katcat_vn1986

New Member

Download miễn phí Tình hình hoạt động tại Ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam chi nhánh Hà Thành





Lời mở đầu 1

PHẦN I: TỔNG QUAN VỀ NGÂN HÀNG ĐẦU TƯ 3

VÀ PHÁT TRIỂN VIỆT NAM CHI NHÁNH HÀ THÀNH 3

1. Giới thiệu chung về Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam. 3

1.1. Lịch sử hình thành và phát triển. 3

1.2. Cơ cấu của Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam 4

2. Tổng quan về Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Hà Thành. 4

2.1. Lịch sử hình thành. 4

2. 2. Cơ cấu tổ chức. 5

3. Tình hình hoạt động kinh doanh của Chi nhánh Hà Thành 7

3.1. Môi trường kinh doanh của Chi nhánh Hà Thành 7

3.2. Một số thành tích cơ bản của BIDV Hà Thành. 8

3.3. Mục tiêu của BIDV Hà Thành trong thời gian tới. 9

PHẦN II: CÁC HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN CỦA NGÂN HÀNG 10

ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN VIỆT NAM CHI NHÁNH HÀ THÀNH 10

1. Các hoạt động chủ yếu của BIDV Hà Thành. 10

1.1. Hoạt động huy động vốn: 10

1.2. Hoạt động cho vay: 10

1.3. Các hoạt động khác: 11

2. Thực trạng hoạt động kinh doanh của NHĐT&PT VN chi nhánh Hà Thành. 11

2.1. Hoạt động huy động vốn 11

2.2. Tình hình sử dụng vốn của chi nhánh Hà Thành 15

2.3. Tình hình các hoạt động khác 18

2.4. Kết quả hoạt động kinh doanh 19

KẾT LUẬN 20

DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 21

 

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


n trị điều hành, cơ cấu tổ chức và mạng lưới kênh phân phối, hệ thống sản phẩm dịch vụ. Nhiều loại hình dịch vụ ngân hàng bán lẻ đã được triển khai thực hiện như dịch vụ tài khoản, dịch vụ thẻ, séc, quản lý tài sản, tín dụng, cầm cố các sản phẩm ngân hàng điện tử Do vậy, năm 2008 là năm hoạt động kinh doanh ngân hàng nói chung và hoạt động bán lẻ nói riêng gặp nhiều khó khăn, thách thức.
Cách đây 5 năm vào ngày 16/9/2003 Chi nhánh Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Hà Thành là đơn vị thành viên thứ 76 của Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam đã chính thức khai trương đi vào hoạt động. Với sự nỗ lực cao độ của toàn thể cán bộ nhân viên với nhiều biện pháp khắc phục khó khăn, nhanh chóng ổn định tổ chức triển khai các hoạt động nghiệp vụ phục vụ khách hàng, Chi nhánh Hà Thành đã bám sát mục tiêu kế hoạch và phương châm “Chất lượng – Tăng trưởng bền vững – an toàn – hiệu quả”, vì thế trong 5 năm qua Chi nhánh đã đạt được những kết quả nhất định trong nghiệp vụ ngân hàng cũng như xây dựng được một hình ảnh ngân hàng uy tín chất lượng trong lòng đông đảo người dân.
Để tìm hiểu rõ hơn, bản báo cáo của em xin được giới thiệu sơ qua về Ngân hàng Đầu tư và Phát triển chi nhánh Hà Thành (gọi tắt là Chi nhánh Hà Thành) cũng như các hoạt động cơ bản của nó trong các năm gần đây.
Ngoài phần Lời mở đầu và Kết luận, bản báo cáo gồm 2 phần:
Phần I: Tổng quan về Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Hà Thành.
Phần II: Các hoạt động cơ bản của Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Hà Thành.
PHẦN I: TỔNG QUAN VỀ NGÂN HÀNG ĐẦU TƯ
VÀ PHÁT TRIỂN VIỆT NAM CHI NHÁNH HÀ THÀNH
1. Giới thiệu chung về Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam.
1.1. Lịch sử hình thành và phát triển.
Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (NHĐT&PT VN – BIDV) được thành lập vào ngày 26/4/1957 - với tên gọi là Ngân hàng Kiến thiết Việt Nam (trực thuộc Bộ tài chính), theo Quyết định 177/TTg của Thủ tướng Chính phủ. Quy mô ban đầu gồm 8 chi nhánh và 200 cán bộ. Nhiệm vụ chủ yếu của NH Kiến thiết là thực hiện cấp phát, quản lý vốn kiến thiết cơ bản từ nguồn vốn ngân sách cho tất cả các lĩnh vực kinh tế - xã hội.
Từ đó đến nay, NH đã qua 2 lần đổi tên khác nhau phù hợp với từng thời kỳ xây dựng và phát triển của đất nước:
Ngày 24/6/1981, NH Kiến thiết VN được đổi tên thành NH Đầu tư và Xây dựng Việt Nam - trực thuộc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN VN), theo Quy định số 259 – CP của Hội đồng Chính phủ với nhiệm vụ chủ yếu là cấp phát, cho vay và quản lý vốn đầu tư xây dựng cơ bản tất cả các lĩnh vực của nền kinh tế thuộc kế hoạch nhà nước.
Ngày 14/11/1990, NH Đầu tư và xây dựng Việt Nam được đổi tên thành NH Đầu tư và Phát triển Việt Nam theo Quyết định số 401 – CT của Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng. Đây là thời kỳ quan trọng, chuyển đổi từ cơ chế tập bao cấp sang cơ chế thị trường có sự quản lý của Nhà nước, do vậy nhiệm vụ chủ yếu của BIDV được thay đổi cơ bản: Tiếp tục nhận vốn ngân sách để cho vay các dự án thuộc chỉ tiêu kế hoạch Nhà nước, huy động các nguồn vốn trung dài hạn để cho vay đầu tư phát triển, kinh doanh tiền tệ tín dụng và dịch vụ Ngân hàng chủ yếu trong lĩnh vực xây lắp phục vụ đầu tư phát triển.
Từ đó đến nay, NHĐT&PT VN không ngừng mở rộng các hoạt động kinh doanh, đa dạng hoá các sản phẩm dịch vụ nhằm hướng tới mục tiêu trở thành ngân hàng chất lượng – uy tín hàng đầu Việt Nam, với nhiệm vụ chính là kinh doanh đa ngành, đa lĩnh vực về tài chính, tiền tệ, tín dụng, dịch vụ ngân hàng và phi ngân hàng phù hợp với quy định của Pháp luật, không ngừng nâng cao lợi nhuận của ngân hàng, góp phần thực hiện chính sách tiền tệ quốc gia, phục vụ phát triển kinh tế đất nước. Hiện nay Ngân hàng có Hội sở chính nằm tại Tháp A, toà nhà Vincom, 191 Bà Triệu quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.
1.2. Cơ cấu của Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam
NHĐT&PT VNlà một doanh nghiệp nhà nước hạng đặc biệt, được tổ chức và hoạt động theo mô hình Tổng công ty Nhà nước. Đây cũng là một trong những ngân hàng lớn nhất Việt Nam. Tổng tài sản của BIDV đạt 243,8 nghìn tỷ VND (tính đến cuối năm 2008). Hiện nay, mô hình tổ chức của BIDV gồm 5 khối lớn:
Khối ngân hàng thương mại quốc doanh (bao gồm 3 sở giao dịch và các chi nhánh trên toàn quốc).
Khối Công ty.
Khối các đơn vị sự nghiệp.
Khối liên doanh.
Khối đầu tư.
Tổng số cán bộ công nhân viên của toàn hệ thống là hơn 10.000 người.
2. Tổng quan về Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Hà Thành.
2.1. Lịch sử hình thành.
Chi nhánh NHĐT&PT Hà Thành là chi nhánh cấp 1 của NHĐT&PT VN được thành lập ngày 16/9/2003 trên cơ sở nâng cấp phòng giao dịch Tràng Tiền, trực thuộc Sở giao dịch 1, NHĐT&PT VN. Trước đây, BIDV Hà Thành có địa chỉ tại 34 Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội nhưng từ tháng 1 năm 2009, nhằm mở rộng quy mô tổ chức và kinh doanh, BIDV Hà Thành đã chuyển trụ sở về toà nhà 79 – 81 đường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Chi nhánh Hà Thành được xây dựng và hoạt động theo mô hình ngân hàng bán lẻ Chi nhánh chủ trương ứng dụng các công nghệ và quản lý nhằm tạo ra những sản phẩm, dịch vụ tiên tiến theo chuẩn mực và thông lệ quốc tế. Chi nhánh tập trung chuyên sâu trong lĩnh vực phục vụ các nhu cầu vốn và cung cấp các dịch vụ tiện ích của NH ĐT & PT trong việc đáp ứng dịch vụ thanh toán hiện đại cho khách hàng nhưn hệ thống thanh toán thẻ ATM, thẻ tín dụng Đối tượng khách hàng mà Chi nhánh tập trung là các DN vừa và nhỏ, công ty trách nhiệm hữu hạn, công ty cổ phần, doanh nghiệp 100% vồn nước ngoài, các doanh nghiêp tư nhân và hộ kinh doanh và trong 2, 3 năm trở lại đây Chi nhánh có hướng phát triển đối tượng khách hàng cá nhân với các sản phẩm phục vụ đối tượng khách hàng này sâu rộng và mạnh mẽ.
2. 2. Cơ cấu tổ chức.
Khi mới thành lập, BIDV Hà Thành chỉ có 6 phòng và 3 tổ, 1 phòng giao dịch và 3 quỹ tiết kiệm với đội ngũ cán bộ chỉ có 54 người. Đến nay chi nhánh đã có 13 phòng nghiệp vụ, 6 phòng giao dịch, 4 điểm giao dịch với khoảng 200 cán bộ.
Chi nhánh Hà Thành – NH ĐT & PT VN
Ban Giám Đốc
Phòng
Dịch vụ khách hàng
Phòng
Tổ chức hành chính
Phòng
Thẩm định
Phòng Tài chính Kế toán
Phòng
Quản lý tín dụng
Phòng
Tín dụng
P. QHKH 1
P.QHKH 2
Phòng giao dịch
Tổ Kiểm tra nội bộ
Tổ Điện toán
Tổ TT, Kho quỹ
Phòng
Tài trợ thương mại
Phòng Kế hoạch Nguồn vốn
3. Tình hình hoạt động kinh doanh của Chi nhánh Hà Thành
3.1. Môi trường kinh doanh của Chi nhánh Hà Thành
Ra đời và hoạt động trên địa bàn quận Hoàn Kiếm, trung tâm của thủ đô Hà Nội cùng với các phòng giao dịch năm ở các nơi tập trung đông dân cư, khách du lịch tuy nhiên vê môi trường kinh doanh, bên cạnh những thuận lợi đó, Chi nhánh cũng gặp phải không ít khó khăn.
Thuận lợi: Thủ đô Hà Nội là trung tâm kinh tế, chính trị, văn hóa – xã hội của cả nước, là nơi đang thu hút đầu tư trong nước và nước ngoài mạnh mẽ, chính vì vậy, trên địa bàn thành phố tập trung rất nhiều doanh nghiệp hoạt động trên nhiều lĩnh vực sản xuất, dịch vụ với độ...

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Tình hình thu gom và quản lý rác thải sinh hoạt ở Chợ Đầu Mối Phường Phú Hậu Thành Phố Huế Luận văn Kinh tế 0
D Tình hình hoạt động của Công ty Tài chính Bưu điện Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tình hình hoạt động kinh doanh của công ty TNHH MTV Bảo Trân Châu Luận văn Kinh tế 0
D Tình hình hoạt động của các doanh nghiệp nhà nước và một số các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả Luận văn Kinh tế 0
D Tác động của việc tham gia các hoạt động tình nguyện đối với sự hình thành kỹ năng giao tiếp và kỹ năng làm việc nhóm của sinh viên trường đại học Văn hóa, Xã hội 0
D Phân tích phương thức đấu thầu quốc tế và đánh giá tình hình hoạt động đấu thầu quốc tế tại Việt Nam hiện nay Luận văn Kinh tế 0
Y Phân tích thống kê tình hình sử dụng vốn sản xuất kinh doanh và kết quả hoạt động tài chính của Xí n Luận văn Kinh tế 0
C Vận dụng một số phương pháp thống kê phân tích tình hình sử dụng vốn sản xuất, kinh doanh và kết quả hoạt động tài chính Luận văn Kinh tế 2
D Phân tích tình hình hoạt động & xây dựng chiến lược marketing nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh tại Luận văn Kinh tế 0
T Phân tích tình hình hoạt động tín dụng của chi nhánh NHCT AG qua ba năm 2001-2003 Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top