vothi_quynhyen

New Member

Download miễn phí Báo cáo tổng hợp tại Công ty cổ phần may I - Hải Dương





Lời Nói Đầu:.1

PHẦN I: TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN MAY I HẢI DƯƠNG

1.1.Quá trình hình thành phát triển của công ty.2

1.2. Đặc điểm hoạt động kinh doanh công ty.4

1.3. Mô hình tổ chức bộ máy quản lý.7

1.4. Kết quả hoạt động kinh doanh công ty.13

PHẦN II: ĐẶC ĐIỂM TỔ CHỨC KẾ TOÁN TẠI CÔNG TY

2.1. Đặc điểm tổ chức bộ máy kế toán.15

2.2. Đặc điểm vận dụng chế độ kế toán.17

2.3 Đặc điểm một số phần hành kế toán.20

PHẦN III: ĐÁNH GIÁ KHÁI QUÁT TỔ CHỨC HẠCH TOÁN CÔNG TY

3.1. Những thành tựu của công ty.29

3.2. Những ưu điểm của công ty.30

 

 

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


việc sát nhập gia công may mặc và được đổi tên là: “ Xí nghiệp cắt may gia công vải sợi số I Hải Hưng” và số cán bộ công nhân lúc này là 620 người.
Từ những năm 1985- 1990 xí nghiệp phát triển mạnh hàng gia công cho Liên Xô cũ theo hiệp định 19/8. Đó là những năm sản xuất phát triển mạnh, số lượng cán bộ công nhân viên tăng lên tới 988 người.
Vào đầu thập kỷ 90 đã có sự biến động ở Liên Xô cũ và các nước Đông Âu, hàng cắt may theo hiệp định bị giảm dần dẫn đến xí nghiệp phải thu hẹp sản xuất, đầu tư thay thế máy móc, trang thiết bị và đặc biệt xí nghiệp đã chú trọng nâng cao tay nghề cho đội ngũ công nhân viên nhằm sử dụng thành thạo và phát huy năng lực sản xuất. Đồng thời xí nghiệp cũng tiến hành tổ chức lại sản xuất, giảm quy mô nên đã giảm được các đầu mối trung gian tăng cường trách nhiệm của trừng cá nhân tạo một chu trình quản lý khép kín từ khâu sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm. Nhờ đó mà các sản phẩm hỏng, sai quy cách được phát hiện và xử lý ngay tránh được tình trạng đùn đẩy trách nhiệm. Xí nghiệp đi sâu vào tìm kiếm thị trường. Đầu năm 1992 xí nghiệp đổi tên thành: “ Xí nghiệp may I Hải Hưng ” thuộc sở Công nghiệp và tiểu thủ Công nghiệp Hải Hưng.
Năm 1993 công ty Venture ( Công Hoà Liên Bang Đức ) thuê của xí nghiệp 2000m2 nhà xưởng và 200 lao động. Đến năm 1994 xí nghiệp đổi tên thành “ Công Ty May I Hải Hưng”. Năm 1997 do việc tách tỉnh Hải Hưng và tỉnh Hải Dương được tái lập. Công ty May I Hải Hưng được đổi tên là Công ty May I Hải Dương.
Đến ngày 12/7/2004 theo quyết định của UBND tỉnh Hải Dương về việc phê duyệt giá trị doanh nghiệp để cổ phần hoá doanh nghiệp nhà nước Công ty May I Hải Dương.
Đến nay vốn kinh doanh của công ty là 4,3 tỷ.
Trong đó: - Vốn kinh doanh : 4,3 tỷ.
Vốn nhà nước : 707 triệu đồng.
Vốn người lao động : 3,953 triệu đồng.
Số lượng cán bộ công nhân viên năm 2007 là 600 người thu nhập bình quân là 1.000.000 đồng/ người.
1.2 Đặc điểm hoạt động kinh doanh của Công ty cổ phần may I Hải Dương.
Công ty được thành lập để sử dụng hiệu quả và phát triển nguồn vốn trong việc sản xuất và kinh doanh về may mặc và các lĩnh vực khác nhằm tối đa hoá lợi nhuận tạo việc làm ổn định cho nguồn lao động nhằm tăng thu nhập bình quân và đóng góp cho ngân sách nhà nước. Nhiệm vụ chủ yếu của công ty là sản xuất kinh doanh hàng may mặc trong nước và xuất khẩu.
Chức năng của công ty là vừa nhận gia công vừa sản xuất và tiêu thụ sản phẩm may mặc. Đồng thời làm công tác dịch vụ như giặt là công nghiệp và các công việc liên quan đến ngành dệt may theo các cách.
Nhận gia công toàn bộ: Công ty nhận nguyên vật liệu, phụ liệu của khách hàng để gia công rồi giao cho khách hàng thành phẩm. Sản xuất hàng nội địa kinh doanh các ngành nghề dịch vụ khác.
Về sản phẩm: Công ty sản xuất ra các sản phẩm chính như áo sơ mi, áo jacket, áo choàng, quần áo thể thao. . .
Sản phẩm công ty cổ phần may I Hải Dương chủ yếu làm theo đơn đặt hàng. Do vậy khi nhận đơn đặt hàng và nguyên liệu do bên đặt hàng cung cấp với những thông số kỹ thuật, nhóm kỹ thuật của Công ty sẽ tiến hành chế thử sản phẩm sau đó sản phẩm chế thử sẽ được gưỉ cho bộ phẩm duyệt mẫu gồm các chuyên gia của bên đặt hàng kiểm tra góp ý kiến về sản phẩm làm thử.
Sơ đồ quy trình công nghệ sản xuất sản phẩm của công ty
Đơn đặt hàng
Nguyên liệu
Sản xuất mẫu đơi
Duyệt mẫu và thông số kỹ thuật
Xác định công trình công nghệ và giáo mấu sơ đồ
Giao hàng
Phân xưởng
Phân xưởng cắt
Phân xưởng may

KCS
Thành phẩm
Đóng gói
Nhập kho
Mẫu đôi ký duyệt sẽ được đưa đến các phân xưởng để làm mẫu cứng giác trên sơ đồ pha cát vải, giác mẫu và khớp mẫu rồi đưa đến từng tổ cắt.
Bộ phận cắt tiến hành nhận vải và các phụ liệu từ quản đốc phân xưởng phối mẫu cắt theo mẫu và đưa đến phân xưởng may.
Bộ phận may tiến hành may tiến hành may bao gồm chi may lắp ráp và một số công việc thủ công.
Sau khi may là công việc của thợ cả kiểm tra chất lượng sản phẩm và thợ thu vá sản phẩm chuyển sang bộ phận giặt là tẩy để hoàn chỉnh sản phẩm.
Giai đoạn cuối cùng là kiểm tra chất lượng sản phẩm và đóng gói nhập kho rồi xuất xưởng theo đơn đặt hàng.
1.3 Mô hình tổ chức bộ máy quản lý.
Công ty cổ phần may I Hải Dương là một doanh nghiệp nhà nước có tư cách pháp nhân, hạch toán kinh tế độc lập, có quy mô và phạm vi hoạt động lớn. Công ty đã xây dựng bộ máy quản lý chặt chẽ điều hành sản xuất kinh doanh một cách ổn định có hiệu quả góp phần phát triển kinh tế đất nước.
Theo quy định tổ chức và hoạt động của công ty: Cơ cấu tổ chức của công ty bao gồm: Giám đốc và bộ máy giúp việc.
Bộ máy giúp việc gồm: phó giám đốc cùng các ban phòng trong công ty. Các bộ phận này có nhiệm vụ giúp đỡ giám đốc thông qua việc thực hiện tốt các chức năng và nhiệm vụ của mình.
Sơ đồ bộ máy tổ chức công ty cổ phần may I Hải Dương
Đại hội cổ đông
Ban kiểm soát
Hội đồng quản trị
Giám Đốc
Phó Giám Đốc
Phòng tổ chức hành chính
Phân xưởng may I
Tổ sản xuất
Tổ sản xuất
Tổ sản xuất
Tổ sản xuất
Tổ sản xuất
Phòng KCS
Phòng kỹ thuật
Phòng kế toán tài vụ
Phòng xuất nhập khẩu
Phòng kế hoạch vật tư
Phân xưởng hoàn thiện
Phân xưởng
cắt
Phân xưởng may IV
Phân xưởng may III
Phân xưởng may II
Nhìn chung mô hình tổ chức của công ty được sắp xếp bố trí phù hợp với khả năng của nhân viên có thể đảm bảo tốt các nhiệm vụ của từng phòng ban do đó đảm bảo cho công ty thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh cũng như mặt đối với đối ngoại của mình.
Nhiệm vụ của từng bộ phận như sau:
Đại hội cổ đông: Là cơ quan có thẩm quyền cao nhất quyết định mọi vấn đề của Công ty theo luật DN và điều lệ Công ty. Đại hội cổ đông là cơ quan thông qua chủ trương chính sách đầu tư dài hạn phát triển công ty, quyết định cơ cấu vốn bầu ra cơ quan quản lý điều hành và sản xuất kinh doanh.
Hội đồng quản trị: Là cơ quan quản lý công ty có toàn quyền nhân danh Công ty để quyết định mọi vấn đề liên quan mục đích và quyền lợi công ty, trừ những vấn đề thuộc đại hội cổ đông quyết định.
Ban kiểm soát: Do đại hội cổ đông bầu, thay mặt cổ đông kiểm soát mọi hoạt động kinh doanh, quản trị và điều hành công ty.
Ban Giám đốc: Quyết định tất cả các vấn đề liên quan đến hoạt động hàng ngày của công ty, tổ chức thực hiện các kế hoạch kinh doanh phương án đầu tư. Bổ nhiệm miễn nhiệm các chức danh quản lý công ty trừ các chức danh Hội đồng quản trị bổ nhiệm miễn nhiệm.
1.3.1.Phòng hành chính:
Sơ đồ tổ chức phòng
Trưởng phòng
Phó trưởng phòng
Chuyên viên quản lý nhân lực thống kê năng suất lao động
Chuyên viên định mức lao động
Chức năng: Quản lý hồ sơ nhân sự, giải quyết các chế độ tuyển dụng, nghỉ việc, bổ bãi nhiệm, quản lý lao động tiền lương, nghiên cứu xây dựng các định mức lao động, quản lý công tác thanh tra, bảo vệ cơ quan, công tác an ninh.
Trách nhiệm và quyền hạn : Phòng tổ chức có trách nhiệm soạn thảo các văn bản :
- Thành lậ...

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top