damnha_nt

New Member

Download miễn phí Tình hình hoạt động tại Công ty kiểm toán Asnaf Việt Nam





LỜI MỞ ĐẦU 1

PHẦN I : TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY KIỂM TOÁN ASNAF VIỆT NAM 2

1.1 Lịch sử hình thành và phát triển của công ty kiểm toán asnaf Việt Nam 2

1.2. Chức năng nhiệm vụ của công ty 4

1.3. Đặc điểm hoạt động sản xuất kinh doanh 5

1.3.1. Đặc điểm khách hàng và thị trường 5

1.3.2. Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh 6

1.4. Cơ cấu tổ chức và bộ máy quản lý 7

1.4.1. Tổ chức bộ máy quản lý của công ty 7

1.4.2.Tổ chức bộ máy kế toán của Công ty 10

1.4.2.1. Chính sách kế toán mà công ty áp dụng 12

PHẦN II : TỔ CHỨC CÔNG TÁC KIỂM TOÁN TẠI CÔNG TY KIỂM TOÁN ASNAF VIỆT NAM 13

2.1 Đặc điểm tổ chức quy trình kiểm toán tại công ty kiểm toán asnaf Việt Nam 13

2.1.1 LËp kÕ ho¹ch kiÓm to¸n 13

2.1.2 Thùc hiÖn kiÓm to¸n 15

2.1.3 KÕt thóc kiÓm to¸n 15

2.2. Đặc điểm tổ chức nhân sự kiểm toán 16

2.3. Đặc điểm tổ chức hồ sơ kiểm toán 16

2.4 Đặc điểm tổ chức hệ thống kiểm soát chất lượng kiểm toán 18

PHẦN 3: ĐÁNH GIÁ CHUNG V Ề CÔNG TY KIỂM TOÁN ASNAF VIỆT NAM 20

3.1 Những ưu điểm 20

3.1.1Về tổ chức quản lý 20

3.1.2 Sự phối hợp trong kiểm toán các chu trình trong kiểm toán báo cáo tài chính 20

3.1.3. Vấn đề tổ chức công tác kiểm toán 21

3.1.4 Một số ưu điểm khác 22

3.2 Những tồn tại và nguyên nhân 24

LỜI KẾT 26

DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 27

 

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


i chính của công ty là rất khả quan, rất vững mạnh.
1.4. Cơ cấu tổ chức và bộ máy quản lý
1.4.1. Tổ chức bộ máy quản lý của công ty
Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý của Công ty được tổ chức theo mô hình trực tuyến từ trên xuống, nghĩa là các công việc hàng ngày của bộ phận thuộc trách nhiệm quản lý của các cán bộ quản lý bộ phận đó, nhưng các kế hoạch, các chính sách dài hạn phải tuân thủ theo kế hoạch và hướng dẫn thực hiện của công ty, để có sự phối hợp giữa các bộ phận nhằm thực hiện mục tiêu chung của toàn công ty.
Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý khá chặt chẽ, thuận tiện cho việc quản lý và hoạt động có hiệu quả cao, bao gồm Đại hội đồng cổ đông, Hội đồng quản trị, Ban giám đốc và các phòng ban.
Sơ đồ 1.2: Tổ chức bộ máy quản lý của công ty
Đại hội đồng cổ đông
đ
Hội đồng quản trị
Giám đốc
đ
Phó giám đốc
Tư vấn
đ
Phó giám đốc
Kiểm toán
đ
Phòng Tư vấn thuế
Phòng kinh doanh
Phòng kiểm toán nghiệp vụ 1,2
Phòng Tư vấn đào tạo
Phòng Tin học
Phòng Kiểm toán XDCB
Đại hội đồng cổ đông: Bao gồm tất cả các cổ đông của công ty, là cơ quan quyết định cao nhất của công ty. Đại hội đồng cổ đông thông qua các vấn đề quan trọng như bầu, bãi nhiệm, miễn nhiệm thành viên Hội đồng quản trị, quyết định việc sửa đổi điều lệ công ty.
Hội đồng quản trị: Là cơ quan quản lý công ty, có toàn quyền nhân danh công ty để quyết định mọi vấn đề có liên quan đến mục đích, quyền lợi của công ty trừ những vấn đề thuộc thẩm quyền của Đại hội đồng cổ đông.
Hội đồng quản trị có quyền và nhiệm vụ như sau: Quyết định chiến lược phát triển của công ty, kiến nghị loại cổ phần và tổng số cổ phần được quyền chào bán của từng loại; quyết định huy động vốn theo các hình thức; quyết định phương án đầu tư; quyết định giải pháp trên thị trường, tiếp thị và công nghệ; bổ nhiệm, miễn nhiệm, cách chức giám đốc và cán bộ quản lý quan trọng khác của công ty; quyết định cơ cấu tổ chức, quy chế quản lý nội bộ của công ty; quyết định thành lập công ty con, lập chi nhánh, văn phòng đại diện
Giám đốc công ty: Là người đứng đầu, quyết định các vấn đề về mọi hoạt động của công ty, chịu trách nhiệm trước cơ quan quản lý Nhà nước và hội đồng quản trị về các hoạt động của công ty, Giám đốc cũng đồng thời kiêm chủ tịch hội đồng quản trị.
Các Phó Giám đốc công ty: Có nhiệm vụ giúp Giám đốc điều hành các hoạt động để thực hiện các mục tiêu chiến lược của công ty. Các Phó Giám đốc được phân công nhiệm vụ như sau: Phó Giám đốc 1 phụ trách về lĩnh vực tư vấn; phó Giám đốc 2 phụ trách các phòng kiểm toán.
Duới các Phó Giám đốc là các phòng ban thực hiện các hoạt động, nghiệp vụ trong công ty.
Chức năng, nhiệm vụ của các phòng ban trong công ty:
+ Phòng tư vấn thuế: Là phòng chủ yếu thực hiện các công việc tư vấn, gồm các lĩnh vực sau:
Tư vấn về thuế: Lập báo cáo thuế, hướng dẫn xử lý các vướng mắc về thuế, xin miễn giảm thuế.
Tư vấn về tài chính và kế toán: Tư vấn xác định kết quả kinh doanh, tư vấn lập dự án khả thi, tư vấn cho doanh nghiệp cổ phần hóa, hỗ trợ việc lập và soát xét công tác kế toán
+ Phòng tài chính: Gồm có 3 nhân viên chính: Kế toán trưởng, kế toán tổng hợp và thủ quỹ với các chức năng và nhiệm vụ như sau: Lập kế hoạch và giải quyết nguồn tài chính, cân đối thu chi, quản lí về các loại vốn, tài sản của công ty theo đúng quy định hiện hành của Nhà nước. Tổ chức thực hiện công tác thống kê - kế toán thống nhất trong toàn công ty, tổng hợp tình hình hoạt động tài chính kế toán và tổ chức kiểm tra phê duyệt quyết toán hàng năm. Tổ chức thực hiện các chế độ báo cáo tài chính kế toán, thanh quyết toán tiền lương, bảo hiểm xã hội.
+ Phòng kiểm toán nghiệp vụ 1, 2: Là các phòng thực hiện các công tác kiểm toán, các phòng này đều có các kiểm toán viên quốc gia. Chức năng của phòng kiểm toán nghiệp vụ là cung cấp các dịch vụ kiểm toán và tư vấn cho khách hàng trên nhiều lĩnh vực như kiểm toán báo cáo tài chính hàng năm của các công ty, kiểm toán tuân thủ, kiểm toán họat động, kiểm toán xác định giá trị doanh nghiệp.
+ Phòng tư vấn đào tạo: Nhiệm vụ của phòng là đào tạo nhân viên hàng năm, tổ chức sát hạch định kỳ để đánh giá trình độ chuyên môn nghiệp vụ của nhân viên, cập nhật thông tin mới về tài chính, kế toán, kiểm toán, và ban hành công văn hướng dẫn cho các phòng nghiệp vụ.
+ Phòng tin học: Có nhiệm vụ lắp đặt bảo trì mạng máy tính của công ty, góp phần hỗ trợ việc thực hiện nhiệm vụ kiểm toán cho các phòng ban nghiệp vụ khác. Đồng thời, còn thực hiện việc thiết kế và sản xuất ra các phần mềm kế toán, quản lý để đáp ứng nhu cầu của thị trường.
+ Phòng kiểm toán xây dựng cơ bản: Là phòng duy nhất cung cấp các dịch vụ kiểm toán báo cáo quyết toán vốn đầu tư xây dựng cơ bản hay các hạng mục công trình hoàn thànhđược thực hiện bởi đội ngũ kiểm toán viên cũng như kỹ sư xây dựng có trình độ cao và giàu kinh nghiệm.
Với cơ cấu tổ chức khoa học như trên giúp cho công tác quản lý tại công ty đạt hiệu quả cao, các phòng ban cùng hợp tác, hỗ trợ nhau nhằm hướng tới mục tiêu chung của công ty. Tại các văn phòng của công ty cũng thực hiện các chức năng trên nhưng có thuận lợi hơn trong việc cung cấp các dịch vụ ở ngay địa bàn chính, hạn chế các chi phí đi lại. Các văn phòng hoạt động độc lập có báo cáo tài chính riêng, báo cáo tài chính cả công ty là hình thức hợp nhất của báo cáo.
1.4.2.Tổ chức bộ máy kế toán của Công ty
Để phù hợp với đặc điểm tổ chức bộ máy quản lý, bộ máy kế toán của công ty được tổ chức theo hình thức tập trung. Với hình thức này thì toàn bộ công việc kế toán được tập trung tại phòng tài chính của công ty. Tại phòng tài chính, hàng ngày cập nhật, kiểm tra, kiểm soát hồ sơ, chứng từ ở tất cả các phòng ban. Nghiệp vụ kinh tế toàn công ty cung cấp cho phòng theo quy chế về chế độ báo cáo luân chuyển chứng từ một cách có hệ thống, giám sát tài chính kinh tế, hoạt động kinh tế ở từng thời điểm. Tạo thành mối liên kết chặt chẽ và phải tuân thủ một thể thống nhất về hoạt động kinh tế .
Mô hình tổ chức bộ máy kế toán của công ty được thể hiện ở sơ đồ sau
Sơ đồ 1.3: Sơ đồ tổ chức bộ máy kế toán tại Công ty
Kế toán trưởng
Kế toán tổng hợp
Thủ quỹ
Chức năng nhiệm vụ của từng người trong bộ máy kế toán :
Phòng kế toán của công ty gồm 3 người được phân công như sau :
Kế toán trưởng : Phụ trách công tác phòng tài chính - kế toán, hướng dẫn chỉ đạo, phân công kiểm tra, lập kế hoạch tài chính, tổ chức thực hiện các công việc theo chỉ tiêu, báo cáo tình hình thực hiện kế hoạch tài chính hàng tháng, quý, năm của công ty.
Kế toán tổng hợp: Phụ trách, theo dõi định khoản các ghi chép các khoản công nợ của công ty. Theo dõi tình hình vật tư, tình hình tăng giảm TSCĐ ghi sổ kế toán kịp thời khi có sự thay đổi. Thực hiện việc tính tiền lương dựa vào bảng chấm công, lập bảng thanh toán tiền lương cho cán bộ công nhân viên trong công ty. Căn...

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Tình hình thu gom và quản lý rác thải sinh hoạt ở Chợ Đầu Mối Phường Phú Hậu Thành Phố Huế Luận văn Kinh tế 0
D Tình hình hoạt động của Công ty Tài chính Bưu điện Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tình hình hoạt động kinh doanh của công ty TNHH MTV Bảo Trân Châu Luận văn Kinh tế 0
D Tình hình hoạt động của các doanh nghiệp nhà nước và một số các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả Luận văn Kinh tế 0
D Tác động của việc tham gia các hoạt động tình nguyện đối với sự hình thành kỹ năng giao tiếp và kỹ năng làm việc nhóm của sinh viên trường đại học Văn hóa, Xã hội 0
D Phân tích phương thức đấu thầu quốc tế và đánh giá tình hình hoạt động đấu thầu quốc tế tại Việt Nam hiện nay Luận văn Kinh tế 0
Y Phân tích thống kê tình hình sử dụng vốn sản xuất kinh doanh và kết quả hoạt động tài chính của Xí n Luận văn Kinh tế 0
C Vận dụng một số phương pháp thống kê phân tích tình hình sử dụng vốn sản xuất, kinh doanh và kết quả hoạt động tài chính Luận văn Kinh tế 2
D Phân tích tình hình hoạt động & xây dựng chiến lược marketing nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh tại Luận văn Kinh tế 0
T Phân tích tình hình hoạt động tín dụng của chi nhánh NHCT AG qua ba năm 2001-2003 Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top