slimshady_9x

New Member

Download miễn phí Tình hình hoạt động tại Tổng công ty xây dựng đường thủy





PHẦN 1: LỊCH SỬ HÌNH THÀNH, PHÁT TRIỂN VÀ ĐẶC ĐIỂM KINH TẾ KỸ THUẬT CỦA TỔNG CÔNG TY XÂY DỰNG ĐƯỜNG THỦY 1

1.1. Lịch sử hình thành và phát triển của Tổng công ty xây dựng đường thủy. 1

1.1.1. Thông tin chung về Tổng công ty. 1

1.1.2. Ngành nghề kinh doanh của Tổng công ty. 1

1.1.3. Quá trình hình thành và phát triển. 2

1.2. Đặc điểm kinh tế - kĩ thuật chủ yếu của Tổng công ty xây dựng đường thủy. 5

1.2.1. Đặc điểm sản phẩm và dịch vụ của Tổng công ty. 5

1.2.2. Đặc điểm cơ cấu tổ chức bộ máy quản trị doanh nghiệp. 6

1.2.3. Thiết bị thi công chủ yếu của công ty. 10

1.2.4. Đặc điểm về lao động 11

Phần 2: Tổng quan tình hình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp 16

2.1. Kết quả hoạt động kinh doanh của Tổng công ty qua các năm. 16

2.2. Những thuận lợi và khó khăn đối với sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp hiện nay. 18

2.2.1. Khó khăn. 18

2.2.2. Thuận lợi 19

Phần 3: Các mặt hoạt động quản trị chủ yếu 20

3.1. Hoạt động đấu thầu của doanh nghiệp. 20

3.2. Quản lý nhân sự. 22

3.3. Môi trường kinh doanh. 23

3.3.1. Môi trường vĩ mô. 23

3.3.2. Môi trường vi mô. 24

3.4. Định hướng phát triển. 24

 

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


. Đặc điểm kinh tế - kĩ thuật chủ yếu của Tổng công ty xây dựng đường thủy.
1.2.1. Đặc điểm sản phẩm và dịch vụ của Tổng công ty.
Tổng công ty xây dựng đường thủy là đơn vị duy nhất của Bộ Giao thông vận tải về nạo vét, san lấp ( sông, biển ) và xây dựng công trình thủy. Tổng công ty có một số đơn vị chuyên về nạo vét, phá đá ngầm, trục vớt thanh thải chướng ngại vật, phun hút tạo bãi, tôn nền phục vụ công tác xây dựng cơ sở hạ tầng các công trình dân dụng, khu công nghiệp, khu chế xuất ...
Ngoài sản phẩm đặc thù là nạo vét, san lấp ( sông, biển ) thì sản phẩm xây dựng các công trình thuỷ công như cầu tàu, bến cảng, đê chắn sóng biển ... là một thế mạnh của Tổng công ty và chiếm tỷ trọng rất lớn về doanh thu toàn Tổng công ty. Những công trình mà Tổng công ty đã thi công đều áp dụng công nghệ hiện đại, hệ thống quản lý tiên tiến, đảm bảo môi trường sạch sẽ đem lại sự hài lòng tuyệt đối với chủ đầu tư như công trình xây dựng đê chắn sóng biển Tiên Sa nối dài, cầu tàu nhà máy xi măng Hòn Chông - Kiên Giang, cảng Cái Lân - Quảng Ninh ...
Bên cạnh hai sản phẩm chính là nạo vét, san lấp ( sông, biển ) và xây dựng các công trình thuỷ công, Tổng công ty còn tham gia vào lĩnh vực xây dựng cầu, đường bộ, nhà máy thuỷ điện, công trình dân dụng. Điển hình cho lĩnh vực này là các công trình, sản phẩm mà Tổng công ty đã thi công hoàn thành và đưa vào sử dụng như đường Hồ Chí Minh, đường vào khu công nghiệp Dung Quất, khu chế xuất Tân Thuận, cầu Chợ Lách, cầu Phước Long ; các công trình đã và đang thi công như đường cao tốc Láng - Hoà Lạc, đường ô tô cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh - Trung Lương, cầu Thuỷ Tú, đập thuỷ điện Nhà máy thủy điện Đồng Nai 4 ...
Ngoài việc tham gia vào các lĩnh vực nạo vét, san lấp, xây dựng các công trình thủy công, dân dụng, cầu đường bộ ...  Tổng công ty xây dựng đường thuỷ còn được khách hàng biết đến và tín nhiệm trong lĩnh vực cung cấp sản phẩm, dịch vụ tư vấn xây dựng các loại hình công trình cả ở trên cạn cũng như dưới nước ( cầu, đường bộ, cầu cảng, bến cảng, khu công nghiệp, khu chế xuất ... )  và xuất khẩu lao động đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của xã hội.
      + Cung ứng lao động các ngành, nghề : Cơ khí, giao thông, xây dựng công trình cầu đường, thợ đúc, thợ lặn cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước.
      + Đóng mới, sửa chữa, phục hồi, hoán cải các tàu nạo vét, ụ nổi, tàu lai dắt, sà lan ; Thiết kế, chế tạo dàn búa đóng cọc ; Gia công chế tạo các phụ tùng cho tàu Cuốc, tàu hút ; Thiết kế, chế tạo giá búa thủy lực cỡ lớn đóng cọc dài 46m không phải nối ; Phục hồi, hoán cải tàu hút bụng Long Châu, tàu xén thổi HP-01 ; Đóng mới tàu hút phun H-19/5, H-30/4 ; Tham gia thiết kế và đóng mới tàu HB-88.
1.2.2. Đặc điểm cơ cấu tổ chức bộ máy quản trị doanh nghiệp.
Bộ máy quản trị của Tổng công ty được sắp xếp theo mô hình trực tuyến chức năng. Do đó, Tổng giám đốc sẽ có được sự trợ giúp của các phòng ban trong công ty, các chuyên gia của các phòng ban trong việc suy nghĩ, nghiên cứu, bàn bạc tìm giải pháp tối ưu cho những vấn đề phức tạp trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Và quyền quyết định những vấn đề phức tạp đó vẫn thuộc về Tổng giám đốc. Những vấn đề phức tạp hơn, vượt quá thẩm quyền quyết định của Tổng giám đốc sẽ được đưa lên Hội đồng quản trị để cùng xem xét và đưa ra quyết định cuối cùng. Công ty tổ chức bộ máy quản trị theo mô hình này vừa giúp phát huy năng lực chuyên môn của các phòng ban trong công ty, vừa bảo đảm quyền chỉ huy của Tổng giám đốc cũng như của Hội đồng quản trị.
Hình 1: Sơ đồ tổ chức bộ máy quản lý của Tổng công ty xây dựng đường thủy
Hội đồng quản trị
Ban giám đốc
Phòng Tài chính kế toán
Phòng Quản lý dự án
Các Công ty thành viên
Phòng Kế hoạch thị trường
Phòng Tổ chức nhân sự
Phòng kinh tế đối ngoại, đầu tư
Phòng kỹ thuật công nghệ
( Nguồn: Phòng tài chính kế toán của Tổng công ty)
Hội đồng quản trị: là cơ quan quản lý cao nhất doanh nghiệp và chịu trách nhiệm về mọi hoạt động của doanh nghiệp. Hội đồng quản trị có nhiệm vụ:
Quyết định chiến lược phát triển Công ty.
Quyết định huy động thêm vốn theo các hình thức, quyết định phương án đầu tư.
Quyết định giải pháp phát triển thị trường, tiếp thị và công nghệ. Thông qua hợp đồng mua bán cho vay và hợp đồng khác có giá trị lớn hơn 50% tổng giá trị tài sản được ghi trong sổ kế toán của Công ty.
Bổ nhiệm, miễn nhiệm và cách chức giám đốc và cán bộ quản lý quan trọng khác của Công ty, quyết định mức lương và lợi ích của cán bộ quản lý đó.
Quyết định cơ cấu tổ chức, quy chế quản lý nội bộ Công ty, quyết định thành lập Công ty con, lập chi nhánh văn phòng thay mặt và việc góp vốn mua cổ phần của doanh nghiệp khác.
Kiến nghị việc tổ chức lại hay giải thể Công ty. Chịu trách nhiệm trước đại hội cổ đông về những sai phạm trong quản lý, vi phạm điều lệ, vi phạm pháp luật gây thiệt hại cho Công ty.
Chủ tịch và các thành viên khác của hội đồng quản trị do Bộ trưởng Bộ giao thông vận tải bổ nhiệm, sau khi thống nhât với Bộ trưởng – trưởng ban tổ chức cán bộ chính phủ .
Ban giám đốc: Tổng giám đốc điều hành hoạt động kinh doanh của Tổng công ty theo chế độ Thủ trưởng, là thay mặt pháp nhân của Tổng công ty trong quan hệ kinh doanh và chịu trách nhiệm trước pháp luật, trươc hội đồng quản trị về hoạt động của công ty.
Tổng giám đốc do Bộ trưởng Bộ giao thông vận tải bổ nhiệm theo đè nghị của Hội đồng quản trị, sau khi thống nhất với Bộ trưởng – trưởng ban tổ chức cán bộ chính phủ. Các phó giám đốc, kế toán trưởng Bộ trưởng Bộ giao thông vận tải bổ nhiệm theo đề nghị của Hội đồng quản trị.
Nhiệm vụ của Ban giám đốc:
Quyết định tất cả các vấn đề liên quan đến hoạt động hàng ngày của Công ty.
Tổ chức thực hiện các quyết định của Hội Đồng Quản Trị.
Tổ chức thực hiện kế hoạch kinh doanh về phương án đầu tư của Công ty.
Kiến nghị phương án bố trí cơ cấu tổ chức, quy chế quản lý nội bộ Công ty.
Phòng tài chính kế toán: phòng tài chính kế toán có chức năng, nhiệm vu:
Xây dựng kế hoạch tài chính hàng năm, quản lý các nguồn thu, quỹ tiền mặt, tiền gửi ngân hàng, việc chi tiêu theo Luật Ngân sách nhà nước.
Thanh toán các hóa đơn, chứng từ, phục vụ kịp thời cho các hoạt động của Tổng công ty một cách có hiệu quả; thanh toán tiền lương, tiền thưởng, các khoản phụ cấp cho nhân viên.
Cân đối nguồn vốn, tiết kiệm chi tiêu để đầu tư chiều sâu; báo cáo kiểm toán, quyết toán hàng quý, năm.
Theo dõi công tác đầu tư, công nợ, sửa chữa xây dựng.
Chủ trì, phối hợp với Phòng Quản trị - Đời sống thực hiện việc quyết toán các hạng mục công trình.
Tham gia khảo giá, đánh giá, đấu thầu, kiểm tra các hợp đồng ký kết với khách hàng, quản lý việc thực hiện các hợp đồng kinh tế; tham gia nghiệm thu các loại vật tư, thiết bị, công trình xây dựng, các hợp đồng kinh tế.
Quản lý tài sản cố định, chủ trì công tác quản lý tài chính và kiểm kê hàng năm.
P...

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Tình hình thu gom và quản lý rác thải sinh hoạt ở Chợ Đầu Mối Phường Phú Hậu Thành Phố Huế Luận văn Kinh tế 0
D Tình hình hoạt động của Công ty Tài chính Bưu điện Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tình hình hoạt động kinh doanh của công ty TNHH MTV Bảo Trân Châu Luận văn Kinh tế 0
D Tình hình hoạt động của các doanh nghiệp nhà nước và một số các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả Luận văn Kinh tế 0
D Tác động của việc tham gia các hoạt động tình nguyện đối với sự hình thành kỹ năng giao tiếp và kỹ năng làm việc nhóm của sinh viên trường đại học Văn hóa, Xã hội 0
D Phân tích phương thức đấu thầu quốc tế và đánh giá tình hình hoạt động đấu thầu quốc tế tại Việt Nam hiện nay Luận văn Kinh tế 0
Y Phân tích thống kê tình hình sử dụng vốn sản xuất kinh doanh và kết quả hoạt động tài chính của Xí n Luận văn Kinh tế 0
C Vận dụng một số phương pháp thống kê phân tích tình hình sử dụng vốn sản xuất, kinh doanh và kết quả hoạt động tài chính Luận văn Kinh tế 2
D Phân tích tình hình hoạt động & xây dựng chiến lược marketing nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh tại Luận văn Kinh tế 0
T Phân tích tình hình hoạt động tín dụng của chi nhánh NHCT AG qua ba năm 2001-2003 Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top