Cathaoirmore

New Member

Download miễn phí Quá trình hình thành và phát triển của AC





Lời mở đầu 1

I. Phân tích môi trường vĩ mô của doanh nghiệp 2

1.Các yếu tố thể chế - luật pháp 2

2. Các yếu tố kinh tế 3

3. Các yếu tố văn hoá xã hội 3

4. Yếu tố công nghệ 4

5. Yếu tố hội nhập 5

II. Tóm tắt quá trình hình thành và phát triển của ACB 5

1.Bối cảnh thành lập 5

2. Chiến lược 6

III. Phạm vi thị trường 7

1. Đối thủ cạnh tranh 7

2. Khách hàng 8

3. Quy mô thị trường 11

IV. Kết luận 14

 

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


thông tiền tệ và đồng thời cũng tạo việc làm cho rất nhiều thành viên trong nền kinh tế. Ở Việt Nam hiện nay, có rất nhiều các ngân hàng thành lập và đã tạo được những bước tiến đáng kể. Trong đó, Ngân hàng ACB là một trong những ngân hàng thương mại thành công nhất. Để chúng ta thoát khỏi tình trạng tụt hậu về kinh tế thì cần nhiều những ngân hàng như ACB. Chính vì vậy, tui đã lựa chọn ngân hàng ACB làm đề tài nghiên cứu.
Để hoàn thành được đề tài nghiên cứu này, tui đã nhận được sự giúp đỡ tận tình của thầy dậy môn kinh tế thương mai- dịch vụ. tui xin chân thành Thank thầy đã giúp đỡ tui hoàn thành.
I. Phân tích môi trường vĩ mô của doanh nghiệp
Chúng ta sử dụng mô hình PEST nghiên cứu tác động của các yếu tố trong môi
trường vĩ mô. Các yếu tố đó là:
Political ( Thể chế - pháp luật)
Economics ( Kinh tế)
Sociocultrural ( Văn hoá – Xã hội)
Technological ( Kĩ thuật)
Đây là 4 yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến các ngành kinh tế, các yếu tố này là yếu tố bên ngoài của doanh nghiệp và ngành, và ngành chịu tác động của nó đem lại như một yếu tố khách quan. Các doanh nghiệp dựa trên sự tác động đó sẽ đưa ra các chính sách, hoạt động phù hợp với tình hình cụ thể.
1.Các yếu tố thể chế - luật pháp
Đây là yếu tố có ảnh hưởng tới tất cả các ngành kinh doanh trên một lãnh thổ, các yếu tố thể chế, luật pháp có thể uy hiếp đến sự tồn tại và phát triển của bất cứ ngành nào. Khi doanh nghiệp trên một đơn vị hành chính, các doanh nghiệp sẽ phải tuân theo các yếu tố thể chế luật pháp trên khu vực đó.
+ Sự bình ổn: chúng ta sẽ xem xét sự bình ổn trong các yếu tố xung đột về chính trị, ngoại giao của thể chế luật pháp. Thể chế nào có sự bình ổn cao thì sẽ tạo điều kiện tốt cho việc hoạt động kinh doanh và ngược lại các thể chế không ổn định, xảy ra xung đột sẽ tác động xấu đến hoạt động sản xuất kinh doanh trên toàn lãnh thổ.
+ Chính sách thuế: chính sách thuế xuất khẩu, nhập khẩu, thuế tiêu thụ, thuế nhập khẩu... ảnh hưởng lớn tới doanh thu, lợi nhuận của doanh nghiệp. chẳng hạn thuế xuất khẩu thấp thì khuyến khích các doanh nghiệp đẩy mạnh xuất khẩu thu nhiều ngoại tệ hơn, nâng cao thu nhập doanh nghiệp.
+ Các đạo luật có liên quan: luật đầu tư, luật doanh nghiệp, luật lao động, luật chống độc quyền, chống bán phá giá... các đạo luật này như chất xúc tác cho hoạt động kinh doanh nghiệp. Các đạo luật thông thoáng, linh hoạt thì tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển và ngược lại nếu luật rườm rà gây vướng mắc làm doanh nghiệp hoạt động kém hiệu quả.
+ Chính sách: chính sách thương mại, chính sách phát triển ngành, kinh tế, chính sách điều tiết cạnh tranh, bảo vệ người tiêu dùng ...các chính sách của nhà nước ảnh hưởng lớn tới doanh nghiệp, nó có thể tạo ra cơ hội hay thách thức cho doanh nghiệp. Hầu như các chính sách đều mong muốn sẽ tạo các cơ hội tốt cho doanh nghiêp, nền kinh tế song vì một lí do nào đó mà nó lại ảnh không tốt cho các doanh nghiệp nên cần tìm hiểu và đưa ra các chính sách phù hợp.
2. Các yếu tố kinh tế
Các doanh nghiệp cần chú ý đến các yếu tố kinh tế cả trong ngắn hạn, dài hạn
và sự can thiệp của chính phủ tới nền kinh tế. Thông thường các doanh nghiêp
sẽ dựa vào các yếu tố kinh tế để đầu tư vào các ngành, các khu vực.
+ tình trạng của nền kinh tế: bất cứ nền kinh tế nào cũng có chu kì, trong mỗi
giai đoạn nhất định của chu kỳ kinh tế, doanh nghiệp sẽ tự có những quyết định
phù hợp cho riêng mình. Chẳng hạn, trong thời kỳ suy thoái như hiện nay thì các
doanh nghiêp sẽ thu hẹp quy mô, cắt giảm nhân công chờ đến khi thoát khỏi tình
trạng suy thoái thì lại mở rộng sản xuất.
+ các yếu tố tác động đến nền kinh tế: lãi suất, lạm phát, tỷ giá hối đoái,
+ các chính sách kinh tế của chính phủ: luật tiền lương cơ bản, các chiến lược
phát triển kinh tế của chính phủ trong từng thời kì, các chính sách ưu đãi cho
các ngành như: trợ cấp, giảm thuế...
+ triển vọng kinh tế trong tương lai: tốc độ tăng trưởng, mức gia tăng GDP,
tỉ suất GDP trên vốn đầu tư..
Trong giai đoạn những năm đầu thập niên 90 thế kỷ trước, khi nền kinh tế Anh đang ở trong tình trạng khủng hoảng và các doanh nghiệp lại tạo ra một cuộc chiến về giá cả, họ cắt giảm chi phí từ lao động, tăng gấp đôi chi phí quảng cáo kích thích tiêu dùng. Tuy nhiên họ đã mắc phải sai lầm vì đã tác động xấu đến tâm lý người tiêu dùng, trong khi nguồn thu nhập bị giảm sút, không ai sẽ đầu tư vào các hàng hóa thứ cấp xa xỉ như thiết bị an ninh.
3. Các yếu tố văn hoá xã hội
Mỗi quốc gia, vùng lãnh thổ đều có những giá trị văn hóa và các yếu tố xã hội đặc trưng, và những yếu tố này là  đặc điểm của người tiêu dùng tại các khu vực đó.
Những giá trị văn hóa là những giá trị làm lên một xã hội, có thể vun đắp cho xã hội đó tồn tại và phát triển. Chính vì thế các yếu tố văn hóa thông thường được bảo vệ hết sức quy mô và chặt chẽ, đặc biệt là các văn hóa tinh thần.  Rõ ràng chúng ta không thể humbeger tại các nước Hồi Giáo được. Tuy vậy chúng ta cũng không thể phủ nhận những giao thao văn hoá của các nền văn hóa khác vào các quốc gia. Sự giao thoa này sẽ thay đổi tâm lý tiêu dùng, lối sống, và tạo ra triển vọng phát triển các ngành.
Ngay tại Việt Nam chúng ta có thể nhận ra ngay sự giao thoa của các nền văn hóa đặc biệt thời gian gần đây là văn hóa Hàn Quốc. Ra đường thấy một nửa thế giới thay phiên nhau đi ép tóc, giày hàn quốc, son môi Hàn Quốc, xe máy hàn Quốc, ca nhạc Hàn Quốc tất cả đều xuất phát từ những bộ phim Hàn Quốc.
Bên cạnh văn hóa , các đặc điểm về xã hội cũng khiến các doanh nghiệp quan tâm khi nghiên cứu thị trường, những yếu tố xã hội sẽ chia cộng đồng thành các nhóm khách hàng, mỗi nhóm có những đặc điểm, tâm lý,  thu nhập ... khác nhau:
+ Tuổi  thọ trung bình, tình trạng sức khỏe, chế độ dinh dưỡng, ăn uống
+Thu nhập trung bình, phân phối thu nhập
+ lối sống, học thức, các quan điểm về thẩm mỹ, tâm lý sống
+ Điều kiện sống
Ở Đức trong giai đoạn hiện nay  có rất nhiều người có thu nhập cao, điều kiện sống tốt, có khả năng trình độ và làm tại những vị trí ổn định của xã hội nhưng họ thích sống độc thân, không muốn phải có trách nhiệm về gia đình, công việc sinh con đẻ cái... Những yếu tố này đã khiến các doanh nghiệp của Đức nảy sinh các dịch vụ, các câu lạc bộ, các hàng hóa cho người độc thân.
4. Yếu tố công nghệ
Cả thế giới vẫn đang trong cuộc cách mạng của công nghệ, hàng loạt các công nghệ mới được ra đời và được tích hợp vào các sản phẩm, dịch vụ. Nếu cách đây 30 năm máy vi tính chỉ là một công cụ dùng để tính toán thì ngày nay nó đã có đủ chức năng thay thế một con người làm việc hoàn toàn độc lập. Trước đây chúng ta sử dụng các máy ảnh chụp bằng phim thì hiện nay không còn hãng nào sản xuất phim cho máy ảnh. Đặc biệt trong lĩnh vực công nghệ thông tin, công nghệ truyền thông hiện đại đã giúp các khoảng cách về địa lý,phương tiện truyền tải.
+ Đầu tư của chính phủ, doanh nghiệp vào công tác R&D: Tr...

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top