tranchi3007

New Member

Download miễn phí Xây dựng chiến lược kinh doanh ở công ty Cổ phần đầu tư và xây dựng Công nghiệp 2010 - 2020





Trước hết, công ty cần chú trọng việc tăng cường công tác đào tạo đội ngũ cán bộ trong việc xây dựng chiến lược kinh doanh của công ty. Muốn thiết lập một hệ thống chiến lược kinh doanh có tính khả thi cao dẫn dắt hoạt động của toàn công ty thì phải có đội ngũ cán bộ làm việc hoạch định chiến lược có kinh nghiệm và năng lực nhất là trình độ chuyên môn. Do đặc điểm là doanh nghiệp xây dựng, công ty chú trọng đào tạo cán bộ kỹ thuật chưa quan tâm đến cán bộ kinh tế do đó kiến thức kinh tế nhất là kiến thức về chiến lược kinh doanh chưa đầy đủ và không có tính hệ thống.

 Nhằm nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ quản lý làm quen với công tác quản trị và xây dựng chiến lược, công ty cần thực hiện một số giải pháp sau :

 - Trích một phần từ quỹ đầu tư phát triển gửi cán bộ cao cấp đi học tại các trường đại học thuốc khối kinh tế.

 - Có cơ chế khuyến khích vật chất cũng như tinh thần để các cán bộ, nhân viên tự nâng cao năng lực, trình độ, kiến thức kinh tế – kỹ thuật qua các khoá học ngắn hạn.

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


cạnh đó, Công ty còn có đội ngũ công nhân lành nghề, nhiều kinh nghiệm trong xây dựng. Tất cả các công nhân đều đạt trình độ tay nghề bậc 3/7 trở lên. Trong đó, công nhân bậc 4/7 chiếm 32%, bậc 5/7 chiếm 37% và bậc 6/7 chiếm 23%. Với cơ cấu chất lượng của công nhân như vậy sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho công ty thực hiện tiến độ thi công công trình, đảm bảo về chất lượng và thời giam xây dựng.
Bảng 4 : Bảng tổng hợp số lượng công nhân lành nghề
Đơn vị : người
TT
Công nhân theo nghề
Số lượng
Bậc 3/7
Bậc 4/7
Bậc 5/7
Bậc 6/7
1
2
3
4
5
6
7
8
-Công nhân nề
- Thợ mộc
- Thợ sắt
- Thợ hàn
- Thợ lắp máy, cơ khí lắp ráp
- Thợ điện
- Lái xe, xúc, ủi, cẩu
- Thợ bê tông
206
89
53
21
42
14
19
128
21
06
10
05
06
51
29
07
07
13
06
05
66
93
29
22
04
25
06
04
27
41
25
14
05
04
02
04
35
Tổng cộng:
572
48
184
210
130
Bảng 5: Tình hình vốn và tài sản của công ty từ 2005 ¸ 2007
Đvt : Triệu đồng
Stt
Danh mục
Năm 2005
Năm 2006
Năm 2007
1
Tổng tài sản có
329.393
288.937
438.232
2
Nguồn vốn lưu động
284.716
244.729
423.123
3
Nguồn vốn chủ sở hữu
329.393
288.937
438.232
4
Nguồn vốn kinh doanh
329.393
288.937
438.232
Qua số liệu trên cho ta thấy năm 2006 là năm khó khăn đối với công ty, chỉ tiêu tổng tài sản và nguồn vốn của công ty giảm. Điều đó chứng tỏ đó là công ty không đầu tư vào mua sắm tài sản mấy, nguồn vốn giảm chúng tỏ hiệu quả sử dụng vốn không cao. Tuy nhiên đến năm 2007 chỉ tiêu tổng tài sản có của công ty lại tăng rất nhiều điều đó chứng tỏ công ty đầu tư vốn vào mua sắm tài sản phục vụ cho sản xuất kinh doanh ngày càng nhiều. Chỉ tiêu nguồn vốn năm 2007 tăng chứng tỏ hiệu quả sử dụng vốn của công ty ngày càng cao.
2. Lĩnh vực kinh doanh và phạm vị hoạt động
* Lĩnh vực kinh doanh.
Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Công nghiệp đang hoạt động sản xuất kinh doanh trên các lĩnh vực sau:
Xây lắp các công trình dân dụng, công nghiệp và cơ sở hạ tầng đến nhóm A ; Xây dựng các công trình thủy lợi, đường bộ, đường dây và trạm biến thế điện;
Đầu tư, kinh doanh nhà ở và hạ tầng khu công nghiệp;
Sản xuất vật liệu xây dựng, cấu kiện cơ khí phục vụ các công trình
Xây dựng công nghiệp và dân dụng;
Sản xuất kinh doanh rượu và nước giải khát có cồn;
Tư vấn đầu tư;
Khảo sát, thiết kế kết cấu: Đối với công trình xây dựng dân dụng, công nghiệp;
Thiết kế quy hoạch tổng thể mặt bằng kiến trúc nội, ngoại thất công
trình xây dựng dân dụng, công nghiệp;
Tư vấn giám sát chất lượng xây dựng;
Sản xuất kết cấu thép phục vụ các công trình dân dụng và công nghiệp.
* Phạm vi hoạt động của Công ty:
Hiện nay, Công ty đã mở rộng thị trường sang nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước như: Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Thái Nguyên, Hà Tĩnh
3. Cơ cấu tổ chức của Công ty.
Đứng trước nhu cầu đòi hỏi phải thích hợp với nền kinh tế trong thời kỳ đổi mới và nhiệm vụ đặt ra thì cơ cấu tổ chức của Công ty cũng có nhiều thay đổi theo hướng phát triển. Bộ máy của Công ty trong thời kỳ bao cấp nhìn chung cồng kềnh nên chất lượng quản lý không cao. Nay cơ cấu tổ chức của công ty đã có sự thay đổi, thực hiện chế độ quản lý gọn nhẹ.
Về cơ cấu tổ chức quản lý của Công ty cổ phần Đầu tư và xây dựng Công nghiệp gồm có:
- Giám đốc Công ty là người chịu trách nhiệm chung về toàn bộ hoạt động của công ty.
- Bộ máy giúp việc Giám đốc gồm có : 2 phó giám đốc ( phó giám đốc dự án & thị trường và phó giám đốc kế hoạch kỹ thuật), cùng các phòng, ban quản lý chức năng của công ty.
Về cơ cấu tổ chức sản xuất, hiện nay, Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Công nghiệp phân cấp quản lý: cấp công ty, các đơn vị trực thuộc công ty cụ thể:
1. Công ty cổ phần đầu tư 24 - ICIC
Chi nhánh xí nghiệp xây dựng số 1.
Chi nhánh xí nghiệp xây dựng số 3.
Chi nhánh xí nghiệp xây dựng số 4.
Chi nhánh xí nghiệp xây dựng số 5.
Chi nhánh xí nghiệp xây dựng số 7.
Chi nhánh xí nghiệp xây dựng số 9.
Chi nhánh xí nghiệp xây dựng số 18.
Chi nhánh xí nghiệp cơ giới xây dựng.
Chi nhánh Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng Công nghiệp tại thành phố Hồ Chí Minh; địa chỉ: 42 Võ Văn Tần – phường 6 – quận 3 – thành phố Hồ Chí Minh.
Trung tâm tư vấn thiết kế xây dựng.
Trường bổ túc văn hóa và dạy nghề; địa chỉ: 21 ngõ 85 phố Hạ Đình, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội.
Ngoài ra, Công ty còn có các đội trực thuộc, đó là: Đội số 2, đội số 4, đội số 5, đội số 6, đội giao thông.
Các đơn vị thành viên của Công ty thực hiện chế độ hạch toán phụ thuộc có con dấu, được mở tài khoản tại ngân hàng và các tổ chức tín dụng theo sự phân cấp của Công ty và phù hợp với pháp luật. Đơn vị được giao sử dụng một phần tài sản, vốn của Công ty để thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh và chịu trách nhiệm bảo toàn và phát triển vốn. Trong quá trình phát triển, phù hợp với mục tiêu của Công ty và được pháp luật cho phép đơn vị thành viên trực thuộc có thể chuyển thành công ty, có tư cách pháp nhân, có điều lệ tổ chức và hoạt động riêng, hạch toán độc lập.
Các mặt hoạt động của đơn vị thành viên, mối quan hệ giữa các đơn vị thành viên với Công ty và giữa các đơn vị thành viên với nhau được thực hiện thông qua hệ thống quy chế quản lý, điều hành nội bộ Công ty.
Sơ đồ tổ chức bộ máy Công ty:
4. Một số thành tựu mà công ty đạt được.
Với tiềm năng và kinh nghiệm sẵn có của mình cùng với những thuận lợi từ môi trường bên ngoài như công tác xây dựng cơ sở hạ tầng luôn được chính phủ Việt Nam xem là một trong những điều kiện tiên quyết và đóng một vai trò rất quan trọng trong tiến trình Công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Đồng thời số lượng các dự án có vốn đầu tư nước ngoài được chính phủ Việt Nam cấp giấy phép cũng như hàng loạt các công trình xây dựng từ nhiều nguồn vốn khác nhau như ADB, IMF, WB thì có rất nhiều công việc cho các công ty xây dựng và Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng không nằm ngoài đó.
Trong những năm qua, Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng Công nghiệp đã không ngừng phát triển lớn mạnh. Công ty đã tập hợp được đông đảo đội ngũ công nhân viên, chuyên viên, kỹ sư có nhiều kinh nghiệm trong các lĩnh vực xây dựng dân dụng, giao thông, thủy lợi, kiến trúc.Đã tham gia nhiều công trình có giá trị lớn đảm bảo vượt tiến độ, chất lượng và có lãi, được chủ đầu tư đánh giá cao. Nhiều công trình đã đạt huy chương vàng. Năm 2005 có 3 công trình được huy chương vàng: trung tâm đào tạo KT viên & máy tính – trường ĐHBK Hà Nội; trụ sở làm việc thường trực tỉnh ủy & văn phòng cấp ủy – tỉnh Hà TĨnh; nhà thư viện trường ĐH giao thông vận tải Hà Nôi. Năm 2006 có 2 công trình: xây dựng cải tạo khu đại học tại chức trường ĐHBK – Hà Nội; nhà KTX 9 tầng khu A trường Đại học Công nghiệp – Hà Nội. Đến năm 2008 có 2 công trình đạt huy chương vàng : Nhà thí nghiệm 7 tầng - Viện công nghệ của xí nghiệp Cơ giới xây dựng; Trung tâm thương mại Phú Lộc Chợ Lạng Sơn của Xí nghiệp xây dựng số 4nhờ vậy, uy tín công ty không ngừng tăng lên, được khách hàng tin tưởng và ...

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Xây dựng chiến lược sản xuất kinh doanh trong ngành vận tải đường sắt Luận văn Kinh tế 0
D Xây dựng chiến lược công ty viễn thông Viettel Luận văn Kinh tế 0
D Xây dựng chiến lược phát triển ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam đến năm 2015 Luận văn Kinh tế 0
D Xây dựng chiến lược phát triển của ngân hàng quốc tế Việt Nam đến năm 2015 Luận văn Kinh tế 0
D Một số biện pháp góp phần hoàn thiện chiến lược thị trường tiêu thụ sản phẩm ở Công ty TNHH Sản Phẩm Xây dựng BHP Thép Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Xây Dựng Chiến Lược Kinh Doanh Của Công Ty Lotte Cinema Việt Nam Đến Năm 2018 Luận văn Kinh tế 0
D Xây dựng chiến lược truyền thông mạng xã hội cho Nến Thơm Luận văn Kinh tế 0
D nghiên cứu sự tham gia của hội cựu chiến binh trong xây dựng nông thôn mới tại huyện gia lâm, thành phố hà nội Nông Lâm Thủy sản 2
D Áp dụng chiến lược marketing – mix để hỗ trợ xây dựng và phát triển thương hiệu thời trang Novelty của Tổng Công ty may Nhà Bè Luận văn Kinh tế 0
D Xây dựng chiến lược phát triển dịch vụ ngân hàng bán lẻ tại ngân hàng tmcp quân đội - chi nhánh Thái Nguyên Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top