gaucon_bubu

New Member

Download miễn phí Khát quát hoạt động kinh doanh của ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn chi nhánh Cầu Giấy





LỜI NÓI ĐẦU 1

Chương 1: THÔNG TIN CHUNG 3

1.1 Lịch sử hình thành và phát triển của chi nhánh NHNo&PTNT Cầu Giấy 3

1.2 Các hoạt động chính của chi nhánh NHNo&PTNT Cầu Giấy 4

1.3 Cơ cấu tổ chức của NHNo&PTNT Cầu Giấy 5

Chương 2. KHÁT QUÁT HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA NHNo&PTNT CHI NHÁNH CẦU GIẤY 9

2.1 Kết quả hoạt động kinh doanh 9

2.1.1 Tổng nguồn vốn 9

2.1.2 Doanh số cho vay, thu nợ, dư nợ 11

2.1.3 Mức tăng trưởng của dư nợ phân theo các chỉ tiêu khác 12

2.1.4 Nợ xấu 13

2.1.5 Tài chính 13

2.1.6 Hoạt động thanh toán quốc tế 14

2.1.7 Hoạt động phát hành thẻ ATM 14

2.1.8 Công tác kế toán và ngân quỹ 15

2.2 Thành tựu đạt được 16

2.2.1 Số lượng khách hàng là các doanh nghiệp có quan hệ tín dụng với ngân hàng 16

2.2.2 Doanh số cho vay đối với khách hàng là DN 17

2.2.3 Doanh số thu nợ 18

2.2.4 Dư nợ cho vay đối với khách hàng là DN 20

 

Chương 3. ĐÁNH GIÁ ƯU, NHƯỢC ĐIỂM VÀ PHƯƠNG HƯỚNG HOẠT ĐỘNG CỦA NHNo&PTNT CHI NHÁNH CẦU GIẤY 21

3.1 Ưu, nhược điểm trong hoạt động của chi nhánh 21

3.1.1 Ưu điểm 21

3.1.2 Nhược điểm tồn tại 22

3.1.3 Nguyên nhân dẫn đến những tồn tại trên 23

3.1.3.1 Nguyên nhân chủ quan 23

3.1.3.2 Nguyên nhân khách quan 25

3.2 Phương hướng hoạt động của Chi nhánh Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn Cầu Giấy trong thời gian tới 25

KẾT LUẬN 27

 

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


ối năm, chi nhánh đã có 100 nhân viên và 10 Phòng giao dịch trực thuộc. Trong các năm hoạt động, đặc biệt là từ khi chuyển đổi thành chi nhánh cấp I, Agribank Cầu Giấy đều đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận trong hoạt động kinh doanh.
1.2 Các hoạt động chính của chi nhánh NHNo&PTNT Cầu Giấy
- Huy động vốn từ các tổ chức cá nhân trong và ngoài nước thông qua việc nhận tiền gửi tiết kiệm, tiền gửi thanh toán và phát hành kỳ phiếu với mức lãi suất linh hoạt, hấp dẫn.
- Cho vay các tổ chức doanh nghiệp, cá nhân và hộ gia đình với mức lãi suất thỏa thuận và các loại hình cho vay đa dạng như cho vay ngắn hạn, trung hạn, dài hạn, cho vay thế chấp, tín chấp, cho vay tiêu dùng,
- Thực hiện các nghiệp vụ thanh toán quốc tế, thanh toán biên mậu với các cách chuyển tiền, nhờ thu, tín dụng chứng từ qua mạng SWIFT đảm bảo nhanh chóng, an toàn, thuận tiện.
- Thực hiện các nghiệp vụ chuyển tiền phi thương mại trong và ngoài nước với dịch vụ chi trả kiều hối, chuyển tiền qua Weston Union,
- Tham gia tài trợ chính, hay phối kết hợp với các tổ chức kinh tế - xã hội và các tổ chức tài chính khác với tư cách là ngân hàng đầu mối hay ngân hàng thành viên cho vay vốn đối với các chương trình, các dự án lớn với thủ tục thuận lợi nhất, thời gian nhanh nhất.
- Mua bán giao ngay các loại ngoại tệ theo tỷ giá hiện hành trên thị trường.
- Nhận thanh toán các loại thẻ thanh toán quốc tế do các hãng Visa, Master Card phát hành.
- Phát hành thẻ thanh toán và thực hiện dịch vụ rút tiền tự động ATM 24/24.
- Thực hiện một số dịch vụ khác của ngân hàng thương mại.
1.3 Cơ cấu tổ chức của NHNo&PTNT Cầu Giấy
Để thực hiện tốt nhiệm vụ mà ngân hàng Trung Ương giao phó, theo tiến trình đi lên của Đảng và nhà nước, qua các thời kỳ đổi mới, hoàn thiện sao cho phù hợp tình hình mới. Đến nay, cơ cấu tổ chức của chi nhánh Agribank Cầu Giấy được thể hiện như sau:
Đứng đầu chi nhánh là: chức danh Giám đốc, có nhiệm vụ điều hành hoạt động kinh doanh hàng ngày của chi nhánh theo chỉ đạo từ ban lãnh đạo Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn.
Chức danh phó Giám đốc chi nhánh có nhiệm vụ hỗ trợ, và thực hiện các công việc theo chỉ đạo trực tiếp từ Giám đốc chi nhánh (ở chi nhánh NHNo&PTNT Cầu Giấy có 3 phó Giám đốc). Ngoài ra là 1 kế toán trưởng và đội ngũ cán bộ, nhân viên làm việc tại các phòng ban như: Phòng kế toán ngân quỹ, phòng tín dụng, phòng thanh toán quốc tế, phòng hành chính, phòng kế hoạch, tổ kiểm soát, tổ tiếp thị, tổ thẻ.
Sơ đồ 1: Cơ cấu tổ chức của chi nhánh Agribank Cầu Giấy
Giám Đốc chi nhánh
Phó Giám đốc chi nhánh
(3 Phó giám đốc)
Tổ thẻ
Tổ tiếp thị
Tổ kiểm soát
Phòng kế hoạch
Phòng thanh toán
quốc tế
Phòng
tín dụng
Phòng hành chính
Phòng
Kế toán ngân quỹ
TỐ
THẺ
Chức năng cụ thể của từng phòng ban:
Phòng kế toán ngân quỹ: gồm trưởng phòng, phó phòng, bộ phận ngân quỹ, bộ phận dịch vụ khách hàng và bộ phận vi tính. Chức năng của phòng kế toán ngân quỹ là: trực tiếp thực hiện các giao dịch với khách hàng, đặc biệt là các giao dịch gửi tiền, rút tiền, mua bán ngoại tệ, Đồng thời, theo cách giao dịch một cửa mà hệ thống NHNo&PTNT đang áp dụng, các nhân viên giao dịch cũng đồng thời là các nhân viên kế toán sẽ thực hiện công việc hạch toán vào tài khoản phản ánh các giao dịch vừa thực hiện. Bên cạnh đó, bộ phận ngân quỹ của phòng có chức năng phụ trách ngân quỹ của chi nhánh, thực hiện việc lưu trữ, kiểm soát lượng tiền mặt tại quỹ.
Phòng tín dụng: phụ trách hoạt động tín dụng của ngân hàng, bao gồm: các mảng cho vay khách hàng cá nhân, khách hàng doanh nghiệp, cho vay dự án các nhân viên của phòng sẽ tiếp xúc, làm việc với các khách hàng có nhu cầu vay vốn, thẩm định đơn xin vay vốn của khách hàng và thực hiện các thủ tục cần thiết để cho vay nếu khách hàng được đánh giá là đủ điều kiện vay vốn, sau đó là việc thực hiện các hợp đồng tín dụng bao gồm các bước giải ngân và thu hồi nợ.
Phòng thanh toán quốc tế: thực hiện các nghiệp vụ thanh toán quốc tế, chuyển tiền biên mậu, chuyển tiền phi thương mại, mua bán, kinh doanh ngoại tệ
Phòng kế hoạch: có nhiệm vụ phân tích đánh giá tình hình hoạt động của chi nhánh, tình hình thị trường từ đó đề ra kế hoạch hoạt động của chi nhánh dựa trên cơ sở kế hoạch chung của NHNN&PTNT VN.
Phòng hành chính: thực hiện quản lý hành chính trong chi nhánh, đảm bảo cho hoạt động của chi nhánh diễn ra suôn sẻ.
Tổ kiểm soát: có chức năng kiểm tra kiểm soát hoạt động của các phòng ban trong chi nhánh, nhằm phát hiện và sửa chữa kịp thời các sai sót, ngăn ngừa các sai phạm có thể làm ảnh hưởng đến kết quả hoạt động kinh doanh của ngân hàng.
Tổ tiếp thị: phụ trách công tác chăm sóc khách hàng, tiếp xúc với khách hàng để giới thiệu về các sản phẩm, dịch vụ của ngân hàng, phụ trách các hoạt động marketing, quảng cáo.
Tổ thẻ: phụ trách công tác phát hành thẻ thanh toán của ngân hàng.
Ngoài ra còn có các bộ phận lái xe và lao công, bảo vệ.
Chương 2. KHÁT QUÁT HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA NHNo&PTNT CHI NHÁNH CẦU GIẤY
2.1 Kết quả hoạt động kinh doanh
Với tinh thần trách nhiệm cộng với sự phấn đấu đầy tích cực và một tư duy sáng tạo, nhạy bén của đội ngũ cán bộ, anh chị em trong chi nhánh cùng với sự giúp đỡ, định hướng hết sức đúng đắn từ phía ban lãnh đạo Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn trong thời gian qua đã đem lại nhiều thành tích rất đáng tự hào.
2.1.1 Tổng nguồn vốn
Tính đến ngày 31/12/2007, tổng nguồn vốn của chi nhánh là 1881,5 tỷ đồng (lấy số tròn), tăng 800,5 tỷ so với năm 2006. Tốc độ tăng trưởng là 74%, đạt 174% kế hoạch năm 2007.
Trong đó:
- Nội tệ chiếm 1563,5 tỷ đồng (lấy số tròn), chiếm 83% tổng nguồn vốn, tăng 74,5 tỷ so với năm 2006, tốc độ tăng trưởng là 91%, đạt 140,8% kế hoạch năm 2007.
- Ngoại tệ (đã quy đổi ra VND) đạt 318 tỷ đồng, chiếm 17% tổng nguồn vốn, tăng 55 tỷ đồng so với năm 2006, tốc độ tăng trưởng là 21%, đạt 106% kế hoạch năm 2007 (tỷ giá quy đổi là 16.047VND/USD).
Khoản mục quan trọng nhất trong tổng nguồn vốn của ngân hàng là tiền gửi cũng đạt được mức tăng trưởng đáng ghi nhận trong năm 2007. Cụ thể như sau:
a) Tiền gửi phân theo kỳ hạn:
- Tiền gửi không kỳ hạn: đạt 406,5 tỷ đồng, tăng 202,5 tỷ, tốc độ tăng trưởng là 99,2%, chiếm 21,6% tổng nguồn vốn, trong đó lượng tiền gửi ngoại tệ huy động được là 112 tỷ.
- Tiền gửi kỳ hạn dưới 12 tháng: 384 tỷ đồng, giảm 40 tỷ so với năm 2006, chiếm 20,4% tổng nguồn vốn, trong đó ngoại tệ là 67 tỷ đồng.
- Tiền gửi kỳ hạn từ 12-24 tháng: 356 tỷ đồng, tăng 182 tỷ so với năm 2006, tốc độ tăng trưởng là 104,6%, chiếm 19% trong tổng nguồn vốn, trong đó ngoại tệ là 96 tỷ đồng.
- Tiền gửi kỳ hạn trên 24 tháng: 734 tỷ đồng, tăng 456 tỷ so với năm 2006 , tốc độ tăng trưởng là 163%, chiếm tỷ trọng 39% trên tổng nguồn vốn, trong đó lượng ngoại tệ là 41 tỷ đồng.
b) Tiền gửi phân theo đối tượng:
- Tiền gửi của dân cư: 813,5 tỷ đồng, tăng 125,5 tỷ so với năm 2006, tốc độ tăng trưởng là 18%, chiếm tỷ trọng 43% trên tổng nguồn vốn,...

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top