yenlinh_vu85

New Member

Download miễn phí Tình hình hoạt động tại Công ty cổ phần Lilama 69 - 3





Trong những năm gần đây, nền kinh tế nước ta đang trên đà phát triển cùng với những chính sách mở cửa thu hút vốn đầu tư nước ngoài vào Việt Nam đặc biệt là sau khi Việt Nam gia nhập WTO thì bộ mặt nước ta đang thay đổi từng ngày từng giờ. Đường lối đổi mới, cơ chế thị trường đã tạo điều kiện cho nhiều loại hình kinh doanh mới xuất hiện. Để tồn tại và phát triển được thì mỗi doanh nghiệp phải tìm cho mình một hướng đi riêng, một cách quản lý phù hợp.

Kế toán luôn luôn tồn tại và gắn liền với hoạt động kinh doanh, nó cũng cải tiến, đổi mới về mọi mặt để đáp ứng yêu cầu quản lý ngày càng cao hơn đối với nền sản xuất xã hội. Kế toán là một bộ phận cấu thành quan trọng của hệ thống công cụ quản lý tài chính, là công cụ đắc lực trong việc quản lý, điều hành các hoạt động, tính toán kinh tế và kiểm tra việc bảo vệ sử dụng tài sản, vật tư, tiền vốn. nhằm đảm bảo sự chủ động trong sản xuất kinh doanh và chủ động tài chính của doanh nghiệp.

Công ty cổ phần LILAMA 69-3 thuộc Tổng Công ty Lắp máy Việt Nam, là một doanh nghiệp xây lắp chuyên ngành lắp máy thi công lắp đặt các thiết bị công nghệ cho các công trình công nghiệp và dân dụng, sửa chữa cơ khí. Đơn vị có uy tín nhiều năm trong ngành, là một trong những mũi nhọn hàng đầu của ngành xây dựng và lắp máy, công ty đã đóng góp hàng trăm công trình cho sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá của nước nhà công việc lắp máy và sản xuất kinh doanh ngày càng phát triển. Với đặc thù của doanh nghiệp nên bộ máy kế toán của công ty cũng có những đặc thù riêng biệt.

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


ập kho (02-VT)
+ Biên bản kiểm nghiệm (05-VT)
+Thẻ kho (06- VT)
+ Phiếu báo vật tư còn lại cuối kỳ (07-VT)
+ Biển bản kiểm kê vật tư, sản phẩm, hàng hoá (08-VT)
Chứng từ về tiền:
+ Phiếu thu (01-TT)
+ Phiếu chi (02-TT)
+ Giấy đề nghị tạm ứng (03-TT)
+ Biên lai thu tiền (05-TT)
+ Bảng kiểm kê quỹ (07- TT)
+ Uỷ nhiệm thu
+ Uỷ nhiệm chi
+ Bảng sao kê
Chứng từ về bán hàng:
+ Hoá đơn giá trị gia tăng (01GTKT-3LL)
+ Hoâ đơn bán hàng thông thường (02GTTT – 3LL)
+ Phiếu xuất kho kiêm vận chuyển nội bộ (03PXK – 3LL)
Chứng từ về TSCĐ:
+ Biên bản giao nhận TSCĐ (01-TSCĐ)
+ Thẻ TSCĐ (02-TCSĐ)
+ Biên bản thanh lý TSCĐ (03- TSCĐ)
+ Biên bản giao nhận TSCĐ sửa chữa lớn hoàn thành (04-TSCĐ)
+ Biên bản đánh giá lại TSCĐ (05-TSCĐ)
Chứng từ về chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm:
+ Phiếu tính giá thành sản phẩm hoàn thành.
* Trình tự luân chuyển chứng từ: Kiểm tra chứng từ, ghi sổ, bảo quản, lưu trữ chứng từ.
Về tính pháp lý của các chứng từ sổ sách: các bộ chứng từ trước khi được vào sử dụng để ghi sổ kế toán đều được kiểm tra bởi một nhân viên của phòng kế toán. Các bộ chứng từ này sẽ được kiểm tra về tính đầy đủ của các loai giấy tờ cũng như các thủ tục phê duyệt cần thiết trên các chứng từ đó. Sau khi được kiểm tra, bộ chứng từ hợp lý, hợp pháp sẽ được chuyển đến kế toán viên cần sử dụng, trước khi hạch toán, kế toán viên kiểm tra bộ chứng từ một lần nữa. Trong quá trình hạch toán, nguyên tắc nhất quán được thực hiện tốt, phương pháp tính giá trị vật liệu xuất kho, tính khấu hao TSCĐ áp dụng thống nhất qua các kỳ kế toán giúp việc tính toán, ghi sổ dễ dàng.
4.3.2 Tổ chức hệ thống tài khoản kế toán tại Công ty
* Hệ thống tài khoản mà Công ty đang áp dụng là hệ thống tài khoản thống nhất giữa các doanh nghiệp ban hành theo Quyết định số 1141/QĐ/TC/QĐ-CĐKT ngày 01/11/1995 của Bộ trưởng Bộ tài chính; Quyết định số 167/2000/QĐ-BTC ngày 25/10/2000 và có sửa đổi theo chuẩn mực kế toán Việt Nam và các Thông tư hướng dẫn, sửa đổi của Bộ tài chính. Song do yêu cầu quản lý và do đặc điểm SXKD của Công ty chỉ sử dụng một số tài khoản trong hệ thống tài khoản đã ban hành là các TK trong bảng cân đối kế toán và một số Tài khoản ngoài bảng: TK001; TK002.
Trên cơ sở hệ thống tài khoản kế toán Công ty mở thêm chi tiết các tiểu khoản theo tình hình thực tế tại đơn vị. Cụ thể các TK nguyên vật liệu được chi tiết theo kho, công trình, các TK thanh toán tạm ứng được chi tiết theo CNV, đơn vịnhư TK 6321: Máy hàn, TK 6322: Vật liệu hàn ( gồm dây hàn, thuốc hàn, que hàn); TK 6323: phụ kiện mỏ hàn; TK 6324: Máy cắt,
4.3.3 Tổ chức hệ thống sổ kế toán
Do nhu cầu quản lý, đảm bảo chặt chẽ, kịp thời đối với các đơn vị trực thuộc, cung cấp thông tin, số liệu kịp thời, chính xác cho Ban Giám đốc. Bộ máy kế toán hiện nay được tổ chức theo hình thức kế toán vừa tập trung vừa phân tán, Công ty đã áp dụng hình thức kế toán Nhật ký chung, là loại sổ kế toán tổng hợp dùng để ghi chép các nghiệp vụ kinh tế tài chính phát sinh theo trình tự thời gian, giúp cho Công ty trong công tác kế toán về quan hệ đối chiếu và để phục vụ ghi sổ cái.
Ngoài hệ thống sổ sách kế toán ở trên, tại Văn phòng Công ty còn trang bị hệ thống phần mềm kế toán FAST ACCOUNTING 2002 được viết riêng cho phù hợp với tình hình chung của Công ty.
Trình tự ghi sổ kế toán theo hình thức nhật ký chung
Sổ Cái
Báo cáo tài chính
Nhật ký chung
Sổ (thẻ) kế toán chi tiết
Bảng cân đối số phát sinh
Nhật ký đặc biệt
Bảng tổng hợp chi tiết
Chứng từ gốc
Máy vi tính
Ghi chú:
Ghi hàng ngày
Ghi cuối tháng
Đối chiếu, kiểm tra
Hàng ngày, kế toán căn cứ vào chứng từ kế toán đã được kiểm tra, được dùng làm căn cứ ghi sổ, xác định TK Nợ, TK ghi Có để nhập dữ liệu vào máy tính theo các bảng, biểu được thiết kế sẵn trên phần mềm. Theo quy trình của phần mềm, các thông tin được tự động vào sổ kế toán tổng hợp và các sổ chi tiết có liên quan
Cuối tháng (hay vào bất kỳ thời điểm cần thiết nào), kế toán thực hiện các thao tác cộng sổ, khoá sổ và lập báo cáo tài chính. Việc đối chiếu giữa số liệu tổng hợp và chi tiết được thực hiện tự động và luôn đảm bảo chính xác, trung thực theo thông tin đã được nhập trong kỳ. Kế toán có thể kiểm tra, đối chiếu số liệu giữa sổ kế toán với báo cáo tài chính sau khi đã in ra giấy theo quy định
- Chế độ kế toán mà Công ty áp dụng là chế độ kế toán áp dụng theo chuẩn mực kế toán Việt Nam và luật kế toán Doanh nghiệp ban hành theo Quyết định số 15/2006/QĐ-BTC ngày 20/03/2006 của Bộ trưởng Bộ Tài chính và thông tư số 161/2007/TT-BTC ngày 31/12/2007 về hướng dẫn thực hiện 16 chuẩn mực kế toán ban hành theo Quyết định số 149/2001/QĐ-BTC ngày 31/12/2001, Quyết định số 165/2002/QĐ-BTC ngày 31/12/2002 và Quyết định số 234/2003/QĐ-BTC ngày 30/12/2003 và các thông tư hướng dẫn, sửa đổi của Bộ Tài chính ban hành.
- Kỳ kế toán của Công ty được tính theo quý.
- Phương pháp hạch toán và kế toán chi tiết hàng tồn kho theo phương pháp kê khai thường xuyên.
- Phương pháp tính trị giá vốn hàng xuất kho theo phương pháp bình quân cả kỳ dự trữ.
- Phương pháp khấu hao TSCĐ theo phương pháp đường thẳng.
- Phương pháp chuyển đổi ngoại tệ là theo tỷ giá thực tế bình quân của ngân hàng Nhà nước Việt Nam tại thời điểm phát sinh nghiệp vụ kinh tế.
Hệ thống sổ kế toán Công ty đang sử dụng:
+ Sổ kế toán tổng hợp:
Sổ Nhật ký chung;
Sổ cái các Tài khoản:
Sổ Nhật ký đặc biệt:
+ Nhật ký thu tiền.
+ Nhật ký chi tiền.
+ Nhật ký mua hàng.
+ Nhật ký bán hàng.
+ Sổ kế toán chi tiết:
Sổ chi tiết các Tài khoản
Sổ chi tiết bán hàng.
Sổ quỹ tiền mặt
Bảng tổng hợp Nhập - Xuất - Tồn.
Sổ tài sản cố định.
Sổ chi tiết thanh toán người bán, người mua.
Sổ chi phí đầu tư xây dựng
Sổ theo dõi thuế GTGT
4.3.4 Tổ chức hệ thống báo cáo kế toán
Tại Công ty Lắp máy và Xây dựng 69-3 đang áp dụng hình thức nửa tập trung nửa phân tán tại các Đội công trình
Các báo cáo tài chính của Công ty được lập tuân thủ theo quyết định số 167/2000/QĐ-BTC ngày 25/10/2000 của Bộ tài chính về chế độ báo cáo tài chính và sửa đổi bổ sung theo thông tư số 89/2002/TT-BTC ngày 09/10/2002.
Hệ thống báo cáo của Công ty LILAMA 69-3 được lập với mục đích tổng hợp và trình bày một cách tổng quát, toàn diện về tình hình tài sản, công nợ, nguồn vốn, kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty trong kỳ hạch toán.
Báo cáo tài chính mà Công ty lập theo quy định bao gồm:
- Bảng cân đối kế toán (Mẫu số B01-DN).
- Báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh (Mẫu số B02- DN)
- Báo cáo lưu chuyển tiền tệ (Mẫu số B03-DN)
- Thuyết minh báo cáo tài chính (mẫu số B09-DN)
Ngoài ra, Công ty còn lập báo cáo quản trị báo gồm: Các báo cáo quản trị nhanh, báo cáo quản trị theo tháng, theo quý, theo năm để phục vụ công tác hạch toán kế toán, đặc biệt giúp cho Ban lãnh đạo Công ty đưa ra những phương hướng hoạt động sản xuất kinh doanh có hiệu quả, phù hợp với tình hình thị trường, thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước giao cho.
Có thể kể đến các báo cáo quản trị như: báo cáo về tình hình ...

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Tình hình thu gom và quản lý rác thải sinh hoạt ở Chợ Đầu Mối Phường Phú Hậu Thành Phố Huế Luận văn Kinh tế 0
D Tình hình hoạt động của Công ty Tài chính Bưu điện Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tình hình hoạt động kinh doanh của công ty TNHH MTV Bảo Trân Châu Luận văn Kinh tế 0
D Tình hình hoạt động của các doanh nghiệp nhà nước và một số các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả Luận văn Kinh tế 0
D Tác động của việc tham gia các hoạt động tình nguyện đối với sự hình thành kỹ năng giao tiếp và kỹ năng làm việc nhóm của sinh viên trường đại học Văn hóa, Xã hội 0
D Phân tích phương thức đấu thầu quốc tế và đánh giá tình hình hoạt động đấu thầu quốc tế tại Việt Nam hiện nay Luận văn Kinh tế 0
Y Phân tích thống kê tình hình sử dụng vốn sản xuất kinh doanh và kết quả hoạt động tài chính của Xí n Luận văn Kinh tế 0
C Vận dụng một số phương pháp thống kê phân tích tình hình sử dụng vốn sản xuất, kinh doanh và kết quả hoạt động tài chính Luận văn Kinh tế 2
D Phân tích tình hình hoạt động & xây dựng chiến lược marketing nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh tại Luận văn Kinh tế 0
T Phân tích tình hình hoạt động tín dụng của chi nhánh NHCT AG qua ba năm 2001-2003 Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top