Download miễn phí Tình hình hoạt động tại Công ty in Công Đoàn





Trải qua hơn 60 năm xây dựng và phát triển Công ty in Công Đoàn hiện nay đã trở thành một công ty in lớn mạnh, với trang thiết bị kỹ thuật hiện đại cộng thêm đội ngũ công nhân viên lành nghề có trình độ kỹ thuật cao và kinh nghiệm quản lý giỏi. Để có thể tồn tại và phát triển công ty luôn quan tâm đẩy mạnh phát triển sản xuất, quan tâm hàng đầu đến chất lượng sản phẩm để nâng cao uy tín của công ty trên thị trường. Các máy móc hiện đại dần dần được đưa vào sử dụng và mang lại hiệu quả cao. Bên cạnh đó việc đầu tư nâng cao tay nghề của công nhân cũng luôn được Ban Giám đốc công ty quan tâm. Công tác quản lý nói chung và công tác kế toán nói riêng ở Công ty đã không ngừng được củng cố và hoàn thiện, trở thành công cụ đắc lực trong quản lý. Những năm qua công ty luôn nỗ lực phấn đấu hết mình để hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra.Với lòng nhiệt huyết, sự đam mê của toàn thể ban lãnh đạo công ty và anh em cán bộ công nhân viên đã và đang dốc hết sức mình để đưa công ty tiến lên ngày càng vững mạnh.





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


MỤC LỤC
DANH MỤC SƠ ĐỒ
LỜI NÓI ĐẦU
Trong giai đoạn hiện nay nền kinh tế đất nước là nền kinh tế thị trường với nhiều thành phần. Thực hiện chính sách mở cửa để từng bước phát triển, hội nhập nền kinh tế Thế giới. Trong nền kinh tế này, các đơn vị cá nhân, doanh nghiệp tổ chức kinh tế khác được tự do sản xuất, tự do kinh doanh và tự do cạnh trạnh trong các mặt hàng đã đăng ký.
Để tồn tại và phát triển vững mạnh, mỗi doanh nghiệp phải tuân thủ đúng các quy luật cung cầu, giá cả cạnh tranh. Đặc biệt phải tính đến hiệu quả sản xuất kinh doanh. Chính vì vậy để quản lý có hiệu quả quá trình sản xuất kinh doanh cần sử dụng hàng loạt các công cụ quản lý khác nhau. Trong các công cụ quản lý của doanh nghiệp thì kế toán là công cụ giữ vai trò trọng yếu nhất, với tư cách là công cụ quản lý chủ chốt hệ thống kế toán ngày càng được khai thác tối đa sức mạnh và sự linh hoạt nhằm điều chỉnh và kiểm soát sự vận hành của nền kinh tế. Cùng với sự vận động của cơ chế đó, công ty in Công Đoàn VN cũng không ngừng nỗ lực phấn đấu khắc phục khó khăn để tự hoàn thiện mình. Bằng những nhận thức đúng đắn, chiến lược kinh doanh phù hợp với tình hình hiện tại của thị trường, công ty in Công Đoàn VN đã cung cấp cho thị trường những sản phẩm sách, báo, tạp chícó chất lượng cao, giá thành phải chăng, đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.Hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty có sự tăng trưởng năm sau cao hơn năm trước và đã tạo được chỗ đứng vững chắc cho mình trong nền kinh tế thị trường. Để có được kết quả này là do công ty luôn tìm các biện pháp hoàn thiện bộ máy quản lý, bộ máy kế toán chi tiết, máy móc thiết bị, quy trình công nghệ, nâng cao tay nghề người lao động.
Là một sinh viên được đào tạo với chuyên nghành kế toán sắp ra trường, để tiếp cận được với thực tế với công việc là phần hết sức quan trọng và cần thiết cho mỗi sinh viên để hoàn chỉnh thêm kiến thức của mình. Ngoài ra nó còn giúp sinh viên có cái nhìn tổng quan hơn, thực tế hơn về công tác kế toán giúp cho mỗi sinh viên khỏi bỡ ngỡ, đồng thời cũng giúp mỗi sinh viên cảm giác tự tin hơn khi bắt đầu đi làm.
Thời gian thực tập tại Công ty in Công Đoàn tuy chưa được dài nhưng em đã tìm hiểu sơ bộ về đặc điểm, tình hình sản xuất của công ty in Công Đoàn.
PHẦN I: TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY CÔNG ĐOÀN
1.1.Quá trình hình thành và phát triển
Công ty in công đoàn là một doanh nghiệp nhà nước, thuộc Tổng liên đoàn lao động Việt Nam, tiền thân là nhà máy in Lao Động được thành lập ngày 22/8/1946 tại Chiến Khu Việt Bắc. Nhiệm vụ của công ty lúc bấy giờ là in các tài liệu, các loại sách, báo phục vụ cho xây dựng và phát triển của Công Đoàn trong giai cấp công nhân Việt Nam.
Tên đây đủ của công ty là: Công ty in Công Đoàn VN
Trụ sở chính đóng tại: 167 Tây Sơn-Đống Đa-Hà Nội
Điện thoại: 04.8514997
Fax: 04.8571820
Mã số thuế: 0100110454
Số tài khoản: 102010000077125 tại ngân hàng công thương –
Đống Đa - Hà Nội
Hình thức sở hữu vốn: Vốn nhà nước
Hình thức hoạt động: Theo ngành kinh tế sản xuất
Lĩnh vực kinh doanh: In báo, tạp chí, tài liệu..
Tổng số cán bộ công nhân viên: 340
Là một đơn vị hoạch toán kinh doanh độc lập, Công ty in Công Đoàn cũng đã xây dựng cho mình một bộ máy quản lý phù hợp với quy mô sản xuất, kinh doanh của công ty.Bộ máy quản lý được tổ chức theo cơ cấu trực tuyến chức năng đảm bảo phát huy được tính sáng tạo và hiệu quả công việc của mỗi phòng ban. Đây là kiểu tổ chức ở hầu hết các doanh nghiệp hiện nay. Nó vừa gọn nhẹ, thông tin lại kịp thời, chính xác góp phần phục vụ sản xuất có hiệu quả cao, nhanh chóng tìm hiểu thị hiếu của khách hàng để có những phương án và điều hành thích hợp.
1.2. Đặc điểm tổ chức quản lý
Do đặc thù riêng của Công ty mà hình thức tổ chức quản lý của Công ty theo cơ cấu trực tuyến chức năng đảm bảo phát huy được tính sáng tạo và hiệu quả công việc của mỗi phòng ban.
Bộ máy tổ chức quản lý của công ty được thể hiện qua sơ đồ sau:
Sơ đồ 1.1: Bộ máy quản lý của công ty
Giám đốc
Phòng tổ chức hành chính .
Phòng quản lý tổng hợp
Phòng kế toán tài vụ .
Kĩ thuật cơ điện
Kế hoạch vật tư
Phân xưởng chế bản
Phân xưởng in
Phân xưởng sách
Vi tính
Bình bản
Phơi bản
Offset 5 màu
OffsetToshiba
Offset một màu
Tổ sách lồng báo
Tổ OTK
Tổ sén gấp
: Tham mưu .
: Cung cấp số liệu .
Giám đốc: Là người đứng đầu công ty, có quyền hạn cao nhất, có quyền quyết định và điều hành mọi hoạt động của công ty nhằm đảm bảo việc sản xuất kinh doanh của công ty có hiệu quả, hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế, tuân thủ chính sách pháp luật của nhà nước; đồng thời giám đốc cũng là người chịu trách nhiệm trước nhà nước, Tổng liên đoàn Lao Động Việt Nam về mọi hoạt động kinh doanh của công ty.Giám đốc còn là người thay mặt của công ty ký nhận vốn kinh doanh và các nguồn lực khác do đơn vị cấp trên giao, đồng thời phải đảm bảo việc sử dụng vốn có hiệu quả, bảo toàn và phát triển nguồn vốn được cấp.
Phòng tổ chức hành chính: có nhiệm vụ lập kế hoạch lao động toàn công ty, phân công lao động và nguồn tiền lương theo trình độ chuyên môn của cán bộ công nhân viên. Xây dựng các quy định, quy chế, kỷ luật lao động, chế độ lương thưởng, tuyển dụng lao động, giải quyết hưu trí tổ chức lao động ở các bộ phận sản xuất và đề xuất với giám đốc thực hiện chế độ bảo hộ lao động cho công nhân trực tiếp sản xuất.
Phòng quản lý tổng hợp gồm 2 bộ phận: Phòng kỹ thuật cơ điện và phòng kế hoạch vật tư.
Phòng kỹ thuật cơ điện: Chịu trách nhiệm về kỹ thuật in bao gồm quản lý và ban hành các quy trình công nghệ của sản phẩm in ấn, kiểm tra đôn đốc quản lý các bộ phận khác thực hiện tốt các quy trình công nghệ, hướng dẫn xây dựng và ban hành các định mức kinh tế kỹ thuật, các tiêu chuẩn chuyên môn tổ chức nghiên cứu, áp dụng công nghệ mới, sản phẩm mới, xử lý các biến cố trong quá trình sản xuất.
Phòng kế hoạch- vật tư: Là nơi trực tiếp quan hệ với khách hàng, với cấp trên về chất lượng in ấn của công ty, đồng thời cũng là nơi xác định ban hành các chỉ tiêu chất lượng và ra định mức tiêu hao vật tư, kho tàng cho các bộ phận sản xuất, theo dõi kiểm tra quá trình công nghệ.
Phòng kế toán - tài vụ: Thực hiện nhiệm vụ công tác kế toán và thống kê, đồng thời kiểm tra công tác tài chính của công ty. Phòng kế toán tài vụ có trách nhiệm quản lý tài chính của công ty. Phòng kế toán - tài vụ có trách nhiệm quản lý tài sản, vốn, quỹ, bảo toàn và sử dụng vốn có hiệu quả. Thanh toán các hợp đồng phát sinh trong quá trình sản xuất, dịch vụ và kế toán giá thành, số lượng in ấn, doanh thu của công ty, cung cấp số liệu cho việc điều hành, lập báo cáo quyết toán hàng năm theo chế độ quy định và theo yêu cầu quản trị của công ty
Các phân xưởng sản xuất: Là các bộ phận có nhiệm vụ trực tiếp sản xuất theo lệnh của phòng kế hoạch vật tư trên cơ sở các hợp đồng đã ký kết với khách hàng, đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch của côn...

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Tình hình thu gom và quản lý rác thải sinh hoạt ở Chợ Đầu Mối Phường Phú Hậu Thành Phố Huế Luận văn Kinh tế 0
D Tình hình hoạt động của Công ty Tài chính Bưu điện Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tình hình hoạt động kinh doanh của công ty TNHH MTV Bảo Trân Châu Luận văn Kinh tế 0
D Tình hình hoạt động của các doanh nghiệp nhà nước và một số các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả Luận văn Kinh tế 0
D Tác động của việc tham gia các hoạt động tình nguyện đối với sự hình thành kỹ năng giao tiếp và kỹ năng làm việc nhóm của sinh viên trường đại học Văn hóa, Xã hội 0
D Phân tích phương thức đấu thầu quốc tế và đánh giá tình hình hoạt động đấu thầu quốc tế tại Việt Nam hiện nay Luận văn Kinh tế 0
Y Phân tích thống kê tình hình sử dụng vốn sản xuất kinh doanh và kết quả hoạt động tài chính của Xí n Luận văn Kinh tế 0
C Vận dụng một số phương pháp thống kê phân tích tình hình sử dụng vốn sản xuất, kinh doanh và kết quả hoạt động tài chính Luận văn Kinh tế 2
D Phân tích tình hình hoạt động & xây dựng chiến lược marketing nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh tại Luận văn Kinh tế 0
T Phân tích tình hình hoạt động tín dụng của chi nhánh NHCT AG qua ba năm 2001-2003 Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top