Download miễn phí Đề tài Tình hình hoạt động kinh doanh của Công ty cổ phần hoá chất công nghiệp Tân Long trong thời gian qua





 

PHẦN I: MỞ ĐẦU 1

PHẦN II: NỘI DUNG 2

CHƯƠNG I: TỔNG QUAN VỀ DOANH NGHIỆP 2

I. Lịch sử hình thành và phát triển của công ty cổ phần hóa chất công nghiệp Tân Long 2

II. Chức năng và nhiệm vụ của Công ty cổ phần hoá chất công nghiệp Tân Long 4

III. Cơ cấu tổ chức quản lý và kinh doanh của Công ty 4

1. Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý của Công ty 4

2.Cơ cấu tổ chức kinh doanh của Công ty CP hoá chất công nghiệp Tân Long 7

CHƯƠNG II: TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN HOÁ CHẤT CÔNG NGHIỆP TÂN LONG TRONG THỜI GIAN QUA 9

1. Tình hình sản xuất kinh doanh 9

2. Công tác tổ chức hạch toán kế toán của công ty 10

3.Đánh giá kết quả sản xuất kinh doanh 12

CHƯƠNG III: ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN CỦA CÔNG TY TRONG THỜI GIAN TỚI 17

1. Mục tiêu chiến lược phát triển chung 17

2. Mục tiêu cụ thể 17

3. Kinh doanh dịch vụ 18

PHẦN III: KẾT LUẬN 19

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


a làm ba chương:
Chương I: Tổng quan về Doanh nghiệp
Chương II: Thực trạng tổ chức hạch toán doanh nghiệp
Chương III: Đánh giá thực trạng hạch toán kế toán tại đơn vị thực tập
Phần II: Nội dung
Chương I: Tổng quan về doanh nghiệp
I. Lịch sử hình thành và phát triển của công ty cổ phần hóa chất công nghiệp Tân Long
Tiền thân của Công ty TNHH Tân Long Vân hiện nay là Công ty cổ phần hoá chất công nghiệp Tân Long được thành lập vào ngày 10 tháng 3 năm 2000 theo quyết định 0102000121 sở kế hoạch đầu tư Thành phố Hà Nội. Công ty cổ phần Hoá chất Công nghiệp Tân Long được thành lập trên cơ sở hợp nhất các chi nhánh ở cả 3 miền Bắc, Trung, Nam gồm: Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh.
Công ty cổ phần hoá chất công nghiệp Tân Long chịu trách nhiệm tổ chức xây dựng, quản lý các chi nhánh bao gồm 3 đơn vị trực thuộc. Trụ sở chính của Công ty lúc đó đặt tại 15/18 Huỳnh Thúc Kháng, Hà Nội hạch toán kinh tế tập trung, tự trang trải trong phạm vi toàn Công ty.
Thời kỳ từ năm 2000 đến năm 2005 là thời kỳ khó khăn nhất của Công ty. Thời kỳ này Công ty tổ chức kinh doanh theo hình thức độc lập. Việc tổ chức, chỉ đạo và quản lý rất phức tạp, bởi đa số các đơn vị trực thuộc của Công ty đều nằm phân tán ở các miền. Mô hình tổ chức của Công ty còn chưa ổn định. Do đó Công ty luôn tự khẳng định mình qua việc hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch hàng năm. Kết quả sản xuất kinh doanh và doanh thu của Công ty ngày một tăng, tổ chức chỉ đạo quản lý ngày một ổn định.
Thời kỳ này đã tạo ra và đánh dấu một giai đoạn phát triển rực rỡ của Công ty. Tổng vốn đầu tư thực hiện trong giai đoạn này là 30tỷ Việt Nam đồng
Giai đoạn từ năm 2005 đến nay:
Sau 3 năm xây dựng cơ sở vật chất kỹ thuật cùng với chiến lược phát triển kinh tế xã hội của cả nước. Công ty bước vào giai đoạn mới với nhiều thay đổi. Để bắt kịp với cơ chế thị trường có sự quản lý của Nhà nước, đòi hỏi Công ty cần có sự thay đổi về hình thức tổ chức quản lý và sản xuất kinh doanh. Tháng 9 năm 2006 Công ty chuyển trụ sở chính từ 15/18 Huỳnh Thúc Kháng về 18T2 Trung Hoà - Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội. Công ty cổ phần hoá chất công nghiệp Tân Long từ hình thức liên hiệp các chi nhánh sang hình thức hạch toán độc lập
Trong những bước đi ban đầu thích nghi với cơ chế thị trường tháng 1 năm 2006 khi phân tích tình hình thị trường, áp công cụ thể vào tình hình của Công ty và dự báo phát triển trong những năm tiếp theo, Ban lãnh đạo Công ty đã xác định hướng phát triển của Công ty Tân Long trong giai đoạn mới. Hướng vào thị trường nội địa, kinh doanh tổng hợp.
Thực hiện Nghị định số 388 HĐBT, ngày 19/06/1993 Bộ trưởng Bộ ban hành quyết định 356NL/TCCB–LĐ thành lập và đổi tên Công ty TNHH Tân Long Vân thành Công ty cổ phần hoá chất công nghiệp Tân Long. Việc thành lập lại và đổi tên Công ty đã mở ra một giai đoạn mới, một cơ chế mới phù hợp với định hướng phát triển của Công ty với cơ cấu tổ chức mới. Các đơn vị kinh doanh thuộc các miền đất nước hạch toán kinh tế độc lập. Tuy nhiên, các đơn vị vẫn phải thực hiện các nhiệm vụ kinh tế, các điều lệ, chính sách như quy định của Công ty Cổ phần Hóa Chất công nghiệp Long Vân. Hàng năm các đơn vị vẫn phải báo cáo tổng tình hình hoạt động kinh doanh của mình.
Công ty Cổ phần Hóa chất công nghiệp Tân Long có trụ sở chính 18T2 Trung Hoà - Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội đã tách ra là một doanh nghiệp có tư cách pháp nhân đầy đủ, hạch toán kinh tế độc lập, tự trang trải trong phạm vi toàn Công ty. Công ty nhận vốn của các cổ đông và chịu trách nhiệm sử dụng vốn đúng mục đích, bảo toàn và phát triển vốn. Công ty tiếp tục thực hiện định hướng phát triển của mình trong giai đoạn mới. Nhân dịp kỷ niệm 7 năm thành lập Công ty ngày 10/03/2007, Công ty đánh giá sự cố gắng và cổ vũ động viên những thành tích đã đạt được của toàn Công ty trong việc thực hiện chủ trương, chính sách, chiến lược của Công ty trong7 năm qua và định hướng phát triển chiến lược của Công ty trong những năm sắp tới.
II. Chức năng và nhiệm vụ của Công ty cổ phần hoá chất công nghiệp Tân Long
Công ty cổ phần hoá chất công nghiệp Tân Long mới được tách ra là công ty có biểu tượng và có dấu riêng, thực hiện chế độ hạch toán kinh tế độc lập, được mở tài khoản ở ngân hàng, được đăng ký kinh doanh, có chức năng nhiệm vụ kinh doanh riêng. Công ty cũng có điều lệ tổ chức và hoạt động riêng, phù hợp với điều lệ và tổ chức của Công ty cũng như Luật Doanh nghiệp.
Công ty cổ phần hoá chất công nghiệp Tân Long được thành lập với chức năng cơ bản là kinh doanh. Ngành nghề kinh doanh chính là: Sản xuất kinh doanh các loại hóa chất công nghiệp như thức ăn gia súc, gia cầm chất tẩy rửa công nghiệp, các vật tư, hóa chất khác phục vụ các ngành công nghiệp chế biến.
Công ty luôn đặt ra cho mình những định hướng, chính sách phát triển và biện pháp thực hiện phù hợp trong những năm tới. Mục tiêu chính công ty trong thời gian tới là ngày càng mở rộng mạng lưới kinh doanh, mở rộng kinh doanh thêm 1 số sản phẩm khác có liên quan tới sản phẩm hiện có, thực hiện đa dạng hóa sản phẩm trong lĩnh vực hóa chất công nghiệp, phát triển mở rộng thị phần trong nước đồng thời hướng tới xuất khẩu trong những năm tới.
Công ty luôn thực hiện chính sách hướng tới khách hàng mà cơ bản là uy tín chất lượng của sản phẩm.
III. Cơ cấu tổ chức quản lý và kinh doanh của Công ty
1. Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý của Công ty
Công ty cổ phần hoá chất công nghiệp Tân Long là một đơn vị có quy mô không lớn nhưng hoạt động rất hiệu quả , có bộ máy tổ chức hết sức tối ưu, đơn giản với đội ngũ nhân sự có kỹ năng, trình độ, nghiệp vụ vững vàng.
Toàn công ty có 27 lao động phân ra các phòng ban. Công ty thực hiện nghiêm túc các chế độ tiền lương, chính sách xã hội đối với người lao động. Coi người lao động là nguồn lực cơ bản làm nên thành công của công ty.
Cơ cấu tổ chức của công ty bao gồm các phòng ban chức năng sau:
Giám đốc Công ty là thay mặt pháp nhân của Công ty, chịu trách nhiệm trước Nhà nước và pháp luật về việc quản lý và điều hành mọi hoạt động của Công ty. Giám đốc cũng là người có quyền hành cao nhất trong Công ty. Bên cạnh Giám đốc có Phó giám đốc và Kế toán trưởng.
Phó giám đốc là người giúp Giám đốc quản lý một hay một số lĩnh vực hoạt động của Công ty theo sự phân công hay uỷ quyền của Giám đốc, chịu trách nhiệm trước Giám đốc và pháp luật về nhiệm vụ được Giám đốc giao phó.
Kế toán trưởng có nhiệm vụ làm tham mưu cho giám đốc trong lĩnh vực tài chính của công ty, hỗ trợ phó giám đốc trong việc kinh doanh đồng thời phụ trách và có trách nhiệm chính trong công việc hạch toán kế toán của công ty, là người chỉ đạo trực tiếp phòng kế toán tài chính.
Các phòng ban chức năng bao gồm:
+ Phòng hành chính tổng hợp
Tham mưu giúp lãnh đạo Công ty thống nhất quản lý nghiệp vụ văn phòng toàn Công ty, quản lý điều hành công việc hàng ngày của văn phòng và công tác quản trị tại Công ty.
Phụ trách vấn đề nhân sự của công ty, tuy

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Tình hình thu gom và quản lý rác thải sinh hoạt ở Chợ Đầu Mối Phường Phú Hậu Thành Phố Huế Luận văn Kinh tế 0
D Tình hình hoạt động của Công ty Tài chính Bưu điện Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tình hình hoạt động kinh doanh của công ty TNHH MTV Bảo Trân Châu Luận văn Kinh tế 0
D Tình hình hoạt động của các doanh nghiệp nhà nước và một số các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả Luận văn Kinh tế 0
D Tác động của việc tham gia các hoạt động tình nguyện đối với sự hình thành kỹ năng giao tiếp và kỹ năng làm việc nhóm của sinh viên trường đại học Văn hóa, Xã hội 0
D Phân tích phương thức đấu thầu quốc tế và đánh giá tình hình hoạt động đấu thầu quốc tế tại Việt Nam hiện nay Luận văn Kinh tế 0
Y Phân tích thống kê tình hình sử dụng vốn sản xuất kinh doanh và kết quả hoạt động tài chính của Xí n Luận văn Kinh tế 0
C Vận dụng một số phương pháp thống kê phân tích tình hình sử dụng vốn sản xuất, kinh doanh và kết quả hoạt động tài chính Luận văn Kinh tế 2
D Phân tích tình hình hoạt động & xây dựng chiến lược marketing nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh tại Luận văn Kinh tế 0
T Phân tích tình hình hoạt động tín dụng của chi nhánh NHCT AG qua ba năm 2001-2003 Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top