nail_snake_dn

New Member

Download miễn phí Đề tài Quá trình hình thành phát triển và cơ cấu tổ chức của công ty cổ phần thương mại Việt Hoàng Sơn





LỜI MỞ ĐẦU 1

I. Quá trình hình thành phát triển và cơ cấu tổ chức của công ty cổ phần thương mại Việt Hoàng Sơn 2

1. Quá trình hình thành và phát triển của công ty 2

2. Cơ cấu tổ chức, chức năng nhiệm vụ của các phòng ban 3

II. Thực trạng hoạt động kinh doanh của công ty 5

1. Đặc điểm hoạt động kinh doanh của công ty 5

2. Tình hình hoạt động kinh doanh của công ty 6

2.1. Kết quả hoạt động kinh doanh 6

2.2. Tình hình mặt hàng kinh doanh của công ty 9

2.3. Khách hàng và thị trường của công ty 10

2.4. Khả năng tài chính 11

III. Đánh giá hoạt động và phương hướng phát triển của công ty cổ phần thương mại Hoàng Việt Sơn 11

1. Ưu nhược điểm trong hoạt động kinh doanh của công ty 12

1.1. Ưu điểm và những mặt thuận lợi trong hoạt động kinh doanh của công ty. 12

1.2. Những tồn tại trong hoạt động kinh doanh của công ty 13

2. Dự báo nhu cầu phát triển và mức độ cạnh tranh của công ty 14

2.1. Dự báo nhu cầu thị trường 14

3. Mục tiêu và phương hướng phát triển của công ty 15

KẾT LUẬN 17

 

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


ng chỉ giúp phục vụ nhu cầu chia sẻ thông tin mà nó còn là một trong những chìa khoá để dẫn đến thành công của nhiều doanh nghiệp. Do đó các thiết bị tin học, điện tử viễn thông có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong đời sống xã hội. Chính vì vậy đã có rất nhiều công ty tham gia vào ngành dịch vụ viễn thông và trở thành những công ty lớn, có uy tín trên thị trường và được nhiều người biết đến.
Trước thực tế này và với kiến thức mà em đã được học tại trường, em đã quyết định chọn công ty cổ phần thương mại Việt Hoàng Sơn để thực tập. Qua đó em hiểu được rõ hơn về hoạt động kinh doanh của một công ty dịch vụ tin học.
Cùng với sự giúp đỡ của cô giáo hướng dẫn Nguyễn Liên Hương và các nhân viên trong công ty em đã quyết định viết báo cáo thực tập về quá trình hình thành, cơ cấu tổ chức và hoạt động kinh doanh của công ty cổ phần thương mại Việt Hoàng Sơn.
Bài báo cáo thực tập gồm 3 phần:
I. Quá trình hình thành phát triển và cơ cấu tổ chức của công ty cổ phần thương mại Việt Hoàng Sơn
II. Thực trạng hoạt động kinh doanh của công ty
III. Đánh giá hoạt động và phương hướng phát triển của công ty
Quá trình hình thành phát triển và cơ cấu tổ chức của công ty cổ phần thương mại Việt Hoàng Sơn
Quá trình hình thành và phát triển của công ty
Công ty Cổ phần Thương mại Việt Hoàng Sơn, tiền thân là công ty TNHH Thương mại & Kỹ thuật Việt Hoàng Sơn được thành lập năm 1998. Sau một thời gian hoạt động công ty đã trưởng thành nhanh chóng và phát triển mạnh mẽ. Đến năm 2001 công ty đã chính thức chuyển đổi thành Công ty Cổ phần Thương mại Việt Hoàng Sơn (“VHS JSC”).
Các lĩnh vực hoạt động chính của công ty bao gồm:
Cung cấp máy móc và thiết bị Tin học, Điện tử Viễn Thông, từ năm 1998 đến nay.
Dịch vụ hỗ trợ sau bán hàng (bảo hành, bảo trì, sao lưu dữ liệu, cài đặt Server, thiết kế các hệ thống mạng...) từ năm 1998 đến nay.
Huấn luyện, Đào tạo & chuyển giao công nghệ từ năm 1999 đến nay.
Công ty Cổ phần Thương mại Việt Hoàng Sơn được biết đến là một nhà cung cấp thiết bị công nghệ thông tin và dịch vụ quản lý chuyên nghiệp (Managed Service Provider – MSP) tại Việt Nam trong lĩnh vực phát triển các giải pháp công nghệ thông tin và viễn thông doanh nghiệp.
Với phương châm hoạt động của công ty là thoả mãn tốt nhất nhu cầu của khách hàng và đảm bảo chất lượng sản phẩm đã cung cấp, công ty luôn cung cấp cho khách hàng các thiết bị công nghệ chính hãng để khách hàng khai thác tối đa những khả năng ứng dụng to lớn của công nghệ thông tin và các giải pháp viễn thông doanh nghiệp với mức giá thành hợp lý và hiệu xuất sử dụng tối đa. Và đặc biệt chú trọng đến việc nâng cao giá trị công việc bằng những giải pháp công nghệ tích hợp có chất lượng cao. Đây là những giải pháp công nghệ tiên tiến và đảm bảo nhất, được cài đặt và bảo trì với chất lượng dịch vụ cao nhất.
Khách hàng của của công ty là nhữngCơ quan nhà nước, các trường học, các xí nghiệp sản xuất kinh doanh.
Việt Hoàng Sơn là một đối tác tích cực trong việc phát triển các dịch vụ, ứng dụng dựa trên nền tảng các công nghệ của các hãng uy tín như: Microsoft, IBM, Oracle,là đại lý bán hàng chính thức của một số hãng nổi tiếng trong và ngoài nước như: HP, APC, SANTAK, CMS, ELEAD FPT .....
Cơ cấu tổ chức, chức năng nhiệm vụ của các phòng ban
Bộ máy quản lý của công ty được chỉ đạo thống nhất, hình thành theo cơ cấu trực tuyến.
Sơ đồ cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý họat động kinh doanh của công ty cổ phần thương mại Việt Hoàng Sơn như sau:
Ban giám đốc
P.TCKT
P.Nhân sự
P.Kỹ thuật
P.Kinh doanh
Đại hội đồng cổ đông
Hội đồng quản trị
Kho
Đại hội đồng cổ đông: bao gồm tất cả các cổ đông có quyền biểu quyết, là cơ quan quyết định cao nhất của công ty, được tổ chức và hoạt động theo quy định của Pháp luật và Điều lệ công ty.
Hội đồng quản trị: là cơ quan quản lý công ty do Đại hội đồng cổ đông bầu ra, có toàn quyền nhân danh công ty để quyết định mọi vấn đề quan trọng liên quan đến mục đích, quyền lợi của công ty, trừ những vấn đề thuộc thẩm quyền của Đại hội đồng cổ đông. Hội đồng quản trị có quyền và nghĩa vụ giám sát Tổng Giám đốc điều hành và những người quản lý khác trong công ty. Quyền và nghĩa vụ của Hội đồng quản trị do Pháp luật và Điều lệ Công ty, các Quy chế nội bộ của Công ty và Nghị quyết Đại hội đồng cổ đông quy định.
Giám đốc: Là người điều hành, quyết định các vấn đề liên quan đến hoạt động hàng ngày của Công ty, chịu trách nhiệm trước Hội đồng quản trị về việc thực hiện các quyền và nghĩa vụ được giao, thay mặt cho công ty trước nhà nước và pháp luật.
Giúp việc cho giám đốc là phó giám đốc phụ trách hoạt động kỹ thuật, kinh doanh của công ty và được giám đốc uỷ quyền điều hành công ty khi vắng mặt.
Chức năng nhiệm vụ của các phòng ban:
Phòng tổ chức, nhân sự: Có chức năng tham mưu cho giám đốc về việc sắp xếp, bố trí cán bộ, đào tạo và phân loại lao động để bố trí đúng người, đúng ngành nghề công việc, thanh quyết toán chế độ cho người lao động theo chính sách, chế độ nhà nước và quy chế của công ty.
Phòng tài chính kế toán: Ghi chép phản ánh toàn bộ hoạt động sản xuất kinh doanh trong đơn vị, giám đốc tình hình tài chính của công ty cũng như việc sử dụng có hiệu quả tiền vốn, lao động, vật tư, giám sát việc chấp hành chế độ hạch toán, các chỉ tiêu kinh tế tài chính theo quy định của pháp luật, lập báo cáo tổng hợp, xác định kết quả tiêu thụ, kết quả tài chính và hiệu quả kinh doanh của công ty.
Phòng kinh doanh: Tổ chức phân phối sản phẩm, tìm kiếm khách hang, tiếp thị và cung ứng trực tiếp hàng hoá cho mọi đối tượng khách hàng. Ngoài ra còn phải quản lý tiền, hàng, cơ sở vật chất do công ty giao, thực hiện việc ghi chép ban đầu và cung cấp thông tin cho phòng kế toán tổng hợp.
Phòng kỹ thuật: chịu trách nhiệm lắp ráp thiết bị, cung ứng các dịch vụ của công ty kinh doanh và dịch vụ bảo hành sản phẩm sau khi mua, tư vấn giải đáp thắc mắc của khách hàng về sản phẩm, hướng dẫn khách hàng sử dụng sản phẩm.
Kho: chịu trách nhiệm chuẩn bị đầy đủ và sắp xếp từng loại hàng hoá theo đúng yêu cầu xuất nhập kho, ghi chép các số liệu xuất nhập kho và cung cấp số liệu cho phòng tài chính kế toán.
Thực trạng hoạt động kinh doanh của công ty
Đặc điểm hoạt động kinh doanh của công ty
Công ty hoạt động trên hai lĩnh vực chính là sản xuất và kinh doanh:
Sản xuất:
Lắp ráp các thiết bị điện tử - viễn thông từ năm 1998
Lắp ráp máy tính
Sản xuất máy vi tính CMS, FPT ELEAD từ năm 2004
Kinh doanh:
Kinh doanh các sản phẩm điện tử, tin học thiết bị viễn thông.
Đại lý bán hàng của các hãng nổi tiếng như IMB, IBM, HP COMPAQ, APC, CMS, FPT ELEAD, LG, Canon, SamSung, Cisco, Santak, LinkPro, Hayer...
Các sản phẩm dịch vụ như cài đặt server, thiết kế các hệ thống mạng
Trong đó hoạt động kinh doanh vẫn là hoạt động chủ yếu, doanh thu từ hoạt động này chiếm tới 97.61% doanh thu sản xuất kinh doanh của công ty. Tuy công ty cũng đã bắt đầu kết hợp cùng với CMS, FPT sản xuất và ph

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top