chidoan3dongda

New Member

Download miễn phí Tình hình hoạt động tại Trung tâm kinh tế môi trường (ENCEN)





 

LỜI MỞ ĐẦU 1

NỘI DUNG 2

Phần 1: Tổng quan về đơn vị thực tập 2

1.1. Lịch sử hình thành và phát triển của trung tâm kinh tế ENCEN 2

1.2. Đặc điểm kinh doanh và tổ chức sản xuất kinh doanh của trung tâm kinh tế ENCEN 3

1.3. Đặc điểm tổ chức quản lý của trung tâm kinh tế ENCEN 8

Phần 2: Thực trạng tổ chức hạch toán kế toán tại trung tâm kinh tế 10

môi trường ENCEN 10

2.1. Đặc điểm tổ chức bộ máy kế toán 10

2.2. Đặc điểm vận dụng chế độ, chính sách kế toán 13

2.3. Đặc điểm tổ chức một số phần hành kế toán chủ yếu 14

Phần 3: Đánh giá thực trạng hạch toán kế toán tại trung tâm 16

kinh tế môi trường ENCEN 16

3.1. Những ưu điểm 16

3.2. Những nhược điểm 17

KẾT LUẬN 19

 

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


LỜI MỞ ĐẦU
Trong thời gian đầu thực tập tại trung tâm kinh tế môi trường (ENCEN) em đã có dịp làm quen với trung tâm, đặc biệt là phòng kế toán của Trung tâm kinh tế.Qua quá trình quan sát kết hợp với kiến thức được trang bị ở trường đại học, em đã tổng hợp lại trong bài báo cáo thực tập tổng hợp dưới đây về trung tâm kinh tế môi trường, cũng như về phần thực trạng hạch toán kế toán của phòng kế toán.
Em xin chân thành Thank các cô chú ở phòng kế toán của Trung tâm kinh tế môi trường đã giúp em hoàn thành bản báo cáo nay.Và đặc biệt Thank cô PGS.TS.Nguyễn Minh Phương đã tận tình hướng dẫn em trong suốt thời gian thực tập.
NỘI DUNG
Phần 1: Tổng quan về đơn vị thực tập
1.1. Lịch sử hình thành và phát triển của trung tâm kinh tế ENCEN
Trung tâm kinh tế môi trường (viết tắt : ENCEN) là một tổ chức phi chính phủ, được thành lập theo QD 192/QD.HKT ngày 09/10/1996 của Hội Khoa Học Kinh Tế Việt Nam do giáo sư Trần Phương nguyên Phó Thủ Tướng Chính Phủ làm chủ tịch Hội. Trụ sở chính của Trung Tâm đặt tại Hà Nội. Trung tâm thành lập với mục đích chính là kinh doanh trên cơ sở kết hợp thành quả nghiên cứu khoa học với áp dụng vào thực tiễn các chế phẩm, công nghệ cải thiện môi trường của trong và ngoài nước.
Sau hơn mười năm tồn tại và phát triển, trung tâm đã có những bước tiến vượt bậc:
Với mức vốn ban đầu hơn 500.000.000 vnđ, Trung Tâm đã nỗ lực phấn đấu để đạt được vốn lưu động hàng chục tỉ đồng như hiện nay.
Các lĩnh vực hoạt động kinh doanh và nghiên cứu khoa học đều có những thành tựu đáng kể: Nhiều dòng sản phẩm khoa học & công nghệ được tung ra thị trường. Một số đề tài khoa học đã được nghiên cứu và triển khai thành công tại khắp các tỉnh thành đem lại hiệu quả cao. Cùng với các công trình, sản phẩm khoa học trong nước là các công nghệ, sản phẩm khoa học môi trường tiên tiến của thế giới được trung tâm chuyển giao và trao đổi đạt những kết quả đáng kể trong ứng dụng.
Nguồn nhân lực và cơ sở vật chất được đầu tư, đổi mới và phát triển cả chiều rộng và chiều sâu.
Theo xu thế chung của thế giới đặc biệt là quốc gia đang phát triển, môi trường tại nước ta từng bước nổi lên như là vấn đề cấp bách. Bên cạnh các chính sách của nhà nước ở tầm vĩ mô đã khuyến kích nghành kinh tế khoa học, tri thức phát triển. 2 yếu tố tiền cơ bản này đã tạo điều kiện mở rộng thị trường hơn nữa cho các tổ chức hoạt động trong lĩnh vực kinh tế môi trường nói chung và gia tăng thị phần, khẳng định hướng kinh doanh đúng đắn của Trung tâm nói riêng.
1.2. Đặc điểm kinh doanh và tổ chức sản xuất kinh doanh của trung tâm kinh tế ENCEN
Kinh tế môi trường là lĩnh vực kinh doanh phát triển mạnh trên thế giới từ nhiều năm nay nhưng lại khá mới mẻ với nước ta. Trung tâm thành lập năm 1996, thời điểm loại hình kinh tế này chưa có một luật định nào rõ ràng ( Nước ta mới ban hành luật môi trường năm 2006). Chính vì vậy chức năng, nhiệm vụ đăng ký tại thời điểm thành lập khá chung chung.
Chức năng, nhiệm vụ chính của trung tâm đã được cấp phép :
Nghiên cứu các vấn đề cơ bản của môi trường và nhiệt đới triển khai ứng dụng công nghệ sạch, xử lý ô nhiễm môi trường.
Sản xuất các vật liệu,sản phẩm với công nghệ kỹ thuật mới có hiệu quả kinh tế cao, duy trì môi trường trong sạch.
Thực hiện các dịch vụ khoa học kinh tế: thông tin tư vấn, lập luận chứng kinh tế kỹ thuật, chuyển giao công nghệ và đào tạo hướng nghiệp về kinh tế môi trường.
Sản phẩm khoa học môi trường:
Không giống các sản phẩm tiêu dùng, sản phẩn khoa học môi trường là loại sản phẩm khá đặc biệt, nó là thành quả của tri thức, nghiên cứu, công nghệ và ứng dụng trong lĩnh vực môi trường. Sản phẩm này được sử dụng trong cả lĩnh vực sản xuất và dân sinh. Tuy nhiên, do tính đặc trưng của mình nên sản phẩm khoa học môi trường không mang tính phổ thông. Trong lĩnh vực sản xuất, sản phẩm này chia làm 2 loại:
Sản phẩm sử dụng trong công nghiệp
Sản phẩm sử dụng trong nông nghiệp.
Cũng giống như các sản phẩm công nghệ cao khác, sản phẩm khoa học môi trường được cấu tạo bởi 2 phần là phần cứng và phần mền (vô hình và hữu hình). Phần cứng( hữu hình ) là những phần thuộc về sản phẩm được thể hiện ra mà ta có thể quan sát được, phần mềm( vô hình) là phần trí thức, công nghệ ẩn chứa trong nó không thể quan sát được.
Ví dụ như: chế phẩm sinh học EM là một loại sản phẩm khoa học môi trường. Sản phẩm này được ứng dụng nhằm kích thích quá trình phân huỷ rác thải sinh hoạt theo chiều hướng giảm thiểu ô nhiễm. EM sử dụng bằng cách xịt trực tiếp lên rác thải sinh hoạt. Cấu tạo của EM:
Phần mềm: Sản phẩm có chứa hàm lượng công nghệ cao là kết quả của 1 công trình nghiên cứu khoa hoc, được bảo hộ sở hữu công nghệ về thành phần, cách thức sản xuất. Công nghệ và hàm lượng tri thức của sản phẩm là phần vô hình của nó.
Phần cứng: EM có dạng lỏng, được đựng trong các bình chuyên dụng, đây là phần cứng của nó.
Giá thành sản phẩm EM nói riêng và các sản phẩm khoa học môi trường nói chung được hình thành từ 2 phần chính: chi phí cho hàm lượng khoa học của sản phẩm và chi phí sản xuất sản phẩm. Thông thường chi phí phần mềm bao giờ cũng cao hơn chi phí phần cứng nhiều lần.
Tới đây trung tâm dự kiến xin mở rộng các lĩnh vực kinh doanh nhằm vận dụng tối đa năng lực nội tại và tiến kịp với nhu cầu của thị trường. Lĩnh vực hoạt động chính của trung tâm thay đổi tuỳ từng giai đoạn, dựa trên các hoạt động kinh doanh được cấp phép.
Các lĩnh vực chủ đạo của trung tâm từ khi thành lập tới nay bao gồm: Lập báo cáo đánh giá tác động môi trường (ĐTM), triển khai ứng dụng công nghệ sạch, xử lý ô nhiễm môi trường công nghiệp và dân sinh, tư vấn thiết kế xử lý các vấn đề môi trường, chuyển giao công nghệ môi trường, tham gia nghiên cứu mẫu đất và thăm dò địa chất, nghiên cứu khoa học, phân phối sản xuất các,sản phẩm, chế phẩm phục vụ chủ yếu cho môi trường... Ngoài ra, trung tâm cũng tham gia vào thêm một số lĩnh vực trên cơ sở liên doanh với các tổ chức kinh tế khác. Phương hướng phát triển này đem lại nguồn thu đáng kể cho trung tâm trong mọi giai đoạn, tạo thêm việc làm, tích luỹ, học hỏi thêm kinh nghiệm và thể hiện sự nhạy bén của ban lãnh đạo.
Hoạt động trong thị trường sản phẩm khá đặc biệt như đã phân tích ở tr ên, Trung Tâm đã gặp không ít khó khăn để tồn tại và phát triển. Trải qua 10 năm hoạt động, trung tâm đã từng bước xây dựng, hoàn thiện các, và đưa được nhiều dòng sản phẩm vào thị trường, trên cơ sở phát triển đồng bộ, bền vững. Khả năng cạnh tranh và thương hiệu trung tâm trong lĩnh vực kinh tế môi trường đựơc nâng cao trong suốt quá trình hoạt động. Nhiều công trình, dự án, sản phẩm khoa học của trung tâm được đánh giá cao tại các hội nghị tổng kết của Hội khoa học kinh tế Việt Nam.
Kết quả kinh doanh về sản phẩm.
Lĩnh vực kinh doanh trong thời gian này được duy trì và mở rộng về quy mô và giá trị. Sản phẩm chủ đạo bao gồm:
Báo cáo ĐTM: báo cáo ĐTM là sản phẩm khoa h...

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Tình hình thu gom và quản lý rác thải sinh hoạt ở Chợ Đầu Mối Phường Phú Hậu Thành Phố Huế Luận văn Kinh tế 0
D Tình hình hoạt động của Công ty Tài chính Bưu điện Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tình hình hoạt động kinh doanh của công ty TNHH MTV Bảo Trân Châu Luận văn Kinh tế 0
D Tình hình hoạt động của các doanh nghiệp nhà nước và một số các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả Luận văn Kinh tế 0
D Tác động của việc tham gia các hoạt động tình nguyện đối với sự hình thành kỹ năng giao tiếp và kỹ năng làm việc nhóm của sinh viên trường đại học Văn hóa, Xã hội 0
D Phân tích phương thức đấu thầu quốc tế và đánh giá tình hình hoạt động đấu thầu quốc tế tại Việt Nam hiện nay Luận văn Kinh tế 0
Y Phân tích thống kê tình hình sử dụng vốn sản xuất kinh doanh và kết quả hoạt động tài chính của Xí n Luận văn Kinh tế 0
C Vận dụng một số phương pháp thống kê phân tích tình hình sử dụng vốn sản xuất, kinh doanh và kết quả hoạt động tài chính Luận văn Kinh tế 2
D Phân tích tình hình hoạt động & xây dựng chiến lược marketing nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh tại Luận văn Kinh tế 0
T Phân tích tình hình hoạt động tín dụng của chi nhánh NHCT AG qua ba năm 2001-2003 Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top