cử thay mặt đến kho bên bán để nhận hàng. Bên bán xuất kho hàng hóa, giao cho thay mặt bên mua. Bên mua nhận đủ hàng, thanh toán tiền hàng hay chấp nhận thanh toán thì hàng hóa mới xác định là tiêu thụ.
- Bán buôn qua kho theo cách chuyển hàng: căn cứ vào hợp đồng kinh tế đã kí kết, bên bán xuất kho hàng hóa; dùng phương tiện vận tải của mình hay đi thuê để chuyển hàng hóa đến kho của bên mua hay địa điểm đã qui định. Hàng hóa chuyển bán vẫn thuộc quyền sở hữu của bên bán. Chỉ khi nào bên mua kiểm nhận thanh toán hay chấp nhận thanh toán thì số hàng hóa đó mới xác định là tiêu thụ. Chi phí vận chuyển do bên bán chịu hay bên mua chịu là do thỏa thuận của hai bên. Nếu bên bán chịu thì chi phí đó ghi vào chi phí bán hàng.
+ cách bán buôn vận chuyển thẳng: là cách mà công ty thương mại sau khi mua hàng, nhận hàng hóa không đưa về nhập kho mà chuyển bán thẳng cho bên mua. cách này có thể thực hiện dưới hai hình thức:
- Bán buôn vận chuyển thẳng có tham gia thanh toán: theo hình thức này bên bán vừa tham gia thanh toán cho bên cung cấp và bên mua.
- Bán buôn vận chuyển thẳng không tham gia thanh toán: theo hình thức này thực chất công ty thương mại đứng ra làm trung gian, môi giới cho bên bán và bên mua để hưởng hoa hồng.
1.3.2.2 Bán lẻ
Bán lẻ hàng hóa là cách bán hàng trực tiếp cho người tiêu dùng hay cho các tổ chức kinh tế, các đơn vị kinh tế tập thể mua hàng mang tính chất tiêu dùng nội bộ. Bán hàng theo cách này có đặc điểm là hàng hóa đã ra khỏi lĩnh vực lưu thông và đi vào lĩnh vực tiêu dùng; giá trị và giá trị sử dụng của hàng hóa được thực hiện. Bán lẻ thường có thể thực hiện dưới các hình thức sau:
+ Bán lẻ thu tiền trực tiếp.
+ Bán lẻ thu tiền tập trung.
+ Bán lẻ tự phục vụ.
+ Bán hàng tự động.
1.3.2.3 cách gửi hàng đại lý kí gửi hàng hóa
Là cách bán hàng mà trong đó công ty thương mại giao hàng cho cơ sở đại lý; ký gửi để các cơ sở này trực tiếp bán hàng, thanh toán tiền hàng và hưởng hoa hồng đại lý. Số hàng hóa chuyển tới cơ sở đại lý vẫn thuộc quyền sở hữu của công ty cho tới khi công ty nhận giấy báo của cơ sở đại lý thanh toán tiền hàng hay chấp nhận thanh toán số hàng đã bán. Lúc này công ty thương mại mới mất qu...

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
N Đặc điểm của doanh nghiệp nhà nước, tình hình cơ cấu tổ chức của một doanh nghiệp nhà nước mà em biế Công nghệ thông tin 0
T đặc điểm tổ chức bộ máy kế toán và một số phần hành kế toán chủ yếu tại Technoimport Luận văn Kinh tế 0
V Đặc điểm tổ chức công tác kế toán của công ty TNHH Sản xuất Thương mại Dịch vụ Hoàng Đức Lợi Luận văn Kinh tế 0
P Đặc điểm tổ chức sản xuất và quản lý của công ty Công ty vật tư xuất nhập khẩu hoá chất Luận văn Kinh tế 2
T Đặc điểm tổ chức bộ máy hoạt động sản xuất kinh doanh ở xí nghiệp liên doanh sản xuất ô tô Hoà Bình Luận văn Kinh tế 0
T Tình hình hoạt động tại Tình hình đặc điểm, cơ cấu tổ chức bộ máy của phòng kế hoạch và đầu tư huyện Luận văn Kinh tế 0
V Những đặc điểm kinh tế, kỹ thuật và tổ chức cơ sở của Công ty ứng dụng phát triển phát thanh truyền Luận văn Kinh tế 0
V Đặc điểm tổ chức sản xuất kinh doanh của công ty xây dựng Hợp Nhất Luận văn Kinh tế 2
B Đặc điểm kinh tế kỹ thuật cũng như tổ chức công tác kế toán tại công ty kinh doanh phát triển nhà Hà Luận văn Kinh tế 0
I Đặc điểm tổ chức bộ máy kế toán và công tác kế toán tại xí nghiệp giày Phú Hà Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top