Bi_Yo

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
LỜI MỞ ĐẦU
Sau khi nước ta chuyển đổi từ nền kinh tế kế hoạch hoá tập trung sang nền kinh tế thị trường có sự quản lý của Nhà nước, rất nhiều doanh nghiệp ngoài quốc doanh lần lượt được thành lập khiến cho môi trường cạnh tranh diễn ra hết sức mạnh mẽ. Để có thể tồn tại và đứng vững trong nền kinh tế thị trường, các doanh nghiệp phải không ngừng đổi mới máy móc thiết bị, đổi mới công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm nói riêng và hiệu quả hoạt động nói chung.Trong điều kiện đó, cho thuê tài chính ra đời với những ưu điểm của mình đã trở thành giải pháp kịp thời và đúng đắn góp phần tháo gỡ khó khăn về nguồn tài trợ cho các doanh nghiệp.
Công ty cho thuê tài chính Ngân Hàng Ngoại Thương Việt Nam được thành lập từ năm 1998. Sau hơn 10 năm đi vào hoạt động, Công ty cho thuê tài chính - Ngân hàng Ngoại thương Việt nam đã thực hiện được nhiều giao dịch cho thuê tài chính và đạt được những thành tựu nhất định, tuy nhiên Công ty vẫn gặp nhiều vướng mắc trong hoạt động cho thuê hiện nay. Vì thế, việc tìm hiểu tình hình hoạt động kinh doanh và cơ cấu tổ chức của công ty trong những năm gần đây là rất cần thiết.Đây cũng là lý do để tui viết bài BÁO CÁO THỰC TẬP TỔNG HỢP về công ty CHO THUÊ TÀI CHINH NGÂN HÀNG NGOẠI THƯƠNG VIỆT NAM
Báo Cáo gồm 3 chương:
Chương 1:Quá trình hình thành và phát triển của công ty CHO THUÊ TÀI CHINH NGÂN HÀNG NGOẠI THƯƠNG VIỆT NAM
Chương 2:Thực trạng hoạt động của công ty CHO THUÊ TÀI CHINH NGÂN HÀNG NGOẠI THƯƠNG VIỆT NAM
Chương 3:phương hướng và mục tiêu hoạt động trong thời gian tới của công ty CHO THUÊ TÀI CHINH NGÂN HÀNG NGOẠI THƯƠNG VIỆT NAM
Chương 1
QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA CÔNG TY CHO THUÊ TÀI CHÍNH NGÂN HÀNG NGOẠI THƯƠNG VIỆT NAM
1. sự ra đời và phát triển của công ty CTTC Ngân Hàng Ngoại Thương Việt Nam
Công ty CTTC ngân hàng Ngoại thương Việt Nam được thành lập theo quyết định số 108/1998/QĐ- NHNN ngày 25 tháng 03 năm 1998 của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước, là doanh nghiệp Nhà nước hoạt động trong lĩnh vực CTTC , tuân theo luật pháp của Nhà nước Việt Nam với số vốn điều lệ là 55 tỷ đồng.
Ngày 1/4/2001, công ty CTTC Việt nam (Vinalease) đã sáp nhập với công ty CTTC - Ngân hàng Ngoại thương Việt nam và lấy tên là công ty CTTC - ngân hàng Ngoại thương Việt nam với số vốn điều lệ tăng lên 75 tỷ đồng và nó được tăng lên 100 tỷ đồng vào năm 2003.

Quyết định ngày 6/5/2008 do Thống đốc Ngân hàng Nhà nước ban hành Quyết định số 1016/QĐ-NHNN chấp thuận Công ty Cho thuê Tài chính Vietcombank được tăng vốn điều lệ từ 100 tỷ đồng lên 200 tỷ đồng.
Ngày 15/01/2009, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có Quyết định số 81/QĐ-NHNN cho phép Công ty TNHH một thành viên cho thuê tài chính Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam chuyển đổi loại hình, sửa đổi tên gọi và địa điểm đặt trụ sở chính.
Theo Quyết định này, Thống đốc NHNN chấp thuận cho Công ty cho thuê tài chính Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam chuyển đổi loại hình công ty từ Công ty cho thuê tài chính trực thuộc tổ chức tín dụng (VCB LEACO) thành Công ty TNHH một thành viên cho thuê tài chính Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (VCBL); đồng thời, cũng theo Quyết định trên, Công ty được thay đổi địa điểm đặt trụ sở chính từ Tầng 3, Tòa nhà 10B, Phố Tràng Thi, Phường Hàng Trống, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội đến Tầng 4, của Tòa nhà này
a. Vốn điều lệ của công ty .
Công ty CTTC ngân hàng Ngoại thương Việt Nam ban đầu có vốn điều lệ là 55 tỷ đồng. Ngày 1/4/2001, công ty CTTC Việt nam (Vinalease) đã sáp nhập với công ty CTTC - Ngân hàng Ngoại thương Việt nam và lấy tên là công ty CTTC - ngân hàng Ngoại thương Việt nam với số vốn điều lệ tăng lên 75 tỷ đồng và nó được tăng lên 100 tỷ đồng vào năm 2003. Quyết định ngày 6/5/2008 do Thống đốc Ngân hàng Nhà nước ban hành Quyết định số 1016/QĐ-NHNN chấp thuận Công ty Cho thuê Tài chính Vietcombank được tăng vốn điều lệ từ 100 tỷ đồng lên 200 tỷ đồng.
b. Về cơ cấu tổ chức của công ty.
Sơ đồ bộ máy tổ chức của công ty


2. Chức năng nhiệm vụ các Phòng ban của Công ty CTTC Ngân Hàng Ngoại Thương Việt Nam như sau:
- Phòng kinh doanh:
1. Lựa chọn khách hàng, thẩm định các dự án xin thuê, lập tờ trình trình Giám đốc công ty xem xét phê duyệt.
2. Lập Hợp đồng cho thuê trình Giám đốc công ty, theo dõi đôn đốc thu nợ theo Hợp đồng.
3. Giữ liên lạc thường xuyên với khách hàng, định kỳ kiểm tra tình hình hoạt động của khách hàng và hiện trạng máy móc thiết bị cho thuê.
4. Lập tờ trình trình Tổng giám đốc NHNT Việt Nam đối với các dự án cho thuê vượt quá mức phán quyết của Giám đốc của công ty theo Quy định của NHNT Việt Nam.
5. Lập tờ trình trình Tổng giám đốc NHNT Việt Nam để xin phép Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đối với các dự án cho thuê có quy mô vượt quá giới hạn 30% vốn tự có của Công ty cho 01 khách hàng.
6. Thực hiện thẩm định trình Giám đốc công ty đối với các dự án đồng cho thuê, theo dõi thu nợ theo Hợp đồng.
7. Làm các thủ tục nhập khẩu tài sản để cho thuê.
8. Lập kế hoạch về nhu cầu vốn và sử dụng vốn.
9. Theo dõi, lập Báo cáo tình hình cho thuê, hiện trạng tài sản cho thuê và các báo cáo khác theo yêu cầu của ban lãnh đạo công ty, NHNT Việt Nam, NHNN Việt Nam.
10. Lập kế hoạch và thực hiện thu hồi tài sản cho thuê trong trường hợp cần thiết đối với khách hàng không trả nợ thuê.
11. Thực hiện các nhiệm vụ khác do Giám đốc phân công.
- Phòng Kế toán Tài vụ:
1. Thực hiện Chế độ hạch toán kế toán, Chế độ thu chi tài chính theo cơ chế tài chính của NHNT Việt Nam phù hợp với Luật pháp của Nhà nưóc và các Thông tư hướng dẫn của các Bộ, Ngành liên quan.
2. Lập các Báo cáo kế toán, Cân đối, thu nhập chi phí hàng tháng, quý, năm của Công ty. Lập Báo cáo thống kê hàng tháng theo quy định của NHNT Việt Nam.
3. Tham mưu cho giám đốc công ty trong các lĩnh vực:
• Vay vốn và sử dụng vốn.
• Thực hiện nghĩa vụ nộp thuế, trích lập, quản lý và sử dụng các Quỹ theo chế độ quy định.
• Xây dựng đơn giá tiền lương trình Ban lãnh đạo NHNT Việt Nam phê duyệt.
• Mua sắm trang thiết bị cho công ty.
4. Định kỳ tính lãi cho thuê, thông báo cho cán bộ kinh doanh để đôn đốc thu nợ. Thường xuyên cập nhật tình hình lãi suất cho vay do do NHNT Việt Nam công bố.
5. Thực hiện các nhiêm vụ khác do Giám đốc giao.
- Phòng Tổng hợp, Hành chính, Nhân sự và Ngân Quỹ:
1. Tham mưu cho Giám đốc về giải quyết khiếu kiện, thu giữ tài sản cho thuê.
2. Tham mưu cho Giám đốc công ty trong chỉ đạo kinh doanh.
3. Lập báo cáo tổng hợp tình hình hoạt động kinh doanh định kỳ theo quy định của NHNT Việt Nam. Cùng với phòng Kế toán tài vụ lập đơn giá tiền lương.
4. Tham mưu cho Giám đốc công ty trong việc tìm nguồn vốn trong và ngoài nước.
5. Tham mưu cho giám đốc công ty đối với việc tuyển dụng cán bộ, quản lý hồ sơ cán bộ.
6. Quản lý lao động, theo dõi việc chấp hành Nội quy, Quy chế, Kỷ luật lao động, trật tự vệ sinh và an toàn cơ quan.
7. Quản lý toàn bộ tài sản của công ty theo quy định của NHNT Việt Nam.
8. Dự trù, mua sắm công cụ lao động, tài sản và vật dụng văn phòng, thực hiện sửa chữa tài sản, trụ sở Công ty.
9. Thực hiện nghiệp vụ Quỹ: Thu tiền khách hàng trả tiền thuê và chi tiêu trong cơ quan bằng tiền mặt.
10. Thực hiện toàn bộ công tác quản trị, văn thư, lưu trữ, lễ tân của Công ty.
11. Thực hiện các nhiệm vụ khác do Giám đốc giao.
- Ban kiểm soát nội bộ:
Kiểm soát mọi hoạt động của công ty, phát hiện nhữg thiếu sót của các bộ phận trong Công ty, phản ánh với Giám đốc để uốn nắn sửa chữa kịp thời.
Các hoạt động của Công ty bao gồm:
• CTTC các tài sản là máy móc, thiết bị và các động sản khác đối với các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế.
• Tư vấn, nhận bảo lãnh cho khách hàng những dịch vụ liên quan đến nghiêp vụ CTTC.
• Thực hiện các nghiệp vụ khác khi được sự cho phép của Ngân hàng Nhà nước và các cơ quan chức năng Nhà nước.
Mặc dù mới thành lập, Công ty CTTC Ngân hàng ngoại thương Việt Nam đã góp phần đẩy mạnh hoạt động của thị trường CTTC nói riêng, thị trường vốn nói chung tại Việt Nam. Với đội ngũ cán bộ và nhân viên năng động, có trình độ, Công ty CTTC đã bước đầu thực hiện có hiệu quả hoạt động CTTC, góp phần tài trợ vốn trung hạn và dài hạn thông qua máy móc, thiết bị cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, nâng cao năng lực sản xuất, cải tiến và hiện đại hoá công nghệ

Chương 2
THỰC TRẠNG HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG CTTC CỦA CÔNG TY CTTC NGÂN HÀNG NGOẠI THƯƠNG VIỆT NAM
1. Đặc điểm và thực trạng hoạt động của công ty CTTC Ngân Hàng Ngoại Thương Việt Nam
Bước sang năm tài chính 2008, môi trường hoạt động kinh doanh có sự thay đổi lớn với sự kiện Việt Nam chính thức trở thành thành viên chính thức của tổ chức thương mại thế giới WTO. Thị trường ngân hàng nói chung và thị trường cho thuê tài chính nói riêng bước vào một giai đoạn canh tranh sôi động và khốc liệt hơn bao giờ hết: Hầu hết các ngân hàng đặc biệt là các ngân hàng cổ phần không ngừng tăng vốn điều lệ bằng cách phát hành thêm cổ phiếu cũng như ra sức tìm kiếm các cổ đông chiến lược; sự ra đời chóng mặt của các công ty chứng khoán, công ty quản lý quĩ và các quĩ đầu tư; các ngân hàng, các tổ chức tài chính không ngừng tung ra thị trường các sản phẩm ngân hàng tiện ích, giành giật khách hàng, lãi suất huy động chưa có dấu hiệu giảm xuống trong khi đó lãi suất cho vay lại có xu hướng giảm mạnh…
Công ty cho thuê tài chính - Ngân hàng ngoại thương Việt nam tuy mới đi vào hoạt động được hơn 10 năm nhưng với những thành tựu khả quan đạt được và những phương hướng hoạt động đúng đắn,cùng với những chính sách linh hoạt của mình công ty sẽ vượt qua được những khó khăn năm 2009 để có được những kết quả tốt trong năm nay và trong tương lai công ty sẽ ngày càng khẳng định được vai trò của mình trong thị trường vốn nói chung và thị trường cho thuê tài chính nói riêng ở Việt nam.

MỤC LỤC
Trang
LỜI MỞ ĐẦU 1
Chương 1: QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA CÔNG TY CHO THUÊ TÀI CHÍNH NGÂN HÀNG NGOẠI THƯƠNG VIỆT NAM 2
1. sự ra đời và phát triển của công ty CTTC Ngân Hàng Ngoại Thương Việt Nam 2
Chương 2 7
THỰC TRẠNG HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG CTTC CỦA CÔNG TY CTTC NGÂN HÀNG NGOẠI THƯƠNG VIỆT NAM 7
1. Đặc điểm và thực trạng hoạt động của công ty CTTC Ngân Hàng Ngoại Thương Việt Nam 7
Bảng 1: Kế hoạch kinh doanh năm 2008 9
Bảng 2: Kết quả kinh doanh năm 2008 9
Bảng 3: Phân loại nợ tại Hội sở chính và Chi nhánh Hồ Chí Minh 10
2. Đánh giá hiệu quả hoạt động CTTC Ngân Hàng Ngoại Thương Việt Nam 10
2. 1 Về dư nợ cho thuê tài chính 10
2.2 Về tỉ lệ nợ xấu: 11
2.3 Về kết quả kinh doanh: 12
2.4 Hiệu quả nguồn nhân lực: 13
2.5 Về nguồn vốn: 13
2.6 Biên độ chênh lệch lãi suất đầu ra, đầu vào: 14
2.7 Các hệ số an toàn theo quy định của NHNN 14
Chương 3 15
PHƯƠNG HƯỚNG VÀ MỤC TIÊU HOẠT ĐỘNG CỦA CÔNG TY CHO THUÊ TÀI CHINH NGÂN HÀNG NGOẠI THƯƠNG VIỆT NAM NĂM 2009 15
1- Cơ hội 15
2- Thách thức 15
3- Thuận lợi 16
4- Khó khăn 16
5- Mục tiêu 17
6- Nhiệm vụ và giải pháp 18
KẾT LUẬN 21



Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:


 
Last edited by a moderator:

Các chủ đề có liên quan khác

Top