ngoc_ngoc198701

New Member

Download miễn phí Giái pháp phát triển hoạt động môi giới chứng khoán tại Công ty chứng khoán Vndi





LỜI MỞ ĐẦU 1

CHƯƠNG I: NHỮNG VẤN ĐỀ CƠ BẢN VỀ HOẠT ĐỘNG MÔI GIỚI CHỨNG KHOÁN(MGCK) 5

1.1 Hoạt động môi giới chứng khoán 5

1.1.1. Tính tất yếu khách quan hình thành nghề môi giới chứng khoán 5

1.1.2. Khái niệm MGCK 8

1.1.3. Nội dung hoạt động môi giới chứng khoán. 8

1.1.3.1. Tiếp cận và thu hút khách hàng 8

1.1.3.2. Chăm sóc khách hàng. 9

1.1.3.3. Thực hiện lệnh giao dịch của khách hàng. 10

1.1.4 Rủi ro và quản lý rủi ro trong hoạt động MGCK 12

1.1.4.1 Những loại rủi ro trong hoạt động môi giới chứng khoán 12

1.1.4.2 Quản lý rủi ro 14

1.1.5. Các loại môi giới chứng khoán 15

1.1.5.1. Môi giới chứng khoán toàn phần, môi giới trọn gói ( Full – Service Broker). 15

1.1.5.2. Môi giới chứng khoán bán phần – môi giới chiết khấu (Discount Broker) 16

1.1.5.3. Môi giới độc lập hay “hai đô la” 16

1.1.6. Chức năng của hoạt động môi giới chứng khoán. 17

1.1.6.1. Cung cấp thông tin và tư vấn cho khách hàng: 17

1.1.6.2. Cung cấp các sản phẩm và dịch vụ tài chính, giúp khách hàng thực hiện giao dịch theo yêu cầu và vì lợi ích của họ. 18

1.1.7. Vai trò của nghề môi giới chứng khoán 19

1.1.7.1. Giảm chi phí giao dịch. 19

1.1.7.2. Phát triển sản phẩm và dịch vụ trên thị trường. 19

1.1.7.3. Cải thiện môi trường kinh doanh. 20

1.1.8 Nguyên tắc hoạt động MGCK 23

1.2. Phát triển hoạt động MGCK 26

 1.2.1 Khái niệm phát triển hoạt động MGCK

1.2.2. Các chỉ tiêu đo lường sự phát triển của hoạt động MGCK. 27

1.2.2.1. Số lượng tài khoản giao dịch 27

1.2.2.2. Giá trị chứng khoán giao dịch 28

1.2.2.3. Doanh thu và lợi nhuận từ hoạt động môi giới. 28

1.2.2.4. Thị phần trong hoạt động MGCK 29

 1.2.2.5 Sự phát triển các sản phẩm dịch vụ 29

1.2.3. Các nhân tố ảnh hưởng đến sự phát triển của hoạt động MGCK. 30

1.2.3.1. Nhân tố khách quan 30

1.2.3.2. Nhân tố chủ quan 32

CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG MGCK TẠI CÔNG TY CHỨNG KHOÁN VNDIRECT 35

2.1 Giới thiệu chung về VNDS 35

2.1.1 Lịch sử hỡnh thành và quỏ trỡnh phỏt triển 35

2.1.2Cơ cấu tổ chức 38

2.1.3 Cỏc sản phẩm, dịch vụ 39

2.2. Thực trạng hoạt động môi giới chứng khoán tại VNDS 39

2.2.1. Số lượng tài khoản 40

2.2.2. Giá trị chứng khoán giao dịch. 42

2.2.3. Doanh thu môi giới. 44

2.2.4. Sự phát triển các sản phẩm dịch vụ. 46

2.3. Đánh giá hoạt động môi giới chứng khoán của công ty chứng khoán Vndirect 47

2.3.1. Kết quả: 47

2.3.1.1. Kết quả đạt được: 47

2.3.1.2. Nguyờn nhõn 48

2.3.2. Hạn chế 50

2.3.2.1. Hạn chế: 50

2.3.2.2. Nguyờn nhõn: 51

CHƯƠNG III: GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN HOẠT ĐỘNG MGCK TẠI CÔNG TY CHỨNG KHOÁN VNDIRECT 54

3.1. Định hướng phát triển của VNDS 54

3.2. Các giải pháp triển hoạt động môi giới chứng khoán tại VNDS 58

3.2.1. Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, xây dựng đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp 58

3.2.2. Từng bước hoàn thiện chất lượng nghiệp vụ. 60

3.2.3. Các giải pháp về cơ sở vật chất kỹ thuật. 63

3.3. Kiến nghị. 64

3.3.1. Kiến nghị đối với chính phủ. 64

3.3.2. Đối với UBCK nhà nước và các cơ quan chức năng. 66

3.3.3.Kiến nghị đối với công ty chứng khoán Vndirect. 68

KẾT LUẬN 70

DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 71

TÀI LIỆU THAM KHẢO 71

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


Mức phí môi giới cao sẽ hạn chế khả năng sinh lời của NĐT do đó hạn chế việc nhà đầu tư mở tài khoản và giao dịch. Mức phí môi giới thấp sẽ thu hút nhà đầu tư đến mở tài khoản và tiến hành giao dịch chứng khoán.
Trong môi trường cạnh tranh, một xu hướng tất yếu là phí môi giới ngày càng hạ thấp. Nhưng chưa hẳn hầu hết các NĐT sẽ bị thu hút bởi một mức phí rẻ, hấp dẫn của một công ty chứng khoán nào đó. Mà nó còn phụ thuộc vào chất lượng cùng các tiện ích mà công ty đó cung cấp. Một công ty có chất lượng dịch vụ tốt, đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của khách hàng sẽ thắng lợi trong cạnh tranh cho dù mức phí môi giới của họ đưa ra cao hơn các công ty khác.
1.2.2.4. Thị phần trong hoạt động MGCK
Doanh thu và lợi nhuận từ hoạt động MG là những chỉ tiêu tốt nhưng không nói lên tất cả sự phát triển hoạt động MGCK của công ty đó. Khi thị trường đi lên, thu hút được nhà đầu tư, việc doanh thu và lợi nhuận tăng lên cũng như bao công ty chứng khoán khác là điều hoàn toàn dễ hiểu. Thế nhưng sự tăng doanh thu và lợi nhuận của công ty đó lại không bằng các công ty khác thì không thể nói là phát triển tốt được. Ngược lại khi thị trường ảm đạm, đi xuống, nguồn tiền ra khỏi thị trường nhiều, doanh thu và lợi nhuận của các công ty chứng khoán đều giảm nhưng thị phần của công ty đó trên thị trường lại tăng thì chứng tỏ, công ty vẫn rất thu hút được sự quan tâm và tin tưởng của các NĐT, thị phần lớn cũng đồng nghĩa với vị thế cao hơn thể hiện uy tín của công ty trên thị trường. Do đó, thị phần môi giới cũng là một trong các yếu tố không thể thiếu khi đánh giá mức độ phát triển hoạt động môi giới của một công ty chứng khoán.
1.2.2.5 Sự phát triển các sản phẩm dịch vụ
Đánh giá sự phát triển của hoạt động MGCK không chỉ qua các chỉ tiêu trên mà nó còn được phản ánh qua việc hoàn thiện các sản phẩm dịch vụ nhằm mang đến cho khách hàng những tiện ích tốt nhất, hiệu quả nhất. Thông qua quá trình tiếp xúc, chăm sóc khách hàng và phân tích nhu cầu thị trường, nắm bắt được các yêu cầu của khách hàng, công ty chứng khoán sẽ tạo ra nhiều và ngày càng nhiều hơn nữa các sản phẩm, tiện ích sao cho phù hợp với từng nhóm khách hàng khác nhau. Khách hàng sẽ có được nhiều sự lựa chọn khác nhau để phù hợp nhất với mình. Hiểu để đáp ứng tốt hơn các nhu cầu của khách hàng sẽ giúp cho mối quan hệ của khách hàng với công ty ngày càng trở nên mật thiết hơn. Qua đó, giữ chân được khách hàng gắn bó lâu dài, lại thu hút được thêm nhiều khách hàng mới, từng bước nâng cao uy tín và vị thế của công ty trên thương trường.
1.2.3. Các nhân tố ảnh hưởng đến sự phát triển của hoạt động MGCK.
1.2.3.1. Nhân tố khách quan
Đó là những nhân tố ảnh hưởng gián tiếp đến hoạt động môi giới, khó có thể kiểm soát được. Nó tác động chung đến tất cả các công ty chứng khoán dù nhiều hay ít.
* Sự phát triển chung của thị trường chứng khoán.
Hoạt động MGCK chịu ảnh hưởng rất nhiều tới sự phát triển của thị trường chứng khoán. Hay nói rõ hơn sự phát triển của TTCK và hoạt động MGCK tỉ lệ thuận với nhau. Hoạt động MGCK khó có thể phát triển khi mà thị trường kém hấp dẫn của NĐT. Và ngược lại, hoạt động MGCK không thể không tăng trưởng nhanh trong thời kỳ thị trường tạo ra nhiều lợi nhuận. Khi thị trường phát triển, đây sẽ là một kênh đầu tư hấp dẫn, lãi nhiều khiến cho các NĐT không ngừng tham gia, kéo theo nâng cao nhu cầu MGCK. Thêm vào đó, các hàng hoá trên thị trường ngày càng phong phú, đa dạng. Việc lựa chọn đầu tư vào loại chứng khoán nào không phải là điều dễ dàng. Bên cạnh sự đa dạng của hàng hoá thì cũng có sự xuất hiện của nhiều loại rủi ro mới mà không phải ai cũng lường trước được. Do vậy, vai trò của nhà MGCK càng được khẳng định hơn. Mặt khác, trước sự cạnh tranh của các công ty chứng khoán bắt buộc mỗi công ty phải không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, nghiên cứu đưa ra các sản phẩm tiện ích mới phù hợp với nhu cầu đầu tư, từ đó nâng cao uy tín của công ty cũng như tác động tích cực đến chất lượng hoạt động MGCK.
* Thu nhập và thói quen đầu tư
Nhân tố này ảnh hưởng khá nhiều đến sự phát triển hoạt động MGCK. Đơn giản thế này, những quốc gia phát triển, dân cư thu nhập cao, các kênh đầu tư đa dạng, khi có thu nhập, người dân thường không có thói quen dùng tiền để cất trữ tại nhà mà sẽ dùng để đầu tư sinh lời. TTCK là một kênh đầu tư sinh lời cao, thu hút được rất nhiều người tham gia. Do vậy, công việc của nhà môi giới cũng sẽ tất bật hơn. Với số lượng khách hàng nhiều, doanh số giao dịch lớn thì hoạt động môi giới chứng khoán ngày càng phát triển.
Ngược lại là đối với các nước kém phát triển, thu nhập phần lớn được sử dụng cho nhu cầu tiêu dùng hàng ngày. Vì vậy lượng tiền nhàn rỗi rất ít. Họ thường có thói quen giữ tiền bên mình hay gửi tiền vào ngân hàng thay vì đầu tư mạo hiểm. Tại những nước này thị trường chứng khoán mới đi vào hoạt động, các kỹ năng tiếp cận khách hàng của nhân viên môi giới còn kém do đó chưa thể thay đổi tâm lý cố hữu trong dân thường lo sợ mất tiền hơn là kiếm được tiền. Sự hiểu biết của dân cư đối với TTCK còn hạn chế, người đầu tư chưa có chiến lược cụ thể khi tham gia thị trường mà chủ yếu hành động theo phong trào. Bởi vậy, hoạt động môi giới tại những quốc gia này chắc chắn là không có điều kiện phát triển như ở những nước mà dân chúng có mức thu nhập cao.
* Luật pháp và môi trường đầu tư:
Một quốc gia có tình hình kinh tế chính trị xã hội ổn định, vững mạnh sẽ tạo được lòng tin đối với nhà đầu tư trong và ngoài nước. Các nhà đầu tư sẽ cảm giác yên tâm hơn khi tham gia vào thị trường, các công ty cũng sẵn sàng mở rộng quy mô hoạt động. Chính điều đó buộc các CTCK phải hoạt động có hiệu quả nhằm đáp ứng những đòi hỏi của thị trường, trong đó hoạt động MGCK cần được ưu tiên hàng đầu vì môi giới là người đầu tiên trực tiếp tiếp xúc với khách hàng. Ngược lại, ở những quốc gia có tình hình kinh tế chính trị xã hội không ổn định với sự hoạt động kém hiệu quả của thị trường tài chính sẽ làm các nhà đầu tư e dè khi tham gia vào thị trường. Từ đó tác động tiêu cực đến hoạt động của các CTCK nói chung và hoạt động MGCK nói riêng.
Ngoài ra, khi tham gia vào thị trường, các nhà đầu tư quan tâm rất nhiều đến chính sách quản lý của nhà nước. Tuỳ vào đặc điểm, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước mà mỗi quốc gia có chính sách quản lý riêng về CK và TTCK. Một chính sách quản lý đúng đắn, phù hợp sẽ có tác dụng to lớn tới việc thúc đẩy hoạt động MGCK của các CTCK. Trái lại, một chính sách cứng nhắc, thiếu hợp lý sẽ gây nhiều hạn chế cho hoạt động MGCK, từ đó ảnh hưởng không tốt đến các CTCK. Hệ thống pháp luật của mỗi nước cũng tác động rất lớn đến sự tham gia của nhiều chủ thể nói chung và nhà đầu tư nói riêng. Một hệ thống luật pháp đầy đủ, đồng bộ, có hiệu lực và luôn đảm bảo sự công bằng, bảo vệ quyền lợi người đầu tư ...

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
N Giái pháp phát triển hoạt động môi giới chứng khoán tại Công ty chứng khoán Vndirect Luận văn Kinh tế 2
N Giái pháp tăng cường thu hút vôn đầu tư trực tiếp nước ngoài vào phát triển các vùng kinh tế Việt Na Luận văn Kinh tế 0
S Nghiên cứu các giái pháp tăng cường chất lượng dịch vụ mạng sử dụng mạng Lan ảo và phát triển dịch v Tài liệu chưa phân loại 1
S TÓM TẮT LUẬN VĂN Giái pháp nâng cao hiệu quả sử dụng vốn tại công ty TNHH sản xuất và kinh doanh Min Tài liệu chưa phân loại 0
N Phần mềm quản lý bán hàng HangtotPos - Giái pháp tổng thể cho bán lẻ Giới thiệu phần mềm hay theo yêu cầu 0
N Vốn lưu động và một số giái pháp chủ yếu nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng vốn lưu động tại Công ty Cổ Tài liệu chưa phân loại 0
B Giái pháp chi tiêu cho gia đình có thu nhập chỉ 6 triệu đồng/tháng? Hỏi đáp, chia sẻ kiến thức kinh tế 1
T Vốn lưu động và một số giái pháp chủ yếu nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng vốn lưu động tại Công ty Cổ Luận văn Kinh tế 0
O Hoạt động bán hàng của công ty cổ phần đầu tư phát triển công nghệ thời đại mới- Thực trạng và giái Tài liệu chưa phân loại 0
T Hoạt động bán hàng của công ty cổ phần đầu tư phát triển công nghệ thời đại mới - Thực trạng và giái Tài liệu chưa phân loại 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top