Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối

Những năm gần đây, nền kinh tế Việt Nam đang có những bước phát triển mạnh mẽ, đặc biệt là xu hướng hội nhập sâu rộng vào thị trường quốc tế đã mang đến cho nước ta những thời cơ và nhiều thách thức mới. Đặc biệt, hiện nay, Việt Nam không chỉ là thành viên chính thức của một số tổ chức lớn trong khu vực như ASEAN, ASEM, APEC… mà Việt Nam đã trở thành thành viên chính thức của tổ chức thương mại thế giới WTO. Đây chính là điều kiện rất tốt để nước ta có thể phát triển thị trường tài chính hiện nay. Đồng thời với sự phát triển của thị trường này đòi hỏi sự lớn mạnh và phát triển tương xứng của dịch vụ kiểm toán. Xu hướng hội nhập toàn cầu hóa yêu cầu dịch vụ kiểm toán của Việt Nam phải không ngừng tiến bộ, chất lượng dịch vụ phải không ngừng được nâng cao.
Hiện nay trên thế giới có bốn công ty kiểm toán hàng đầu mà người ta vẫn thường gọi là Big4 bao gồm Price WaterhouseCoopers, Ernst & Young, KPMG và Deloitte. Chính vì vậy, thực tập tại KPMG là một cơ hội hết sức quý báu cho em để có thể tiếp cận với thực tế, vận dụng những kiến thức đã được trang bị trong nhà trường vào thực tiễn, trên cơ sở đó củng cố kiến thức đã học và nắm bắt cách thức tổ chức công tác kiểm toán trong các loại hình kiểm toán cụ thể.
Qua quá trình thực tập tại công ty, em đã hiểu được đôi điều về lịch sử hình thành và phát triển của công ty, đặc điểm hoạt động kinh doanh, đặc điểm tổ chức bộ máy quản lý, chức năng nhiệm vụ của các phòng ban cũng như công tác tổ chức kế toán, kiểm toán tại đơn vị. Do thời gian có hạn và kiến thức còn nhiều hạn chế nên nội dung báo cáo thực tập của em không tránh khỏi những thiếu sót. Em rất mong nhận được sự đóng góp của thầy cô và các bạn để nội dung báo cáo này được hoàn thiện hơn.
Em xin chân thành Thank sự giúp đỡ nhiệt tình của cô giáo hướng dẫn Thạc sĩ Bùi Thị Minh Hải. Đồng thời cũng gửi lời Thank đến các anh chị trong công ty KPMG Việt Nam đã tạo điều kiện cho em hoàn thành báo cáo thực tập này.
Nội dung báo cáo của em gồm có ba phần:
• Phần 1: Tồng quan về công ty TNHH KPMG Việt Nam
• Phần 2: Tổ chức công tác kiểm toán báo cáo tài chính tại công ty TNHH KPMG Việt Nam
• Phần 3: Một số đánh giá và kiến nghị nhằm hoàn thiện công tác kiểm toán tại công ty TNHH KPMG Việt Nam
PHẦN 1: TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY TNHH KPMG VIỆT NAM

1.1 Lịch sử hình thành và phát triển của công ty TNHH KPMG Việt Nam
1.1.1 Quá trình hình thành và phát triển:
a) Tập đoàn KPMG toàn cầu
Năm 1917, Piet Klyveld thành lập một doanh nghiệp kế toán tại Amsterdam. Năm 1870, William Peat sáng lập ra một doanh nghiệp kế toán tại London. Đến năm 1897, James Marwich thành lập ra một tập đoàn Marwich & Mitchell ở New York (Mỹ). Năm 1979, Tiến sỹ ReinHard Goerdeler sáp nhập công ty của ông với Klyveld. Sau đó, Công ty KPMG được thành lập vào năm 1987 với sự sáp nhập của Peat Marwich International (PMI) và Klynveld Main Goerdeler (KMG). Nguyên nhân là do trước xu hướng sáp nhập của các Công ty kế toán chuyên nghiệp trên thế giới lúc bấy giờ, PMI và KMG cùng hợp tác và trở thành KPMG. Từ đó trở đi, tất cả các thành viên của KPMG trên toàn thế giới có tên duy nhất là KPMG. Ngày nay, KPMG đã phát triển thành mạng lưới toàn cầu với gần 113.000 chuyên gia trên toàn thế giới, 6800 chủ hùn vốn với các đơn vị thành viên đến từ 148 quốc gia khác nhau.
KPMG là một trong những công ty hàng đầu thế giới chuyên cung cấp các dịch vụ kiểm toán, thuế và tư vấn tài chính. Với phương châm “ Biến kiến thức thành giá trị thực tiễn cho khách hàng, cho nhân viên và cho thị trường vốn” KPMG đã tạo dựng được uy tín và là địa chỉ tin cậy của hàng nghìn công ty và tổ chức trên khắp thế giới trong các lĩnh vực thương mại, tài chính và các tổ chức phi chính phủ. Trong số các khách hàng này, gần một phần tư các công ty thuộc nhóm 6000 công ty lớn nhất thế giới.
KPMG chú trọng vào 4 chiến lược ưu tiên sau: tính chuyên môn cao và tính liêm chính, là sự lựa chọn của nhân viên, phát triển bền vững và sự đồng bộ khắp toàn cầu. Sự phát triển ấn tượng trong 2008 phản ảnh tính đúng đắn và định hướng đúng của KPMG toàn cầu.
b) Công ty TNHH KPMG Việt Nam
Công ty KPMG Việt Nam là thành viên của tập đoàn KPMG quốc tế. KPMG là một trong những công ty kiểm toán quốc tế đầu tiên gia nhập vào thị trường Việt Nam sau khi nước ta mở cửa nền kinh tế. KPMG Việt Nam được thành lập vào năm 1994. Ngày nay với hơn 800 chuyên gia đang làm việc tại các văn phòng tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, KPMG Việt Nam là một trong những doanh nghiệp cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp lớn nhất Việt Nam với các khách hàng trong và ngoài nước. KPMG Việt Nam bắt đầu mở Văn phòng thay mặt chính thức tại tầng 16 tòa nhà VietcomBank số 198 Trần Quang Khải, Hà Nội theo Giấy phép đầu tư số 863/GP do Bộ Kế hoạch và Đầu tư cấp ngày 17 tháng 5 năm 1994 với tên gọi là công ty TNHH KPMG Việt Nam. Hiện nay KPMG Việt Nam còn có thêm chi nhánh tại tầng 10 tòa nhà Sun Wah, 115 Nguyễn Huệ, Quận 1, thành phố Hồ Chí Minh.
Khi mới thành lập, vốn đầu tư của công ty KPMG tại Việt Nam là 1 triệu USD và sau đó được tăng thành 4 triệu USD vào tháng 4 năm 1998 nhằm mục đích mở rộng hoạt động hoạt động của công ty.
Trong các năm qua, quy mô và cơ cấu lao động có sự thay đổi nhanh với sự tập trung lớn vào tính độc lập của kiểm toán viên, quy định khắt khe mới về kế toán doanh nghiệp và một cam kết về sự tin cậy và trách nhiệm trong kinh doanh, KPMG là công ty đi đầu về sự thực hiện các thay đổi này, thực hiện vai trò chủ đạo trong việc tái cơ cấu ngành chuyên môn để đảm bảo một tương lai rực rỡ và tạo được niềm tin cho công chúng trên thị trường tài chính.
1.1.2 Đặc điểm hoạt động kinh doanh của công ty TNHH KPMG Việt Nam
a) Các loại hình dịch vụ cung cấp của Công ty TNHH KPMG Việt Nam
KPMG quốc tế nói chung và KPMG Việt Nam nói riêng đều hoạt động trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ với các loại hình dịch vụ phong phú, đa dạng bao gồm dịch vụ kiểm toán, tư vấn thuế và dịch vụ tư vấn tài chính doanh nghiệp trong đó dịch vụ kiểm toán và tư vấn thuế là thế mạnh trên thị trường Việt Nam.
Dịch vụ kiểm toán: Kiểm toán báo cáo tài chính của các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh, các ngân hàng, các tổ chức phi tài chính…; kiểm toán tuân thủ; kiểm toán các chương trình dự án của các tổ chức phi chính phủ và các dịch vụ kiểm toán có liên quan khác như: kiểm toán các báo cáo quyết toán hàng nhập khẩu theo tỷ lệ nội địa, kiểm toán xác định vốn góp liên doanh…
Dịch vụ tư vấn tài chính doanh nghiệp: tư vấn về quản lý tài chính cho các công ty, tư vấn về cổ phần hóa, sáp nhập, giải thể doanh nghiệp, tư vấn phát triển hoạt động kinh doanh, tư vấn tổ chức bộ máy quản lý và các dịch vụ tư vấn rủi ro như: quản lý rủi ro thông tin, quản lý các hoạt động, quản lý rủi ro về tài chính…
Dịch vụ tư vấn thuế và luật pháp: Tư vấn các loại thuế như thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập cá nhân…giúp cho các doanh nghiệp hiểu và thực hiện theo đúng quy định của luật thuế đồng thời có giải pháp về thuế tốt nhất. Ngoài ra công ty còn cung cấp các dịch vụ hướng dẫn đăng ký kinh doanh, mở văn phòng đại diện, tư vấn và hỗ trợ gia nhập thị trường…
b) Các khách hàng chủ yếu của Công ty KPMG Việt Nam
KPMG có một số lượng khách hàng khá lớn là các công ty kinh doanh tại Việt Nam nhưng có vốn đầu tư nước ngoài. Lượng khách hàng của công ty không ngừng tăng lên qua các năm bao gồm:
 Các khách hàng trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh: Casrberg, Yamaha, Toyota, Honda, Pepsi, Tenma Viet Nam, Panasonic, Vinamilk, Nestle,…
 Các khách hàng trong lĩnh vực công nghệ: FPT Telecom, Motorola…
 Các khách hàng trong lĩnh vực tài chính như các ngân hàng, công ty bảo hiểm, công ty chứng khoán… (VP Bank, Citi Bank TechcomBank, VietcomBank, HSBC, ANZ, Prudential…)
 Các khách hàng trong lĩnh vực thương mại, kinh doanh khách sạn và nhà hàng.
 Các khách hàng trong lĩnh vực xây dựng, dầu khí, đóng tầu: Vinashin…
Trong những năm gần đây, với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt của các đối thủ trên thị trường tài chính trong nước, công ty TNHH KPMG Việt Nam đã có những thay đổi trong cơ cấu đối tượng khách hàng mà mình phục vụ. Thế mạnh của KPMG trước đây là những ngân hàng nước ngoài ở Việt Nam với việc chiếm gần 90% thị phần ngân hàng có vốn đầu tư nước ngoài. Trong hai năm trở lại đây, thế mạnh về khách hàng của KPMG lại là các doanh nghiệp sản xuất. Điều này được thể hiện rất rõ qua việc KPMG có tới 2 phòng kiểm toán chuyên kiểm toán các doanh nghiệp sản xuất. Đến mùa kiểm toán, hầu như phòng 1 đều sang hỗ trợ phòng 3 và phòng 4 để đi kiểm toán khách hàng sản xuất. Ngoài ra, KPMG còn tham gia kiểm toán cho các dự án của các tổ chức quốc tế từ các nước Anh, Hà Lan…, các quỹ bảo trợ quốc tế như các dự án hỗ trợ xóa đói giảm
3.3.3. Phương pháp chọn mẫu
Để việc lựa chọn mẫu hiệu quả hơn và việc thực hiện các thủ tục chi tiết giảm đi, Công ty cần có sự điều chỉnh trong phương pháp chọn mẫu như: giảm con số cơ bản của phần mềm MUS kết hợp với việc thực hiện các thủ tục phân tích (đã trình bày ở trên). MUS được xây dựng bởi KPMG quốc tế, do đó có điểm này là không phù hợp với tình hình kinh tế của Việt Nam, cần được điều chỉnh.
Thêm vào đó KTV nên kết hợp thêm phương pháp chọn mẫu phi ngẫu nhiên. Sau khi đã chọn mẫu theo phần mềm MUS, đối với những khoản mục còn lại KTV có thể chọn thay mặt hay chọn mẫu điển hình. Như chọn các khoản mục có quy mô lớn, hay các nghiệp vụ có số phát sinh lớn…

KẾT LUẬN
Sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam trong cơ chế kinh tế thị trường đã tạo ra những bước phát triển về các dịch vụ tài chính đặc biệt là dịch vụ kiểm toán, tư vấn, kế toán và tư vấn…Tuy mới xuất hiện vào đầu thập niên 90 của thế kỷ XX với sự ra đời của các công ty kiểm toán độc lập, song kiểm toán đã nhanh chóng chứng tỏ được vai trò đặc biệt quan trọng của mình trong việc tăng cường, năng cao hiệu quả quản lý, lành mạnh hóa nền tài chính Việt Nam. Ngày nay, báo cáo tài chính đã được kiểm toán là đối tượng quan tâm của nhiều cấp quản lý và những người sử dụng thông tin khác.
Quá trình thực tập tại công ty TNHH KPMG Việt Nam đã giúp em hiểu về lịch sử hình thành và phát triển của công ty, đặc điểm hoạt động kinh doanh, đặc điểm tổ chức bộ máy quản lý, chức năng, nhiệm vụ của các phòng ban cũng như tổ chức công tác kế toán và công tác kiểm toán tại công ty. Từ đó, giúp em có điều kiện tiếp cận thực tế, vận dụng những kiến thức đã được trang bị trong nhà trường vào thực tiễn, trên cơ sở củng cố kiến thức đã học, đi sâu tìm hiểu thực tế và nắm bắt cách thức tổ chức công tác kiểm toán trong loại hình kiểm toán cụ thể.
Do thời gian có hạn và kiến thức còn nhiều hạn chế nên nội dung báo cáo thực tập của em không tránh khỏi những thiếu sót. Em rất mong nhận được sự đóng góp của thầy cô và các bạn để nội dung báo cáo này được hoàn thiện hơn.
Em xin chân thành Thank sự giúp đỡ nhiệt tình của giảng viên Thạc sỹ Bùi Thị Minh Hải, Thank các anh, các chị trong công ty KPMG Việt Nam đã tạo điều kiện cho em hoàn thành báo cáo thực tập này.
Em xin chân thành cảm ơn!
Hà Nội, ngày 07 tháng 03 năm 2009
Sinh viên thực hiện
Vũ Thị Thu Phương

MỤC LỤC

Danh mục các chữ viết tắt
Danh mục sơ đồ bảng biểu
Lời mở đầu 1

Phần 1: Tổng quan về công ty TNHH KPMG Việt Nam 3
1.1. Lịch sử hình thành và phát triển của công ty TNHH KPMG Việt Nam 3
1.1.1. Quá trình hình thành và phát triển 3
1.1.2. Đặc điểm hoạt động kinh doanh của công ty TNHH KPMG Việt Nam 5
1.2. Đặc điểm tổ chức hoạt động kinh doanh 10
1.2.1. Đặc điểm tổ chức bộ máy quản lý 10
1.2.2. Đặc điểm tổ chức bộ máy kế toán 14

Phần 2: Tổ chức công tác kiểm toán tại công ty TNHH KPMG Việt Nam 17
2.1. Đặc điểm quy trình kiểm toán báo cáo tài chính tại công ty TNHH KPMG Việt Nam 17
2.1.1. Khái quát chung về phương pháp kiểm toán báo cáo tài chính (KAM) 17
2.1.2. Khái quát quy trình kiểm toán báo cáo tài chính 18
2.2. Đặc điểm tổ chức lưu trữ và bảo quản Hồ sơ kiểm toán 23
2.3. Hệ thống kiểm soát chất lượng cuộc kiểm toán 24
2.4. Quy trình lập kế hoạch kiểm toán trong kiểm toán báo cáo tài chính tại công ty TNHH KPMG Việt Nam 27
2.4.3.1. Chuẩn bị lập kế hoạch kiểm toán 28
2.4.3.2. Lập kế hoạch kiểm toán tổng thể 30

Phần 3: Nhận xét, đánh giá về công ty TNHH KPMG Việt Nam 35
3.1. Những ưu điểm mà công ty TNHH KPMG Việt Nam đã đạt được 35
3.2. Những hạn chế tại công ty TNHH KPMG Việt Nam 38
3.3. Một số kiến nghị và phương hướng thực hiện 40
KẾT LUẬN 43

Danh mục tài liệu tham khảo

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Đánh giá hiện trạng môi trường nước mặt và đề xuất một số giải pháp quản lý chất lượng nước trên địa bàn Huyện Mê Linh Nông Lâm Thủy sản 0
D Đánh giá công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư ở một số dự án trên địa bàn phường Long Biên và phường Giang Biên quận Long Biên - TP Hà Nội Văn hóa, Xã hội 0
D Đánh giá khả năng sinh trưởng phát triển và năng suất của một số giống đậu tương tại trại thực nghiệm nông nghiệp khoa nông lâm ngư đại học vinh Nông Lâm Thủy sản 0
D Đánh giá một số chế độ phụ cấp lương trong khu vực công ở việt nam hiện nay Luận văn Kinh tế 0
D Điều tra ,đánh giá hiện trạng và đề xuất một số giải pháp cải tạo cây xanh trên thành phố Đà Nẵng Luận văn Kinh tế 0
D Đánh giá hiện trạng môi trường đất, nước và đề xuất một số giải pháp giảm thiểu ô nhiễm môi trường tại làng nghề đúc nhôm Bắc Ninh Nông Lâm Thủy sản 0
M Đánh giá hiện trạng và đề xuất các biện pháp khống chế ô nhiễm tại một số trang trại trên địa bàn tỉ Khoa học Tự nhiên 0
C Nghiên cứu và xây dựng chỉ tiêu đánh giá thực hiện công việc cho một số vị trí điển hình của cán bộ Luận văn Kinh tế 0
D So sánh đặc điểm hình thái, sinh học của một số chủng nấm Trichoderma và đánh giá hiệu lực phòng trừ Khoa học Tự nhiên 0
A Một số đánh giá khái quát công tác hạch toán tại xí nghiệp dược phẩm trung ương II Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top