meo_mun_5016

New Member

Download miễn phí Kết quả Hoạt động kinh doanh của chi nhánh BIDV Đông Đô giai đoạn 2006 – 2008





Phần 1 : Giới thiệu tổng quan về Ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam ( BIDV ) và chi nhánh BIDV Đông Đô 2

1. Tổng quan chung 2

2. Lược sử chung về quá trình hình thành và phát triển của ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam. 2

a. Thời kỳ từ 1957- 1980: 2

b. Thời kì 1981 – 1990 2

c. Thời kỳ 1990 – 2008 3

3. Mô hình hoạt động 4

4. Tổng quan về Ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam Chi nhánh Đông Đô ( BIDV Đông Đô ) 6

a. Quá trình hình thành và phát triển 6

b. Cơ cấu tổ chức 8

c. Các loại hình sản phẩm dịch vụ tại chi nhánh 12

Phần 2 : Kết quả Hoạt động kinh doanh của chi nhánh BIDV Đông Đô giai đoạn 2006 - 2008 13

1. Công tác nguồn vốn 13

2. Công tác tín dụng 15

3. Công tác dịch vụ và phát triển sản phẩm 20

4. Hiệu quả kinh doanh 21

5. Kế hoạch và nhiệm vụ trong giai đoạn 2009-2010 22

 

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


về sản phẩm dịch vụ đã cung cấp
- Với các đối tác chiến lược:  “Chia sẻ cơ hội, hợp tác thành công”.
- Với Cán bộ Công nhân viên:
+ Đảm bảo quyền lợi hợp pháp, không ngừng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần .
+ Luôn coi con người là nhân tố quyết định mọi thành công theo phương châm “mỗi cán bộ BIDV phải là một lợi thế trong cạnh tranh” về cả năng lực chuyên môn và phẩm chất đạo đức.
Tổng quan về Ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam Chi nhánh Đông Đô ( BIDV Đông Đô )
Quá trình hình thành và phát triển
Ngân hàng BIDV chi nhánh Đông Đô được thành lập trên cơ sở nâng cấp phòng giao dịch 2 của Sở Giao dịch 1 Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam, đi vào hoạt động ngày 31/07/2004 theo quyết định 191/QĐ-HĐQT ngày 5/7/2004 của hội đồng quản trị BIDV. Là một trong những chi nhánh tiên phong đi đầu trong hệ thống BIDV chú trọng triển khai nghiệp vụ thẻ, lấy phát triển dịch vụ đem lại tiện ích cho khách hàng làm nền tảng , hoạt động theo mô hình giao dịch một cửa với quy trình nghiệp vụ ngân hàng hiện đại và công nghệ tiên tiến theo đúng dự án hiện đại hóa ngân hàng Việt Nam hiện nay.
Sự phát triển của BIDV chi nhánh Đông Đô hiện nay phù hợp với tiến trình thực hiện chương trình cơ cấu lại, gắn liền đổi mới toàn diện và phát triển vững chắc với nhịp độ tăng trưởng cao, phát huy truyền thống phục vụ đầu tư phát triển, đa dạng hóa khách hàng thuộc mọi thành phần kinh tế, phát triển và nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ ngân hàng, nâng cao hiệu quả an toàn hệ thống theo đòi hỏi cơ chế thị trường.
Khi thành lập, chi nhánh gặp nhiều khó khăn như trụ sở đặt nơi có nhiều tổ chức tín dụng lớn đang hoạt động, nhân viên ít thiếu kinh nghiệm. Nhưng sau hơn 2 năm hoạt động, tới 2005 bằng nhiều cố gắng chi nhánh đã trở thành một trong những đơn vị hoạt động kinh doanh có hiệu quả và là một đơn vị tiêu biểu trong toàn hệ thống. Bằng chứng là chi nhánh đã được BIDV Việt Nam khen thưởng là 1 trong 10 chi nhánh đứng đầu toàn hệ thống về huy động vốn. Riêng 6 tháng đầu năm 2006, nợ quá hạn dưới 10 %, không có nợ khớ thu; thu dịch vụ đạt 80 % năm 2005.
Đến năm 2008, Chi nhánh đã đạt được những kết quả đáng khich lệ trong hoạt động, thực hiện tốt các chủ trương chính sách của Chính phủ và BIDV Việt Nam : năm 2008 theo chỉ thị của Chính phủ chi nhánh đã hạn chế cho vay tín dụng trung và dài hạn, hạn chế cho vay tiêu dùng, có chính sách lãi suất cho vay ưu đãi và đảm bảo đủ nguồn cung ngoại tệ đối với các nhóm trọng yếu, triển khai theo mô hình AT2 xây dựng lại chức năng nhiệm vụ của các phòng tổ, bổ nhiệm nhân sự đúng chuyên môn nguyện vọng vào các phòng tổ.
Cụ thể một số kết quả đạt được :
Thứ nhất, Chi nhánh đã từng bước xây dựng theo hướng một ngân hàng hiện đại hoạt động trong cơ chế thị trường: Vững chắc về năng lực, vị thế, uy tín; Sản phẩm dịch vụ đa dạng, chất lượng cao. Chi nhánh luôn là một trong những chi nhánh triển khai thí điểm và đầu tiên trong toàn hệ thống các dịch vụ ngân hàng bán lẻ: Dịch vụ ATM, thanh toán thẻ Visa, Master, chuyển tiền Western Union, BSMS, bán bảo hiểm
Thứ hai, về quy mô hoạt động: tổng tài sản đến 31/12/2008 đã đạt 3.132 tỷ VNĐ tăng 1.662 tỷ VNĐ so với 31/12/2005 tăng 225 tỷ đồng so với 31/12/2007
Thứ ba, về hiệu quả kinh doanh, tại thời điểm 31/12/2008, chỉ tiêu ROA của chi nhánh đạt 1.58 % cao hơn mức Kế hoạch kinh doanh bình quân toàn hệ thống ( 0.92 % )
Thứ ba về cơ cấu nguồn thu: Tỷ trọng thu dịch vụ trong tổng nguồn thu tăng dần qua các năm ( 5.3 % năm 2006, 9.1 % năm 2007, và 11% năm 2008) . Tuy nhiên nguồn thu chính của Chi nhánh vẫn là hoạt động từ tín dụng.
Thứ tư, về mạng lưới hoạt động, hiện nay chi nhánh có 10 điểm giao dịch trong đó có 5 phòng giao dịch, 3 quỹ tiết kiệm, 1 điểm giao dịch. Trong tháng 12/2008, chi nhánh đã bàn giao 1 PGD cho chi nhánh Thanh Xuân với số dư huy động vốn đạt 30 tỷ đồng với hơn 1200 khách hàng cá nhân và doanh nghiệp.
Chi nhánh quản lý 12 máy ATM đặt trên các quận Đống Đa, Ba Đình, Thanh Xuân phát hành vơi hơn 21.874 thẻ ATM, phục vụ hơn 44.000 khách hàng cá nhân và 1.343 các TCTD, TCKT.trên địa bàn Hà Nội.
Kết quả thực hiện và các chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh giai đoạn 2006 – 2008
( theo Tài liệu hội nghị triển khai kế hoạch kinh doanh năm 2009 )
STT
Chỉ tiêu
2006
2007
2008
Thực hiện
Phần trăm
( so với 2006)
Thực hiện
Phần trăm
(so với 2007 )
1
Tổng tài sản
2444
2935
20.09%
3132
6.712%
2
Huy động vốn bình quân
1754
2619
49.32%
2734
4.391%
3
Huy động vốn cuối kỳ
2341
2784
18.92%
2975
6.861%
4
Dư nợ tín dụng
1460
2257
54.59%
2324
2.969%
5
Thu dịch vụ ròng
9
17.9
98.89%
30.3
69.274%
6
Chênh lệch thu chi
41.2
77.2
87.38%
89.5
15.933%
7
Trích DPRR
11
32
190.91%
20.5
-35.938%
8
Lợi nhuận sau thuế
0.18
0.24
33.33%
0.34
41.667%
Cơ cấu tổ chức
Đứng đầu chi nhánh là giám đốc, dưới giám đốc có 5 bộ phận hỗ trợ cho hoạt động quản lý của giám đốc bao gồm 3 phó giám đốc và các phòng quản lý rủi ro và kế hoạch tổng hợp. Cơ cấu này có sự thay đổi so với giai đoạn 2008 khi lúc đó chỉ có 2 phó giám đốc. Mỗi phó giám đốc trực tiếp phụ trách quản lý các phòng ban khác nhau.
Giám đốc
TC
kế tóan
Phó giám đốc 1
Quản lý rủi ro
Phó giám đốc 2
Kế hoạch tổng hợp
Phó giám đốc 3
Điện toán
Tổ chức hành chính
QL và DVKQ
Quản trị
tín dụng
Thanh toán quốc
tế
Quỹ tiết kiệm và điểm giao dịch
Quan hệ khách hàng
1
Quan hệ khách hàng 2
Phòng giao dịch 1, 2,3,5
Dịch vụ khách hàng
Phó giám đốc thứ nhất quản lý các phòng Tài chính kế toán, Điện toán và Tổ chức hành chính.
Phòng tài chính kế toán :
Quản lý và thực hiện công tác hạch toán chi tiết, kế toán tổng hợp;
Thực hiện công tác hậu kiểm với hoạt động tài chính kế toán; quản lý giám sát tài chính; quản lý thông tin và lập báo cáo.
Phòng điện toán :
Trực tiếp thực hiện theo đúng thẩm quyền đúng quy định quy trình công nghệ thông tin tại Chi nhánh;
Hướng dẫn đào tạo, hỗ trợ kiểm tra các phòng đơn vị về công nghệ thông tin.
Phòng tổ chức hành chính :
Thực hiện các công tác về tổ chức nhân sự, công tác hành chính, công tác quản trị hậu cần.
Phó giám đốc thứ hai quản lý hoạt động các phòng Quản lý và dịch vụ kho quỹ; Dịch vụ khách hàng; Quản trị tín dụng; Thanh toán quốc tế.
Phòng quản lý và dịch vụ kho quỹ :
Trực tiếp thực hiện nghiệp vụ về quản lý kho và xuất nhập quỹ;
Đề xuất tham mưu về các biện pháp điều kiện đảm bảo an toàn kho quỹ và an ninh tiền tệ .
Phòng dịch vụ khách hàng :
Trực tiếp quản lý tài khoản và giao dịch với khách hàng;
Thực hiện công tác phòng chống rửa tiền đối với các giao dịch phát sinh theo quy định của Nhà nước và BIDV;
Kiểm tra tính pháp lý, tính đầy đủ đúng đắn của các chứng từ giao dịch.
Phòng Quản trị tín dụng :
Trực tiếp thực hiện tác nghiệp và quản trị cho vay bảo lãnh đối với khách hàng theo quy định và quy trình của BIDV và chi nhánh;
Thực hiện tính toán trích lập dự phòng rủi ro theo kết quả phân loại nợ của các phòng quan hệ khách hàng theo đúng quy trình của BIDV;
Chịu trách nhiệm về an toàn trong tác nghiệp các Phòng
Phòng Thanh to

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Đánh giá kết quả hoạt động kinh doanh của khách sạn Melia Hà Nội Luận văn Kinh tế 0
D Quản lí hoạt động kiểm tra - đánh giá kết quả học tập của học sinh các trường Trung học cơ sở, Tỉnh Quảng Ninh Luận văn Sư phạm 2
D Áp dụng mô hình CAMELS để phân tích, đánh giá kết quả hoạt động kinh doanh của ngân hàng TMCP Việt N Luận văn Kinh tế 0
D Kế toán bán hàng và xác định kết quả hoạt động kinh doanh tại Công ty TNHH Trang Trí Nội Thất LEN Luận văn Kinh tế 0
Y Phân tích thống kê tình hình sử dụng vốn sản xuất kinh doanh và kết quả hoạt động tài chính của Xí n Luận văn Kinh tế 0
C Kế toán xác định và phân tích kết quả hoạt động kinh doanh tại công ty TNHH thương mại dịch vụ An Ph Luận văn Kinh tế 0
T Vận dụng các phương pháp thống kê phân tích kết quả hoạt động kinh doanh của Ngân hàng Techcombank Luận văn Kinh tế 2
T Hoàn thiện hạch toán thụ hàng hóa và xác định kết quả hoạt động kinh doanh tại công ty đầu tư và phá Luận văn Kinh tế 0
C Vận dụng một số phương pháp thống kê phân tích tình hình sử dụng vốn sản xuất, kinh doanh và kết quả hoạt động tài chính Luận văn Kinh tế 2
N Phân tích và xác định kết quả hoạt động kinh doanh tại công ty TNHH An Phong Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top