onggia_bongxu

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối Sự ra đời và phát triển:
Ngân hàng TMCP Đại Dương (OceanBank) tiền thân là ngân hàng thương mại cổ phần Nông thôn Hải Hưng, được thành lập cuối năm 1993 với vốn điều lệ là 300 triệu đồng và chỉ đơn giản là nhận tiền gửi và cho vay hộ nông dân trên địa bàn nông thôn Hải Dương.
Sau 14 năm hoạt động, Ngân hàng TMCP Nông thôn Hải Hưng chính thức được chuyển đổi mô hình hoạt động thành Ngân hàng cổ phần đô thị theo quyết định 104/QĐ-NHNN ngày 09/01/2007 của Ngân hàng nhà nước và được đổi tên thành Ngân hàng TMCP Đại Dương (OceanBank).
OceanBank được Ngân hàng nhà nước Việt Nam phê duyệt và hoàn thành việc tăng vốn điều lệ lên 1000 tỷ đồng vào tháng 6 năm 2007, tăng gấp 5,9 lần năm 2006. Ngày 18/01/2009, OceanBank ký kết và công bố cổ đông chiến lược là Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petro Vietnam). Tháng 4/2009, OceanBank đã tăng vốn điều lệ lên 2.000 tỷ đồng. Dự kiến đến năm 2010, số vốn điều lệ của OceanBank sẽ tăng lên 3.0500 tỷ đồng và đến năm 2013 là 5.000 tỷ đồng.
Năm 2007, OceanBank đã đạt được sự tăng trưởng vượt bậc, tốc độ tăng trưởng ngoạn mục thể hiện ở các chỉ tiêu về tổng tài sản và lãi: tăng gấp hơn 10 lần năm 2006, là 1 trong 3 doanh nghiệp có đóng góp cho ngân sách nhà nước cao nhất tỉnh Hải Dương. Tính đến tháng 31/1211/2009, Tổng tài sản của ngân hàng đạt trên27.500 33.000 tỷ đồng, đạt 135% kế hoạch, lợi nhuận luỹ kế đạt 280 tỷ đồng, hoàn thành vượt mức chỉ tiêu kế hoạch đặt ra cho năm 2009; tổng huynguồn vốn huy động vốn đạt 24.590.50830,568 tỷ đồng, trong đó nguồn vốn huy động từ thị trường 1 là 23,430 tỷ đồng ( chiếm tỷ trọng 76,6% trong tổng huy động) tăng trưởng 246%144,65% so với knăm 2008ế hoạch năm và hoàn thành vượt 48% so với kế hoạch đặt ra, trong đó vốn huy động từ thị trường 1 chiếm 72%..

Mạng lưới OceanBank liên tục được củng cố và mở rộng, hiện OceanBank có tất cả 80 chi nhánh và phòng giao dịch trên cả nước; phát triển đồng bộ, đa dạng hệ thống sản phẩm dịch vụ ngân hàng đa năng hiện đại như: cho vay tiêu dùng, thấu chi, phát hành thẻ ATM, thẻ quốc tế VISA, dịch vụ tài khoản thông minh…Năm 2009, OceanBank cũng ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện, cung cấp dịch vụ tài chính ngân hàng trọn gói cho nhiều đối tác lớn như: Công ty CP Chứng khoán dầu khí, Công ty TNHH MTV Lọc- Hóa dầu Bình Sơn; thu xếp vốn, tài trợ, đồng tài trợ cho nhiều dự án lớn của Tổng công ty Sông Hồng, Công ty CP Đầu tư và PT xây dựng Invesco, dự án mua tàu chở xăng dầu trọng tải lớn, xây dựng nhà máy nhiên liệu sinh học Bio Ethanol…Hoạt động thanh toán được đẩy mạnh, đặc biệt là thanh toán quốc tế, quan hệ với mạng lưới ngân hàng đại lý lớn trên thế giới nhanh chóng được thiết lập và mở rộng. OceanBank đã lọt vào bảng công bố xếp hạng 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2007, 2008 (VNR500). Năm 2008, OceanBank đã được vinh dự đón nhận cúp vàng giải thưởng “Doanh nghiệp Hội nhập và phát triển” do Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng trao tặng. Năm 2009, OceanBank được UBND tỉnh Hải Dương trao bằng khen với thành tích trong hoạt động kinh doanh tiêu biểu và những đóng góp quan trọng cho phát kiển kinh tế địa phương. Ngoài ra, OceanBank còn được trao bảng vàng, cúp vàng Doanh nghiệp Việt Nam tiêu biểu 2009, cúp vàng Thương hiệu chứng khoán Việt Nam uy tín 2009.
Hiện nay, OceanBank đang tiếp tục thực hiện quá trình tăng vốn để nâng cao nội lực, tăng khả năng cạnh tranh, đáp ứng nhu cầu thị trường và hội nhập quốc tế. Mạng lưới các đơn vị kinh doanh của OceanBank đã tăng thêm cả về số lượng và chất lượng phục vụ.
Nhiệm vụ cơ bản và trọng tâm của OceanBank trong năm 2009 - 2010 là tiếp tục hoạt động kinh doanh an toàn, hiệu quả, mở rộng hệ thống đơn vị kinh doanh và nâng cao chất lượng dịch vụ đồng thời hoàn thành các dự án công nghệ hiện đại hoá ngân hàng.
Có được những thành quả ở trên là nhờ HĐQT và Ban lãnh đạo OceanBank đã thường xuyên bám sát hoạt động của Ngân hàng trong từng thời điểm, từng hoàn cảnh của nền kinh tế để đưa ra những quyết sách hợp lý và sự nỗ lực hết mình của phần lớn cán bộ công nhân viên Ngân hàng đã làm việc vì mầu cờ sắc áo của OceanBank. Với tinh thần trên, chúng ta hoàn toàn tự tin để bước vào năm 2010 với những mục tiêu lớn hơn (Trích dẫn "Thông điệp năm mới 2010 của Chủ tịch HĐQT Ocean Bank Hà Văn Thắm”).
Để đạt được mục tiêu trên, chúng ta cần thực hiện một số nhiệm vụ chính rất quan trọng trong năm 2010 (Trích dẫn "Thông điệp năm mới 2010 của Chủ tịch HĐQT Ocean Bank Hà Văn Thắm”), cụ thể là:
1. Tăng vốn điều lệ, mở rộng mạng lưới, tăng cường và đa dạng hóa các sản phẩm dịch vụ Ngân hàng.
2. Định vị thương hiệu, hình ảnh để khẳng định vị trí của OceanBank trên thị trường tài chính, tiền tệ
3. Nâng cao chất lượng phục vụ, chuẩn hóa chất lượng dịch vụ tạo nên sự chuyên nghiệp hóa của dịch vụ OceanBank
4. Chú trọng đào tạo, tuyển dụng nhân sự có trình độ cao, xây dựng các chính sách để khuyến khích nhân tài, tạo môi trường làm việc văn minh, văn hóa, đoàn kết và năng động trong toàn Ngân hàng
5. Tiếp tục cùng các đơn vị tư vấn Quốc tế xây dựng chiến lược phát triển kinh doanh, cơ cấu và quản trị Ngân hàng theo hướng hiện đại để đảm bảo OceanBank phát triển mạnh và bền vững
Có thể nói rằng việc thực hiện 5 nhiệm vụ quan trọng trên biến năm 2010 trở thành một trong những năm bản lề cho sự phát triển của OceanBank
Các nhiệm vụ trên sẽ không thể triển khai thành công chỉ bởi HĐQT hay BĐH của Ngân hàng mà cần sự nỗ lực ủng hộ của tất cả thành viên OceanBank.
Nhân dịp năm mới 2010, tui kêu gọi sự cố gắng, tinh thần phấn đấu và quyết tâm hoàn thành chỉ tiêu, nhiệm vụ của tất cả các thành viên trong “ngôi nhà chung OceanBank” (Trích dẫn₺Thông điệp năm mới 2010 của Chủ tịch HĐQT Ocean Bank Hà Văn Thắm”)
Ocean Bank cũng đồng thời đưa ra chính sách chất lượng của mình, thiết lập thành văn bản và được phổ biến công khai trong Hội sở, Chi nhánh và các phòng giao dịch trong toàn hệ thống để thực hiện.

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top