vitbau369

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
LỜI MỞ ĐẦU

Nền kinh tế của Việt Nam đang ngày càng phát triển với tốc độ tăng trưởng khá cao. Nguồn đầu tư từ trong và ngoài nước ngày càng lớn, dẫn theo sự xuất hiện của một số lượng lớn các doanh nghiệp mới hoạt động trong mọi lĩnh vực. Đặc biệt, trong những năm gần đây điểm nổi bật nhất của nền kinh tế Việt Nam chính là sự xuất hiện và nhanh chóng phát triển của thị trường chứng khoán. Tham gia thị trường chứng khoán cũng là một cách khá hiệu quả để thu hút vốn đầu tư nhằm mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp. Về phía các nhà đầu tư, họ có vốn trong tay và dĩ nhiên họ luôn muốn những đồng tiền họ bỏ ra đầu tư sẽ thu được số lợi nhuận tối đa. Bởi vậy họ luôn tìm hiểu thật kỹ về tình hình tài chính, tình hình hoạt động, kinh doanh và khả năng sinh lời trong tương lai của doanh nghiệp để từ đó có thể đưa ra những quyết định đầu tư đúng đắn. Chính vì lý do đó mà tất cả các công ty đều bắt buộc phải được kiểm toán hàng năm.
Để đáp ứng nhu cầu đó, các công ty kiểm toán với quy mô, hình thức phong phú, đa dạng đã dần xuất hiện. Trong đó ta phải kể đến những công ty kiểm toán độc lập ra đời từ những buổi đầu và đang ngày càng phát triển với quy mô trên toàn thế giới như Price Waterhouse Cooper, KPMG, Deloitte, Grant Thornton...Đặc biệt, không thể không biết đến cái tên Ernst & Young, đây là một trong bốn công ty kiểm toán độc lập lớn nhất thế giới hay còn được gọi là "Big 4". Hiện nay, Ernst & Young cũng đã có mặt tại Việt Nam với tên Công ty TNHH Ernst & Young Việt Nam và hoạt động với tư cách là một thành viên của Ernst & Young toàn cầu. Cũng như các công ty khác, Ernst & Young Việt Nam cũng tự thiết kế cho riêng mình cách thức hoạt động, chiến lược phát triển và cách thực hiện khác nhau
Trong thời gian thực tập của năm học 2008-2009, em đã lựa chọn Công ty TNHH Ernst & Young Việt Nam để tìm hiểu thêm về lịch sử hình thành, cơ cấu tổ chức, cũng như những đặc điểm hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty và đồng thời để thực tập chuyên ngành kiểm toán của mình. Báo cáo tổng hợp của em gồm có 3 phần như sau:
• Phần 1: Thông tin tổng quan chung về Công ty TNHH Kiểm toán Ernst & Young Việt Nam.
• Phần 2: Thực trạng tổ chức kiểm toán của Công ty TNHH Kiểm toán Ernst & Young Việt Nam.
• Phần 3: Một số nhận xét, đánh giá về quy trình hoạt động của Công ty TNHH Kiểm toán Ernst & Young Việt Nam.



PHẦN 1
THÔNG TIN TỔNG QUAN CHUNG VỀ
CÔNG TY TNHH KIỂM TOÁN ERNST & YOUNG VIỆT NAM

1.1 LỊCH SỬ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA CÔNG TY KIỂM TOÁN ERNST & YOUNG TOÀN CẦU
1.1.1 Lịch sử hình thành Công ty Kiểm toán Ernst & Young toàn cầu
Ernst & Young toàn cầu ban đầu là sự kết hợp vào năm 1989 của 2 công ty là Ernst & Ernst do một người Mỹ tên là A.C.Ernst (1881-1948) sáng lập và công ty Arthur Young & Co. của một người Xcôtlen, Arthur Young (1863-1948). Đó cũng là lý do mà tên công ty lại được đặt là Ernst & Young. Và công ty mới này đã nhanh chóng khẳng định vị trí tiên phong của mình trong việc toàn cầu hóa một cách nhanh chóng, với những công nghệ kinh doanh mới và việc thay đổi hoạt động kinh doanh liên tục. Cho đến nay Ernst & Young toàn cầu đã có hơn 130.000 thành viên phát triển rộng trên 140 quốc gia toàn thế giới.
Mặc dù A.C.Ernst và Arthur Young đã ra đi hơn nửa thế kỷ nhưng những gia tài mà hai ông đã để lại, đó là sự sáng tạo và nỗ lực, sự nhạy bén và quan tâm, sự trung thực và tin tưởng đã hình thành nên văn hóa của Ernst & Young hiện nay.
1.1.2 Những dịch vụ Ernst & Young toàn cầu cung cấp
Những dịch vụ Ernst &Young toàn cầu đã và đang cung cấp cho khách hàng trên toàn thế giới:
• Dịch vụ đảm bảo và tư vấn kinh doanh: Các công ty trên toàn thế giới hiện nay ngày càng thấy được sự cần thiết của việc phát hiện những gian lận, những sơ hở về công nghệ thông tin, kiểm toán nội bộ, quản lý rủi ro, quản lý tập đoàn và những dịch vụ về báo cáo kiểm soát nội bộ. Vì vậy những dịch vụ của Ernst & Young sẽ giúp bạn giải quyết được vô số những vấn đề mà bạn phải đối mặt trong kinh doanh ngày nay.
• Tìm kiếm thị trường phát triển chiến lược: Trong hơn 30 năm hoạt động, Ernst & Young toàn cầu đã giúp cho rất nhiều những công ty năng động và tham vọng nhất phát triển thành những công ty đứng đầu thị trường.
• Những dịch vụ về thuế: Ernst & Young toàn cầu am hiểu luật thuế của hơn 130 quốc gia trên toàn thế giới và có đội ngũ chuyên gia về thuế với sự hiểu biết về kế toán, luật hay kinh tế ở nhiều thành phố và quốc gia. Những dịch vụ toàn cầu đặc biệt sẽ cung cấp cho khách hàng trên toàn thế giới những dịch vụ liên tục, thích hợp và chất lượng ở các lĩnh vực như Tuân thủ thuế kinh doanh, Thuế gián thu, Dịch vụ thuế quốc tế, Dịch vụ Tư vấn rủi ro và Kế toán thuế và Thuế hoạt động...
• Dịch vụ tư vấn nghiệp vụ: Những nghiệp vụ đúng đắn sẽ tạo cơ hội để thúc đẩy sự tăng trưởng, khả năng cạnh tranh và lợi nhuận của bất kỳ tổ chức nào. Dịch vụ này của Ernst & Young toàn cầu giúp cho khách hàng đánh giá, củng cố và thực hiện được những gì họ cần.
1.1.3 Những lĩnh vực Ernst & Young toàn cầu cung cấp dịch vụ
Những lĩnh vực, ngành nghề mà Ernst & Young cung cấp dịch vụ gồm có:
• Đánh giá tài sản • Khai khoáng
• Máy móc tự động • Dầu khí
• Ngân hàng và thị trường vốn • Ngành dược
• Công nghệ sinh học • Kinh doanh bất động sản
• Hàng hóa tiêu dùng • Công nghệ
• Bảo hiểm • Viễn thông
• Giải trí & Truyền thông • Những ngành công cộng

1.1.4 Những thành tựu, giải thưởng Ernst & Young toàn cầu đã đạt được trong những năm qua
• Giải thưởng MAKE (Tháng 11/2007): Ernst & Young đã được chọn là một trong những công ty có sự hiểu biết tốt nhất trong 10 năm liên tục với sự chia sẻ kinh nghiệm của các chuyên gia cao cấp.
• Tốp 100 công ty tốt nhất theo bình chọn của tạp chí Working Mother tại Mỹ (Tháng 9/2007): Bên cạnh sự nổi tiếng về những dịch vụ cung cấp, Ernst & Young toàn cầu còn nổi tiếng trong việc tạo mọi điều kiện thuận lợi cả trong công việc lẫn trong đời sống của các nhân viên.
• Giải thưởng "Sự lựa chọn của nhân viên" tại Thụy Điển (Tháng 3/2007): Theo một cuộc điều tra với 14,000 nhân viên đang làm việc tại những công ty lớn nhất Thụy Điển, Ernst & Young toàn cầu đã được chọn là công ty được nhiều nhân viên mong muốn cộng tác nhất.
• Tốp 20 Công ty được các nhân viên ưa chuộng nhất do Tạp chí Sunday Times tại Anh bình chọn (Tháng 3/2007): Năm 2006, Ernst & Young tại Anh chỉ xếp vị trí thứ 12 nhưng đến năm 2007 thì đã đạt được vị trí thứ 4 trong tốp này.
1.2 LỊCH SỬ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA CÔNG TY TNHH KIỂM TOÁN ERNST & YOUNG VIỆT NAM
1.2.1 Lịch sử hình thành và phát triển Công ty TNHH Kiểm toán Ernst & Young Việt Nam
Công ty TNHH Ernst & Young Việt Nam là một thành viên của Hãng Ernst & Young toàn cầu. Ernst & Young Việt Nam đã được chấp nhận giấy phép đầu tư vào năm 1992 và trở thành Công ty 100% vốn nước ngoài hợp pháp thuộc một hãng kế toán và kiểm toán quốc tế được chấp nhận đầu tiên tại Việt Nam.
Công ty TNHH Ernst & Young Việt Nam hiện nay có 8 Cổ đông và Giám đốc cùng khoảng 280 nhân viên với 2 chi nhánh chính thức tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.
Triết lý kinh doanh của Ernst & Young Việt Nam đơn giản chỉ là trở thành công ty đứng đầu trên thị trường trong việc sáng tạo và cung cấp các dịch vụ chất lượng cho khách hàng. Để đạt được điều này Ernst & Young Việt Nam luôn phải liên tục thích nghi với những thử thách mới, những luật lệ và quy tắc mới, đồng thời cũng phải tạo một môi trường làm việc thuận lợi và thoải mái cho các nhân viên để động viên, khuyến khích họ làm việc một cách hiệu quả để cung cấp cho khách hàng những gì họ cần có để tồn tại trong nền kinh tế đang trên đà phát triển của Việt Nam.
1.2.2 Các trụ sở chính của Công ty TNHH Ernst & Young Việt Nam
• Trụ sở tại Hà Nội:
Văn phòng Công ty TNHH Ernst & Young Việt Nam
Tầng 15-Toà nhà Trung tâm thương mại Daeha
360 Đường Kim Mã - Quận Ba Đình - Hà Nội
• Trụ sở tại Thành phố Hồ Chí Minh:
Văn phòng Công ty TNHH Ernst & Young Việt Nam
Tầng 8 - Tòa nhà Trung tâm văn phòng Saigon Riverside
2A - 4A Đường Tôn Đức Thắng - Quận 1 - Thành phố Hồ Chí Minh
1.2.3 Đặc điểm sản xuất kinh doanh
1.2.3.1 Lĩnh vực hoạt động của công ty
Dựa trên những lĩnh vực hoạt động của Ernst & Young toàn cầu, Công ty TNHH Ernst & Young Việt Nam hiện nay đang cung cấp cho khách hàng những dịch vụ trong các lĩnh vực sau tại Việt Nam:
• Các dịch vụ về tài chính
• Ngành kinh doanh nông nghiệp và thực phẩm
• Những ngành khoa học nghiên cứu về sức khỏe và đời sống
• Ngành khoáng sản và phục vụ công cộng
• Những ngành xây dựng và bất động sản
• Các sản phẩm công nghiệp và hàng tiêu dùng
• Ngành công nghệ.
1.2.3.2 Các dịch vụ cung cấp cho khách hàng hiện nay của công ty
Công ty Kiểm toán Ernst & Young luôn cung cấp cho những tổ chức kinh doanh những dịch vụ đa dạng để mang lại những cơ hội tăng trưởng, thúc đẩy những hoạt động tài chính và tăng cường quản lý rủi ro cho khách hàng. Mục đích của Ernst & Young Việt Nam cũng như Ernst & Young toàn cầu là giúp cho các tổ chức kinh tế phát triển dù tổ chức đó mới hay cũ, lớn hay nhỏ, Việt Nam hay nước ngoài, của tư nhân hay của nhà nước...bởi những hiểu biết và những giải pháp sáng suốt mà Ernst & Young cung cấp cho khách hàng. Hiện nay, Công ty TNHH Ernst & Young Việt Nam đang cung cấp cho khách hàng những dịch vụ sau đây:
1.2.3.2.1 Bảo đảm và Tư vấn
Các chuyên gia về Bảo đảm của Công ty TNHH Ernst & Young Việt Nam luôn áp dụng những phương pháp thống nhất, truy cập vào kho kiến thức chung và luôn cộng tác, học hỏi từ những chuyên gia của Ernst & Young toàn cầu thông qua hệ thống công nghệ toàn cầu của hãng để cung cấp những dịch vụ cho khách hàng.
Trong mảng dịch vụ này, Ernst & Young Việt Nam còn chia ra thành những dịch vụ cụ thể và chi tiết hơn:
Kiểm toán
Những dịch vụ đảm bảo của Ernst & Young Việt Nam bao gồm Kiểm toán tuân thủ, Soát xét các thông tin tài chính, Soát xét theo những thủ tục được chấp nhận, Tổng hợp những thông tin tài chính được yêu cầu.
Công ty TNHH Ernst & Young Việt Nam luôn cung cấp cho khách hàng những cuộc kiểm toán hiệu quả và quan trọng. Với những kỹ thuật kiểm toán tinh vi hiện đại được trang bị, Ernst & Young Việt Nam luôn đưa ra những kết luận kiểm toán trung thực và được đánh giá cao về chất lượng của những thông tin tài chính. Nhưng khi sự tăng trưởng của các doanh nghiệp ngày càng phức tạp và tốc độ của sự thay đổi của thị trường càng lớn thì khách hàng càng mong đợi vào sự hỗ trợ của các nhà tư vấn. Vì vậy, Ernst & Young Việt Nam đã phát triển dịch vụ Kiểm toán và Đảm bảo để gắn liền sự thay đổi cần thiết trong hoạt động kinh doanh với những kỳ vọng về tăng trưởng của doanh nghiệp.
Là những kiểm toán viên, Ernst & Young Việt Nam đã sử dụng những cơ cấu tổ chức độc đáo của từng doanh nghiệp, kết hợp với sự hiểu biết về các lĩnh vực cũng như những kỹ thuật riêng của mình để cung cấp cho khách hàng một sự đảm bảo rộng hơn đối với báo cáo tài chính của doanh nghiệp. Điều này có nghĩa là Ernst & Young Việt Nam sẽ mang lại cho khách hàng những sự hiểu biết sáng suốt về các ngành, lĩnh vực và những ý kiến về rủi ro kinh doanh cũng như rủi ro tài chính của khách hàng dựa trên tính liên tục.
Rủi ro kinh doanh và Kiểm toán nội bộ
Nhiều tổ chức kiểm toán nội bộ đã không duy trì được trước sự thay đổi nhanh chóng của môi trường cạnh tranh và không giữ được vai trò quan trọng trong việc cung cấp một mức độ kiểm toán phù hợp luôn gắn với những điểm có tính rủi ro cao của doanh nghiệp. Trong khi đó các công ty lại luôn yêu cầu kiểm toán nội bộ mang lại giá trị cao hơn thông qua những ý kiến về việc tiết kiệm chi phí, tăng doanh thu và đẩy mạnh quá trình cải tiến, đồng thời kiểm toán nội bộ cũng phải đối mặt với thử thách là làm sao để mở rộng việc quảng bá doanh nghiệp cho hiệu quả hơn. Có rất nhiều lý do khiến cho những chức năng của kiểm toán nội bộ ngày nay khó lòng có thể đáp ứng được những kỳ vọng của các nhà quản lý doanh nghiệp.
Ernst & Young toàn cầu nói chung và Ernst & Young Việt Nam nói riêng là một công ty hàng đầu trong việc cung cấp những dịch vụ kiểm toán nội bộ hiện nay. Công ty đã giúp cho khách hàng phát hiện ra những rủi ro của mình, đồng thời gia tăng giá trị cho khách hàng bằng việc đưa ra những ý kiến đóng góp giúp cho khách hàng giảm thiểu chi phí, đẩy mạnh quá trình cải tiến.
Những dịch vụ đánh giá rủi ro của công ty đều sử dụng những phương pháp về quy trình kinh doanh và những mô hình quy trình từng lĩnh vực của Ernst & Young để xác định kế hoạch kiểm toán hàng năm cho khách hàng, đó là những phân tích về những rủi ro kinh doanh mà công ty đề nghị có liên quan trực tiếp tới cơ cấu tổ chức và hoạt động của khách hàng. Những dịch vụ bổ trợ của công ty cũng đều sử dụng những phương pháp cơ bản tương tự nhưng công ty cũng sẽ phát triển và thực hiện một chương trình kiểm toán nội bộ hoàn tất cho khách hàng. Chức năng kiểm toán nội bộ sau đó có thể được Ernst & Young đào tạo ngay trong công việc cho những nhân viên của khách hàng để có thể tự quản lý được phòng kiểm toán nội bộ tại chính khách hàng.

Kiểm toán nhân sự
Ernst & Young Việt Nam có thể thực hiện những cuộc kiểm toán về sự tuân thủ giữa các công ty, tập đoàn với những vấn đề liên quan đến người lao động như sức khỏe, độ an toàn và những tiêu chuẩn khác. Phạm vi, mục tiêu và phương pháp tiếp cận với những cuộc kiểm toán phải được phê chuẩn và thỏa thuận với khách hàng trước khi tiến hành công việc. Khách hàng sẽ được thông báo về những vấn đề mà Ernst & Young phát hiện được trong suốt quá trình kiểm toán bởi một báo cáo được trình bày dựa trên những gì đã thực hiện.
Ernst & Young Việt Nam luôn tôn trọng sự bảo mật của khách hàng và mục đích của cuộc kiểm toán.
Rủi ro công nghệ và bảo mật
Sự kết hợp của hệ thống công nghệ thông tin đang ngày càng mở rộng, do đó những rủi ro liên quan đến nó cũng càng trở nên phức tạp.
Khi mà việc sử dụng công nghệ thông tin đang ngày càng phổ biến thì các doanh nghiệp bắt đầu cần đến những chuyên gia về bảo mật và điều khiển, những người hiểu rõ những yêu cầu đặc thù của họ. Môi trường công nghệ thông tin dần phức tạp hơn, vì vậy nhu cầu về việc hiểu được thông tin nào là then chốt, chúng ở đâu và bảo vệ chúng như thế nào ngày càng trở nên cấp thiết. Sự đa dạng của các diễn đàn, của những người sử dụng và sự kết nối cùng kết hợp với tốc độ biến đổi đã làm cho việc thực hiện tất cả các công việc cần thiết cùng với những nguồn lực tổ chức bị giới hạn ngày càng trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Chính vì Ernst & Young Việt Nam đã phát triển dịch vụ này để giúp khách hàng duy trì được sự điều khiển của mình thông qua một chuỗi những dịch vụ đặc biệt sẽ đánh giá, kiểm tra và thúc đẩy sự điều khiển của khách hàng đối với hệ thống thông tin của mình, bao gồm:
• Quản lý rủi ro công nghệ thông tin
• Kiểm toán toàn bộ phần mềm kế toán
• Soát xét an ninh điện tử
• Tổ kiểm toán nội bộ công nghệ thông tin
• Kế hoạch kinh doanh liên tục
1.2.3.2.2 Tư vấn nghiệp vụ
Ernst & Young Việt Nam luôn cung cấp cho khách hàng những con người, công nghệ và những giải pháp quản lý hoàn toàn phù hợp để giúp cho khách hàng có thể kiểm soát được mọi mặt của hoạt động kinh doanh một cách hiệu quả hơn. Bằng việc truy cập vào mạng lưới quốc tế bao gồm các phương pháp được phê chuẩn, các công cụ dịch vụ để đảm bảo việc nắm bắt đầy đủ những kỹ thuật mới nhất, các chuyên gia dày dặn kinh nghiệm của Ernst & Young sẽ hỗ trợ cho khách hàng gắn liền với những mục tiêu kinh doanh của họ, đồng thời mang lại cho họ những giải pháp phù hợp với những thử thách, khó khăn của khách hàng. Lĩnh vực này của Ernst & Young bao gồm các dịch vụ chi tiết dưới đây:
Các dịch vụ Kế toán
Trong môi trường cạnh tranh như hiện nay, các nhân viên và hệ thống kế toán của khách hàng cần làm nhiều hơn nữa bên cạnh việc ghi chép các nghiệp vụ.
Khách hàng cần hiểu 1 cách cặn kẽ hoạt động kinh doanh thực hiện các chức năng liên quan đến quá khứ, tương lai, ngành nghề và toàn thị trường. Các nhân viên về những dịch vụ kế toán của công ty đã cung cấp cho khách hàng sự hỗ trợ thiết thực để giúp khách hàng xử lý được vô số thông tin kế toán và những vấn đề trong việc đưa ra quyết định mà họ gặp phải trong công việc hàng ngày.
Ernst & Young Việt Nam luôn mang lại cho khách hàng những triển vọng đến từ mối liên hệ giữa số nhiều các công ty, các lĩnh vực và các quốc gia. Công ty hoàn toàn có chuyên môn trong việc thực hiện các hệ thống kế toán, các chương trình đào tạo kế toán nhằm giúp cho khách hàng tiến hành kinh doanh ngày càng hiệu quả.
Đối với khách hàng, Ernst & Young sẽ quản lý những điểm quan trọng về kế toán và báo cáo trong doanh nghiệp, cho phép khách hàng tập trung vào những hoạt động trọng tâm và đưa ra quyết định. Công ty khá tốt trong việc hỗ trợ cho các doanh nghiệp mới, các văn phòng đại diện, các tập đoàn có uy tín, các công ty thầu khoán, công ty gia đình... Các dịch vụ gồm có:
• Chuẩn bị các báo cáo tài chính hàng tháng, hàng quý hay báo cáo thường niên
• Chuẩn bị và phát hành hóa đơn cho khách hàng
• Thiết kế các hệ thống kế toán nội bộ, các chính sách và thủ tục kế toán, hướng dẫn kế toán, các quy tắc kế toán và sự phân định trách nhiệm
• Các chương trình đào tạo kế toán
• Hỗ trợ kế toán /Kế toán chuyên nghiệp - bao trùm lên mọi mặt kế toán gồm có thu thập và mã hóa nguồn tài liệu, phân tích và ghi nhận các nghiệp vụ, chuẩn bị báo cáo tài chính và báo cáo thuế...
• Kiểm tra và giám sát kế toán ngân hàng.
Mở rộng kinh doanh tại Việt Nam
Với cơ cấu tổ chức đầu tư và tập hợp những giấy phép có được, Ernst & Young Việt Nam đã tư vấn và ủng hộ các khách hàng thiếp lập hoạt động kinh doanh tại Việt Nam, bao gồm các Văn phòng đại diện, Chi nhánh, Công ty nước ngoài, Liên doanh, Hợp đồng hợp tác kinh doanh và các Dự án chuyển giao...
Các nhân viên của Ernst & Young Việt Nam luôn gắn bó với khách hàng cũng như các tổ chức Chính phủ nhằm đảm bảo việc thu được những quyết định phê chuẩn linh hoạt nhất, tiết kiệm và kịp thời nhất.
Các dịch vụ gồm có:
• Đăng ký đảm bảo lao động
• Gia hạn giấy phép kinh doanh
• Những nghiên cứu mang tính khả thi
• Liên hệ với các tổ chức Chính phủ
• Hoàn thành doanh nghiệp
Dịch vụ tư vấn quản lý
Bộ phận Tư vấn quản lý của công ty luôn cung cấp những giải pháp thiết thực và hiệu quả nhất cho khách hàng, những người đang tìm cách thúc đẩy hoạt động kinh doanh thông qua việc tăng doanh thu, giảm chi phí và nâng cao tính hiệu năng.
Các chuyên gia của Ernst & Young Việt Nam đã hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam và cả các công ty đa quốc gia để phát triển các chiến lược, kế hoạch và ngân sách kinh doanh. Ernst & Young Việt Nam luôn làm việc với các nhà quản lý cấp cao để tạo điều kiện cho quá trình lên kế hoạch và dự thảo ngân sách của doanh nghiệp, bao gồm: chuẩn bị các phân tích tình huống, xác định mục tiêu, xem xét các chiến lược kinh doanh và phát triển các kế hoạch thực hiện.
Các dịch vụ cụ thể Ernst & Young cung cấp:
• Xem xét các quy trình kinh doanh
• Đánh trả triển vọng kinh doanh
• Các chương trình giảm thiểu chi phí
• Chương trình tổ chức lại hoạt động kinh doanh
• Phát triển bán hàng, phân phối và tiếp thị
• Phát triển những hướng dẫn kinh doanh
• Liên kết và hợp nhất doanh nghiệp
• Các chương trình phát triển đào tạo và quản lý
Các dự án gần đây của Ernst & Young Việt Nam trong lĩnh vực dịch vụ này:
• Tư vấn cho các doanh nghiệp liên kết và hợp nhất tại Việt Nam, bao gồm 2 công ty hợp nhất lớn nhất và 1 công ty liên kết đầu tiên giữa 2 công ty tư nhân tại Việt Nam.
• Các chương trình giảm thiểu chi phí.
• Phân tích thị trường dầu mỏ, gas và năng lượng.
• Phát triển những hướng dẫn về Định hạn tín dụng cho các Ngân hàng Nhà nước lớn ở Việt Nam.
• Phát triển những chỉ dẫn về Giám sát Ngân hàng cho Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.
Phần mềm công nghệ và kế toán
Công ty Ernst & Young tại Việt Nam làm việc với các doanh nghiệp để định hình và thực hiện những phần mềm giải pháp thực tế trong việc tiết kiệm chi phí, lên kế hoạch các nguồn lực nhằm thúc đẩy những cải tiến thích hợp trong kinh doanh. Các giải pháp của công ty được thiết kế nhằm mục đích gắn kết những yêu cầu hiện tại và tương lai với những mục tiêu của doanh nghiệp.
Các nhà tư vấn của Ernst & Young Việt Nam đều được đào tạo, có kinh nghiệm và kiến thức đã mang lại cho khách hàng những kết quả như mong muốn. Họ đã cung cấp cho khách hàng những phương pháp độc đáo đã được phê chuẩn, những kiến thức thực tế và những hiểu biết sâu về từng ngành, lĩnh vực để từ đó đem lại những giải pháp đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.
Bên cạnh đó, Ernst & Young Việt Nam còn cung cấp cho khách hàng rất nhiều giải pháp công nghệ, gồm có:
• Lên kế hoạch chiến lược công nghệ thông tin
• Lựa chọn phần mềm và phần cứng những hỗ trợ và phân tích hệ thống
• Bảo đảm chất lượng công nghệ thông tin
• Quản lý rủi ro, bảo mật và kiểm toán công nghệ thông tin
• Phân tích dữ liệu
Ernst & Young Việt Nam đã cung cấp những dịch vụ thực hiện phần mềm kế toán và kinh doanh cho các công ty như Scala, Accpac, MYOB và Peachtree.
1.2.3.2.3 Thuế
Ernst & Young Việt Nam nhấn mạnh vai trò của những kế hoạch về thuế trong việc tận dụng những cơ hội thuế thuận lợi và cả những vấn đề tiềm năng có thể dự báo được. Những dịch vụ về sự tuân thủ bao gồm việc soát xét tính tuân thủ, chuẩn bị và soát xét thuế hoàn lại, đánh giá các khoản thuế và thực hiện báo cáo cho khách hàng trước các cơ quan thuế.
Các dịch vụ tư vấn thuế kinh doanh của Ernst & Young đều do các chuyên gia trong những vấn đề tài chính, thuế, thuế GTGT, khuyến khích đầu tư, các hiệp ước quốc tế, thuế cho người sống ở nước ngoài, giá chuyển giao...
Các chuyên gia thuế của Ernst & Young Việt Nam cung cấp cho khách hàng những giải pháp có chất lượng cao giúp cho chức năng thuế của các tổ chức ngày càng tiến bộ. Đồng thời, công ty cũng luôn mang đến cho khách hàng những kinh nghiệm mang tính kỹ thuật thông qua mạng dịch vụ toàn cầu.
Tuân thủ thuế
Công ty luôn hỗ trợ cho các khách hàng bằng những hoạt động quản lý hàng tháng và những yêu cầu tuân thủ thuế hàng năm. Công ty đã giúp cho các doanh nghiệp đảm bảo rằng họ đã tuân thủ theo những thuê liên quan và những yêu cầu mang tính nguyên tắc. Dưới đây là một số loại thuế phổ biến ở Việt Nam:
• Các dịch vụ về thuế Thu nhập cá nhân
• Thuế Giá trị gia tăng được hoàn lại
• Thuế Thu nhập doanh nghiệp được hoàn lại
Tư vấn thuế
Các doanh nghiệp hoạt động tại Việt Nam đều phải thực hiện các nghĩa vụ và các loại thuế, gồm có Thuế Giá trị gia tăng ("VAT"), Thuế Thu nhập doanh nghiệp ("EIT"), Thuế Thu nhập cá nhân ("PIT")...
Các luật thuế của Việt Nam đang phát triển rất nhanh chóng. Ở 1 số lĩnh vựac, thuế đã trở nên đơn giản hơn, tuy nhiên ở các lĩnh vực, thuế lại trở nên phức tạp hơn rất nhiều. Bởi vậy, những lời khuyên về thuế kịp thời là một yêu cầu tất yếu để chắc chắn rằng doanh nghiệp của bạn đã tối đa hóa được lợi nhuận và tối thiểu hóa rủi ro thuế ở Việt Nam, ngay cả trong hiện tại lẫn trong tương lai.
Các dịch vụ tư vấn thuế của Ernst & Young Việt Nam đã được thiết kế phù hợp với những yêu cầu đặc trưng của khách hàng với những vấn đề phát sinh, bao gồm những dịch vụ cụ thể sau:
• Lập kế hoạch thuế trong nước và quốc tế
• Tư vấn cơ cấu thuế tài chính hiệu quả
• Tư vấn thuế GTGT
• Giá chuyển giao
• Trình bày và kiểm tra tính pháp lý...
Kiểm tra tình trạng thuế (Tax Health Check)
Đây là một dịch vụ được Ernst & Young thiết kế để xác định những khoản công nợ tiềm tàng và những khoản được giảm trừ dựa trên những luật thuế, quy tắc thuế mới nhất và những chính sách giảm trừ thuế mới nhất của Chính phủ thông qua sự giám sát toàn diện những thông tin sẵn có và được ghi lại.
Công ty đã cung cấp cho khách hàng những điểm mà khách hàng không tuân thủ theo đúng luật thuế và những vấn đề lợi nhuận có liên quan đến:
• Thuế Giá trị gia tăng ("VAT")
• Thuế Thu nhập cá nhân ("PIT")
• Thuế Thu nhập doanh nghiệp ("EIT")
• Thuế Xuất-Nhập khẩu
• Thuế Tiêu thụ đặc biệt ("SST")...
Kiểm toán Thuế
Dịch vụ này của Ernst & Young Việt Nam là tập trung vào việc đưa ra cho khách hàng những lời khuyên trước khi các cơ quan thuế của Việt Nam tiến hành các cuộc kiểm tra thuế của doanh nghiệp.
Các chuyên gia thuế của công ty đã giúp cho các khách hàng trong mọi khía cạnh của kiểm toán thuế gồm có:
• Chuẩn bị và lập kế hoạch kiểm toán thuế
• Quản lý trong suốt kỳ kiểm toán bao gồm cả việc trả lời những câu hỏi, thắc mắc của các cơ quan thuế một cách hiệu quả và kịp thời.
• Thương lượng, trao đổi với các cơ quan thuế
• Kết thúc và đưa ra kết luận kiểm toán.
Tất cả những mục tiêu của dịch vụ hỗ trợ kiểm toán thuế nhằm đảm bảo rằng:
• Cuộc kiểm toán sẽ được quản lý một cách hiệu quả, hạn chế tối đa những ảnh hưởng xấu đến hoạt động quản lý và kinh doanh
• Tối đa hóa những lợi ích và thương lượng thuế hợp pháp
• Tối thiểu hóa những thắc mắc, vấn đề thuế nảy sinh (bao gồm cả việc đánh giá thuế tăng cao và các khoản thuế bị phạt)

Thuế được giữ lại
Cùng với sự phát triển nhanh chóng của những luật thuế và quy tắc thuế ở Việt Nam, Thuế giữ lại được cập nhật liên tục luôn là một điều tất yếu.
Dịch vụ này của Ernst & Young Việt Nam đã cung cấp cho doanh nghiệp những dự báo, những lời khuyên về những quy tắc, luật thuế mới có ảnh hưởng lớn tới hoạt động kinh doanh của khách hàng tại Việt Nam.
Dịch vụ này dựa trên một mức phí cố định và gồm có:
• Đều đặn cập nhật những tin tức mới, những luật lệ và quy tắc thuế mới được sửa đổi.
• Tiến hành các cuộc họp và thảo luận những vấn đề về việc tuân thủ thuế thường xảy ra.
• Đưa ra những lời khuyên bằng lời nói hay bằng văn bản về những thắc mắc về bản chất của thuế...
1.3 BỘ MÁY QUẢN LÝ CỦA CÔNG TY TNHH KIỂM TOÁN ERNST & YOUNG VIỆT NAM
1.3.1 Sơ đồ tổ chức bộ máy quản lý của công ty: (Sơ đồ 1)

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Thực trạng hoạt động của tổ chức Tài Chính Vi Mô CEP Luận văn Kinh tế 0
D Thực trạng mô hình tổ chức kênh phân phối đại lý bảo hiểm nhân thọ tại AIA VIỆT NAM Luận văn Kinh tế 0
D Thực trạng và một số ý kiến nhằm hoàn thiện công tác tổ chức lao động khoa học cho lao động quản lý tại Công ty cơ khí 79 Văn hóa, Xã hội 0
D Khảo sát, đánh giá thực trạng công tác tổ chức xây dựng chương trình, kế hoạch tại ủy ban nhân dân Văn hóa, Xã hội 0
D Tìm hiểu về thực trạng công tác tổ chức phân công hiệp tác lao động tại một tổ chức, từ đó đưa ra đánh giá, nhận xét và hướng hoàn thiện Luận văn Kinh tế 0
D Thực trạng công tác tổ chức và phục vụ nơi làm việc tại công ty Nghị Lực Sống Văn hóa, Xã hội 1
D Thực trạng công tác an toàn vệ sinh lao động, công tác tổ chức quản lý, quy trình công nghệ tại Công ty Gang Thép Thái Nguyên Văn hóa, Xã hội 0
K Thực trạng công tác tổ chức triển khai dự án phát triển du lịch của khách sạn Tây Hồ Luận văn Kinh tế 0
P Thực trạng và giải pháp nâng cao năng lực tổ chức đấu thầu tại Trung tâm Viễn thông Quốc tế khu vực Luận văn Kinh tế 0
P Thực trạng tổ chức hạch toán kế toán tại công ty Giầy Thăng Long Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top